Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 วิธีไล่มดในบ้านแบบธรรมชาติ ไร้สารอันตราย

เจอปัญหา มดขึ้นบ้าน ถือเป็นเรื่องที่กวนใจของใครอีกหลายๆ คน เพราะนอกจากรบกวนที่อยู่อาศัยของเราแล้ว ยังแฝงมาด้วยเชื้อโรคที่ติดตามตัวของมด และมดบางชนิดอย่างมดคันไฟ มดแดง พอเราโดนกัดทีนึงแต่เจ็บเหมือนโดนฉีดยาเลย!! รู้แบบนี้ต้องหาวิธีไล่มดกันแล้ว แต่เราจะขอแนะนำ 5 วิธีไล่มดแบบธรรมชาติ ไร้สารเคไม่เป็นอันตรายต่อคนในบ้านด้วย 

1. น้ำส้มสายชู ไล่มด

วิธีไล่มด วิธีกำจัดมด

น้ำสมสายชูมีคุณประโยชน์มากมาย  ทั้งเรื่องของการทำอาหาร การทำความสะอาด และสามารถช่วยไล่มดอีกด้วยนะ เพียงผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1:1 แล้วใส่ขวดสเปรย์และฉีดบริเวณที่มดชอบไต่ ช่วยกำจัดมดในบ้านได้ดี 

2. น้ำมะนาว ไล่มด

วิธีไล่มด วิธีกำจัดมด

วิธีกำจัดมดในบ้าน สูตรนี้ง่ายมาก!! เพียงใช้ลูกมะนาวที่เราคุ้นเคยมาหั่นแล้วบีบน้ำมะนาว 1 ส่วนผสมกับน้ำเปล่าในอัตรา 3 ส่วน หลังจากนั้นให้กรอกใส่ขวดเสปร์ย แล้วนำไปฉีดบริเวณที่มีมดขึ้นบ้าน รับรองมดทนไม่ได้แน่นอน!! 

3. กากกาแฟ ไล่มด

วิธีไล่มด วิธีกำจัดมด

ใครจะเชื่อล่ะว่า? กากกาแฟจะสามารถไล่มดได้ ทั้งมดดำ มดคันไฟ มดแดง หรือมดชนิดต่างๆ วิธีไล่มดง่ายๆ คือ นำกากกาแฟไปโรยไว้ตามทางเดินของมด หรือโรยตู้กับข้าวที่มดชอบไต่ เป็นต้น เพราะมดไม่ชอบกลิ่นของกาแฟนั่นเอง

4. น้ำมันยูคาลิปตัล ไล่มด

วิธีไล่มด วิธีกำจัดมด

น้ำมันยูคาลิปตัล จะมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์อยู่แล้ว ทำให้บ้านของคุณสดชื่นและหอมขึ้นได้ อีกหนึ่งข้อดีก็คือ เป็นกลิ่นที่มดไม่ชอบ เพียงแค่คุณใช้น้ำมันยูคาลิปตัส 10 หยดผสมน้ำส้มสายชู ¼ ถ้วย และน้ำเปล่า 2 ถ้วย จากนั้นนำไปใส่ในขวดเสปรย์ตามเดิม แล้วไปฉีดบริเวณที่มดขึ้นบ้าน ทั้งเพิ่มความสดชื่น แถมช่วยกำจัดมดอีกด้วย 

5. เปลือกไข่ไก่เผา ไล่มด

วิธีไล่มด วิธีกำจัดมด

อีกหนึ่งวิธีกำจัดมด ที่หลายคนไม่ทราบเลย นั่นก็คือ เปลือกไข่ไก่ เป็นของที่หาใช้ได้ง่ายในบ้าน เพราะบ้านทุกหลังมักจะมีไข่ไก้ติดไว้ในตู้เย็น เพื่อนๆ สามารนำเปลือกไข่ไก่มาใช้หมุนเวียนด้วยการกำจัดมดได้ แต่ต้องนำเปลือกไข่ไก่เผาไฟซะก่อน เพื่อให้ได้กลิ่นเหม็นไหม้ฉุน แล้วนำไปโรยไว้ตามทางเดิน หรือรังของเจ้ามด เป็นวิธีไล่มดในบ้านชั้นเยี่ยมเลยล่ะ

วิธีไล่มด วิธีกำจัดมด

ทั้งหมดนี้คือ 5 วิธีไล่มดธรรมชาติ ไร้สารเคมี ปลอดภัยต่อคนในบ้าน ถ้าบ้านหลังไหนมีมดมากวนใจก็ลองใช้วิธีนี้ดูก่อน ลองคำนวณปริมาณให้ดีตามความเหมาะสม ปัญหาเรื่องมดก็จะไม่มากวนใจเราและคนในบ้านของเรา  

เพิ่มความอุ่นใจด้วยประกันบ้าน คุ้มครองที่อยู่อาศัยของคุณเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน ไฟไหม้บ้าน ฟ้าผ่า ภัยเนื่องจากน้ำ และมีบริการขจัดสัตว์ดุร้ายรบกวน พิเศษมากสำหรับประกันบ้านของเรา (**ทั้งนี้ขึ้นอยู่แต่ละแผนประกันที่คุณเลือก และอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)

ประกันบ้าน

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.