Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 ประเทศน่าไปเรียนต่อป.โท ปี 2020 ได้ทั้งภาษาทั้งปริญญา

แฟรงค์เชื่อว่าหลายคนมีความฝันอยากเรียนต่อปริญญาโทที่ต่างประเทศ หรืออยากไปเพื่อเรียนภาษา จะได้สปีคอิงลิชแบบคล่องปร๋อแบบเจ้าของภาษาซักที ซึ่งคำถามแรกที่ตามมา หลังจากตั้งใจไปเรียนต่อต่างประเทศก็คือ ไปเรียนต่อต่างประเทศที่ไหนดี วันนี้ เพนกวินแฟรงค์ดีกรีนักเรียนนอก (นอกบ้าน) จะขอแนะนำ 7 ประเทศน่าไปเรียนต่อป.โท ปี 2020 ที่รับรองว่าไปเรียนแล้วได้ทั้งภาษาทั้งความรู้คู่ใบปริญญาอย่างแน่นอน

1. สิงคโปร์ 

5 ประเทศน่าไปเรียนต่อป.โท ปี 2020
เริ่มด้วยประเทศที่น่าไปเรียนต่ออย่าง สิงคโปร์ เพราะนอกจากจะอยู่ใกล้ประเทศไทยแล้ว คุณภาพการศึกษายังดีติดอันดับโลกอีกด้วย จากการดูตัวชี้วัดด้านการศึกษา PISA (Program for International Student Assessment) ประเทศสิงค์โปรได้คะแนนเป็นอันดับ 1 แซงหน้าทั้งฟินแลนด์ ญี่ปุ่น และฮ่องกง แถมมหาลัย National University of Singapore (NUS) ยังเป็นมหาลัยที่ดีที่สุดในเอเชีย จากการจัดอันดับโดย QS World University Rankings 2019 อีกด้วย เท่านี้ก็การันตีคุณภาพด้านการศึกษาของสิงคโปร์ได้เป็นอย่างดีเลย
ส่วนในเรื่องของภาษาอังกฤษ แม้ประเทศสิงคโปร์จะไม่ใช่ประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาประจำชาติ แต่ก็มีการเรียนการสอนแบบสองภาษา ระหว่างภาษาอังกฤษกับภาษาท้องถิ่น (จีน,ตากาล็อก ฯลฯ) โดยสิงคโปร์เป็นประเทศที่มีทักษะภาษาอังกฤษดีที่สุด จากการสำรวจของ EF Education First อีกด้วย ใครไปเรียนภาษา รับรองว่าหลักสูตรเข้มข้น กลับมาสปีคไฟลุกชัวร์
คณะที่น่าสนใจไปเรียนต่อสิงคโปร์ :   คณะวิศวกรรมศาสตร์ , คณะวิทยาศาสตร์สุขภาพ 

2. ออสเตรเลีย

5 ประเทศน่าไปเรียนต่อป.โท ปี 2020
ตะลุยเมืองจิงโจ้ประเทศยอดฮิตอีกประเทศที่หลายคนเลือกไปเรียนต่อ เพราะประเทศออสเตรเลีย นอกจากจะมีคุณภาพการศึกษาที่ดีระดับโลก มีมหาลัยระดับท็อปของโลกตั้งอยู่หลายแห่งแล้ว ด้วยความที่เป็นประเทศท่องเที่ยว และประชาขนของที่นี่มีความหลากหลายด้านเชื้อชาติอย่างมาก ทำให้ประเทศออสเตรเลียเปิดรับวัฒนธรรมใหม่ๆ และเป็นกันเองกับนักเรียนต่างชาติมากๆ ครับ รับรองไปแล้ว หลักสูตรการเรียนการสอนเข้มข้น ได้คุณภาพ และยัง ได้เพื่อนใหม่ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ อีกมากมายอย่างแน่นอน  เรียกว่านอกจากการเรียนรู้ในห้องเรียนแล้ว ประสบการณ์นอกห้องเรียนก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ที่สำคัญมีคนไทยอยู่เยอะ ไม่ต้องกลัวเหงา 
คณะที่น่าสนใจไปเรียนต่อออสเตรเลีย : คณะบริหารธุรกิจ MBA ,  คณะวิศวกรรมศาสตร์หรือสาขาที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี

3. นิวซีแลนด์

5 ประเทศน่าไปเรียนต่อป.โท ปี 2020
เป็นประเทศที่นักเรียนไทยนิยมไปเรียนต่ออย่างมาก โดยเฉพาะการไปเรียน “ภาษาอังกฤษ” เพราะที่นิวซีแลนด์ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารทั้งในราชการและชีวิตประจำวัน ดังนั้นถ้าไปเรียนรับรองว่ากลับมาสื่อสารภาษาอังกฤษได้แน่นอน นอกจากนั้นยังเป็นประเทศที่มีธรรมชาติที่สวยงาม อากาศสดชื่นน่าอยู่เงียบสงบ แถมคุณภาพการศึกษาก็ยังดีเยี่ยมไม่แพ้ประเทศชั้นนำอื่นๆ ในแถบทวีปยุโรปและอเมริกาเลย 
โดยประเทศนิวซีแลนด์ เพิ่งได้รับรางวัล Yidan รางวัลระดับสากลสำหรับประเทศที่มีนวัตกรรมด้านการวิจัยทางการศึกษาและการพัฒนาด้านการศึกษาดีที่สุด จาก EIU (Economist Intelligence Unit) เนื่องจากประเทศนิวซีแลนด์ สามารถสร้างระบบการเรียนการสอน หลักสูตร ไปจนถึงสภาพแวดล้อมให้สนับสนุนการเรียนของนักเรียนนักศึกษาได้อย่างดี ถือเป็นเมืองแห่งการศึกษาอีกแห่งของโลกเลยครับ
คณะที่น่าสนใจไปเรียนต่อนิวซีแลนด์ : เรียนภาษาอังกฤษ, คณะมนุษยศาสตร์ คณะสหเวชศาสตร์, คณะวิทยาศาสตร์ ,  คณะบริหารธุรกิจ

4. สหรัฐอเมริกา

5 ประเทศน่าไปเรียนต่อป.โท ปี 2020
ถ้าถามนักเรียนไทย ไปเรียนต่อต่างประเทศที่ไหนดี เชื่อว่าหลายคนต้องตอบ ชื่อสหรัฐอเมริกา ขึ้นมาอย่างแน่นอน เพราะนี่คือประเทศที่เต็มไปด้วยมหาลัยชั้นนำของโลก อย่างเช่น ฮาร์วาร์ด, เยลล์, พรินซ์ตัน ฯลฯ นอกจากนั้นยังมีมหาลัยที่โดดเด่นเฉพาะทางที่หลากหลาย ไม่ว่าจะด้านวิทยาศาสตร์ สังคมศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ภาษาศาสตร์ ศิลปะและวรรณกรรม ไปจนถึงการแสดง เรียกได้ว่าสนใจด้านไหน ที่นี่มีให้เรียนครบทุกความต้องการเลย ไม่แปลกที่หลายคนมุ่งมั่นจะมาศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกาให้ได้
ส่วนเรื่องภาษาก็หายห่วงครับ เพราะที่นี่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารทั้งในการติดต่อราชการและชีวิตประจำวัน ถ้ามาเรียนที่นี่รับรองว่าพูดอังกฤษได้แน่นอน สปีคไฟแลบชัวร์
คณะที่น่าสนใจไปเรียนต่อหรัฐอเมริกา : คณะวิศวกรรมศาสตร์ , คณะบริหารธุรกิจ - การตลาด , คณะที่เกี่ยวกับการสร้างภาพยนต์ - โฆษณา
แนะนำอ่าน ติวเข้ม! 8 คำถามสัมภาษณ์ขอวีซ่าอเมริกา อ่านครบสอบผ่านแน่นอน ทีมแฟรงค์เตรียมข้อมูลไว้แล้วครับ

5. อังกฤษ


ไหนใครอยากไปเรียนต่อเมืองผู้ดี เพราะที่นี่นอกจากบ้านเมืองที่สวยงาม ประวัติศาสตร์อันยาวนาน และฟุตบอลแล้ว คุณภาพทางการศึกษาของที่นี่ก็ดีไม่แพ้กัน โดยเฉพาะตอนเหนือของประเทศอังกฤษที่มีมหาลัยดีๆ ให้เลือกมากมาย ทั้ง  มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ มหาวิทยาลัยลีดส์ และมหาวิทยาลัยนิวคาสเซิล ที่นอกจากจะมีคุณภาพการเรียนการสอนติดอันดับ Top 20 ของ TES แล้ว สังคมในมหาลัยยังเต็มไปด้วยนักเรียนต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก มั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับเพื่อนใหม่ๆ อย่างแน่นอนครับ 
คณะที่น่าสนใจไปเรียนต่อ : เรียนภาษาอังกฤษ , คณะสังคมศาสตร์ , คณะรัฐศาสตร์ 
และนี่ก็คือ 5 ประเทศน่าไปเรียนต่อป.โท ปี 2020 ที่แฟรงค์การันตีเลยว่าได้ทั้งภาษาทั้งใบปริญญาอย่างแน่นอน แต่ไม่ว่าจะเลือกมหาลัยไหน สิ่งสำคัญก็คือความมุ่งมั่นอุตสาหะ และความตั้งใจในการเรียน แฟรงค์ก็ขออวยพรให้ว่าที่นักเรียนนอกทุกคนฝ่าฟันจนได้ปริญญามาครองอย่างใจหวังนะครับ 
Artwork by : Pimvipar Upatampaganon
 
ประกันเรียนต่อต่างประเทศ

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.