Bolttech Insurance Broker
LinePhone

10 ไอเทมต้องมีสำหรับเที่ยวทะเล ให้พกติดกระเป๋า

เข้าใกล้สู่ช่วงปลายปี พร้อมต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2021 เตรียมหยุดยาวๆ ปีใหม่นี้เที่ยวไหนดีนะ ก็คงหนีไม่พ้นเที่ยวทะเลแน่นอน เพราะจะมีกิจกรรมสนุกๆ ให้คุณทำอีกเพียบ ไม่ว่าจะนอนเล่นบนชายหาด ว่ายน้ำ ทริปดำน้ำชมประการัง นั่งเรือเที่ยวชมเกาะ หรือจะถ่ายรูปเช็กอินที่ทะเลสวยๆ อวดเพื่อนในโซเซียลก็ได้นะ ซึ่งเราจะต้องเตรียมอเทมเที่ยวทะเลให้พร้อมก่อน ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง เราลองมาจัดกระเป๋าเดินทางกันเลย

1. ชุดว่ายน้ำ

อย่างแรกที่จะต้องเตรียมไว้ ก็คือ “เสื้อผ้าสวยๆ และชุดว่ายน้ำ”  ถือเป็นไอเทมสำคัญของการแต่งตัวไปทะเลเลย เราควรเตรียมเสื้อผ้าสัก 3-4 ตัวเอาไว้ใส่เปลี่ยน (กรณีเที่ยวทะเลแบบ 3 วัน 2 คืน) แล้วที่สำคัญให้หยิบชุดว่ายน้ำสวยๆ เผื่อไปสำหรับทริปดำน้ำด้วย ว่าแล้วหนุ่มๆ สาวๆ ที่อยากจะโชว์หุ่น โชว์ผิว!! ก็สามารถใส่ชุดว่ายน้ำเดินเล่นบนชายหาดได้เช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม : ชี้จุดเช็กอินเกาะหลีเป๊ะ เที่ยวทั้งทีต้องแวะที่ไหนบ้าง?

2. ผ้าขนหนู

หลังจากเตรียมเสื้อผ้าแต่งตัวไปทะเลเสร็จแล้ว ก็อย่าลืมหยิบผ้าขนหนูติดกระเป๋าด้วย เอาไว้ใช้ประมาณสัก 2 ผืน ซึ่งผืนแรกเอาไว้ใช้สำหรับเช็ดตัวให้แห้งเวลาอาบน้ำหรือว่ายน้ำก็จะใช้เป็นผ้าขนหนูเปียก อีกผืนก็เก็บเอาไว้ใช้เป็นผ้าขนหนูแห้ง เผื่อไว้ใช้ปูนอนบนเตียงชายหาดจะได้รู้สึกสบายตัวมากขึ้น แต่ถ้าใครกลัวว่านำของไปเยอะๆ จะจัดกระเป๋าเดินทางยาก แนะนำให้ใช้เป็นผ้าขนหนูทั้งสองผืนม้วนซ้อนทับกัน มันจะช่วยประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าของคุณ

3. ครีมกันแดด

ปีใหม่ 2021 อยากไปเที่ยวทะเล แต่คุณไม่อยากให้ผิวหมองคล้ำ แนะนำให้เตรียม ครีมกันแดดหรือโลชั่นกันแดด เผื่อไว้ด้วย เพราะเราจะต้องออกไปเผชิญกับแสงแดด UV ริมชายหาดทะเล ยิ่งถ้าเราต้องใส่ชุดว่ายน้ำ หรือชุดบิกินี่โชว์ผิวด้วยนะ ก็ต้องใช้ครีมกันแดดเยอะๆ เพื่อช่วยปกป้องผิวของคุณจากแสงแดด ถือเป็นไอเทมที่ห้ามลืมเด็ดขาด!!

4. ซองใส่มือถือกันน้ำ

บางครั้งมาเที่ยวทะเล หากไม่ระวังตัวให้ดีอาจจะเผลอทำมือถือตกน้ำได้นะ ทางที่ดีเราควรหาซองมือถือกันน้ำที่มีตัวล็อกมิดชิด โดยซองใส่มือถือจะช่วยป้องกันน้ำ กันทรายเข้ามือถือ อีกทั้งยังใช้งานง่าย ราคาไม่แพง ตอบโจทย์สำหรับทริปเที่ยวทะเลสุดๆ

แล้วเพื่อความสบายใจมากขึ้น เพียงทำบริการปกป้องมือถือกับ frank.co.th สำหรับแผนคุ้มครองอุบัติเหตุหรือของเหลว ก็สามารถเคลมมือถือหน้าจอแตก ตกน้ำจากอุบัติเหตุได้ทันที มีให้บริการรับเครื่อง-ส่งคืน การันตีคุณภาพซ่อมมาจากอะไหล่แท้ 100% อุ่นใจกว่าซองใส่มือถือกันน้ำด้วย

5. แว่นกันแดด

อีกหนึ่งไอเทมยอดฮิตที่ต้องพกติดตัวไปเที่ยวทะเล นั่นก็คือ “แว่นกันแดด” นอกจากจะช่วยปกป้องดวงตาจากแสงแดดแล้ว ยังช่วยทำให้เราถ่ายรูปออกมาดูดีเลยล่ะ เราสามารถเลือกแว่นกันแดดลายเก๋ๆ เหมาะกับทริปเที่ยวทะเลได้ เช่น เเว่นกันแดดรูปหัวใจ แว่นกันแดดสีสันสดใส หรือสีพาสเทลน่ารักๆ รับรองว่าจะช่วยทำให้ทริปของคุณดูมีสีสันมากขึ้น

6. หมวกแฟชั่น

แน่นอนว่า “หมวกแฟชั่นใส่เที่ยวทะเล จะช่วยเพิ่มความเก๋ไก๋ให้กับคุณ” มีหลายแบบให้เลือกทั้งหมวกปีกกว้าง หมวกบักเก็ต หมวกสาน หรือหมวกลายลูกไม้ที่ช่วยสร้างความโดดเด่น หรือจะถ่ายรูปสวยๆ โพสต์ลงโซเซียลก็ฟินไม่แพ้กัน ส่วนคุณผู้ชายก็สามารถเลือกหมวกแฟชั่นเท่ๆ ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณได้

7. ยาสามัญประจำบ้าน

สำหรับยาสามัญประจำบ้าน ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญมากๆ ในการเดินทางของคุณ โดยเฉพาะเวลาที่ไปเที่ยวทะเล หรือนั่งเรือออกทะเล อาจจะเจอคลื่นลมทะเลทำให้เกิดอาการเวียนหัว เป็นไข้ เป็นลมแดดได้ง่าย ดังนั้น เราควรพกยาสามัญประจำบ้านติดไว้ในกระเป๋าเดินทาง เช่น ยาหอม ยาดม ยาลม ยาหม่อง ยาแก้ไข้ ยาแก้ปวดหัว 

นอกจากนี้เราอย่าลืมหยิบอุปกรณ์ปฐมพยาบาลสำรองไว้อย่างผ้าก๊อซ เทปพันแผล พลาสเตอร์ ยาฆ่าเชื้อ ยาทาแผลสด และยาทาแก้เคล็ดกันไว้ จะได้ไปเที่ยวทะเลอย่างสบายใจ

อ่านเพิ่มเติม : วิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น กรณีหกล้มขณะเดินทาง

8. กล้องถ่ายรูปใต้น้ำ

เมื่อคุณมีโอกาสจัดทริปเที่ยวทะเลแล้ว จะลืมกล้องถ่ายรูปใต้น้ำได้ยังไงล่ะ แนะนำให้เตรียมมาใช้ถ่ายรูปสวยๆ กันเลย ข้อดีก็คือสามารถถ่ายรูปใต้น้ำได้อย่างชัดเจน เพื่อเก็บภาพสัตว์น้ำน่ารักและชมปะการังที่หายาก อีกทั้งยังพกพาง่าย น้ำหนักเบา และเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบเที่ยวทะเลด้วย หากเรามีกล้องถ่ายรูปใต้น้ำก็จะเป็นประโยชน์ต่อการเซลฟี่ ว่าแล้วเรามาหากล้องถ่ายรูปใต้น้ำเจ๋งๆ กันเลย

9. อุปกรณ์ที่ชาร์จแบต

ถึงแม้ว่าเราจะมีกล้องถ่ายรูปใต้น้ำ กล้องมือถือ หรือกล้องดิจิตอล แต่ถ้าเกิดแบตหมดขณะเที่ยวทะเลก็คงหมดสนุกแน่นอน ดังนั้น คุณจะต้องเตรียมอุปกรณ์ที่ชารจแบต พาวเวอร์แบงค์สำรองไว้ เราจะได้ถ่ายรูปบรรยากาศสวยๆ อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวลใจ เพียงแค่คุณพกที่ชาร์จแบตไปเท่านั้น

10. รองเท้าเเตะ

“เพราะรองเท้าแตะกับหาดทรายเป็นของคู่กัน” หากมีรองเท้าแตะชิคๆ สักคู่เอาไว้สำหรับเดินเล่นริมชายหาดทะเลก็คงดีเหมือนกัน เราจะได้เดินเล่นแบบสบายๆ แถมมีลายสวยๆ มาให้เราเลือกอีกเพียบ เหมาะกับวันพักผ่อนของคุณด้วย พกพาง่าย และใช้งานสะดวก

หากใครยังไม่รู้ว่าปีใหม่เที่ยวไหนดี ลองจัดกระเป๋าเดินทางเที่ยวทะเลกันเลย แล้วที่สำคัญเพื่อนๆ อย่าลืมมองหาประกันเดินทางในประเทศกับ frank.co.th สำหรับดูแลค่ารักษาพยาบาลเมื่อเกิดอุบัติเหตุขณะเดินทาง ก็คุ้มครองให้ทันที!! ทำให้อุ่นใจทุกทริปมากขึ้น เอาเป็นว่า อยากไปทริปเที่ยวทะเลให้สนุก ต้องมีประกันเดินทางในประเทศด้วยนะจ๊ะ

ประกันเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.