Bolttech Insurance Broker
LinePhone

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า EV ในประเทศไทย

รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ถือเป็นกระแสมาแรงทั่วโลก ที่ทำให้คุณหมดปัญหาเรื่องค่าน้ำมัน เพียงแค่ชาร์จตรงเข้าแบตเตอรี่ภายในรถเท่านั้น ก็ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น แถมเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เเต่คุณจะต้องไปสถานีชาร์จไฟฟ้าที่ไหนบ้าง?? วันนี้เพนกวิน bolttech.co.th ได้รวบรวมสถานีชาร์จรถไฟฟ้า 2565 ในประเทศไทยทั้งภาครัฐและเอกชน จะมีจุดชาร์จรถไฟฟ้าที่ไหนบ้าง มาดูกันเลย

1. EA Anywhere

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า

ผู้ให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ปัจจุบันมี 476 แห่ง เหมาะสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าที่มีปลั๊กประเภท 2 ตามมาตรฐานประเทศไทย สถานี EA Anywhere ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ โดยสามารถค้นหาสาขาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านแอปพลิเคชัน EA Anywhere ช่วยนำทางให้คุณไปยังสถานีได้ง่ายขึ้น 

คลิกดูสถานีชาร์จรถไฟฟ้า

2. MG

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า รวดเร็ว โดยผู้จำหน่าย MG พร้อมให้บริการทั่วประเทศมากถึง 420 สถานี ทำให้คุณสามารถใช้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าได้ทุกๆ 150 กม. เพิ่มความสะดวกให้กับทุกคน และสั่งการทำงานได้ง่ายๆ ผ่านทาง i-SMART APPLICATION

3. EV Station ปตท. (PTT)

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า PTT EV Station ที่ให้บริการด้านพลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น เปิดให้บริการแล้วทั่วไทยกว่า 115 แห่ง มีหัวชาร์จประเภท Type 2 ตามมาตรฐานของประเทศไทย กำลังไฟ 7.4 กิโลวัตต์

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า

นอกจากสถานีบริการ PTT EV Station ด้วยเครื่องชาร์จในรูปแบบ Quick Charge กำลังไฟกว่า 50 กิโลวัตต์ 75 กิโลวัตต์ 120 กิโลวัตต์ และสูงสุดถึง 160 กิโลวัตต์ มีหัวชาร์จที่หลากหลายกว่า 3 รูปแบบ ประกอบด้วยประเภท AC-Type 2, DC-CCS Combo 2 และ DC-CHAdeMO เหมาะกับผู้ใช้งานรถ EV รักษาสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้คุณสามารถจอง EV Station Pluz เลือกจุดชาร์จรถไฟฟ้า เครื่องชาร์จ หัวชาร์จ ที่ต้องการจองได้ (จองล่วงหน้า 24 ชั่วโมง 

คลิกดูสถานีชาร์จรถไฟฟ้า

4. PEA

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า

เปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA ครอบคลุมทั่วไทย ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกถึง 73 แห่ง ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า อำนวยความสะดวกหลากหลาย เช่น ระบบแผนที่นำไปยังสถานีชาร์จรถไฟฟ้าในโครงข่ายของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) พร้อมตรวจสอบสถานะสถานีอัดประจุ และชำระค่าบริการผ่านระบบเติมเงิน ปลอดภัย และรวดเร็ว

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า

หัวชาร์จที่ PEA VOLTA มีให้บริการทั้งหมด 3 รูปแบบ สมารถใช้งานกับรถไฟฟ้าหลายรุ่น หัวชาร์จแต่ละแบบนั้นจะมีความแตกต่างกัน ดังนี้

  • หัวจ่าย AC Type 2 กำลังไฟ 43  กิโลวัตต์ (kW) 
  • หัวจ่ายชาร์จเร็ว DC CCS Type 2 กำลังไฟ 50 กิโลวัตต์ (kW) 
  • หัวจ่ายชาร์จเร็ว DC CHAdeMO Type 1 กำลังไฟ 50 กิโลวัตต์ (kW)

คลิกดูสถานีชาร์จรถไฟฟ้า

5. BMW

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า

อีกเครือข่ายสถานีชาร์จรถไฟฟ้าครบวงจร มีให้เลือก 42  แห่ง พร้อมบริการในสถานที่สาธารณะ โรงแรม ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ให้อิสระการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าง่ายๆ แต่ใครที่ต้องการชาร์จไฟที่บ้าน แนะนำให้ชาร์จผ่าน BMW Wallbox โดยคุณต้องศึกษาที่ชาร์จรถไฟฟ้า วิธีการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ระบบไฟฟ้าภายในบ้านต้องตรงตามมาตรฐานสำหรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าด้วย

คลิกดูสถานีชาร์จรถไฟฟ้า 

6. สนพ. และ สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT)

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า

เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้าเป็นที่นิยมทั่วโลก ทางรัฐบาลจึงให้ความสนใจและสนับสนุนกระตุ้นให้ส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน สถาบัน การศึกษาของรัฐ หน่วยงานของรัฐประเภทอื่น และเอกชน (ที่ไม่ใช่ส่วนราชการ) ได้ลงทุนส่งเสริมสถนีอัดประจุไฟฟ้า มีเป้าหมายอย่างน้อย 100 หัวจ่าย

7. Evolt

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า

เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Charger แบบเร็ว ด้วยกระแสไฟฟ้าตรง 50 กิโลวัตต์ มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ปัจจุบันมีให้เลือก 188 แห่ง สามารถชาร์จเร็วได้ตรงใจ พร้อมด้วยแอปพลิเคชันอัจฉริยะที่ใช้งานง่าย เข้าถึงข้อมูลการชาร์จได้ทันที ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าหลายท่าน 

คลิกดูสถานีชาร์จรถไฟฟ้า

ทั้งหมดนี้คือ สถานีชาร์จรถไฟฟ้า 2565 ที่ใช้งานง่าย สะดวก มีให้เลือกหลายสาขา ตอบโจทย์ผู้ใช้งานรถ EV ทุกรูปแบบ และในอนาคตอาจมีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอีกหลายแห่ง ให้ทุกท่านอัปเดตตามเว็บไซค์หรือแอปพลิเคชันแต่ละแห่ง แต่ถ้าใครกลัวว่าจะต้องรอคิวนาน แนะนำให้ท่านจองคิวล่วงหน้าไว้ก่อน เพื่อความสะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากช่วยลดค่าน้ำมันที่แพงขึ้นต่อเนื่องแล้ว ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ซื้อประกันรถยนต์ไฟฟ้า คุ้มครองรถสุดที่รักของคุณ เปรียบเทียบแผนเองได้ รู้ราคาทันที มีให้เลือกหลายบริษัทประกันชั้นนำ ทำประกันรถยนต์ออนไลน์ ไม่ต้องตรวจสภาพรถ หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับประกันภัย พร้อมมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ สนใจเข้ามาเช็กเบี้ยเลย!

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.