Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 หนังสยองขวัญ ที่ต้องดูในวันฮาโลวีน !!

เข้าสู่ช่วงวันฮาโลวีน 2019 เทศกาลปล่อยผี วิญญาณ และโลกหลังความตาย ที่หลายคนมักจะแต่งตัวเป็นผีเพื่อหลอกคนต่าง ๆ นานา แต่ถ้าพูดเรื่องของหนังแนวสยองขวัญ ก็คงจะปฏิเสธช่วงฮาโลวีนไม่ได้เลยครับ เพราะความน่ากลัว ตื่นเต้น จะพาคุณสั่นประสาทตลอดทั้งคืน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราจะขอยกทัพแนะนําหนังผี 5 เรื่อง ชวนให้เพื่อน ๆ ขนลุกตามกันด้วย รับรองว่าถูกใจคอหนังแนวนี้แน่นอนครับ  หากใครใจไม่แข็งพอ อย่าดูคนเดียวนะ เตือนแล้ว!!

1. It (2017)

หนังสยองขวัญ
จากนวนิยายชื่อดังของ “สตีเฟ่น คิง” กลายเป็นหนังจอยักษ์แนวสยองขวัญไปแล้ว สำหรับภาพยนต์เรื่อง “It” ที่เฉิดฉายเข้าสู่ในโรงปี 2017 ครั้งแรก จนมีกระแสตอบรับดีจากผู้ชมทั่วโลก ก่อนที่จะกลับมาฉายอีกครั้งในปี 2019 เป็นภาคล่าสุด แต่จะขอเล่าในส่วนของภาคแรกกันก่อนนะครับ เป็นการเล่าผ่านตัวละครตลกร้ายอย่าง “เพนนี ไวส์ ” ที่หลอกล่อเด็กให้ตกเป็นเหยื่อของมัน  จนเด็กในเมืองเริ่มหายไปทีละคน หนึ่งในนั้นก็คือ “จอร์จี้” น้องชายของ “บิล” ที่ออกไปเล่นเรือพับกระดาษตามถนนขณะที่ฝนตกหนัก แล้วจอร์จี้เด็กขี้อายเคราะห์ร้ายก็ได้พบกับตัวตลกเพนนี ไวส์ เพียงแค่เขาหลอกล่อไม่กี่ประโยคเท่านั้น!! เด็กก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย จึงกลายเป็นประเด็นเปิดเรื่องที่น่าสนใจของบิลที่จู่ ๆ น้องชายตัวเองหายตัวไป
แต่ความโหดร้ายของมันไม่หยุดแค่นั้นครับ ยังมีเด็ก ๆ ในเมืองอีกหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อเช่นกัน ถ้าคุณเห็นสัญลักษณ์ลูกโป่งสีแดงลอยขึ้นฟ้า แสดงว่ามันกำลังเสกของเล่นเพื่อให้เด็กวิ่งไปที่ของมัน หลังจากนั้นเด็กก็จะไม่มีวันกลับมาอีกเลย  ถึงแม้เรื่องนี้จะไม่ใช่หนังสยองขวัญที่หลอกแนวตุ้งแช่ แต่ด้วยบรรยกาศของมัน ก็หลอนพอใช้ได้เลยทีเดียว แถมยังแฝงให้คุณรู้อีกด้วยว่า บางครั้งตัวตลกก็ไว้ใจไม่ได้ครับ งั้นเราลองไปดูหนังผีของมันกันเลยดีกว่า รับรองงานนี้ระทึกแน่นอน

2. The Conjuring 2

หนังสยองขวัญ
สำหรับแฟนๆ ที่ชอบดูหนังผี จะพลาดเรื่องนี้ไม่ได้เลยครับ นั่นก็คือ “The Conjuring 2 หรือคนเรียกผี 2” กลับมาสยองกันใหม่จาก เรื่องจริงแฟ้มคดีของเอ็ด และลอร์เรน วอร์เรน สองสามีภรรยานักเซียนปราบผี  ที่เคยออกฉายมาก่อนแล้วในปี 2013 จนกวาดรายได้มหาศาลทั่วโลก แต่สิ่งที่น่าสนใจของมันจะอยู่ที่หนังสร้างมาจากเรื่องจริง แม้กระทั่งฉาก ตัวละคร ข้าวของเครื่องใช้ และเสื้อผ้าสมัยนั้น เรียกว่า เก็บได้เป๊ะเลยครับ แต่เราขอกลับมาที่หนังเดอะ The Conjuring 2 ภาคล่าสุดกันดีกว่า  ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน โดยครั้งนี้สองสามีภรรยาผู้ปราบผี จะต้องสืบหาคดีเหนือธรรมชาติ เพื่อช่วยเหลือคุณแม่ท่านหนึ่งที่ต้องเลี้ยงลูก 4 คนในบ้านเพียงลำพัง แต่เอ๊ะ! มันก็ไม่ลำพังสิครับ เพราะมีวิญญาณร้ายแฝงตัวอยู่ด้วย พาให้พวกเขาต้องพบเจอกับอุบัติเหตุไม่คาดฝันภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ละเมอตกเตียง หกล้ม หรือข้าวของหล่นลงมา ทำให้ครอบครัวของเธอเกิดอันตรายต่างๆ นานา แล้วความสยองขวัญไม่ได้มีแค่นั้นครับ มันจะเอาชีวิตของทุกคนในครอบครัวเธอด้วย เพียงแค่แนะนําหนังผี ก็ขนหัวลุกกันแล้วใช่ไหมล่ะ?!
เอาเป็นว่า เราไม่ขอสปอยดีกว่าครับ อยากให้ทุกคนลองไปสัมผัสความหลอนกันเต็มๆ ของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องการกำจัดปีศาจร้ายในบ้าน ที่แฝงไปด้วยความเชื่อ และอารมณ์ของตัวละครตลอดเรื่อง จากผู้กำกับหนังชื่อดังอย่าง “เจมส์ วาน” ที่พาเราก้าวเข้าสู่โลกหลังความตายที่แท้จริง ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานแค่ไหน ก็ยังคงเป็นหนังสยองขวัญที่หลายคนนึกถึง

3. Halloween (2018)

หนังสยองขวัญ
กลับมาฉายอีกครั้งกับตำนานหนังสยองขวัญ “Halloween (2018)” หรือเรียกกันว่าฮาโลวีน ถ้าย้อนไปตั้งแต่ภาคแรกในปี 1978 ถือเป็นจุดเริ่มต้นของฆาตรกรใส่หน้ากากชื่อดัง “ไมเคิล ไมเยอร์ส” ด้วยความน่ากลัวของมันจึงทำให้ Halloween สร้างมาหลายภาค แล้วก็กลับมาฉายภาคล่าสุดที่ 11 เป็นเวอร์ชั่นที่สนุกสุดเลยก็ว่าได้ครับ เริ่มเข้าสู่ช่วงวันฮาโลวีนที่ผ่านไป 40 ปีของหนัง จากฆาตรสุดโหดไมเคิล ไมเออร์ถูกคุมขังอย่างเงียบ ๆ แล้วหลุดรอดออกมาได้ระหว่างขนย้ายเรือนจำ นั่นก็กลายเป็นอิสรภาพของเขาทันที จึงทำให้คู่แค้นในอดีตอย่าง “ลอรี่ สโตรด” ต้องกลับมารับมือฆาตรโรคจิตนี้อีกครั้ง เพื่อปกป้องตัวเองและคนในครอบครัว  ถึงแม้จะไม่มีใครเห็นด้วยกับการกระทำของ ลอรี่ สโตรด สักเท่าไหร่ แต่เธอก็เป็นหญิงแกร่งที่มีไหวพริบดีเลยล่ะ แต่ด้วยความยากของมันก็คือ ฆาตรกรฆ่าแล้วไม่ตาย พร้อมถือมีดไล่ฆ่าผู้คนได้ตลอดเวลา ช่างเหมาะสมกับหนังฮาโลวีนจริง ๆ ครับ
ถึงแม้หนังเรื่องนี้อาจจะไม่ใช่หนังจอยักษ์ ซับซ้อนอะไรมากมาย แต่หนังฮาโลวีน 2018 ก็มีกระแสตอบรับได้เป็นอย่างดี มีฉากให้ลุ้นระทึก ทั้งจังหวะหนัง และเสียงดนตรีประกอบ พอให้เราเสียวสันหลังอยู่ครับ แล้วยังสะท้อนให้เห็นด้วยว่า ผู้หญิงอย่างเราก็มีสิทธิ์ปกป้องตัวเองได้เหมือนกัน จะต้องถูกใจคอหนังสยองขวัญไม่เบาเลยล่ะ

4. Annabelle (2014)

หนังสยองขวัญ
ทุกคนต่างรู้กันดีว่า ตุ๊กตาเป็นของเล่นสุดโปรดของเด็กๆ ไม่ว่าใครก็ต้องถูกใจอยู่แล้ว แต่สำหรับ “ตุ๊กตาแอนนาเบล (Annabelle)” กลับไม่ใช่แบบนั้นสิครับ จากตำนานเรื่องจริงสุดสยองขวัญเข้าสู่ภาพยนต์เเยกต่อจากเรื่อง The Conjuring ที่เต็มไปด้วยวิญญาญร้าย คอยจดจ้องเอาชีวิตของผู้ครอบครองเจ้าตุ๊กตาตัวนี้  ขอบอกก่อนเลยว่า แอนนาเบลจะมีทั้งหมด 3 ภาคนะครับ โดยออกฉายครั้งแรกปี 2014 ที่สร้างโดยผู้กำกับชื่อดังอย่าง “เจมส์ วาน” ที่เล่าเกี่ยวกับตุ๊กตาเด็กผู้หญิงใส่ชุดแต่งงานสีขาว ที่ได้รับมาเป็นของขวัญวันเกิดให้กับลูกสาวของ “ดอนนา” แต่ด้วยอันตรายต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวเธอและลูกสาว จึงทำให้ตุ๊กตาตัวนี้ต้องตกไปอยู่ในพิพิธภัณฑ์ของเอ็ด และลอร์เรน วอร์เรน สองสามีภรรยาปราบผีโด่งดังทั่วโลก เพียงแค่ดูหนังผีภาคแรกก็ขวัญผวาเแล้วครับ ขอเตือน!! ถ้าใจไม่แข็งอย่าดูคนเดียวเด็ดขาด
หลังจากดูหนังผีภาคแรกกันไปแล้ว ก็กลับมาเล่าย้อนอดีตในหนังชื่อ เรื่อง Annabelle: Creation” ภาคนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของตำนานแอนนาเบลครับ ที่เชื่อว่าตุ๊กตาตัวนี้มาจาก “แอนนาเบลล์” ลูกสาวที่จากไปของครอบครัวมัลลินส์ ผู้สร้างตุ๊กตานี้ขึ้นมา แต่ที่จริงแล้วมันมาจากปีศาจร้ายอาศัยอยู่ในร่างของเธอ จนสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าตกเป็นเป้าหมายของแอนนาเบลล์นั่นเอง
พอเราย้อนจุดเริ่มต้นของหนังแล้ว มันก็กลับมาฉายอีกครั้งในชื่อเรื่อง “Annabelle Comes Home” หรือตุ๊กตาผีกลับบ้าน ถือเป็นภาคล่าสุดที่ตุ๊กตาตัวนี้ไปอยู่ในพิพิธภัณฑ์เอ็ด และลออร์เรน สองสามีภรรยาปราบผีโด่งดังทั่วโลก พวกเขาได้เอาเจ้าตุ๊กตาตัวนี้ใส่ตู้กระจกและสะกดวิญญาณเอาไว้ แต่ก็ไม่อาจหยุดเจ้าตุ๊กตาตัวนี้ได้ จนตกเป็นเป้าหมายของ “จูดี วอร์เรน” ลูกสาวสุดที่รักรวมถึงกลุ่มเพื่อนสนิท และพี่เลี้ยงของเธอ ถึงแม้จะไม่ตื่นเต้นเท่าภาคแรกสักเท่าไหร่ มันก็ชวนให้คุณขนลุกไม่น้อยเลยล่ะ เพราะความหลอนนั้นไม่ใช่เพียงแค่ภาพประกอบ ดนตรี หรือเอฟเฟกต์ แต่มันคือ หน้าตาของเจ้าตุ๊กตาตัวนี้มากกว่าครับ

5. The Strangers : Prey at Night

หนังสยองขวัญ
สวัสดี เรากลับมาแล้วกับ “The Strangers: Prey at Night” คนแปลกหน้า ขอฆ่าหน่อยสิ! ถือว่าเป็นหนังสยองขวัญต่อจากภาคแรกที่ห่างหายมานาน 10 ปี แต่ก็ยังคงรักษาความน่ากลัวต่อเนื่อง เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวหนึ่งที่เดินทางมายังบ้านพักเล็กๆ ที่เงียบสงบ เพื่อหวังมาพักผ่อนกัน แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าจะมี 3 ฆาตรกรโรคจิตแฝงตัวภายใต้หน้ากากขึ้นมา เรียกได้ว่า ต้องอาศัยความกล้าตลอดทั้งเรื่อง โดยเปิดฉากเป็นคนเคาะประตูบ้าน แล้วถามด้วยคำพูดเยือกเย็นที่ว่า “ทามาร่าอยู่ไหม?” ทำเอาคนในบ้านสงสัยกันเลยครับ หลังจากนั้นฆาตรกรก็เริ่มปรากฎตัวให้เห็น ไม่ว่าตัวละครจะหนีไปที่ไหน มันก็จะติดตามไปทุกแห่ง ทุกหน!! ซึ่งพวกเขาจะต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากฝันร้ายในครั้งนี้
อย่างไรก็ดีถ้ามองไปตามเนื้อเรื่อง ก็อาจจะไม่ได้อลังการมากเท่าไหร่ เพราะมีตัวละครเพียงแค่ พ่อ แม่ พี่ชาย และน้องสาว ที่ตกเป็นเหยื่อของฆาตรกรสามคน แต่ด้วยฉากเกมไล่ล่าทั้งความสนุก อารมณ์ของตัวละคร และเสียงประกอบหนัง ก็ชวนผู้ชมสะดุ้งได้ดีเลยล่ะ ด้วยกฎของหนังเรื่องนี้ก็คือ อย่าไว้ใจคนแปลกหน้านั่นเอง
หลังจากแนะนําหนังผีและหนังสยองขวัญกันไปแล้ว ก็ทำให้เรารู้ว่าบางครั้งอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน ก็เกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการถูกโจรทำร้าย หรือฆาตรกรผู้ที่ไม่หวังดี รวมถึงสิ่งลี้ลับที่เรามองไม่เห็น ก็อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ไม่รู้ตัว แต่ถ้าคุณมีประกันอุบัติเหตุเอาไว้ มันจะคอยช่วยคุ้มครองคุณจากเหตุร้ายต่างๆ อย่างเช่น ค่ารักษาพยาบาลแบบ IPD และ OPD กรณีประสบอุบัติเหตุ ผลชดเชยรายได้ระหว่างพักรักษาตัว และคุ้มครองกรณีเสียชีวิตอีกด้วย เมื่อเกิดเหตุร้ายกับคุณก็สามารถรักษาตัวในโรงพยาบาลกว่า 400 แห่งโดยไม่ต้องสำรองจ่ายทันที ตลอด 24 ชั่วโมงครับ เอาเป็นว่า !! ถ้าคุณต้องการเซฟชีวิตของคุณ ทำประกันอุบัติเหตุไว้ก็ช่วยคุณได้ครับ
 
ซื้อประกันอุบัติเหตุ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.