Bolttech Insurance Broker
LinePhone

6 วิธีจัดกระเป๋าเป้ให้เบาหวิว ถูกใจสายแบกเป้เที่ยว

สายแบ็คแพ็คสิ่งที่ต้องเน้นเลยก็คือเรื่องน้ำหนักกระเป๋าเป้เดินทาง เพราะว่าต้องแบกเป้ไปด้วยเกือบทุกที่ น้ำหนักของกระเป๋าเป้ที่หนักเกินไปนั้นสร้างความไม่สะดวกให้กับการเดินทางได้ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางระยะสั้นหรือระยะไกล การลดน้ำหนักกระเป๋าเป้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้สะดวกมากขึ้น และไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายหากต้องแบกของหนักเป็นเวลานาน ก่อนอื่นมาดูวิธีจัดกระเป๋าเดินทางให้เหลือน้ำหนักไม่เยอะกันดีกว่า

1.เอาของทั้งหมดออกมาวางเรียงกัน

ก่อนออกเดินทางให้ทบทวนรายการสิ่งของที่ต้องนำไปและคัดเลือกเฉพาะสิ่งที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้น การนำของออกมาวางเรียงจะทำให้เราตัดสินใจง่ายขึ้นว่าจะหยิบอะไรใส่กระเป๋าเป้

2.ใช้ซองสำหรับแบ่งครีม สบู่ แชมพู

จะแบกขวดใหญ่ไปก็หนัก บางทีใช้แบบพกพาแล้วก็ยังรู้สึกว่ามีขนาดใหญ่เกินไป ทางที่ดีควรหาซองสำหรับแบ่งครีม สบู่ แชมพูมาแบ่งให้เพียงพอสำหรับการเดินทาง เพราะซองนั้นมีความบางจึงทำให้ประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าเป้

3.เลือกอาหารใส่กล่องขนาดเล็ก

อาหารที่ผ่านกรรมวิธีน้อยแต่อุดมไปด้วยสารอาหาร จะให้พลังงานที่ค่อนข้างเยอะเพื่อให้เราเดินได้นานขึ้น เช่น ถั่วลิสง แมคคาเดเมีย ปลาแซลมอน น้ำผึ้ง ข้าวโอ๊ต ซึ่งแต่ละอย่างไม่ได้มีน้ำหนักที่มากเกินไป สะดวกต่อการหยิบมากินอีกด้วย แนะนำให้ใส่กล่องขนาดเล็ก หากคุณต้องการเดินทางและพักทานอาหารระหว่างทาง กล่องขนาดเล็กๆ ช่วยประหยัดพื้นที่ได้

4.พกน้ำเปล่าขวดเล็ก

ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือน้ำเปล่า แต่ควรจะนำไปพอประมาณเพราะว่าสามารถหาซื้อระหว่างทางได้ หรืออาจจะนำขวดกรองน้ำดื่มไปด้วยในกรณีที่ต้องเดินป่าและทำอาหาร

5.พับผ้า

บางคนด้วยความที่รีบมากจึงยัดเสื้อผ้าใส่กระเป๋าทั้งหมดจนเต็ม วิธีพับผ้าใส่กระเป๋าเดินทางก็มีส่วนช่วยลดน้ำหนักกระเป๋าแบคแพค หรืออีกหนึ่งวิธีคือใช้ Travel bag กระเป๋าแยกประเภท จะช่วยทำให้หยิบของง่ายขึ้นและหาของเจอได้ไม่ยาก

6.ใช้กระเป๋าที่มีน้ำหนักเบา

ควรใช้กระเป๋าเป้ที่ได้มาตรฐาน เพราะจะช่วยซับแรงและกระจายน้ำหนักจากไหล่และหลังลงสู่สะโพกเพื่อให้ขารับน้ำหนัก จะทำให้สบายตัวยิ่งขึ้นเวลาที่ต้องแบกเป้นานๆ หรือบางทีอาจจะเลือกแบบที่มีล้อด้วยเผื่อในบางครั้งสามารถลากระหว่างเดินทางได้

การลดน้ำหนักกระเป๋าเป้ด้วยวิธีเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ไม่เพียงแต่ช่วยลดแรงกดทับที่หลังและไหล่เท่านั้น แต่ยังช่วยให้การเคลื่อนย้ายสะพายกระเป๋าได้ง่ายขึ้นอีกด้วย สายแบ็คแพ็คสายแอดเวนเจอร์ต้องไม่พลาดที่จะซื้อประกันเดินทางที่คุ้มครองทั่วไทย ตลอด 24 ชม. คุ้มครองค่ารักษาจากอุบัติเหตุขณะเดินทาง *มีแผนชดเชยเที่ยวบินล่าช้า ชดเชยการพลาดการต่อเที่ยวบิน เบี้ยเริ่มแค่ 55 บาท รับกรมธรรม์ออนไลน์ทันที เพียงเท่านี้ไม่ว่าจะขึ้นเหนือล่องใต้ออกตกก็ไม่กังวลแล้ว

Proudfah

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.