Bolttech Insurance Broker
LinePhone

จะรู้ได้อย่างไรว่าต้องเติมน้ำยาแอร์รถยนต์ ?

อากาศร้อน ๆ แบบนี้ คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการนั่งอยู่ในห้องแอร์เย็น ๆ ชิว ๆ ใช่ไหมละคะ จริง ๆ ฟังแล้วก็ดูไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเสียเท่าไร แต่ถ้าหากเรามีเหตุให้ต้องเดินทางละ? อาจจะต้องวางแผนเดินทางกันให้ดีเสียหน่อย ยิ่งถ้าเป็นช่วงเวลากลางวันละก็ รถแอร์ไม่เย็นงานนี้คงต้องมีหงุดหงิดกันบ้างไม่มากก็น้อย เพราะฉะนั้นก่อนที่จะเดินทางไกล คุณได้มีการวางแผนเตรียมรับมือกันแล้วหรือยัง ถ้ายังละก็ เรามาเริ่มต้นจากการสำรวจความเย็นของแอร์รถยนต์กันก่อนเลยค่ะ
วิธีการเช็คก็ไม่ได้ยากอะไรเลย ส่วนใหญ่เราจะสามารถรู้ได้ทันทีว่า แอร์ในรถยนต์ของเรามีปัญหาหรือไม่ด้วยการสังเกตจาก “ความเย็น” ซึ่งปัญหาที่ทำให้แอร์ของเราไม่เย็นก็ได้แก่

  1. ตู้แอร์รั่ว
  2. ระบบแผงระบายความร้อนหรือพัดลมหน้าแผงคอยล์ไม่ทำงาน
  3. ลูกสูบภายในคอมเพรสเซอร์หลวม
  4. สายพานคอมเพรสเซอร์แอร์หย่อน
  5. น้ำยาแอร์หมด

และปัญหาที่พบได้บ่อยก็คือ ข้อสุดท้ายนี่ละค่ะ!! เนื่องจากคนส่วนใหญ่โดยเฉพาะคุณผู้หญิงทั้งหลายมักจะไม่ค่อยทราบว่า คุณต้องคอยหมั่นเช็คและตรวจสอบดูน้ำยาแอร์รถยนต์ของคุณด้วย … บางคนอาจจะตอบว่า “รู้!! แต่ดูไม่เป็น!” ต่อจากนี้ไปคำถามนี้จะไม่เกิดขึ้น เพราะเราได้รับบทความดูแลแอร์จากทีมงาน Carsome Thailand จะมาอธิบายวิธีการดูแบบเข้าใจง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากกัน
จะรู้ได้อย่างไรว่าต้องเติมน้ำยาแอร์ ?

จะรู้ได้อย่างไรว่าต้องเติมน้ำยาแอร์?

คำตอบ คือ ตอนที่เริ่มรู้สึกว่าแอร์ไม่เย็น หรือมีการรั่วซึมที่แอร์รถยนต์ที่ทำให้น้ำยาแอร์รั่ว

แล้วจะดูอย่างไรว่าน้ำยาแอร์ยังมีอยู่หรือใกล้หมดแล้ว?

คำตอบคือ ให้สังเกตตาแมว แบตเตอรี่ของรถยนต์ ด้วยการสตาร์ทเครื่องแล้วเปิดระบบเครื่องปรับอากาศ อย่าลืมกดปุ่ม A/C ให้คอมเพรสเซอร์แอร์ได้ทำงานด้วยนะคะ หลังจากนั้นให้ส่องดูว่า ตาแมวมีลักษณะเป็นเช่นไร ถ้ามีฟองเล็ก ๆ สีขาวจำนวนมากและตลอดเวลาแสดงว่า น้ำยาแอร์ลดลง ควรต้องรีบเติมนะ แต่ถ้าหากมีฟองขนาดใหญ่สลับกับไม่มีฟอง แสดงว่าน้ำยาแอร์ของคุณยังมีอยู่ ถ้าจะลดก็ลดลงไปนิดเดียว ไม่มีอะไรต้องกังวลใจ
พูดง่าย ๆ ก็คือ มีฟองเล็ก ๆ สีขาว ๆ ตลอดแสดงว่า น้ำยาแอร์จะหมด ทำได้อย่างเดียวคือต้องรีบเติม! แต่ถ้าหากดูไม่เป็นก็ไม่เป็นไรนะคะ ขับรถตรงเข้าอู่วิ่งหาช่าง ๆ เอาเครื่องวัดไม่ถึงสามนาทีก็ทราบผลแล้วละค่ะ ใครสะดวกแบบไหนก็ลองเลือกมาปรับใช้กันได้
ขอบคุณข้อมูล carsome.co.th
Rewrite by Butter Cutter
frank ประกัน

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.