Bolttech Insurance Broker
LinePhone

จังหวัดที่เรามักจะขับรถผ่านเลยไป แต่น่าเที่ยวสุดๆ

สืบเนื่องจากตอนก่อนหน้านี้ เราได้แนะนำการเตรียมตัวก่อนการเดินทางไปเที่ยวฟุลมูนปาร์ตี้กันไปแล้วซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการขับรถไปเอง แต่ๆๆๆ ถ้าเราจะขับรถตรงไปเพื่อปาร์ตี้อย่างเดียวมันก็คงไม่ใช่นะครับ ไหนๆ ไปแล้วเรามาแวะเที่ยวตามรายทางกันดูบ้างก็น่าจะคุ้มค่าน้ำมันกว่า frank จึงอยากแนะนำที่เที่ยวที่เราสามารถแวะได้ตามทางผ่านการขับรถ ก็ถือซะว่าอุ่นเครื่องก่อนไปแด้นซ์ก็แล้วกันนะครับ
สำหรับเพื่อนๆ ที่มีเวลาพอสมควรให้เผื่อแวะเที่ยวกลางทางหรือแวะค้างคืนก่อนปาร์ตี้ 1-2 คืนจะเยี่ยมมาก เพราะขากลับเราคาดว่าคุณจะจัดหนัก สังขารอาจจะไม่ค่อยอำนวยให้แวะเที่ยวเยอะนักนะครับ ไปครับจัดกันไป

ขับรถเที่ยวเพชรบุรี

เรื่องการแวะเที่ยวจ.เพชรบุรีนี้ เชื่อว่หลายคนคงเคยแต่ผ่านเลยจังหวัดนี้ไป เลยอยากแนะนำตามความชอบของแต่ละคนด้วยนะฮะ frank อาจจะเล่าให้ฟังในที่เด่นๆ เพื่อให้เป็นไอเดียนะครับ เช่นว่า ที่เที่ยวเด่นๆ เลยที่เน้นการถ่ายรูปชมวิว อากาศดีๆ หรือไปหากินของอร่อยๆ ที่ขึ้นชื่อซึ่งก็มี

travel-place-to-visit-in-petchaburi-khao-luang
เขาหลวง ที่มีน้องลิงน่ารักๆ อยู่เป็นเจ้าถิ่น (อย่าไปใกล้มากนักนะครับ เดี๋ยวมันจะกัดเอาได้นะฮะ กันไว้กาอนดีกว่า)  และมีถ้ำเขาหลวงที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยครับ โดยถ้ำที่ว่านี้จะมีช่องเปิดอยูด้านบนเมื่อเวลาที่แสงส่องลงมากระทบพื้นถ้ำแล้วล่ะก็ ถ่ายรูปออกมาสวยมากครับ ที่นี่ไม่เสียค่าเข้าชมด้วยนะครับ

Thai-rice-noodle-with-fried-fish-cake
กินขนมจีนทอดมัน ใครไปเพชรบุรีแล้วไม่ได้กินนี่ ถือว่าไปไม่ถึงนะครับ โดยเฉพาะร้านขนมจีนทอดมันร้านนุช ที่อยู่ตรงข้ามวัดข่อยในตัวเมืองเพชรบุรีนี่สุดยอดมากครับ

rice-noodle-with-coconut-milk-cream

rice-noodle-with-coconut-milk-cream-and-natural-sugar
กินลอดช่องน้ำตาลโตนด เป็นลอดช่องสูตรโบราณที่ใช้น้ำตาลโตนดแท้ๆ หอมมากมาย ชื่อร้าน ลอดช่องน้ำตาลข้น โอวทึ้ง (นายกี่) อยูตรงข้ามโรงเรียนอรุณประดิษฐ์ ไม่ไกลจากร้านนุชเท่าไหร่นักฮะ

santorine-cha-am-petchaburi
santorine
santorinipark3
ซานโตรีนี่ ปาร์ค แวะเล่นเครื่องเล่นพอหอมปากหอมคอ หามุมถ่ายรูปสวยๆ เก๋ๆ ไม่หลุดจากธีมประเทศกรีซเลยซักมุม และแวะเยี่ยมห้องน้ำที่บรรยากาศผ่อนคลายหอมๆ กันซะหน่อย ที่นี่เสียค่าเข้าชมนะครับ

Chaosamran-beach-Petchaburi
หาดเจ้าสำราญ เที่ยวบรรยกาศทะเลสบายๆ สงบๆ กับหาดทรายยาวๆ ที่เราเดินเล่นเรียบหาดได้แบบชิวๆ ขับรถจากตัวเมืองออกไปเล็กน้อยเท่านั้นเอง

Khao-Wang-Petchaburi

Khao-Wang-Petchaburi
อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี เขาวัง ขึ้นรถกระเช้า ไปชมวิวมุมสูงจ.เพชรบุรีกันครับ เสียค่าเข้าชม 20 บาทแต่วิวที่ได้เห็น โ..ตรคุ้มอ่ะครับ หรือถ้าเราอยากเดินขึ้นก็ไม่ว่ากันนะครับ นอกจากนั้นยังเข้าชมพิพิธฑภัณฑ์สถานแห่งชาติ พระนครคีรีได้อีกด้วยนะครับ แอบเตือนกันหน่อยว่าที่นี่น้องลิงดุนะครับ เดินระวังข้าวของกันด้วยนะฮะ

Kao-Chae-Petchaburi
กินข้าวแช่ สำหรับของหวานแบบไทยๆ คลายร้อนที่หอมเย็นชื่นใจมากมาย อยากให้ไปชิมข้าวแช่ ร้านแม่อร ที่อยู่ในตลาดทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ (ตลาดริมน้ำ) ที่อยู่ในตัวเมือง แถวถ.พานิชเจริญนะครับ สูตรโบราณเลยเชียว
นี่แค่จังหวัดเดียวเองนะครับ มีที่เที่ยว ที่กินให้เราไปแวะเพียบเลย ทำให้ frank รู้สึกเลยว่าเที่ยวเมืองไทยเรานี่ ไม่ไปไม่รู้จริงๆ ด้วยนะเนี่ย (ททท. กล่าวไว้นานแล้ว และ frank ก็เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ)   
Credit รูป: http://khunkay.thaimultiply.com/photos/163007 ,  http://www.happ-it.com/2013/th/article_detail.php?id=93 , http://pantip.com/topic/30310270 , http://www.paiduaykan.com/province/central/phetchaburi/pic/santorinipark24.jpg , http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=travelsomewhere&month=07-06-2011&group=40&gblog=15 , https://goo.gl/wKOom1 , http://pic.narin.in.th/?module=gallery&cate_id=122 , http://topicstock.pantip.com/food/topicstock/2008/03/D6432137/D6432137.html , http://pantip.com/topic/30057039
ประกันเดินทางในประเทศ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.