Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 วิธีจองตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศให้ได้ราคาถูกที่สุด!!

ไม่ว่าจะเป็นใครก็อยากได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกกันใช่ไหมละ เพราะหากค่าใช้จ่ายตั๋วสูงไปคงช็อปกันไม่สนุกแน่เลย และเราจะจองตั๋วเครื่องบินอย่างไรให้ได้ราคาถูกกันล่ะ?

วันหยุดที่จะถึงนี้วางแผนจองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวไหนกันหรือเปล่าเอ่ย?

เพราะ เป็นฤดูแห่งการท่องเที่ยวสุดพิเศษอย่างเทศกาลคริสมาสที่คุณควรเก็บเกี่ยวประสบการณ์เทศกาลสุดพิเศษนี้ที่ต่างแดน! ต้อนรับหน้าหนาวที่ไม่ว่าจะเป็นประเทศเกาหลีก็ดี ประเทศยุโรปก็แจ่ม เพราะเรามีเคล็ดลับเที่ยวยุโรปให้คุณได้อ่านเพิ่มเติมก่อนสัมผัสประสบการณ์จริง รวมถึงเคล็ดลับทำวีซ่าเชงเก้งยังไงให้ผ่านฉลุย
เมื่อเราได้วีซ่าเรียบร้อยแล้วมาเตรียมตัวจองตั๋วราคาประหยัดกันดีกว่าฮะ!

1. จองตั๋วเครื่องบินก่อนเดินทาง 2-3 เดือน

หากคุณแผนไปเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง ท่องเที่ยวยุโรป หรือจะเป็นประเทศไหนก็แล้วแต่ จำเป็นต้องจองตั๋วล่วงหน้าเพื่อราคาที่ถูกและคุ้มที่สุด! ลองเข้าไปแวะดู Google Flights เปรียบเทียบราคาช่วงเวลาที่คุณต้องการไปเพื่อให้ได้ราคาที่ต้องการซิครับ หากมีคำถามว่าทำไมเราจำเป็นจะต้องจองตั๋วล่วงหน้าก่อนตั้ง 2-3 เดือน นั่นก็เพราะว่าในบางครั้งรอบการเดินทางเครื่องบินอาจมีการคลาดเคลื่อน ซึ่งเราจำเป็นต้องเตรียมในส่วนนี้ไว้ อีกทั้งการจองตั๋วเครื่องบินก่อนล่วงหหน้าจะได้ราคาที่ถูกกว่าอย่างมาก ซึ่งประหยัดไปได้หลายพันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นทางที่ดีที่สุดในการจองตั๋วเครื่องบินนั้น ไม่ควรจองก่อนก่อน 1 เดือน หรือภายในเดือนที่คุณกำลังจะไป ยกเว้นคุณสามารถยอมรับราคาสูงของตั๋วการเดินทางนั้นได้ 

2. เช็คตั๋วเครื่องบินทุกสัปดาห์

ราคาตั๋วจะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาบางวันอาจเพิ่มขึ้น 1,000-2,000 บาทส่วนบางวันอาจจะลดลงเท่ากับที่เพิ่ม เพราะฉะนั้นหากคุณได้เห็นราคาที่คุณต้องการก็รีบจองทันทีเลย เพราะหากคุณจองใกล้กับวันที่ไปภายใน 2 อาทิตย์ หรือ จองภายในเดือนนั้น ราคาค่าตั๋วก็อาจจะเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากตอนที่คุณเช็คเมื่อ 1-2 เดือนที่แล้ว ซึ่งบางคนนั้นจำเป็นต้องจองอย่างประชั้นชิด หรือ มีความจำเป็นต้องจองตั๋วอย่างเร่งด่วนและอยากได้ราคาที่ดีที่สุด  ก็ลองหาจากกราฟราคาของเดือนนั้นๆ ดูนะครับ หรือลองจองเพียงขาไปก่อน และเทียบกันราคาขากลับ บางครั้งราคาที่คุณจองจากต่างประเทศเข้ามาไทยนั้นมีราคาถูกกว่าเราซื้อจาไทยไปอย่างเดียว หรือซื้อไปกลับทีเดียว 
ประหยัดค่าใช้จ่ายเดินทางไปต่างประเทศ

3. กดจองเที่ยวช่วง Low Season

เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี ให้ได้ราคาคุ้มที่สุด ลองมองหาช่วง Low Season ดีกว่าครับ เพราะราคาตามซีซั่นนี้ก็แตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศ เช่น หากคุณต้องการไปประเทศอเมริกาก็ควรเลือกจองตั๋วไปช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนทางฝั่งยุโรปควรไปช่วงปลายพฤศจิกายน จนถึงต้นเดือนเมษายน เพราะเป็นช่วงอากาศหนาว แต่เพราะความพิเศษในวันคริสมาสที่มีสวยงามจึงดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายคนไปชื่นชมบรรยากาศช่วงนี้อยู่เรื่อยๆ ส่วนประเทศเกาหลีที่วัยรุ่นหลายคนวางแผนไปเที่ยวกันอย่างมากไม่ว่าจะเป็นในช่วงปีที่ผ่านมา หรือปีนี้ หากคุณอยากได้ราคาตั๋วเครื่องบินราคาถูกก็ควรจองตั๋วไปเดือนพฤศจิกายนดูนะครับ

มาดูช่วง Low Season ของประเทศที่มีคนเยี่ยมชมมากที่สุดกัน!

จองตั๋ว Low Season ของประเทศในฝั่งเอเชียตอนไหนดี?

  • ประเทศญี่ปุ่น เกาหลี เดือนมิถุนายน-เดือนกันยายน
  • ประเทศฮ่องกง เดือนกรกฎาคม - เดือนสิงหาคม
  • ประเทศสิงคโปร์ เดือนพฤศจิกายน - เดือนมกราคม

จองตั๋ว Low Season ของประเทศในฝั่งยุโรปตอนไหนดี?

  • ประเทศเชงเก้ง เดือนพฤศจิกายน - ต้นเดือนเมษายน

 

4. ตามโปรโมชั่นให้ดีบน Facebook

ไม่พลาดโปรโมชั่นสุดคุ้มบน Facebook ที่ในบางครั้งคุณอาจจะได้ตั๋วที่คุ้มมากกว่าคุ้ม! หากคุณถามนักเดิน หรือ เพื่อนของคุณว่า ได้ราคาจองตั๋วถูกสุดที่ไหน หลายคนก็คนบอกเสียงเดียวกันว่า รอโปรสุดคุ้มทางหน้าเพจ Facebook ซึ่งเป็นวิธีที่คุณจะได้ตั๋วเดินทางราคาประหยัดที่สุด เพื่อเพิ่มงบประมาณในการจำจ่ายใช้สอยต่างแดน อย่าลืมไปอัพเดตกันดูนะครับ เพราะการที่เราได้ส่วนลดในการจองตั๋วเครื่องบินนั้นจะแทบสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปได้มากเลยทีเดียว นั่นซิ ใครหล่ะอยากหมดเงินไปกลับค่าเครื่องบิน และต้องมาประหยัดค่าอาหารหรือค่าช็อปปิ้งของเราแทน 
เช็กเบี้ยประกันออนไลน์

5. ซื้อแพ็คเกจคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

การซื้อแพ็คเกจคู่คุ้มกว่า!  ไม่ว่าจะเป็นการซื้อตั๋วเครื่องบินพร้อมทัวร์ เช่น แพ็คเกจทัวร์ทวีปยุโรปพร้อมตั๋วเครื่องบิน หรือแพ็คเกจตั๋วเครื่องบินพร้อมกับโรงแรมที่สะดวกสบายไม่ต้องไปหาเช่าโรงแรมเพิ่มเติม แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณนะครับ สำหรับแพ็คเกจนี้อาจไม่ได้มีมาก ก็เหมือนกับส่วนลดนั่นแหละ เพราะฉะนั้นเรื่องการเตรียมตัวล่วงหน้าถึงเป็นสิ่งสำคัญ บางครั้งการซื้อตั๋วเครื่องบินแยกเที่ยวอาจถูกกว่า หรือ ไปกลับครั้งเดียวก็อาจคุ้มกว่า แต่เรื่องแพ็คเกจนี้คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม หากคุณต้องการไปเที่ยวประเทศยุโรปน้อยครั้งที่จะได้ราคาโรงแรงต่ำกว่า 2 พันบาท นอกจากคุณจะเลือกการจอง Airbnb นั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมแพ็คเกจถึงเป็นตัวเลือกที่คุณควรเลือก
 
การเลือกซื้อตั๋วเครื่องบินราคาถูกที่ใครก็สามารถทำได้ เพียงทำตามเคล็ดไม่ลับ 5 ข้อด้านบนก็สามารถประหยัดงบประมาณการเดินทางไปได้เยอะเลยทีเดียว พร้อมการเดินทางครั้งนี้แล้วหรือยัง? เริ่มการเดินทางอย่างปลอดภัยด้วยประกันการเดินทางพร้อมการดูแลจาก Frank.co.th ตลอดการเดินทาง
 

Itsariya Doungnet

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.