Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 วิธีเลี้ยงแมวให้อ้วนสวย มีสุขภาพดี

การเลี้ยงแมวให้มีรูปร่างที่ดี เหมาะสมแต่ละสายพันธุ์เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะถ้าเราเลี้ยงแมวผอมเกินไป อาจทำให้แมวขาดสารอาหาร กรณีแมวอ้วนเกินไปอาจทำให้แมวป่วยหรือเกิดโรคต่างๆ ที่แฝงมาได้ แต่ถ้าคุณต้องการเลี้ยงแมวให้อ้วน มีสุขภาพดี และขนสวย เราจะต้องรู้จักวิธีดูแลแมว ใส่ใจเรื่องอาหารการกิน และความเป็นอยู่ของน้องแมว

1. เลือกอาหารแมวที่มีประโยชน์

เลี้ยงแมว

อาหารแมวที่ให้ในแต่ละวัน ต้องมีคุณค่าสารอาหารที่ครบถ้วน  ซึ่งปัจจุบันนี้ผลิตภัณฑ์อาหารแมวมีมากมาย ทั้งอาหารแมวแบบเม็ด อาหารเปียก หรืออาหารเสริมอื่นๆ ควรเลือกอาหารที่ช่วยให้น้องสามารถกินอาหารได้อย่างมีความสุข ควบคู่ไปกับการมีสุขภาพแข็งแรง เช่น ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทาน แคลเซียมและฟอสฟอรัส เสริมสร้างกระดูกและข้อต่อให้แข็งแรง ช่วยบำรุงผิวหนังและขนให้เงางาม

2. ให้อาหารเป็นเวลาและเหมาะสม

เลี้ยงแมว

เมื่อเลือกอาหารที่เหมาะสมกับน้องแมวได้แล้ว เราควรจัดการให้อาหารแมวที่มีความสมดุล ด้วยการศึกษาฉลากผลิตภัณฑ์อาหาร ว่ามีส่วนประกอบอะไรบ้าง ให้ปริมาณเท่าไหร่ ยกตัวอย่างให้ครั้งละ 1ถ้วย จำนวน 3 มื้อต่อวัน ก็จะช่วยให้แมวมีรูปร่างสมบูรณ์ ขนสวย และมีสุขภาพที่ดี 

3. ฝึกแมวออกกำลังกาย

เลี้ยงแมว

หลังจากที่น้องเหมียวกินอาหารอิ่ม พักย่อยแล้ว เจ้าของควรพาแมวไปออกกำลังกายอย่างน้อย 10-15 นาที วันละ 1-2 ครั้ง  เพราะถ้าเราปล่อยให้แมวนอนทั้งวัน แมวจะเริ่มรู้สึกขี้เกียจ ไม่ยอมขยับตัว จนเป็นสาเหตุที่ทำให้แมวอ้วนผิดปกติ

วิธีเลี้ยงแมวที่ดี เจ้าของควรพาแมวไปออกกำลังกายสม่ำเสมอ เช่น นำของเล่นชิ้นโปรดของแมวมาล่อ เพื่อช่วยให้แมวเผาผลาญพลังงาน และสร้ามกล้ามเนื้อภายในตัว

4. ให้น้ำสะอาดอย่างเพียงพอ

เลี้ยงแมว

หากน้องแมวดื่มน้ำที่สะอาด และเพียงพอในแต่ละวัน อย่างน้อยก็ช่วยป้องกันภาวะขาดน้ำ ลดความเสี่ยงโรคไต หรือภาวะฉี่ไม่ออกของแมว เพียงให้น้ำแค่สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง โดยการดื่มน้ำที่สะอาดบ่อยครั้งจะทำให้แมวขับถ่ายดี ขนสวย ดูมีน้ำมีนวลขึ้น 

5. อย่าให้ขนมมากเกินไป

เลี้ยงแมว

การเลี้ยงแมวที่ดี ทาสแมวอย่าตามใจจนติดเป็นนิสัยเด็ดขาด ถึงเจ้าเหมียวจะอ้อนขอขนมกินด้วยสายตาน่ารักๆ เราก็ควรให้ขนมอย่างพอเหมาะ เพราะถ้าให้มากเกินไป ขนมบางประเภทก็มีปริมาณน้ำตาลหรือโซเดียมสูง ซึ่งส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพแมวแน่นอน  

**แนะนำให้ขนมแมวเพื่อเป็นรางวัลเวลาที่แมวทำตัวน่ารัก หรือเชื่อฟังคำสั่ง เป็นการฝึกนิสัยเจ้าเหมียวไปในตัว ทำให้รู้จักคุณค่าของขนม

เลี้ยงแมว

เพียงเท่านี้ก็จะทำให้แมวสมบูรณ์ แข็งแรง ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ แต่ถึงอย่างไรเจ้าของควรพาแมวไปตรวจสุขภาพประจำปีละ 1-2 ครั้ง เพื่อตรวจร่างกาย วัดน้ำหนัก และตรวจชั้นไขมัน แล้วที่สำคัญพาน้องแมวไปฉีดวัคซีนให้ครบทุกโรค ช่วยป้องกันโรคต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ประกันออนไลน์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.