Bolttech Insurance Broker
LinePhone

วิธีดูแลรถยนต์ให้ดูใหม่ ขายได้ราคาดี

เฉลยวิธีดูแลรถยนต์ให้ดูใหม่ ถึงจะใช้รถมานานแค่ไหน หากคุณรู้จักดูแลรักษาบำรุงรถให้ดูใหม่สามารถขายต่อได้ง่าย  ขายต่อได้เงินราคาดี ไม่เสียเปรียบ สำหรับใครวางแผนจะขายรถมือสอง มาดูรายละเอียดกันเลย!!

1. ดูแลรักษาสีรถให้ดี

วิธีดูแลรถยนต์

รูปลักษณ์ภายนอกต้องดูดีเสมอ!! เพราะว่าคนส่วนใหญ่จะมองที่ภายนอกก่อน คุณควรดูแลรักษาสีรถให้ดีๆ อย่าปล่อยให้คราบใดๆ มาทำลายสีรถเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นคราบดิน โคลน ขี้นก หรือคราบยางต้นไม้  หากปล่อยทิ้งไว้นานๆ ไม่รีบล้างออก มันจะยิ่งฝังลึกแล้วขจัดออกยาก!!

2. เคลือบสีรถก็ช่วยได้

เคลือบสีรถ

เคลือบสีรถ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้รถดูใหม่ เหมือนสร้างชั้นป้องกันเสมือนฟิล์มบางๆ เคลือบผิวสีรถไว้ โดยมีคุณสมบัติป้องกันสีจากความร้อนแสงแดด ทำให้น้ำไม่เกาะผิวรถ ไม่ให้คราบสกปรกเกาะติดแน่น แล้วที่สำคัญช่วยเพิ่มความเงางามให้กับรถ ทั้งนี้ประเภทการเคลือบรถมีหลายรูปแบบ ที่หลายคนนิยมทำเช่น เคลือบแว็กซ์ เคลือบซิลิโคน เคลือบแก้ว เป็นต้น ซึ่งแต่ละประเภทจะมีข้อดีและข้อเสียต่างกันไป 

3. หลีกเลี่ยงจอดรถตากแดด

หลีกเลี่ยงจอดรถตากแดด

เพราะรังสี UV จะทำลายต่อสีรถยนต์ ทำให้สีรถซีดลงหรือหมองได้รวดเร็ว เราควรศึกษาวิธีดูแลสีรถยนต์อย่างเช่น จอดรถในที่ร่ม ไม่โดนแสงแดดกระทบโดยตรง แต่ถ้าคุณจำเป็นต้องตากแดดจริงๆ ควรหาผ้าคลุมรถที่ป้องกันรังสี UV จากแสงแดด 

4. อย่าปล่อยให้รถเป็นรอย

อย่าปล่อยให้รถเป็นรอย

สิ่งที่สำคัญในการขายต่อรถคือ เราควรรู้จักวิธีการดูแลรักษารถยนต์ อย่าปล่อยให้รถเป็นรอยขีดข่วน หรือไม่ให้กระจกเป็นริ้วรอย และทำความสะอาดกระจกรถ ไม่ให้กระจกรถสกปรกด้วย 

วิธีขจัดคราบกระจกรถ แนะนำให้ใช้น้ำยาเช็ดกระจกทำความสะอาด ที่สามารถล้างคราบสกปรกได้ดี มีคุณสมบัติเคลือบชั้นฟิล์ม ทำให้กระจกรถสะอาดและดูใหม่มากขึ้น แต่ระวังอย่าใช้น้ำยาล้างห้องน้ำสัมผัสกับตัวรถ และสารเคมีอื่นๆ ที่เป็นอันตรายต่อสีรถยนต์เด็ดขาด เพราะอาจไปกัดสีรถยนต์ได้ 

5. อย่าลืมดูแลภายในห้องโดยสาร

ดูแลภายในห้องโดยสาร

นอกจากนี้เราอย่าลืมใส่ใจดูแลรักษาภายในห้องโดยสารด้วย เช่น แอร์ในรถ พรมภายรถ เบาะผู้โดยสาร เป็นต้น ไม่ควรปล่อยให้ฝุ่นหรือคราบสกปรกมาเกาะ ไม่มีกลิ่นอับภายในรถด้วย แนะนำให้ดูดฝุ่นในรถเป็นเป็นประจำ เพื่อช่วยให้ห้องโดยสารรถดูใหม่ สวยงาม ขายต่อได้ราคาดี! 

6. บำรุงรถยนต์ให้ใช้งานได้ดี

บำรุงรถยนต์

ถึงภายนอกรถจะดูสวยงามแล้ว แต่คุณควรบำรุงรักษารถให้ใช้งานได้เป็นอย่างทำให้ขายในราคาสมน้ำสมเนื้อ และควรตรวจสภาพรถเป็นประจำ หากชิ้นส่วนไหนครบอายุการใช้งานหรือชำรุ ควรเปลี่ยนใหม่ทันท เช่ หัวเทีย น้ำมันเครื่อ ไส้กรองอากา สายพานเครื่องยนต น้ำมันเบร น้ำมันเกียร น้ำกลั่นแบตเตอร และน้ำมันคลัทช เป็นต้  ทุกท่านควรดูแลตรวจสอบทุกจุด หากตรงไหนซ่อมไม่ได้ก็ควรเปลี่ยนใหมจะช่วยทำให้ขายได้ง่ายและเร็วขึ้ ดึงราคาขายต่อให้เพิ่มขึ้นด้ว

ส่วนเป้าหมายขายรถมือสอง คือ ขายให้ได้ราคาดีและได้กำไรมากที่สุด อันไหนซ่อมได้ควรศึกษาค่าใช้จ่ายในการซ่อม ระวังอย่าให้ค่าซ่อมสูงเกินไปจนขาดทุน พร้อมคำนวณค่าใช้จ่ายให้ละเอียด ทั้งสีของรถยนต์ ห้องผู้โดยสารและเครื่องยนต์ ที่ควรดูแลรักษาให้ดีๆ เพียงเท่านี้จะช่วยให้คุณขายต่อรถมือสองได้ง่าย ขายได้ราคาดีแน่นอน

ประกันรถยนต์ชั้น 3+

  

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.