Bolttech Insurance Broker
LinePhone

รวมเส้นทางตื่นตาตื่นใจ ขับรถไปเที่ยวเมืองกาญฯ

อ่านเร็วๆ

  • แนะนำที่เที่ยวเมืองกาญฯ แบบ 3 วัน 2 คืน ให้ขับรถเที่ยวชิลๆ
  • ทางรถไฟก็มา สะพานข้ามแม่น้ำแควก็แนะนำ แถมที่กินอิ่ม อร่อยได้ง่ายๆ ในทริปเดียว

 

วันหยุดสั้นๆ เสาร์ - อาทิตย์ เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงอยากจะออกเดินทางท่องเที่ยวเพื่อชาร์จแบตให้ตัวเองหลังจากที่ทำงานอย่างคร่ำเคร่งกันมาตลอดทั้งอาทิตย์ แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะไปไหนดี เรามีรีวิวการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีฉบับคนเวลาน้อยมานำเสนอ รับรองว่าสนุก ถ่ายรูปสวย แถมเดินทางง่ายเพียงแค่ขับรถไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 4 มุ่งตรงไปทางนครปฐมจนถึงกม. 69 แล้วชิดซ้ายขึ้นสะพานข้ามแยก แล้วใช้ทางหลวงหมายเลข 323 (ถนนแสงชูโต) ไปเรื่อยๆ ใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง เพียงแค่นี้เราก็เดินทางถึงจังหวัดกาญจนบุรีแล้ว การเดินทางของเราจะสนุกและน่าตามรอยแค่ไหน ตามไปดูกันเลย

สะพานข้ามแม่น้ำแควแลนด์มาร์คสำคัญที่ขาดไม่ได้

เมื่อพูดถึงการมาเที่ยวกาญจนบุรีแต่ถ้าไม่ได้ไปถ่ายรูปเช็คอินที่สะพานข้ามแม่น้ำแควแห่งนี้ก็เหมือนจะไปไม่ถึง นอกจะความสวยงามของสะพานที่น่าเดินเล่นชมบรรยากาศสองฝั่งแม่น้ำ เพื่อหามุมสวยๆถ่ายรูปเก็บไว้อวดเพื่อนๆ แล้ว สะพานแห่งนี้ยังมีโครงสร้างที่แข็งแกร่ง จนสามารถเปิดใช้งานเป็นทางสัญจรไปมาของรถไฟได้ เรียกได้ว่าทั้งสวยงามและมีประโยชน์ในการคมนาคมเลยจริงๆ

แวะเติมพลังกับปลาแม่น้ำรสเด็ด ชมวิวสะพานแห่งประวัติศาสตร์ที่ร้านอาหารคีรีธารา

คีรีธารา กาญจนบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://th-th.facebook.com/keereeTara


ขับรถออกจากบ้านมาแต่เช้า ท้องไส้เริ่มร้องโครกครากประท้วงกันแล้ว "เมื่อกองทัพต้องเดินด้วยท้อง!!" ที่สะพานข้ามแม่น้ำแควมีร้านอาหารเรียงรายคอยให้บริการกันอยู่หลายร้าน วันนี้เราเลือกร้านอาหารคีรีธาราที่ตั้งอยู่ริมน้ำใกล้ๆ กับสะพานข้ามแม่น้ำแควเลย บรรยากาศในร้านนั้นจะตกแต่งแบบบาหลี มีโซน Outdoor ที่มีส่วนยื่นลงไปกลางแม่น้ำ ให้เราสามารถออกไปนั่งกินลมชื่นชมความสวยงามของสะพานและคุ้งแม่น้ำแควได้อย่างเต็มที่ เมนูแนะนำของร้าน คือ ปลาช่อนเผา 4 ฤดู เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้ม 4 ชนิดที่เป็นสูตรเด็ดของทางร้านกินแกล้มกับผักสดเย็น ๆ ชื่นใจและอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่นต่างๆที่รับรองว่าคุณจะติดใจในรสชาติ และประทับใจบรรยากาศสุดฟินของร้านนี้แบบไม่รู้ลืม

สวยปนเศร้าไปกับทางรถไฟสายมรณะ ถ้ำกระแซ

นอกจากสะพานข้ามแม่น้ำแควจะเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญแล้ว ทางรถไฟสายมรณะถ้ำกระแซนั้นก็เป็นอีกสถานที่ที่ขาดไม่ได้สำหรับการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีด้วย ทั้งสองสถานที่นี้มีความเกี่ยวเนื่องทางประวัติศาสตร์กัน และนับเป็นอนุสรณ์สถานที่ฉุดคร่าชีวิตเชลยศึกกว่า 100,000 ชีวิตเพื่อในการสร้างสะพานแห่งนี้ตั้งแต่สมัยสงครามโลก ปัจจุบันทางรถไฟสายมรณะแห่งนี้ยังเปิดให้บริการอยู่เฉพาะวันเสาร์ - อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากจะมาเก็บภาพความน่าตื่นตาตื่นใจของรถไฟที่ขับเคลื่อนมาตามทางแคบ ๆ ริมหน้าผา ก็ควรเช็คตารางเดินรถกันสักนิด จะได้ไม่เสียเที่ยวและเสียอารมณ์

  • ที่อยู่ : หมู่ 1 ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี
  • การเดินทาง  : จากตัวเมืองวิ่งไปตามทางหลวงหมายเลข 323 (ถนนแสงชูโต) จนถึงสี่แยกแก่งเสี้ยนแล้วเลี้ยวซ้ายไปตามป้ายอำเภอไทรโยค - ทองผาภูมิ ผ่านวัดป่าหลวงตาบัวแล้วเลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวง 3343 ผ่านหน้าโรงพยาบาลไทรโยคแล้วเลี้ยวขวาขนานกับทางรถไฟ ตรงไปตามเรื่อยๆ จนถึงสถานีถ้ำกระแซ
  • เวลาเปิด - ปิด : เปิดเสาร์  - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 13.00 น.
  • ค่าเข้าชม : ฟรี
  • จองโรงแรมใกล้ทางรถไฟสายมรณะ

แวะพักกายใจเอาเท้าแช่น้ำที่น้ำตกไทรโยคใหญ่

หลังจากเก็บภาพความสวยงามของทางรถไฟสายมรณะเรียบร้อย ก็ถึงเวลาเดินทางต่อมาที่น้ำตกไทรโยคใหญ่ ความแตกต่างของน้ำตกนี้ก็คือ ไม่ได้เกิดจากสายน้ำเล็ก ๆ ที่ค่อย ๆ เอ่อไหลลัดเลาะมาตามร่องน้ำแบบน้ำตกทั่วไป เนื่องจากน้ำตกไทรโยคใหญ่นั้นจะพุ่งตรงไหลลงแม่น้ำแควน้อยเลยทันทีแบบไม่ผ่านร่องน้ำหรือเกาะแก่งใดๆ จึงเป็นอีกพิกัดท่องเที่ยวน้ำตกที่มีความสวยงาม โอบล้อมไปด้วยป่าไม้น้อยใหญ่ที่แสนร่มรื่นและด้วยความที่น้ำตกแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค ทำให้ที่นี่มีเส้นทางการศึกษาธรรมชาติหลากหลายรอให้เราเข้า ๆ ไปสัมผัสอย่างใกล้ชิด

ออกไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ที่หมู่บ้านอีต่อง และเหมืองปิล๊อก

หลังจากที่นั่งเล่นกินลมชมบรรยากาศที่น้ำตกไทรโยคใหญ่กันจนชุ่มปอดแล้ว เราก็เดินทางต่อมาที่บ้านอีต่อง หมู่บ้านเล็ก ๆ สุดเขตแดนตะวันตกของประเทศไทยกันบ้าง หมู่บ้านนี้อยู่ท่ามกลางหุบเขาคดเคี้ยวถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติให้ความรู้เหมือนหลุดเข้าในโลกอีกใบหนึ่งที่มีความสวยงามและเงียบสงบเหลือเกิน  เดิมทีชาวบ้านแถบนี้มีอาชีพทำเหมืองแร่ที่เรารู้จักกันดีในนามของ “เหมืองปิล๊อก” แต่ปัจจุบันเหมืองแร่ส่วนใหญ่ได้ปิดตัวกันไปแล้วเหลือไว้เพียงความทรงจำและประวัติศาสตร์ที่รอให้เราไปเยี่ยมชม

  • ที่อยู่ : ตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
  • การเดินทาง  : จากตัวเมืองกาญจนบุรีวิ่งไปตามทางหลวงหมายเลข 323 (ถนนแสงชูโต) จนถึงสี่แยกแก่งเสี้ยนแล้วเลี้ยวซ้ายไปตามป้ายอำเภอไทรโยค - ทองผาภูมิ มุ่งหน้าสู่อำเภอทองผาภูมิจะเจอเส้นทางหลวงหมายเลข 3272 ให้วิ่งตรงต่อไปจนถึงสามแยกบ้านไร่ - ปิล๊อก แล้วเลี้ยวซ้ายไปจนสุดทางจะถึงบ้านอีต่อง
  • เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
  • ค่าเข้าชม : ฟรี
  • จองโรงแรมใกล้บ้านอีต่องและเหมืองปิล๊อก

แวะเติมพลังจิบกาแฟยามเช้าร้านโรงนากาแฟ อ.ทองผาภูมิ

โรงนา ทองผาภูมิ

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/rongna.kafae


หมดเวลาสนุกแล้วสิ ถึงเวลาที่ต้องแพ็คกระเป๋าเตรียมตัวเดินทางกลับกันแล้ว เรามาแวะเติมพลังเรียกความสดชื่นกับกาแฟหอม ๆ เรียกความสดชื่นให้ร่างกายก่อนขับรถกลับบ้าน กันสักนิดที่ร้านโรงนากาแฟ  บรรยากาศภายในร้านจะประดับตกแต่งแบบสไตล์คันทรี่ มีโรงนาและเครื่องเกี่ยวนวดข้าวไว้ให้เราแวะถ่ายรูปเล่น และนอกจากร้านโรงนากาแฟจะมีกาแฟสดที่ดีงามไว้ให้บริการแล้ว ที่นี่ยังมีเบอเกรี่สดใหม่และอาหารเช้าง่ายๆ อย่างไข่กระทะไว้คอยบริการเราอีกด้วย เรียกได้ว่ากาแฟหอม ขนมและอาหารเช้าอร่อย ถือเป็นการปิดทริปที่ฟินจริงๆ

  • ที่อยู่ : ตำบลสหกรณ์นิคม อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
  • การเดินทาง  : จากตัวเมืองกาญจนบุรีวิ่งไปตามทางหลวงหมายเลข 323 (ถนนแสงชูโต) จนถึงสี่แยกแก่งเสี้ยนแล้วเลี้ยวซ้ายไปตามป้ายอำเภอไทรโยค - ทองผาภูมิ มุ่งหน้าสู่อำเภอทองผาภูมิจะเจอเส้นทางหลวงหมายเลข 3272 ร้านอยู่ห่างจากบ่อน้ำพุร้อนหินดาดไป 3 กิโลเมตร
  • เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 07.00 - 18.00 น.
  • ค่าเข้าชม : ฟรี
  • จองโรงแรมที่ทองผาภูมิกับ Expedia

และนี่ก็คือทริปเที่ยวกาญจนบุรีฉบับคนเวลาน้อยของเรา แต่ละที่สวยและน่าสนใจทั้งนั้นเลยใช่มั้ย แค่ได้ออกเดินทางท่องเที่ยวใกล้ๆ เพียงแค่นี้ก็ถือว่าได้ปลุกความสดชื่นและกำลังใจกลับมาได้เยอะเลยจริงๆ เอาไว้คราวหน้าหาวันลาพักร้อนได้เมื่อไหร่เราจะมารีวิวท่องเที่ยวให้เพื่อนๆ ได้ลอกการบ้านกันอีกนะ และอย่าลืมซื้อประกันอุบัติเหตุสำหรับการเดินทางในประเทศเอาไว้ด้วยนะ เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองในทุกทริปการเดินทางล่ะจ้า
ประกันเดินทางในประเทศ
ข้อมูลจาก
expedia.co.th

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.