Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 เคล็ดเสริมดวงก่อนออกรถคันใหม่!

เมื่อเราจะออกรถยนต์คันใหม่ทั้งที นอกจากจะมองเรื่องความสวยงาม หรือรุ่นที่ตัวเองชอบแล้ว เราก็ควรหาวิธีเสริมดวงให้รถยนต์กันด้วยนะ ซึ่งเป็นความเชื่อตามฮวงจุ้ยที่เล่ากันว่า จะนำพาสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต และช่วยให้คุณแคล้วคลาดจากอันตราย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลด้วยนะครับ ถ้าคุณอยากจะเสริมฮวงจุ้ยรถยนต์ของคุณ งั้นลองทำตามวิธีที่เราแนะนำก่อน!!

  • ขับรถออกหันหน้าทิศเหนือ
  • อย่าลืมไหว้แม่ย่านาง
  • หาฤกษ์ออกรถแบบแม่นๆ  
  • ให้พ่อแม่นั่งรถเป็นคนแรก
  • เจิมรถเพื่อความสิริมงคล

1. ขับรถออกหันหน้าทิศเหนือ

ฮวงจุ้ยรถยนต์
สำหรับการออกรถใหม่นั้น อย่างแรกให้คุณขับรถหันหน้าออกทางทิศเหนือก่อนครับ เพราะหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าเป็นทิศที่เป็นมงคลมากที่สุด ไม่ว่าจะเริ่มจะเริ่มกิจการร้านค้า สร้างบ้านใหม่ หรือออกรถป้ายแดง ก็ควรหันหน้าออกทางทิศเหนือ นอกจากนี้ยังเป็นทิศทางของทรัพย์หรือโชคลาภอีกด้วย เราจึงเห็นทางศูนย์บริการรับรถหรือเต็นท์หลายแห่งจัดเตรียมพื้นที่รองรับลูกค้าที่ต้องการเสริมดวงรถครับ

2. อย่าลืมไหว้แม่ย่านาง

ฮวงจุ้ยรถยนต์
หลายคนอาจจะเคยรู้จัก “แม่ย่านาง” กันดีอยู่แล้ว ท่านก็คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยคุ้มครองให้ปลอดภัยจากการเดินเรือครับ แต่คนไทยนิยมนำมาใช้งานกับรถยนต์ด้วย เพราะถือเป็นพาหนะในการเดินทางเหมือนกัน ดังนั้น เวลาที่เราจะออกรถคันใหม่ก็ควรไหว้แม่ย่านางก่อน เพียงแค่นำพวงมาลัยมากราบไหว้ง่ายๆ ส่วนใครที่อยากจัดเต็มก็ลองเตรียมผลไม้มงคล เช่น ส้ม กล้วย หรือแอปเปิ้ลมาด้วยก็ยิ่งดีครับ หลังจากนั้นเราก็นำริบบิ้นน่ารักๆ มาผูกหน้ารถ โดยจะแบ่งตามดวงวันเกิด ดังนี้

  • ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ ควรใช้ริบบิ้นสีเขียว      
  • ผู้ที่เกิดวันจันทร์ ควรใช้ริบบิ้นสีม่วง
  • ผู้ที่เกิดวันอังคาร ควรใช้ริบบิ้นสีน้ำเงิน
  • ผู้ที่เกิดวันพุธ ควรใช้ริบบิ้นสีเหลือง
  • ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี ควรใช้ริบบิ้นสีแดง
  • ผู้ที่เกิดวันศุกร์ ควรใช้ริบบิ้นสีชมพู
  • ผู้ที่เกิดวันเสาร์ ควรใช้ริบบิ้นสีฟ้า

** ทั้งนี้ก็ให้เรานำพวงมาลัยมาห้อยหรือแขวนที่หน้ารถยนต์ของคุณด้วย เพื่อความเป็นสิริมงคล

3. หาฤกษ์ออกรถแบบแม่นๆ 

ฮวงจุ้ยรถยนต์
แน่นอนเวลาเราจะออกรถใหม่สักคัน ก็ต้องหาฤกษ์หายามกันก่อน จะช่วยเสริมความสิริมงคลให้กับชีวิต ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน การเงิน และการเดินทางครับ เพียงแค่คุณหาฤกษ์ออกรถตามดวงวันเกิดของตัวเอง และเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสม หลังจากได้ฤกษ์ออกรถแล้ว ก็ให้แจ้งกับทางโชว์รูมรถเลยครับ เพื่อจะได้มีเวลาเช็กรถก่อนถึงวันออกรถจริงด้วย
อ่านเพิ่มเติม : ออกรถปลายปีหรือสิ้นปีดีกว่า

4. ให้พ่อแม่นั่งรถเป็นคนแรก

ฮวงจุ้ยรถยนต์
เคยได้ยินไหมครับว่า “พ่อแม่คือพระในบ้านของเรา” ถ้าเราอยากขอพรให้เดินทางแคล้วคลาด และปลอดภัย ก็ควรให้คุณพ่อคุณแม่กล่าวคำขอพรก่อน หลังจากนั้นก็ให้ท่านนั่งรถคันใหม่ไปกับคุณด้วย หรือจะเป็นผู้ใหญ่ที่เราเคารพนับถือก็ได้ เอาตามที่คุณสะดวกครับ เสมือนเป็นตัวช่วยสร้างขวัญกำลังใจที่ดีกับเรานั่นเอง

5. เจิมรถเพื่อความสิริมงคล

ฮวงจุ้ยรถยนต์
สุดท้ายในการออกรถใหม่! ก็อย่าลืมเจิมรถ ปิดทอง และพรมน้ำมนต์ เพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดีต่างๆ กันล่ะ หรือจะลองนิมนต์พระสงฆ์เดินทางมาทำพิธีให้ก็ได้ครับ เพราะจะมีบางคาถาสวดสำหรับคนที่ออกรถคันใหม่เฉพาะ หลังจากเสร็จพิธีก็สามารถวางพระพุทธรูปองค์เล็กๆ ไว้หน้ารถคนขับ จะช่วยปกป้องให้เราพ้นจากอันตราย และไม่ต้องคอยระแวงจนถึงที่หมายด้วย 
ทั้งหมดนี้ จะเป็นฮวงจุ้ยเสริมดวงก่อนออกรถใหม่ที่ Frank.co.th มาบอกเพื่อนๆ ทุกคน สามารถนำมาปรับใช้กันได้เลย มันจะขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลด้วยนะครับ เราจะเลือกทำหรือไม่ทำก็ได้ไม่บังคับ แต่เพื่อความสบายใจที่แน่นอน เราก็ต้องมีประกันรถยนต์ให้ช่วยคุ้มครองทั้งรถทั้งคุณด้วย ยิ่งถ้าเป็นมือใหม่หัดขับที่เพิ่งถอยรถใหม่ แนะนำให้ซื้อประกันรถยนต์ชั้น1 จะเหมาะกว่าครับ เพราะครอบคลุมทุกการดูแล จึงทำให้คุณมั่นใจทุกการขับขี่มากขึ้น เอาเป็นว่า เสริมดวงแล้ว ก็อย่าลืมซื้อประกันรถยนต์ล่ะ!
 
ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.