Bolttech Insurance Broker
LinePhone

อยากจัดไฟแนนซ์ ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

เชื่อว่าใครๆ ต่างก็ใฝ่ฝันอยากจะมีรถเป็นของตัวเองทั้งนั้น ยิ่งเวลาจะเดินทางไปไหนมาไหน จะช่วยอำนวยความสะดวกและสบายสุดๆ แต่มันก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยใช่ไหมล่ะ? สำหรับการซื้อรถยนต์ดีดีสักคันจะต้องใช้เงินจำนวนหนึ่งเพื่อดาวน์รถ ด้วยเหตุนี้เองจึงมีการจัด “ไฟแนนซ์รถยนต์” ให้เป็นทางเลือกใหม่ในการผ่อนรถที่หลายคนนิยมกัน หากมือใหม่ที่ยังไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง เตรียมอะไรบ้าง ไม่ต้องกังวลไปเชียวนะ เพนกวิน Frank ได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดไว้ให้แล้ว

ขั้นตอนการจัดไฟแนนซ์ ทำยังไงกันนะ?

อยากจัดไฟแนนซ์ ต้องเตรียมอะไรบ้าง
อันดับแรกเรามาทำความรู้จักคำว่าจัดไฟแนนซ์ กันก่อนดีกว่า ฟังแล้วอาจจะยังดูไม่เข้าใจ เอาเป็นว่าขออธิบายแบบง่ายๆเลยก็คือ เป็นการขอสินเชื่อกู้ยืมเงินจากบริษัทไฟแนนซ์ เพื่อนำมาซื้อรถยนต์ โดยเลือกผ่อนชำระออกเป็นงวดๆ และส่งดอกเบี้ยให้แก่บริษัทไฟแนนซ์ หลังจากผ่อนครบตามสัญญาแล้ว รถยนต์คันนั้นก็จะเป็นของเราทันที  เพียงแค่คุณจ่ายหมด ก็จะสบายเลย
มาถึงขั้นตอนการจัดไฟแนนซ์รถยนต์ หลายคนบอกว่ายุ่งยาก เอาจริงๆแล้วถ้าทุกอย่างพร้อมและครบ ขอบอกเลยว่าง่ายนิดเดียว !! สำหรับวิธีการจัดไฟเเนนซ์รถยนต์ ลำดับแรกผู้ซื้อจะต้องติดต่อ ยื่นเอกสารขอสินเชื่อกับทางบริษัทไฟแนนซ์ เพื่อทำเรื่องเข้าระบบ และรอผลอนุมัติ เป็นระยะเวลาไม่เกิน 7 วัน (ช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับความพร้อมของเอกสาร) หลังจากได้รับการยินยอมกับทางบริษัทไฟแนนซ์แล้ว ก็จะถามรายละเอียดของผู้ซื้ออีกครั้ง เพื่อสอบถามถึงความสามารถการผ่อนชำระตามเงื่อนไขที่กำหนด หากเป็นที่ยินยอมและตกลงทั้งสองฝ่ายแล้ว ก็จะทำสัญญาร่วมกัน

เอกสารการจัดไฟแนนซ์ มีอะไรบ้าง?

สำหรับคนที่กำลังจะติดต่อกับบริษัทไฟแนนซ์ เพื่อขอสินเชื่อในการซื้อรถยนต์ เราจะต้องเตรียมเอกสารให้ครบก่อน จะช่วยทำให้ขั้นตอนเป็นไปง่ายและรวดเร็วขึ้น โดยปกติทั่วไปแล้วเอกสารที่ใช้จัดไฟแนนซ์รถยนต์ จะมีดังนี้

  • บัตรประจำตัวประชาชน
  • ทะเบียนบ้าน
  • เอกสารแสดงรายได้ (สลิปเงินเดือน หรือสำเนาสมุดบัญชี)
  • เอกสารจากผู้ค้ำประกัน หนังสือค้ำประกัน
  • เมื่อเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ต้องนำเอกสารมาใช้ประกอบ

จากข้างต้นจะเป็นเอกสารหลักเพื่อนำมาประกอบการจัดไฟแนนซ์ ทั้งนี้เอกสารอื่นนอกจากนั้นก็จะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของบริษัทไฟแนนซ์ด้วย หรืออาจจะสอบถามกับทางบริษัทไฟแนนซ์เพิ่มเติมได้เช่นกันนะ เมื่อเราเตรียมเอกสารทุกอย่างพร้อม ก็จะทำเรื่องขอสินเชื่อได้ง่ายขึ้น

แล้วไฟแนนซ์ มีทั้งหมดกี่ประเภท?

อยากจัดไฟแนนซ์ ต้องเตรียมอะไรบ้าง
อย่างที่เราเห็นกันอยู่ว่า รถยนต์เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น จึงทำให้หลายบริษัทมีการจัดไฟแนนซ์ ไม่ว่าจะเป็นทั้งรถยนต์มือหนึ่งหรือมือสอง ก็สามารถตอบสนองผู้ต้องการซื้อรถได้อย่างดี
กลายเป็นว่า รถยนต์เริ่มมีความต้องการในตลาดมากขึ้น ยิ่งทำให้บริษัทไฟแนนซ์จัดหาบริการที่หลากหลาย เพื่อให้ตอบโจทย์ของลูกค้า โดยจะกำหนดเงื่อนไขตามแต่ละบริษัท ซึ่งประเภทของการจัดไฟแนนซ์ แบ่งเป็นดังนี้
1. จัดไฟแนนซ์กับดีลเลอร์ค่ายรถยนต์
จากตัวแทนจำหน่ายบริษัทรถยนต์โดยตรง เช่น Honda Leasing , Toyota Leasing , Isuzu Leasing , Nissan Leasing , BMW Leasing และ Mercedes-Benz Leasing เป็นต้น เป็นวิธีการเช่าซื้อรถจากผู้ขาย หรือตัวแทนจำหน่ายโดยไม่ต้องผ่านตัวกลาง
2. ทำไฟแนนซ์รถมือสอง
ถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางนิยมไม่แพ้กัน เพราะรถมือสองราคาค่อนข้างถูกกว่า และรถยนต์บางคันก็มีคุณภาพใกล้เคียงกับรถตัวใหม่เลย เราจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ ก็คือ ผ่านบริษัทขายรถยนต์มือสองโดยตรง เช่น ห้างขายรถ หรือเต้นท์รถ ซึ่งบริษัทเหล่านี้ก็จะมีสถาบันการเงินสนับสนุนตลอดเวลา ส่วนแบบที่สองจะเป็นรถที่ซื้อขายกันเอง อาจจะเป็นบุคคลใกล้ชิด พี่ น้อง เครือญาติ ที่ตกลงซื้อขายร่วมกัน ทั้งนี้เราจะต้องติดต่อธนาคารด้วยตัวเอง หรือบริษัทไฟแนนซ์ที่คอยช่วยเหลือด้านนี้
3. ไฟแนนซ์รถออนไลน์ 
อย่างไรก็ดี ก่อนจัดไฟแนนซ์? เราจะต้องคำนวณค่างวดให้รอบคอบว่าสามารถผ่อนไหวไหม ปัจจุบัน ยุค Thailand 4.0 ที่โลกอินเทอร์เน็ตรวบรวมข้อมูลไว้มากมาย เราสามารถจัดไฟแนนซ์ออนไลน์ได้ด้วยล่ะ ช่วยให้เราประเมินค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดีเยี่ยม ยิ่งตอนนี้กำลังเข้าสู่ช่วง ยุค 4.0 ก็เริ่มมีการลงทุน และใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เปลี่ยนจากการผลิตสินค้าเน้นสู่บริการมากขึ้น ทางสถาบันธนาคารจึงได้มีบริการไฟแนนซ์รถยนต์ออนไลน์ ที่สามารถเช็ควงเงินกู้ และคำนวณดอกเบี้ยให้อัตโนมัติ กลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกคุ้มค่าสำหรับผู้ที่ต้องการรถยนต์ และหากต้องการเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน เพื่อนำมาต่อยอดธุรกิจ ขยายการค้า ซ่อมแซมบ้าน หรือใช้จ่ายยามฉุกเฉิน ก็สามารถรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้ด้วยเช่นกัน โดยไม่ต้องเสียเวลารอข้อมูลเปรียบเทียบให้ยุ่งยาก พร้อมบริการให้คำปรึกษาด้านสินเชื่อรถยนต์ และเช็คโอกาสอนุมัติเบื้องต้นได้ จะช่วยประหยัดเวลา และวางแผนการเงินให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม
ทั้งนี้เราก็อย่าลืมกันนะ ว่าสิ่งสำคัญในการขอจัดไฟแนนซ์รถยนต์นั้น จะขึ้นอยู่กับปัจจัยรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นเอกสาร หลักฐานเงินเดือน รายรับรายจ่าย หนังสือค้ำประกัน หรือเอกสารอื่นๆ  หากเราเตรียมทุกอย่างมาครบ และติดต่อก่อนล่วงหน้า ก็จะทำให้เราขอเรื่องได้เร็วขึ้น หลักการประเมินไฟแนนซ์ของบริษัทประกันตามปกติแล้วการยื่นขอสินเชื่อ ยังพิจารณาจากความน่าเชื่อถือของผู้ยื่นขอเป็นหลัก พร้อมกับหลักฐานในการอ้างอิงด้วย หากผู้ขอสินเชื่อให้ข้อมูลครบถ้วนและเป็นจริง โอกาสผ่านก็จะสูงมากขึ้นกว่าเดิม

เมื่อไฟแนนซ์ผ่านแล้ว ต้องรู้ข้อมูลเหล่านี้ด้วย ?

อยากจัดไฟแนนซ์ ต้องเตรียมอะไรบ้าง
เมื่อเราทราบผลอนุมัติผ่านเรียบร้อย ผู้ซื้ออาจจะยังไม่ได้รับรถยนต์เลยนะ คงจะต้องรอทางผู้ขายติดต่อโอนรถยนต์เข้าไฟแนนซ์ก่อน และรอให้บริษัทไฟแนนซ์ส่งจ่ายชำระค่ารถยนต์ให้ทางผู้ขายด้วยเช่นกัน หากผู้ซื้อได้ชำระเงินดาวน์ครบตามข้อตกลง พร้อมเซ็นสัญญากับทางบริษัทไฟแนนซ์ ก็สามารถนำรถยนต์มาใช้งานได้เลย หลังจากนั้นก็ส่งเป็นทีละงวดให้แก่ทางไฟแนนซ์ ถ้าเราผ่อนครบก็จะได้เป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว

เงื่อนไขการจัดไฟแนนซ์

  • ยอดจัด หมายถึง ส่วนที่คุณต้องกู้มาเพื่อซื้อรถยนต์ ซึ่งทางไฟแนนซ์จะประเมินราคาของรถกับทางบริษัทรถนั้นๆ โดยจะพิจารณาจากยี่ห้อรถยนต์ รุ่น ปีจดทะเบียน ระบบเกียร์ ตลอดจนสภาพของรถยนต์
  • การคิดอัตราดอกเบี้ย สำหรับการคำนวณค่าดอกเบี้ยรถยนต์ จะขึ้นอยู่กับปีของรถ ระยะเวลาการผ่อน รวมทั้งความสามารถในการผ่อนชำระของผู้ซื้อ
  • การทำประกันภัยรถยนต์ โดยปกติทั่วไปแล้ว ทางบริษัทไฟแนนซ์จะกำหนดให้ทำประกันรถยนต์ปีแรก ซึ่งจะเป็นนโยบายของบริษัทฯ

หลังการจัดไฟแนนซ์ผ่านแล้วหากคุณกำลังมองหากรมธรรม์ประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มครองคุ้มค่า ปรึกษาโบรกเกอร์ประกันออนไลน์กับ Frank.co.th ได้เลยนะ รับรองว่า “รวดเร็ว เรียบง่าย และจริงใจกับคุณ” ด้วยเบี้ยประกันให้คุณเลือกสรรตามใจชอบ สามารถผ่อนประกันรถยนต์ได้สูงสุดถึง 10 เดือน* หรือเก็บข้อมูลเรียนรู้ ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ เพื่อประกอบการตัดสินใจ ก็เข้ามาอ่านกันได้เลย !!
*ตามเงื่อนไขของบริษัทฯ  สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-106-5800 หรือ line@ Frank.co.th
 
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.