Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5ข้อทำได้ เมื่อเจอแผ่นดินไหวตอนขับรถ

“แผ่นดินไหว” ในบ้านเราฟังดูเป็นเรื่องไกลตัวใช่ไหมฮะ แต่ใครจะไปรู้ ภัยพิบัติถ้ามันจะมาไม่ได้บอกให้เรารู้ล่วงหน้าเนอะ นอกจากที่เราจะต้องรู้ทางหนีทีไล่เพื่อหาทางป้องกันไว้ก่อนแล้ว “สติ” ก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องมี เมื่อต้องตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน วันนี้ Frank มี 5 วิธีที่ควรปฏิบัติ เมื่อเพื่อน ๆ เจอสถานการณ์แผ่นดินไหว ในขณะขับรถครับ

1. หยุดรถเสียก่อน

ทันทีที่รู้ตัวว่าเกิดแผ่นดินไหวขึ้น ให้เพื่อน ๆ ตั้งสติ และนำรถจอดเข้าข้างทาง หยุดรถ ดับเครื่อง และที่สำคัญอีกอย่างคือ ดึงเบรกมือเพื่อป้องกันรถไหลฮะ หลีกเลี่ยงการจอดรถใต้สะพาน ป้ายสูง เสาไฟฟ้า หรือต้นไม้ขนาดใหญ่ หรือสิ่งต่างๆที่อาจจะหล่นลงมาโดนรถได้ เพราะรถของเราไม่ได้เหมาะกับการรองรับสิ่งของหนักๆ ที่จะหล่นลงมาทับฮะ

2. ดูสถานการณ์รอบข้าง

เมื่อเกิดเหตุแผ่นดินไหว คุณจะต้องครองสติให้ดี !! ไม่กระวนกระวาย และเพื่อความเซฟตี้สุด ๆ ถ้าไม่มั่นใจในความปลอดภัย อย่าเพิ่งลงมาจากรถ แนะนำให้ชะลอรถ มองหาที่จอดปลอดภัยแล้วให้สำรวจสถานการณ์ภายนอกรถให้ดี และต้องแน่ใจว่า จะไม่มีสิ่งก่อสร้างอาคารทรุด รวมทั้งป้ายโฆษณาใกล้เคียงหล่นลงมา เช็กให้ชัวร์นะจ้ะ

3. ดูว่ามีการบาดเจ็บไหม

ถ้าเพื่อนๆ มีสมาชิกอยู่ในรถด้วย ให้ตรวจสอบว่าตัวเราและคนอื่นๆ ที่อยู่ในรถบาดเจ็บหรือไม่ หรือถ้าคนในรถมีอาการตกใจกลัว เพื่อนๆ ควรจะสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้พวกเขาฮะ

4. อัปเดตข่าวสาร

ปัจจุบัน ยุคข่าวสารรวดเร็วปริ๊ดปร๊าดด !! เช็กข่าวให้ชัวร์อีกครั้งครับบนโซเชียลมีเดีย และต้องมองหาเว็บไซต์ หรือสำนักข่าวที่ไว้ใจได้เพื่อเช็กสถานการณ์แผ่นดินไหวอีกครั้ง เช่น  จส.100 หรือถ้าอินเทอร์เน็ตขาดหายไม่มีสัญญาณจะเปิดวิทยุรับฟังข่าวสารก็ได้ครับ คำเตือน และคำแนะนำต่างๆ จากช่องวิทยุก็ได้ครับ

5. เช็กสถานการณ์อีกที 

เมื่อเห็นว่าเหตุการณ์ปกติแล้ว อย่าเพิ่งผลีผลามออกจากรถหรือขับรถออกไป นั่งในรถสักพัก ดูให้แน่ใจอีกครั้งว่าแผ่นดินไหวสงบแล้วจริงๆ พึงระลึกไว้เสมอว่าอย่าขับรถใต้สะพาน ป้ายโฆษณาสูงๆ หรือกำแพงและทางข้ามต่างๆ เพราะส่วนใหญ่หลังเกิดแผ่นดินไหว มักจะมีอาฟเตอร์ช็อคตามมาเสมอครับ
เรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ ทางที่ดีควรจะหาวิธีป้องกันไว้ก่อน การเลือกความคุ้มครองดีดีให้กับตัวเราและรถสุดรักเป็นสิ่งสำคัญฮะ หากรถแสนหวงของเราเกิดความเสียหายจากภัยพิบัติต้องคำนึงในเรื่องของความคุ้มครองที่บริษัทประกันให้เราอย่างคุ้มค่าครับ เช็กความคุ้มครองของประกันแต่ละประเภทและเบี้ยประกันภัยแบบตรงไปตรงมาได้ที่ frank.co.th คร้าบ
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.