Bolttech Insurance Broker
LinePhone

แม่บอกแล้วว่าซื้อประกันรถยนต์อย่างเดียวก็ช่วยอะไรไม่ได้...

เรื่องนี้เป็นประสบการณ์ตรงของเพื่อน Frank ครับ นายคนนี้เป็นมีความสามารถ เก่งทั้งงาน ทั้งการใช้ชีวิต แถมยังกล้าบ้าบิ่น เป็นนักผจญภัย มีความมั่นใจในตัวเองสูง ใครพูดอะไรก็ไม่ค่อยฟัง แต่วันก่อนครับ มันหน้าจ๋อยมาหา Frank ที่บ้าน แล้วบอกว่า น่าจะเชื่อแม่ แม่บอกแล้วว่าซื้อประกันรถยนต์อย่างเดียวก็ช่วยอะไรไม่ได้...
 
คืองานขอองเพื่อนคนนี้ ต้องขับรถเดินทางไปต่างจังหวัดเยอะครับ วันๆ ใช้ชีวิตอยู่บนถนนมากกว่าอยู่บ้าน เรียกได้ว่าเดือนนึงเนี่ย อยู่บ้านเจอหน้าแม่แค่วันสองวัน แม่มันก็เป็นห่วงครับ เพื่อนคนนี้เลยแก้ปัญหาโดยการซื้อประกันแบบ full option เรียกได้ว่า ประกันเขาเสนออะไร มันเหมามาหมด ซึ่งรอบคอบมากครับ และประกันที่เพื่อน Frank ซื้อก็มีทั้งหมดทั้งสิ้นตามนี้ครับ
 

ประกันภัยชั้น 1

เป็นประกันรถยนต์ที่คุ้มครองทุกสิ่งอย่าง ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารในรถ ค่ารักษาพยาบาล แถมยังมีเงินประกันตัวถ้าเข้าคุกเพราะขับรถชนคนอื่นเสียชีวิตได้อีกด้วย ประกันรถยนต์ยังช่วยจ่ายค่าเสียหายของรถถ้ารถชน แล้วยังจะคุ้มครองไฟไหม้น้ำท่วม แผ่นดินไหว ลูกเห็บพายุ เอาเป็นว่า ไม่ว่าขับรถชน โดนคนขโมย เจอภัยธรรมชาติต่างๆ ก็มีประกันดูแล คุณแม่ของเพื่อน Frank แทบจะหายห่วงได้เลย ซึ่งสำหรับ Frank ประกันชั้น 1 อย่างเดียวก็เอาอยู่แล้วครับ แต่ความรอบคอบของเพื่อน Frank ทำให้มันไม่หยุดแค่นั้น
 

คุ้มครองทรัพย์สินในรถที่ถูกโจรกรรม

ประกันประเภทนี้คือซื้อแยกออกมานะครับ เพราะเพื่อน Frank กลัวว่านอกจากตัวเองและรถแล้ว ทรัพย์สินในรถล่ะ ต้องมีการคุ้มครองด้วย ประกันแบบนี้จะคุ้มครองทรัพย์สินในรถที่ถูกโจรกรรมเพิ่มเติมอีกครับ คือถ้ามีคนงัดแงะ ทุบกระจกขโมยของใช้ส่วนตัวประกันก็จ่ายให้ด้วยนะ 
 

ชดเชยค่าเดินทางระหว่างซ่อม

ถ้ารถมันเข้าซ่อมอยู่ มันยังสามารถเบิกค่าชดเชยค่าเดินทางระหว่างซ่อมได้ด้วยนะ เพราะว่ารถไม่อยู่จึงต้องเดินทางด้วยตัวเอง ประกันรถยนต์เขาก็ช่วยออกให้ สบายสุดๆ
 

ชดเชยปลอบขวัญจากอุบัติเหตุ

ถ้าทุกอย่างที่ว่ามายังไม่พอ เพื่อน Frank ยังซื้อค่าปลอบขวัญด้วยครับ คือถ้าเกิดอุบัติเหตุแล้วเป็นฝ่ายถูก ก็จะสามารถเรียกค่าปลอบขวัญจากบริษัทประกันของฝ่ายผิด ให้จ่ายค่านตกใจให้เราได้ด้วย
 
ดูแล้วเพื่อน Frank น่าจะแคล้วคลาดทุกค่าใช้จ่ายแล้วใช่มั้ยครับ แต่แม่เค้าก็ยังไม่ค่อยสบายใจอยู่ดี ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน แม่จะพูดตลอดว่า ค่อยๆ ขับนะ ถ้ากินเหล้าห้ามขับนะ...
 
และแล้วเมื่อวันก่อน ก่อนที่มันจะหน้าจ๋อยมาบ้าน Frank มันก็กินเลี้ยงสังสรรค์กับเพื่อน นานๆ ทีมันจะได้กลับบ้านและแถมยังเป็นศุกร์สิ้นเดือนอีกด้วย สนุกแบบจัดเต็มเลยครับ ด้วยความมั่น ไม่ยอมจอดรถทิ้งไว้ เพราะคิดว่าขับใกล้ๆ แค่กลับรถเลี้ยวเข้าซอยก็ถึงบ้านแล้ว ทางโปร่งไม่มีด่านด้วย
 
ซึ่งอันนี้ Frank ขอเลยนะครับ ว่าไม่ว่าระยะทางจะใกล้ไกลยังไง อุบัติเหตูก็เกิดได้เสมอ เวลาแค่เสี้ยววินาทีที่มันเลี้ยวกลับ เพื่อน Frank มันเกิดอาการประมวลผลช้าเพราะมีแอลกอฮอลในเลือดสูง เกิดขับชนต้นไม้ครับ ผลคือรถพัง ถึงจะไม่เจ็บตัว แต่ประกันก็ไม่รับเคลมเพราะมีแอลกอลฮอลในเลือดมากกว่า 150 มิลลิกรัม เกินที่กฎหมายกำหนดครับ ต้องจ่ายเองล้วนๆ  กลับบ้านเจอแม่ แม่เห็นรถร้องไห้เลยครับ
 
Frank เข้าใจความรู้สึกเพื่อนนะครับ พอเราเห็นคนที่เรารักเสียใจเพราะการกระทำของเรา เราเสียใจมากกว่าเยอะเลยล่ะครับ เคสนี้ก็เหมือนกันครับ Frnk เล่าเรื่องนี้เพื่อเตือนสติของเรานะครับ ว่าไม่ว่าอย่างไร สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องขับขี่ปลอดภัย เพราะยังที่บ้านยังมีคนที่เรารักรออยู่ที่บ้านนะครับ ใกล้วันแม่แล้ว ใครขับรถเดินทางกลับบ้านไปกอดแม่ ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจดูรายละเอียดประกันเพิ่มเติมสามารถอ่านดูได้เลยครับ และแค่ซื้อประกันอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะถ้าต้องเดินทาง กินเหล้ากินเบียร์ต้องห้ามขับรถนะครับ เซฟตัวเองไว้ก่อนดีที่สุดนะครับ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.