Bolttech Insurance Broker
LinePhone

อายุรถกี่ปี ควรทำประกันรถยนต์ชั้นไหนบ้าง ?

ก่อนที่คุณตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ ปกติแล้วคุณต้องแจ้งอายุรถให้บริษัทประกันทราบ เพราะอายุรถเป็นหนึ่งปัจจัยในการพิจารณาทำประกันรถยนต์ ยิ่งถ้าเป็นรถเก่าใช้งานมานาน ประกันแต่ละชั้นจะมีเงื่อนไขไม่เหมือนกัน งั้นเรามาดูกันว่าอายุรถเท่าไหร่ ควรซื้อประกันชั้นไหนดี อายุรถไม่ควรเกินกี่ปี เพื่อเป็นตัวช่วยในการเลือกซื้อประกันรถ

รถใหม่ป้ายแดง หรืออายุรถไม่เกิน 2 ปี

อายุรถ ประกันรถยนต์

เหมาะซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 โดยทั่วไปแล้วรถใหม่ป้ายแดงที่เพิ่งออกจากโชว์รูม ที่มีการกู้สินเชื่อธนาคาร จัดไฟแนนซ์รถยนต์ ในช่วงปีแรกอาจบังคับให้ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 เพราะถ้าเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมากับรถของคุณเช่น รถชน รถหาย ทางบริษัทประกันจะเข้ามารับผิดชอบความเสียหายตามจำนวนทุนประกันที่เลือกไว้ ส่วนในปีถัดไปเราก็สามารถเลือกเองได้ว่าจะทำประกันชั้น 1 ต่อหรือไม่

แต่ถ้าคุณยังเป็นมือใหม่หัดขับอยู่ และอายุรถใช้งานไม่เกิน 2 ปี การซื้อประกันชั้น 1 เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณเพราะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด

อายุรถประมาณ 3-5 ปี

อายุรถ ประกันรถยนต์

หลังจากที่คุณใช้งานรถได้สักพัก ประมาณ 3-5 ปี มีประสบการณ์ในการขับขี่พอสมควร แต่ก็ยังคงใช้งานรถต่อเนื่อง สามารถซื้อประกันชั้น 1 หรือมองหาประกันชั้น 2+ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกได้ เนื่องจากประกันรถยนต์ชั้น 2+ ให้ความคุ้มครองที่ใกล้เคียงกับประกันรถชั้น 1 ต่างกันที่ว่าประกันชั้น 2+ ไม่ครอบคลุมการชนแบบไม่มีคู่กรณี นอกนั้นคุ้มครองรถชนรถ รถหาย รถไฟไหม้เช่นเดียวกัน  

อายุรถ 5-7 ปี

อายุรถ ประกันรถยนต์

ในช่วงอายุรถ 5-7 ปี โดยทั่วไปน่าจะผ่อนหมดแล้ว ยกเว้นคนที่เลือกผ่อนแบบระยะยาวนานถึง 7 ปี ถือเป็นอายุรถระดับกลางๆ ใช้งานได้ดีอยู่ เหมาะในการซื้อประกันชั้น 2+ โดยเฉพาะผู้ที่ชอบจอดรถทิ้งไว้ในพื้นที่เสี่ยง เช่น จอดรถไว้หน้าบ้าน จอดริมถนน เสี่ยงที่รถหายได้ง่าย ประกันชั้น 2+ ถือว่าตอบโจทย์คุณเลย 

อายุรถประมาณ 7-15 ปี

อายุรถ ประกันรถยนต์

สำหรับประกันรถเก่า รถมีอายุ 7-15 ปี สามารถซื้อประกันรถยนต์ชั้น 3+ ได้ เนื่องจากให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุรถชนรถ ซ่อมเขา ซ่อมเรา และเบี้ยประกันชั้น 3+ ราคาย่อมเยาว์ จึงเหมาะสำหรับรถที่ใช้งานมานานพอสมควร หรือคนที่ใช้รถยนต์มือสอง รวมถึงคนที่ใช้รถไม่บ่อย อย่างน้อยๆ มีประกันติดไว้ก็เบาใจกว่าไม่มีประกันรถยนต์เลย

อายุรถ ประกันรถยนต์

ประกันชั้น 1 รับประกันรถที่มีอายุสูงสุดไม่เกิน 10 ปี กรณีที่รถของคุณเป็นรถเก่า แนะนำให้สอบถามกับบริษัทประกันก่อน เพราะแต่ละบริษัทฯ อาจมีเงื่อนไขในการรับความคุ้มครองที่ไม่เหมือนกัน หากคุณเลือกประกันรถยนต์ที่ใช่ ก็จะช่วยให้คุณได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าและตรงใจ แถมช่วยประหยัดเบี้ยได้ด้วย

สนใจซื้อประกันรถยนต์ใช่ไหมล่ะ? เข้ามาเทียบเบี้ยประกันได้ที่ bolttech.co.th ประกันรถยนต์ออนไลน์ ซื้อง่าย รับความคุ้มครองตรงใจ ประกันชั้น1 , ประกันชั้น2+ , ประกันชั้น 3+ พร้อมมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำทุกแผนประกัน สะดวก ง่ายกว่าที่คุณคิด

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.