Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ไหว้ขอพร 9 องค์เทพ ย่านแยกราชประสงค์

พาสายมูไหว้ขอพร 9 องค์เทพย่านแยกราชประสงค์ รวบรวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์โด่งดังที่สุดของเมืองไทย มีประวัติและสถาปัตยกรรมตามเอกลักษณ์ไทย อยู่คู่กับกรุงเทพฯ มาอย่างยาวนาน ทั้งชาวไทยและต่างชาติแวะเวียนมาสักการะอยู่ตลอด เพื่อช่วยเสริมดวงในด้านต่างๆ ขอพรความรัก ขอพรเรื่องงาน ขอพรโชคลาภ เงินทอง ครอบครัว และสุขภาพ ขอพรเทพให้ได้สมดังปรารถนา

**แต่มีเรื่องความเชื่อถึงกฎขอห้ามสำหรับผู้หญิง อาจจะต้องดูช่วงเวลาสักการะให้ไม่อยู่ในช่วงที่มีประจำเดือน

1. พระสทาศิวะ

อ่านว่า พระสะ-ดา-สิ-วะ เพราะ เสียง ทอ เป็นเสียงคล้ายกับ ดอเด็กในเสียงของอักษรไทย คนไทยมีความเชื่อว่าไหว้พระศิวะที่เป็นเทพเจ้าผู้เป็นใหญ่แห่งจักรวาล จะช่วยปัดเป่าขับไล่สิ่งชั่วร้าย และบันดาลทำให้เกิดความดีงามเป็นสิริมงคล ​โดยคติความเชื่อในพระสทาศิวะในสมัยอินเดียโบราณ เป็นตัวแทนพลังอันยิ่งใหญ่ทั้ง 3 ด้านคือพลังแห่ง “ผู้สร้าง ผู้พิทักษ์ และผู้ทำลาย”

สถานที่ตั้ง: ไหว้ขอพรเซ็นทรัลเวิลด์ ณ. ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งอยู่หน้าห้างสรรพสินค้าฝั่งอิเซตัน

วิธีเดินทาง: ขึ้นรถไฟฟ้าลงสถานีชิดลม ลงทางออกที่ 9 มีทางเดินเชื่อมตรงเข้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วเดินไปบริเวณหน้าห้างอิเซตัน เปิดให้สักการะ 24 ชั่วโมง

2. พระพิฆเนศ

พระพิฆเนศมีพระนามและฉายาอื่นๆ ที่ใช้เรียก เช่น "คณปติ" และ "พระวิฆเนศวร" หรือ "พระวิฆเนศ" พระนาม พระพิฆเนศวร หรือ วิฆนราช แปลว่า "จ้าวแห่งอุปสรรค" ทั้งในมุมทางโลกและทางวิญญาณ พระองค์เป็นที่บูชาทั่วไปในฐานผู้ปัดเป่าอุปสรรค แม้เดิมว่าพระองค์ยังเป็นผู้สร้างอุปสรรคต่างๆ ให้เกิดขึ้นในเส้นทางของผู้ที่จำต้องทดสอบ ดังนั้นพระองค์จึงเป็นที่เคารพบูชา และยังมีแนวคิดที่ระบุว่า “ธรรมะ” และเหตุผลสำคัญของพระคเณศคือการสร้างและกำจัดอุปสรรค​

พระองค์ทรงเป็นที่นับถือในฐานะเทพแห่งผู้ทรงบันดาลความสำเร็จ คนผู้มักมาไหว้ขอพรพระพิฆเนศ ขอพรเรื่องงาน ด้านการศึกษา ศิลปะ และการแสดง

สถานที่ตั้ง: ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งอยู่ข้างพระสทาศิวะ​

วิธีเดินทาง: ขึ้นรถไฟฟ้าลงสถานีชิดลม ลงทางออกที่ 9 มีทางเดินเชื่อมตรงเข้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วเดินไปบริเวณหน้าห้างอิเซตัน เปิดให้สักการะ 24 ชั่วโมง

3. พระแม่อุมาเทวี

พระแม่อุมาเทวี หรือ พระแม่ปารวตี คือ พระแม่ผู้เป็นเทวีแห่งความเมตตาทรงอำนาจบารมีและประทานพร ยศถาบรรดาศักดิ์ ความเป็นใหญ่ กำลังวังชา ชัยชนะ และยังเชื่อว่ามีพลังอำนาจบารมีเพื่อทำลายสิ่งชั่วร้าย 

เชื่อกันว่าไหว้พระแม่อุมาเทวี​จะช่วยประทานพรในการดูแลบริวารอย่างเป็นสุขสำเร็จสมบูรณ์ แด่ผู้ครองเรือน ประทานความผาสุขให้ครอบครัวเปี่ยมสุข และปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง​

สถานที่ตั้ง: หน้าห้างบิ๊กซี ราชดำริ เปิดให้สักการะ 24 ชั่วโมง​

วิธีเดินทาง: ขึ้นรถไฟฟ้าลงสถานีชิดลม ลงทางออกที่ 9 มีทางเดินเชื่อมตรงเข้าศูนย์การค้าเกษรแล้วเดินไปทะลุบริเวณหน้าห้าง เดินต่อไปยังห้างบิ๊กซี ราชดำริ เปิดให้สักการะ 24 ชั่วโมง

4. พระลักษมี

ตามตำนานของศาสนาฮินดู เชื่อกันว่าพระองค์เกิดจากมหาสมุทรจากการกวนเกษียรสมุทรเมื่อครั้งสร้างโลก พระแม่ลักษมี เป็นผู้บันดาลโชคลาภความอุดมสมบูรณ์ ท่านเป็นพระชายาคู่บารมีของพระวิษณุซึ่งเป็นพระสวามีนิรันดร์​

พระแม่ลักษมีทรงเป็นเทวีแห่งความอุดมสมบูรณ์ และความอุดมสมบูรณ์ พืชพันธุ์ธัญญาหารทำให้เกษตรกรในอินเดียจึงบูชาพระแม่ลักษมีในภาคที่เป็นพระแม่โพสพ ในศิลปะอินเดียพระแม่ลักษมีทรงเครื่องแต่งกายหรูหรา ประดับประดาด้วยเครื่องประดับ​ ผิวกายสีทอง ทรงนกฮูกเป็นพาหนะ พระองค์ประทับในบนฐานดอกบัวและมีดอกบัวในหัตถ์ อันเป็นสัญลักษณ์ของโชคลาภ การเข้าใจตัวเอง และเป็นอิสระเชิงจิตวิญญาณ​ ผู้คนต่างนิยมเข้ามาไหว้พระแม่ลักษมีเพื่อส่งเสริมบารมีให้กับตัวเอง

สถานที่ตั้ง: ชั้น 4 ศูนย์การค้าเกษร ฝั่ง เกษรวอล์ค​

วิธีเดินทาง: ขึ้นรถไฟฟ้าลงสถานีชิดลม ลงทางออกที่ 9 มีทางเดินเชื่อมตรงเข้าศูนย์การค้าเกษร ศาลพระลักษมีอยู่บนดาดฟ้าชั้น 4 เปิดให้สักการะ 10.00 – 18.00 น.

5. ท้าวจตุโลกบาล 

ท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 หรือเรียกกันว่า "จตุมหาราชิกเทวดา" รวมทั้ง 4 ไว้ในองค์เดียว ท่านเป็นเทพเทวดาที่ดูแลสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ผู้ช่วยเหลือมนุษย์ ทำหน้าที่ป้องกันอันตรายแก่โลกทั้ง 4 ทิศ สักการะเพื่อให้ท่านคุ้มครอง รอดพ้นจากภัยอันตราย และเสริมความสิริมงคล อำนาจ บารมี โภคทรัพย์ ท่านท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 จะคอยประทานพร ดูมนุษย์ ที่มั่นรักษาศีล ทำความดี สร้างกุศล

  • ผู้พิทักษ์ทิศเหนือ ท้าวเวสสุวรรณ
  • ผู้พิทักษ์ทิศใต้ ท้าววิรุฬหกะ ​
  • ผู้พิทักษ์ทิศตะวันออก ท้าวธตรัฏฐะ ​
  • ผู้พิทักษ์ทิศตะวันตก ท้าววิรูปักขะ ​

สถานที่ตั้ง: ชั้น 4 ศูนย์การค้าเกษร ฝั่งเกษรวอล์ค เดินเลยองค์พระแม่ลักษมีไปทางซ้าย​

วิธีเดินทาง: ขึ้นรถไฟฟ้าลงสถานีชิดลม ลงทางออกที่ 9 มีทางเดินเชื่อมตรงเข้าศูนย์การค้าเกษร ศาลพระลักษมีอยู่บนดาดฟ้าชั้น 4 เปิดให้สักการะ 10.00 – 18.00 น.

6. ท้าวอัมรินทราธิราช

ท้าวอัมรินทราธิราช มหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ พระอินทร์คือ เทพแห่งการศึกษาและการแข่งขัน มีหน้าที่ปกป้องดูแลโลกให้พ้นจากสิ่งเลวร้ายต่างๆ ตำนานกล่าวขานว่า พระอินทร์เกิดมาจากผู้ใจบุญจำนวน 33 คน ได้ร่วมกันสร้างศาลาและร่วมกันทำเส้นทางเพื่อถวายเป็นทาน เมื่อกลุ่มคนเหล่านี้ตายไปก็เกิดใหม่ไปเป็นเทวดา เทวดาทั้ง 33 องค์จึงรวมตัวกันกลายเป็นพระอินทร์​

ศาสนาพราหมณ์หรือฮินดูเเต่โบราณนับถือให้พระอินทร์เป็นเทพองค์แรกและองค์ใหญ่สูงสุด เทพผู้รักษาพระพุทธศาสนาให้อยู่ยั่งยืน เนื่องจากพระอินทร์เป็นเทวกษัตริย์ ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ จึงมีอำนาจในการสั่งการ ทำลายผู้ที่จะนำพาพระพุทธศาสนา อำนาจของพระองค์จะคอยคุ้มครองผู้เพียรพยายาม ทำความดี ดูแลทุกข์สุขของมนุษย์ และดลบันดาลให้เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้โดยเฉพาะเหตุการณ์ทางธรรมชาติ​

พระวรกายมีสีเขียวมรกต มีดวงตา 1,000 ดวง 4 กร แต่ละกรทรงอาวุธที่แตกต่างกันคือ ดาบ หอก ธนู และสังข์ โดยอาวุธหลักคือสายฟ้า ซึ่งสามารถสร้างฝน ฟ้าผ่า ฟ้าร้อง พายุ เเถมยังสามารถผ่ามหาสมุทร ภูเขา ท้องฟ้า และคืนความสงบสุขสู่เเผ่นดินได้ พระองค์ทรงเป็นเทวราชาผู้ปกครองสวรรค์และอภิบาลโลกมนุษย์ เเละยังเป็นเจ้าแห่งพายุฝนและสายฟ้า พาหนะของพระอินทร์มี 2 ชนิด คือ รถม้า นั่นก็คือพระอาทิตย์ และช้างเอราวัณที่มีถึง 3 เศียร​

สถานที่ตั้ง: ตั้งอยู่ที่หน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ​

วิธีเดินทาง: ขึ้นรถไฟฟ้าลงสถานีชิดลม ลงทางออกที่ 9 ศาลพระอินทร์ตั้งอยู่หน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า เปิดให้สักการะ 24 ชั่วโมง

7. พระพรหมเอราวัณ

พระพรหมเอราวัณ ท้าวมหาพรหมทรงมีสี่พระพักตร์ แต่ละพระพักตร์เป็นสัญลักษณ์แทนทิศทั้งสี่​

  • ทิศเหนือ ขอพรเรื่องงาน เพื่อความเจริญก้าวหน้าในชีวิต หน้าที่การงาน การเรียน การสอบ เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ​
  • ทิศใต้ ขอพรโชคลาภ การเสี่ยงโชค ขอออเดอร์สินค้า เรื่องของบุตร ใครยังไม่มีบุตรให้มาขอได้ ​
  • ทิศตะวันออก ขอพรเรื่องความมั่นคงของชีวิต สุขภาพ คู่ชีวิต ครอบครัว คู่สัญญา หุ้นส่วน ​
  • ทิศตะวันตก ขอพรเรื่องให้ประสบความสำเร็จ เรื่องอสังหาริมทรัพย์ โครงการสังหาริมทรัพย์ ขอให้ซื้อบ้านขอที่ดิน รถยนต์ ปลดหนี้สิน หรือหนี้สินจากคนยืมไปแล้วไม่คืนให้ได้คืนโดยเร็ววัน​

สถานที่ตั้ง: โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ​

วิธีเดินทาง: ขึ้นรถไฟฟ้าลงสถานีชิดลม ใช้ทางออกที่ 8 จากนั้นเดินไปทางสี่แยกราชประสงค์ประมาณ 100 เมตร เปิดให้เข้าสักการะ 6.00 – 23.00 น.

8. พระนารายณ์ทรงสุบรรณ

พระนารายณ์ทรงสุบรรณ พระองค์ทรงเปรียบประดุจดั่งเทพเจ้าแห่งความเมตตา “เมื่อใดที่โลกไร้ซึ่งความสงบสุขและเต็มไปด้วยสิ่งชั่วร้าย ข้าพเจ้าจะจุติมากำจัดสิ่งเหล่านั้นเพื่อนำพาความดีงามกลับคืนมา”​

พระองค์ทรงทำหน้าที่คุ้มครองดูแลรักษาโลกทั้ง 3 อำนาจของพระองค์ สามารถช่วยขจัดปัดเป่าความชั่วร้ายและปกป้องคุ้มครองผู้บูชา ผู้ที่สักการะบูชาอย่างสม่ำเสมอจะประสบพบเจอแต่เรื่องมงคล ร่มเย็นเป็นสุข สำหรับคนที่ค้าขายก็เงินทองไหลมาเทมา มีอำนาจวาสนา การงานเจริญรุ่งเรือง ผู้คนเคารพรักและเมตตา นอกจากนี้หากบูชาคาถาพญาครุฑยังสามารถเพิ่มพูนความศักสิทธิ์และล้างอาถรรพณ์ทั้งปวง  ​

สถานที่ตั้ง: โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ​

วิธีเดินทาง: ขึ้นรถไฟฟ้าลงสถานีชิดลม ใช้ทางออกที่ 6 ศาลพระนารายณ์ตั้งอยู่หน้าโรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เปิดให้สักการะ 24 ชั่วโมง

9. พระนารายณ์ทรงอนันตนาคราช

ความหมายของชื่อตามตำราอินเดียโบราณ มีอีกชื่อหนึ่งว่า "หริ" หรือ ผู้ที่ได้เคลื่อนไหวอยู่ในน้ำ  เป็นพระนามหนึ่งของพระนารายณ์  ชาวไทยส่วนใหญ่อาจจะคุ้นเคยกับพระนามว่าพระนารายณ์ มากกว่า ผู้ดูแลแห่งจักรวาลถือเป็นเทพสูงสุดองค์หนึ่ง ลักษณะเป็นองค์สีดำ ประดิษฐานอยู่กลางสระน้ำที่รายล้อมด้วยต้นไม้นานาชนิด ให้ท่านประทานความสุข ความสำเร็จ ฝ่าอุปสรรค ช่วยในการแก้ไขปัญหา ประทานอำนาจบารมี และคุ้มครองชีวิตให้ปลอดภัย​

สถานที่ตั้ง: ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องตรวจกระเป๋า แลกบัตรก่อนเข้าไป​

ข้อแนะนำของมูมูทาโร ในการเดินทางการไหว้ขอพร ย่านราชประสงค์ เวลาไหว้ขอพรเทพทั้ง 9 สถานที่ไม่แนะนำให้จุดธูปเทียน ให้ตั้งใจกราบสักการะใช้จิตของเราเป็นตัวกำหนด และกล่าวคำอาราธนาสักการะด้วยใจที่บริสุทธิ์และศรัทราที่บริสุทธิ์ จึงจะสัมฤทธิ์ผล

Mumutaro

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.