Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 พฤติกรรมเสี่ยงทำให้แบตมือถือเสื่อม

มือถือ ถือเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานในชีวิตประจำวันมากที่สุด ไม่ว่าใช้งานเพื่อโทรคุย ทำงาน ดูหนัง  ฟังเพลง หรือเล่นเกม  หากคุณใช้งานมือถือเป็นเวลานานๆ จนไม่มีเวลาพักเครื่อง ใช้งานไม่ถูกวิธี อาจเสี่ยงให้แบตมือถือเสื่อม เเบตพัง ซ้ำร้ายไปกว่านั้นจะทำให้แบตมือถือระเบิด หากคุณมีพฤติกรรมใช้งานมือถือเเบบนี้ ต้องปรับเปลี่ยนโดยด่วน!

1. ใช้งานมือถือนานๆ โดยไม่พัก

แบตมือถือเสื่อม

การใช้มือถือเป็นระยะเวลานานๆ ไม่ว่าจะเล่นเกมส์ ทำงาน ดูหนัง ฟังเพลง หรือถ่ายรูป โดยไม่พักเครื่องเลยจะทำให้เครื่องร้อนผิดปกติ แบตเตอรีเสื่อม ทำให้มือถือพังได้ง่าย ดังนั้นอย่าใช้งานมือถือหนักจนเกินไป ควรพักการใช้งานบ้าง หากไม่จำเป็นควรปิดเครื่องไปเลย 

2. เล่นมือถือขณะชาร์จแบต

แบตมือถือเสื่อม

เชื่อว่าหลายคนนิยมทำกัน! ในการชาร์จแบตมือถือขณะชาร์จแบตไปด้วย อาจทำให้เเบตเสื่อมสภาพเร็ว เนื่องจากเเบตเตอรีทำงานหนักสำหรับจ่ายไฟให้กับเครื่องที่ชาร์จอยู่ เป็นสาเหตุทำให้เครื่องร้อนเร็วกว่าปกติ โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ชาร์จไม่ได้มาตรฐานหรือชำรุด หากร้อนจัดๆ อาจทำให้แบตระเบิดคามือได้เหมือนตามข่าวที่เคยเจอ แค่คิดก็น่ากลัวแล้ว เอาเป็นว่าไม่เสี่ยงดีกว่าเนอะ!! 

3. ดาวน์โหลดแอปฯ ที่อันตราย

แบตมือถือเสื่อม

รู้หรือไม่ว่า? ดาวน์โหลดแอปที่เป็นอันตราย ทั้งโดนหลอกเสียเงินไม่รู้ตัวแล้ว อาจเสี่ยงติดไวรัสและมัลแวร์ โดนขโมยข้อมูล รหัสผ่าน รูปภาพ  และอาจโดนขโมยข้อมูลแอปธนาคาร หลายคนได้ถูกเชิญชวนด้วยข้อความโน้มน้าวใจให้ดาวน์โหลด ติดตั้งแอปพลิเคชันที่ไม่ปลอดภัย ดังนั้นคุณควรเลือกดาวโหลดและติดตั้งแอปพลิเคชชันจากทาง Play Store หรือ App Store นอกจากนี้ยังสามารถเช็กได้จากคะแนนหรือรีวิวของแอปพลิเคชัน หากมีคะแนนที่ต่ำแสดงว่าไม่น่าเชื่อถือ อย่าดาวน์โหลดเด็ดขาด!! 

4. เสียบสายชาร์จแบตผิดวิธี

แบตมือถือเสื่อม

การเสียบสายชาร์จเข้ากับเครื่องโทรศัพท์ผิดวิธี เช่น นำหัวชาร์จเสียบกับเต้าเสียบ หรือเสียบอุปกรณ์ชาร์จแบตเข้ากับปลั๊กแล้วเกิดเสียงดังเปรี๊ยะๆ เกิดประกายไฟฟ้าแล่บๆ ออกมาเหมือนไฟช๊อต รวมถึงการดึงที่ชาร์จแบตออกจะทำให้เกิดอาการไฟช็อต กระชากไฟ แบบนี้อาจส่งผลเสียต่อโทรศัพท์ได้ เป็นอันตรายต่อตัวผู้ใช้งานอย่างยิ่ง 

วิธีการชาร์ตเเบตที่ถูกต้อง คือ การเสียบปลั๊กที่เต้าเสียบก่อนแล้วค่อยเสียบสายชาร์จแบตมือถือกับโทรศัพท์ วิธีนี้จะช่วยไม่ให้กระตุ้นเกิดประกายไฟ ช่วยป้องกันไฟดูด

5. ชาร์จตอนที่แบตใกล้หมด

แบตมือถือเสื่อม

เช็กด่วนๆ อาการเแบตเตอรี่เสื่อม แบตหมดเร็ว สำหรับใครที่ชอบเล่นมือถือนานเกินไป ยิ่งเสี่ยงแบตเสื่อมไม่รู้ตัว เนื่องจากใช้งานมือถือหนักเกินไและชาร์จไฟมากเกินไปจนทำให้เครื่องร้อน แบตเตอรีรวน ลดเอง เพิ่มเอง แนะนำในการชาร์จแบตเตอรี่ที่ระดับ 40% - 50%

แบตมือถือเสื่อม

ถ้าใครมีพฤติกรรมใช้งานมือถือผิดวิธี ควรรีบแก้ไขโดยด่วน! ก่อนจะทำให้แบตมือถือเสื่อม มือถือระเบิด ไฟไหม้ เป็นอันตรายมากๆ ทางที่ดีควรดูแลโทรศัพท์มือถือ เพื่อยืดอายุการใช้งานของมือถือ ไม่ต้องเสียค่าซ่อมแพงๆ อีกด้วย 

อุ่นใจมากที่สุด ซื้อบริการปกป้องมือถือ กับ AIS Care Plus พร้อมรับมือได้หลายสถานการณ์ มือถือตกน้ำ จอแตก เครื่องสูญหาย สามารถขอรับบริการเปลี่ยนหน้าจอได้ 1 ครั้งต่อ 12 เดือน (สำหรับ iPhone ทุกรุ่นที่ซื้อเครื่องภายใน 30 วัน สามารถสมัครได้เลย) พร้อมบริการรับ-ส่งเครื่องถึงมือ สะดวก สบาย สนใจสมัครแพ็กเกจกด *534*1# แล้วกดโทรออก หรือโทรสอบถามที่เบอร์ 098-585-1175 ทุกวันเวลา 9.00 - 20.00 น. 

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.