Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ซื้อรถสีขาวดีไหม? มีข้อดีข้อเสียอย่างไร

อยากเป็นเจ้าของรถสักคัน หรือต้องการเปลี่ยนคันใหม่ให้ดีกว่าเดิม แต่คุณลังเลว่าจะเลือกซื้อรถสีขาวดีไหม ?? อย่างเช่นรถสีขาวธรรมดา รถสีขาวมุก มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง  หากคุณเป็นมือใหม่ที่ไม่เคยรู้เรื่องสีรถ น้องกวิ้นคำแนะนำดีๆ มาฝากด้วยนะ

รถสีขาว

ข้อดีรถสีขาว

  • เห็นรอยขีดข่วนได้ยาก 

จุดเด่นของรถสีขาว คือ จะมองเห็นรอยขีดข่วน รอยขวนแมวได้ยากกว่ารถสีเข้มอย่างรถสีดำ รถสีเทา  แล้วเวลาที่เกิดอุบัติเหตุจนทำให้ต้องเคลมสีรถ สีขาวจะทำสีง่ายกว่าด้วย 

  • กลางคืนมองเห็นได้ชัดกว่า  

เพราะรถสีขาวเป็นสีรถที่สว่าง ขณะที่ขับรถตอนกลางคืน ทำให้เพื่อนร่วมทางมองเห็นได้ชัดกว่ารถสีเข้ม ช่วยลดโอกาสที่รถคันอื่นมองไม่เห็นรถของคุณ ไม่เสี่ยงต่อจากการถูกชนนั่นเอง

รถสีขาว

  • เป็นสีรถยอดนิยม ง่ายต่อการขาย 

คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า รถสีขาวเป็นสีรถขาวฮิต  ไม่ว่าจะเป็นรถยี่ห้อไหน รถรุ่นไหน ก็เป็นที่ต้องการในตลาดรถมือสอง และสามารถขายต่อราคาดีกว่ารถสีอื่น แต่อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับสภาพรถ ราคาขายของรถเป็นเงื่อนไขสุดท้าย 

  • รถดูสวย สะอาด 

รถสีขาวจะให้ความรู้สึกสวย ดูสะอาด เรียบง่ายแต่หรูหรา และมุมมองสะท้อนของสี ทำให้รถสีขาวดูใหญ่ขึ้นเล็กน้อย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาสีรถยนต์ของคุณด้วย 

ข้อเสียรถสีขาว

  • ทำสีอาจผิดเพี้ยนได้

กรณีที่คุณต้องการทำสีรถ ซ่อมสีรถ โดยเฉพาะรถสีขาวต้องให้แน่ใจก่อนว่า รถสีขาวของคุณเป็นแบบไหน เพราะรถสีขาวมีหลายเฉดสีมาก เช่น สีขาวธรรมดา สีขาวมุก มีความเป็นไปได้ที่ทำสีผิดเพี้ยนไปจากเดิม  ถือเป็นสีปราบเซียนช่างเหมือนกัน โดยการเเจ้งเคลมอาจจะต้องทำการเทียบสีรถก่อน จะได้ไม่ต้องแก้สีรถหลายๆ รอบ 

  • เห็นคราบสกปรกง่าย

มีคำถามที่หลายคนสงสัยว่า รถสีขาว ดูแลยากไหม ? เนื่องจากรถสีขาวเป็นสีสว่าง พอโดนสิ่งสกปรกอย่างโคลน ดินกระเซ็น คราบขี้นก อาจทำให้มองเห็นคราบได้ชัดเจน ข้อเสียคือต้องทำความสะอาดรถเป็นประจำ เพื่อให้รถกลับมาขาวใสอีกครั้ง

รถสีขาว

  • สีหมองได้เร็วกว่า

หากคุณใช้รถสีขาวไปนานๆ อาจทำให้สีรถขาวหมองรือเปลี่ยนเป็นสีเหลืองได้ ยิ่งถ้าเราไม่ล้างรถยนต์เป็นประจำ เวลาโดนฝนกรดย่อมมีโอกาสเกิดคราบเหลืองอีกด้วย แต่คุณอย่าเพิ่งกังวลไปนะ เราพอมีเทคนิคดีๆ ดูแลรถสีขาวไม่ให้เหลือง แถมงบน้อยทำได้เอง! 

  • รถสีขาวบางยี่ห้อแพงกว่าสีอื่น 

สีรถก็เป็นหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อราคารถยนต์เหมือนกัน ถึงจะมีส่วนสำคัญไม่มากนัก แต่สำหรับรถสีขาวบางยี่ห้ออย่างเช่น สีขาวมุก มักจะเสียเงินเพิ่มมากกว่ารถสีอื่น เพราะการพ่นสีขาวมุกนั้น ไม่ได้พ่นสีขาวพื้นแบบ  Solid เท่านั้น แต่จะมีการพ่นแบบสีมุก Pearl อีกชั้น ทำให้สีมุกมีความวาวชัดเจน และซับซ้อนกว่าสีรถอื่นทั่วไป จึงทำให้รถสีขาวมุกบางยี่ห้อราคาแพงกว่านั่นเอง

รถสีขาว

ทางที่ดีก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์ ควรพิจาณาทั้งข้อบวกและข้อลบ หรือบางคนก็เลือกสีรถตามวันเกิด เชื่อว่าส่งเสริมดวงชะตาในแต่ละด้านตามความเชื่อส่วนบุคคล เอาเป็นว่า ใครถูกอกถูกใจรถสีไหนก็เลือกได้ตามที่ชอบ และพิจารณาให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ

เกิดอุบัติเหตุรถชน ประกันช่วยเคลมให้ เพียงซื้อประกันรถยนต์ ที่ bolttech.co.th เบี้ยคุ้มค่า คุ้มครองตรงใจ เทียบเเผนประกันได้ มีบริการอู่ซ่อมรถในเครือใกล้บ้าน รวดเร็ว สะดวก สบายมากขึ้น

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.