Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เที่ยวทะเลเจ๋งๆ ในต่างประเทศ

ใครๆ ก็บอกว่าทะเลไทยงามไม่แพ้ชาติใดในโลกนะครับ อันนี้ Frank ก็เห็นด้วย ทะเลไทยเราโดยเฉพาะฝั่งอันดามันมีหลายที่เลยที่ได้รับการย่องย่องให้เป็นทะเลที่งามติดอันดับโลก แต่ก็มีทะเลอีกหลายที่ในต่างประเทศนะครับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งสวย ทั้งแปลก แบบที่ Frank ไม่อยากให้ทุกคนพลาดเลยล่ะ

1. เที่ยวทะเลดำน้ำ ณ เกาะนาว โอพี เมียนมา

nyung oo phee island myanmar
ถ้าเบื่อดำน้ำที่ไทย แต่ไม่มีเวลาไปดำที่ไกล ๆ เพราะไม่อยากเสียเวลาบินนาน ๆ Frank ขอแนะนำเที่ยวทะเลที่เกาะนาว โอพี (Nyaung oo Phee) ที่เมียนมาก่อนเลยครับ ใกล้ๆ และสวยมากกกกกกกกก สวยจริงๆ ครับ เป็นเกาะที่ปะการังสมบูรณ์ สามารถดำน้ำได้ทั้งแบบปะการังน้ำตื้นน้ำลึก จุดเด่นของเกาะนาว โอพี คือเป็นทะเลที่น้ำใส หาดทรายขาว และปะการังอ่อนเยอะแยะ ซึ่งจะมาพร้อมปลานีโม่ ขวัญใจ Frank เองครับ มีเยอะแบบไม่ต้องตามหากันเลยล่ะ สัตว์น้ำหน้าตาแปลกๆ ก็มีไม่น้อยครับ ถ้าโชคดีอาจจะได้เจอโลมาหรือฉลามวาฬด้วยนะ
สำหรับการเดินทางไปเกาะนาวโอพี เดินทางจากจังหวัดระนองนั่งเรือไปเป็น One Day Trip ได้ครับ เพราะเป็นเกาะเล็กๆ เท่านั้นเอง เวลาไปเที่ยวนอกจากเกาะนาวโอพี นักท่องเที่ยวมักพ่วงเกาะสองที่อยู่ไม่ไกลกันนักไปด้วย เกาะสองจะเป็นการเที่ยวทะเลแนวดูหาดทราย น้ำใส อะไรทำนองนั้นครับ แล้วจะเลือกกลับมาค้างคืนที่โรงแรมฝั่งไทย หรือพักค้างที่เกาะก็ได้ หลังๆ เริ่มมีรีสอร์ทไปเปิดบนเกาะนาวโอพีบ้างแล้ว ส่วนใหญ่เป็นเต็นท์มีห้องน้ำในตัวครับ

การเดินทาง

แนะนำว่าให้ซื้อแพคเกจทัวร์ที่คิดว่าคุ้มที่สุดไว้ครับ เพราะการดำน้ำสำหรับนักท่องเที่ยวไปกับกรุ๊ปทัวร์ก็สะดวกดี นั่งรถทัวร์มาลงที่ตลาดในตัวเมืองระนอง แล้วรอเวลานัดหมายให้บริษัททัวร์พาไปครับ ทุกบริษัทจะพาไปเริ่มที่ท่าเรือกรมศุลกากรระนอง (ประภาคาร) เพื่อทำหนังสือผ่านแดนครับ

  • ถ้าอยากกลับมานอนที่ไทย และเที่ยวระนองไปด้วยก็ซื้อแบบ One Day Trip
  • แต่ถ้าคิดจะค้างคืนที่ฝั่งเมียนมา ก็ซื้อแพคเกจแบบที่เค้ามีที่พักในตัวไปด้วยเลยครับ มันจะมีทั้งแบบที่พักที่พม่า และแบบที่พักในไทยเลือกเอาได้ตามชอบเลย และอย่าลืมสอบถามให้เคลียร์นะครับ ว่าต้องใช้พาสปอร์ตหรือเปล่า เพราะบางบริษัทแค่ทำหนังสือผ่านแดนด้วยบัตรประชาชนก็ได้แล้ว แต่ถ้ามีการค้างคืนที่พม่าก็ต้องพกพาสปอร์ตไปด้วย ดังนั้น ไปเที่ยวทะเลเมียนมาแบบนี้ต้องเตรียมตัวให้พร้อมครับ

ช่วงเวลาน่าไป

เกาะเปิดช่วงเดือนพฤศจิกายน - เมษายน ครับ นอกจากนั้นคือปิดให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว

2. เที่ยวทะเลดูหาดทรายขาวที่สุดในโลก Hyams Beach ออสเตรเลีย

hyams island australia
ทะเลที่หาดทรายขาวที่สุดในโลกอยู่ในออสเตรเลียครับที่นิวเซาต์เวลล์ เป็นชายหาดอยู่ในอ่าวเจอร์วิส Hyams Beach นั่นเอง เป็นทะเลเงียบๆ ที่ Frank แนะนำว่ามานั่งชิลๆ กับคนในครอบครัวดีกว่า บรรยากาศมันจะออกแนวสงบๆ น่านั่งทอดอารมณ์ดูเด็กๆ ก่อปราสาททรายริมทะเลครับ
จุดเด่นของที่นี่ก็คือนี่แหละครับ ทะเลที่หาดทรายขาวละเอียดที่สุดในโลก ลองนึกว่าถ้าเรานั่งอยู่บนหาดทรายขาวที่ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าใส มองออกไปมีแต่หาด น้ำ ฟ้า แค่คิด Frank ก็อยากหลบความวุ่นวายไปนั่งชิลละครับ ถ้าใครจะไปออสเตรเลีย แล้วมีเวลาว่างประมาณ 1 วัน เช่ารถขับไปนั่งมองน้ำมองฟ้าหลบที่นี่ก็ดีนะครับ ไม่พลุกพล่านด้วยล่ะ
การเดินทาง :: Hyams Beach จะอยู่ในรัฐนิวเซาท์เวลล์ ครับ ซึ่งเป็นโซนติดทะเลของออสเตรเลียนั่นเอง หาดที่สวยงามมีชื่อเสียงแห่งนี้ อยู่ในอ่าวเจอร์วิส ขับรถ 2.5 ชั่วโมง มุ่งลงใต้จากซิดนีย์ครับ
ช่วงเวลาน่าไป:: มีนาคม - พฤษภาคม ของทุกปี อากาศประมาณ 17 – 20 องศา ไม่หนาวเกินไป แล้วก็ไม่ร้อนจนตัวไหม้ครับ

3. เที่ยวทะเลว่ายน้ำกับฉลาม Compass Cay หมู่เกาะบาฮามาส (Bahamas)

Compass Cay Bahamas
ที่จริงแล้ว เราจะรู้จักหมู่เกาะบาฮามาสว่าเป็นเกาะที่ว่ายน้ำกับหมูที่เกาะ Big Major Cay มากกว่าใช่มั้ยครับ แต่ Frank ว่าการว่ายน้ำกับฉลามท้าทายกว่าเยอะครับ หลายคนอ่านมาถึงตรงนี้แล้วอาจจะเกิดกลัวๆ ขึ้นมาฉลามมันจะกินเรารึเปล่าใช่มั้ยครับ ขอบอกว่า ไม่ต้องกลัวครับ เพราะฉลามที่เกาะ Compass Cay นี้ เป็นฉลามพยาบาล (Nurse Sharks) ที่ตัวโตเต็มที่มีความยาวเฉลี่ยเพียง 3.08 เมตร และกินแต่ลูกปลาตัวเล็กๆ เท่านั้นเพราะฟันไม่คมมากเท่าฉลามอื่นๆ ดังนั้นน้องฉลามพยาบาลจึงไม่ทำร้ายมนุษย์ครับ
ความฟินในการว่ายน้ำกับฉลามพยาบาลก็คือ ความเป็นมิตรและขี้เล่นของพวกมันนั่นเองครับ ฉลามพยาบาลเชื่องขนาดที่เซลฟี่ด้วยได้เลยล่ะ เกาะ Compass Cay จะมีฝูงฉลามพยาบาลอยู่ประมาณ 50 ตัว ซึ่งนอกจากจะว่ายน้ำด้วยได้แล้ว ยังให้อาหารแบบใกล้ชิดได้อีกด้วย Frank ว่าสาวๆ น่าจะชอบเวลาไปอยู่ท่ามกลางฝูงปลา เพราะให้อารมณ์ประมาณว่าเป็นนางเงือกแหวกว่ายในท้องทะเลเลยครับ ข้อห้ามสำคัญที่ Frank อยากให้ทำตามอย่างเคร่งครัดคือ อย่าให้อาหารปลาขณะว่ายน้ำอยู่นะครับ แม้น้องๆ จะไม่ทำอันตรายมนุษย์ หรือไม่ได้กินคนได้ แต่ต่อให้เชื่องแค่ไหน ก็ยังมีสันชาตญาณสัตว์ที่อาจเข้าใจผิดว่าเราเป็นอาหารและทำให้เราบาดเจ็บได้เวลาหิวครับ
การเดินทาง :: ไปเรือได้อย่างเดียวครับ เกาะ Compass Cay เป็นเกาะส่วนตัวบนหมู่เกาะบาฮามาสที่อยู่ไม่ห่างจาก  Outer Exumus มากนักครับ คือใกล้ๆ เกาะที่ว่ายน้ำกับหมูนั่นเอง เป็นได้ไปกับเรือใหญ่จะดีที่สุดครับ
ช่วงเวลาน่าไป ::  หมู่เกาะบาฮามาสจะมีช่วงเวลาที่มีทั้งฝนตกและแดดออกในวันเดียวกัน และช่วงเวลามรสุมนะครับ ซึ่งมรสุมของที่นั่นจะเป็นในระดับพายุเฮอร์ริเคน แต่ละปีจะไม่เหมือนกัน แต่ปีล่าสุดอยู่ในช่วงเดือนมิถุนายน - พฤศจิกายน

4. เที่ยวทะเลน้ำอุ่น Hot Water Beach นิวซีแลนด์

Hot water Island New Zealand
ปกติไปทะเลเราก็อยากไปเที่ยวคลายร้อนกันใช่มั้ยครับ แต่นั่นอาจจะยังคูลไม่พอครับ Frank เลยพาไปดูอีกตัวเลือก คือ ไปทะเลน้ำอุ่นกัน Hot Water Beach แห่งนี้อยู่ใน Mercury Bay อ่าวแห่งหนึ่งใน Coromandel Peninsula ประเทศนิวซีแลนด์ ถ้าไปในเวลาปกติน้ำทะเลที่นี่ก็เป็นทะเลธรรมด๊าธรรมดานี่แหละครับ จนกว่าจะถึงช่วงเวลาที่เค้าเรียกกันว่า Low tide คือประมาณ 16.00 น. ของทุกวัน มันจะเกิดน้ำพุร้อนผุดขึ้นมารอบๆ หาด เปลี่ยนจากหาดธรรมดาให้กลายเป็นบ่อสปาธรรมชาติไปได้ในทันทีครับ และบ่อนี้จะร้อนประมาณ 64 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 2 ชั่วโมง ก่อนที่จะกลับมามีอุณหภูมิปกติ
นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ก็จะมีกิจกรรมคล้ายๆ กันคือถือจอบถือพลั่วมาที่ชายหาดตอนบ่ายแก่ๆ แล้ว ขุดหลุมรอเล่นบ่อน้ำร้อนช่วง Low tide กันนั่นเองครับ ครอบครัวใหญ่หน่อยบ่อก็ต้องใหญ่ตามไปด้วย เป็นกิจกรรมครอบครัวที่น่าสนุกดีเหมือนกันนะ หรือถ้าใครอยากจะเล่นเซิร์ฟในทะเลน้ำอุ่น ที่นี่ก็มีคลื่นพอให้เล่นได้ครับ
การเดินทาง :: ขับรถไปทางตะวันออกเฉียงใต้ของ Whitanga เพียง 12 กิโลเมตร หรือขับมา 175 กิโลเมตรจากอ็อคแลนด์ก็ได้ครับ
ช่วงเวลาน่าไป :: ช่วงเวลาแนะนำจะเป็นช่วง Winter ระหว่างเดือน มิถุนายน - สิงหาคม และ Spring ช่วงเดือน กันยายน - พฤศจิกายน ช่วงอื่นคือจะร้อนเกินไปกับเป็นฤดูมรสุมครับ

5. เที่ยวทะเลสาบน้ำแข็ง Baikal รัสเซีย

มีทะเลน้ำร้อนแล้วก็ต้องมีทะเลน้ำเย็นครับ Frank อยากให้เพื่อน ๆ ได้เที่ยวกันแบบครบ ๆ เพียงแต่ที่นี่มันจะไม่ใช่ทะเลซะทีเดียว เพราะเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่เก่าแก่ที่สุด ลึกที่สุด และหนาวเย็นที่สุดในโลก คือหนาวจนเป็นน้ำแข็งเลยนั่นเองครับ ทะเลสาบไบคาลแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของไซบีเรีย ส่วนที่หนาวเย็นที่สุดของรัสเซีย ทะเลสาบมีความลึกที่สุดที่ 1,640 เมตร คือถ้า Frank ตกลงไปตรงนั้นคงไม่ได้เจอเพื่อนๆ อีกต่อไปแล้วครับ
แล้วเราจะไปเที่ยวอะไรที่ทะเลสาบไบคาล (Baikal) คำตอบคือ นั่งเรือตัดน้ำแข็งไปครับ ไปให้ถึงกลางทะเลสาบเพื่อไปเล่นไอซ์สเก็ตกัน พื้นน้ำแข็งที่นี่จะเรียบและหนามาก จนเห็นรอยแตกของน้ำแข็งเป็นทางยาวตัดกันไปมา แถมยังมีถ้ำน้ำแข็งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติอีกด้วยครับ รูปทรงของน้ำแข็งที่แปลกตา รอยร้าวแปลกๆ ที่มองไปทางไหนก็เจอ Frank บอกเลยว่าอลังการมากๆ ครับ
Baikale Lake Russia
การเดินทาง :: บินตรงจากไทยไปลงที่สนามบิน Irkutsk แล้วต่อรถยนต์ไปที่ทะเลสาบไบคาลครับ ใช้เวลาเดินทางด้วยเครื่องบินประมาณ 6 ชั่วโมง และนั่งรถอีกเท่าๆ กัน รวมคือประมาณ 12 ชั่วโมงนั่นเองครับ
ช่วงเวลาน่าไป :: ทะเลสาบไบคาลจะกลายเป็นน้ำแข็งช่วงเดือนพฤศจิกายน - มีนาคม ครับ อากาศกลางคืนจะประมาณ -25 องศา เยือกแข็งได้ใจกันทีเดียว
สวยจับใจจริง ๆ กับ 5 พิกัดเที่ยวทะเลเจ๋งๆ ในต่างประเทศ ได้โลเคชันไปเที่ยวทะเลแบบนี้ นอกจากความสวยงามแล้วความปลอดภัยก็สำคัญนะครับ ดังนั้นก่อนการเดินทางอย่าลืมซื้อประกันการเดินทาง และศึกษาเงื่อนไขในกรมธรรม์ให้ละเอียดด้วยนะครับ

สนใจซื้อประกันเดินทางอยู่ใช่ไหม ?
เช็คเบี้ยประกันการเดินทาง

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.