Bolttech Insurance Broker
LinePhone

โดนหมากัดแมวข่วน เบิกประกันอุบัติเหตุได้ไหม?

เพราะว่าหมาแมวเป็นเรื่องใกล้ตัวทุกคน เวลาไปไหนต้องคอยระวังตัวให้ดี อย่างที่เคยมีข่าวหมาแมวจรจัดกัดคนอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเราไม่มีทางรู้เลยว่าหมาแมวตัวนั้นมีเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่  แล้วเรื่องค่ารักษาพยาบาลก็ไม่รู้จะเอาผิดที่ใครด้วย หากมีเคสเเบบนี้ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) จะช่วยคุ้มครองในกรณีนี้หรือไม่? สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ไหมนะ เเฟรงค์มีคำตอบไว้ให้คุณแล้ว...

ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครองกรณีแมวข่วนหมากัดหรือไม่

หมากัดแมวข่วน
หลายคนสงสัยว่า ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลจะคุ้มครองกรณีถูกหมากัดแมวข่วนหรือไม่? คำตอบก็คือ ประกันอุบัติเหตุจะช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาลสุนัขกัดหรือแมวข่วนให้ด้วย เพราะถือเป็นอุบัติเหตุที่เกิดมาจากความไม่ได้ตั้งใจ  เราสามารถแจ้มเคลมค่ารักษาได้เลย ไม่ว่าจะเป็นบาดแผลที่ถูกกัด หรือมีริ้วรอยจากการถูกข่วน ทางบริษัทประกันจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ตามวงเงิน หากเรามีประกันอุบัติเหตุให้ช่วยคุ้มครองอยู่แล้ว ไปเที่ยวไหนก็สบายใจมากขึ้น

แล้วประกันอุบัติเหตุ จ่ายค่ารักษากรณีหมากัดอย่างไร

หมากัดแมวข่วน
อย่างในกรณีที่เราทำประกันอุบัติเหตุ (PA) กับ Frank.co.th ก็มีสิทธิ์เบิกค่ารักษาพยาบาลได้ทันที แต่ถ้าเป็นโรงพยาบาลที่ไม่ได้อยู่ในเครือ คนไข้อาจจะต้องสำรองค่าใช้จ่ายไปก่อน แล้วค่อยนำใบเสร็จมาเบิกทีหลัง ซึ่งจะให้ความคุ้มครองกรณีถูกหมากัดแมวข่วน ดังต่อไปนี้

  • คุ้มครองการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ
  • คุ้มครองการสูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุ
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล (ต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง)
  • ผลประโยชน์การชดเชยรายได้ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล (สูงสุด 365 วันต่ออุบัติเหตุ)
  • รักษาในโรงพยาบาลกว่า 400 แห่งไม่ต้องสำรองจ่าย
  • คุ้มครองทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง

สมมติว่านาย เอ กำลังเดินออกจากบ้านไปยังตลาด แล้วจู่ๆ มีสุนัขจรจัดเข้ามากัดที่ขาจนเลือดไหลซิบๆ เลยต้องรีบไปโรงพยาบาลใกล้บ้านเพื่อทำการรักษา และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าด้วย หากนายเอทำประกันอุบัติเหตุไว้อยู่แล้ว ก็สามารถเบิกค่ารักษาในส่วนตรงนี้ได้เลย

การเบิกประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA)

หมากัดแมวข่วน
ถึงแม้การโดนหมากัดแมวข่วนเพียงครั้งเดียว เราอาจจ่ายค่ารักษาไม่ใช่น้อยๆ ก็ได้นะ ไหนจะค่าล้างแผล ค่าวัคซีนฉีดยากันโรคพิษสุนัขบ้า ค่าอุปกรณ์พันแผล รวมถึงค่ายารักษาต่อเนื่อง พอรวมๆ กันแล้วก็หลายบาททีเดียว แต่ถ้าเราทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลไว้ก่อน ก็หมดห่วงเรื่องค่ารักษาตรงนี้ทันที  ซึ่งขั้นตอนการเคลมประกันอุบัติเหตุเคสโดนหมากัด แบ่งออกเป็น 2 กรณีก็คือ ใช้บัตรประกันอุบัติเหตุกับโรงพยาบาลในเครือ และกรณีสำรองค่าใช้จ่ายไปก่อน 

  • กรณีใช้บัตรประกันอุบัติเหตุกับโรงพยาบาลตามสัญญา ทั้งนี้เราสามารถเช็กสิทธิ์สถานพยาบาล หรือโรงพยาบาลในเครือก่อนได้ แล้วยื่นบัตรประกันอุบัติเหตุ พร้อมบัตรประชาชนหรือใบขับขี่ให้กับทางเจ้าหน้าที่สถานพยาบาลที่เข้ารับการรักษา
  • กรณีสำรองจ่ายไปแล้วเคลมประกันอุบัติเหตุทีหลัง หากเรามีเหตุจำเป็นต้องเข้ารักการรักษาโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุด แต่โรงพยาบาลนั้นไม่ได้อยู่ในเครือ ก็ให้สำรองค่าใช้จ่ายไปก่อนแล้วค่อยนำใบเสร็จมาเบิกเคลมทีหลัง แต่ต้องเป็นใบเสร็จฉบับจริงเท่านั้น และมีใบรับรองแพทย์มายืนยันด้วย หลังจากนั้นทางบริษัทประกันจะจ่ายคืนเป็นเช็ค หรือโอนเงินเข้าทางบัญชีแทน

 
หมากัดแมวข่วน
นอกจากนี้ยังรวมถึงสัตว์ชนิดอื่นๆ ที่ทำร้ายร่างกายอีกด้วย เช่น กระต่าย กระรอก หนู หรือลิงข่วน ประกันอุบัติเหตุก็ยังให้ความคุ้มครองเช่นกัน เพราะถือว่าเป็นอุบัติเหตุด้วย หลังจากถูกข่วนหรือถูกกัดแล้วเราต้องรีบไปพบแพทย์ทันที พร้อมแจ้งกับทางโรงพยาบาลตามสิทธิ์ เพื่อทำการรักษาได้เลย  แต่ทั้งนี้เราเองก็ต้องระวังตัวอยู่ตลอดเวลา หากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็อย่าลืมศึกษาหนทางเอาตัวรอดถ้าไม่อยากถูกหมากัดกันด้วยนะ
อย่างเคสที่โดนหมาแมวกัดบางรายก็เจ็บเพียงเล็กน้อย บางรายก็เจ็บหนักจนสาหัสเลย ดังนั้น เราอย่าชะล่าใจเด็ดขาด! ควรทำประกันอุบัติเหตุเสริมไว้ด้วย ก็สามารถช่วยในกรณีเคสนี้ได้ ซึ่งประกันอื่นๆ จะให้ความคุ้มครองด้านอุบัติเหตุไม่ครอบคลุมเท่ากับประกันอุบัติเหตุ ถึงแม้ว่าคุณจะโดนหมากัด หรือแมวข่วนขณะอยู่ในต่างประเทศ ก็สามารถเบิกเคลมได้ทั่วโลกตลอด 24 ชม. ไม่ต้องคอยกังวลใจอีกด้วย
 
ประกันอุบัติเหตุ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.