Bolttech Insurance Broker
LinePhone

7 ทริคน่าทำในวันฝนพรำและรถติด

อ่านเร็วๆ

  • กิจกรรม 7 อย่าง เอาไว้ทำขณะรถติด
  • ทั้งสร้างสรรค์และแก้เบื่อได้ชะงัด

หลาย ๆ คนคงรอลุ้นที่จะเจอกับหน้าหนาวอยู่ อยากจะไปเที่ยวกันตอนสิ้นปีใจจะขาด แต่ในเมื่อฤดูหนาวยังมาไม่ถึง เราก็ต้องทนกับหน้าฝนกันต่อไป ซึ่งหน้าฝนนี่เป็นอะไรที่ทำให้ชีวิตเราลำบากมากเลยนะครับ จะไปไหนมาไหนทีต้องเผื่อเวลาเดินทางเป็นชั่วโมง ๆ เพราะยิ่งฝนตก รถก็ยิ่งติด บางทีมีอุบัติเหตุก็หนักเข้าไปใหญ่เลย ด้วยความที่เข้าใจหัวอกคนใช้รถใช้ถนนทุกคนว่าเวลารถติดมันน่าเบื่อขนาดไหน วันนี้เราเลยรวบรวม 7 กิจกรรมสุดฟิน เอาไว้ทำแก้เบื่อตอนฝนตกรถติดมาฝากเพื่อน ๆ กัน รับรองว่าแต่ละอันเด็ดดวงแน่นอน

1. ร้องเพลงในรถ

เดี๋ยวนี้รถยนต์ทุกคันเค้ามีระบบรองรับบลูทูธกันแล้วทั้งนั้นแหละครับ ทำให้เราได้มีกิจกรรมไว้ทำยามฝนตกรถติดกันขึ้นมาอีกหนึ่งอย่างนอกจากนั่งว่าง ๆ  นั่นก็คือเปิดยูทูปคาราโอเกะ หรือเปิดแอปคาราโอเกะ แล้วตะโกนร้องเพลงที่ชอบให้สะใจไปเลย รับรองนอกจากจะลืมเรื่องเครียดได้แล้ว ยังช่วยให้ผ่อนคลายกลับบ้านมาด้วยความสดใส อารมณ์ดี

2. เช็กสภาพการจราจรผ่านวิทยุ

ระหว่างรอสามารถเช็กสภาพการจราจรได้ครับ ยิ่งสมัยนี้น้ำท่วมง่าย การเช็กก่อนรู้ก่อน จะช่วยป้องกันเหตุขับรถลุยน้ำท่วมได้เป็นอย่างดีเลยนะ

3. รวมขยะในรถไปทิ้งตอนถึงบ้าน

ใครใช้รถใช้ถนนประจำคงเข้าใจความรู้สึกของการสะสมขยะไว้ในรถดี บางทีไม่ใช่ว่าเราเป็นคนขี้เกียจ หรือซกมกนะ แต่แค่ลืมเอาไปทิ้งเท่านั้นเอง เพราะเวลาหิวส่วนมากก็จะนั่งกินขนมกันไปอะไรไประหว่างขับรถกลับบ้าน ซึ่งมันไม่มีถังขยะก็ต้องวางมันไว้ในรถนั่นแหละ สุดท้ายพอลืมก็กลายเป็นว่าขยะสุมอยู่อย่างนั้นจนกองเป็นภูเขา ช่วงเวลาฝนตกรถติดจึงเป็นอะไรที่ควรจะใช้มันให้เป็นประโยชน์ โดยการเก็บรวบรวมเศษขยะที่อยู่ในรถมากองรวมกันไว้ เพื่อจะได้เอาไปทิ้งทีเดียวเลย

4. โทรสั่งอาหารมากินซะเลย

อย่าคิดว่าเป็นเรื่องตลกหรือทำจริงไม่ได้นะครับ เพราะเคยมีคนในทวิตเตอร์ได้ทำแบบนี้จริง ๆ มาแล้ว เนื่องจากช่วงฝนตกรถติดนานหลายชั่วโมง บวกกับที่ตัวเองไม่ได้กินข้าวเช้ามาทั้งวันทำให้หิวจนแทบขาดใจ เลยตัดสินใจโทรสั่งอาหารให้ขับมาส่งถึงรถตัวเองซะเลย ทำให้มื้อนั้นรอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าทำไม่น้อยเวลาที่ฝนตกรถติดแบบนี้

5. จัดของในรถ

สำหรับสาว ๆ สายแต่งรถที่ชอบพกพวกตุ๊กตา หรือของประดับรถยนต์เก๋ ๆ ไว้ในรถก็คงจะพอมีกิจกรรมให้ทำเพิ่มมาอีกหนึ่งอย่างแล้วล่ะครับ นั่นก็คือการจัดของในรถนั่นเอง เพราะเวลาฝนตกรถติดมันทำให้เรามีเวลาว่างเยอะมาก ซึ่งการขับรถแต่ละครั้ง มันมีทั้งเข้าโค้ง ทั้งเบรกกะทันหัน อาจทำให้ของเหล่านี้ตกหล่นลงมาได้ ก็ถือซะว่าใช้ช่วงเวลานี้นี่แหละจัดระเบียบของในรถใหม่ซะเลยแล้วกัน แนะนำให้คนที่นั่งมาด้วยช่วยจัดนะครับ โชว์เฟอร์อย่าจัดเองนะ

6. ฟังเพลงที่ชอบหรือดูหนังโปรด

อีกหนึ่งกิจกรรมสุดแสนสบายใจที่จะทำให้ฟินได้ในยามที่ฝนตกรถติดก็คือ การฟังเพลงโปรดจากแอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่ง ทำให้เรามีกิจกรรมไว้ทำกันตอนรถติดแล้วล่ะ หรือจะโหลดหนังมาดูก็ได้ แต่ต้องมองทางด้วยล่ะ ยิ่งฝนตกยิ่งอันตรายครับ เพราะถนนลื่นและมองเห็นไม่ชัดด้วย ต้องระวังนะ

7. ฟัง PostCast ให้ความรู้

พูดถึงกิจกรรมผ่อนคลายกันมาเยอะแล้ว มาดูกิจกรรมที่จะทำให้ได้ประโยชน์กับตัวเองกันบ้างดีกว่า นั่นก็คือใช้ช่วงเวลาฝนตกรถติดแบบนี้ฟัง PostCast ความรู้ซะเลย ซึ่งพวกหนังสือเสียงนี่อย่าได้คิดว่าเค้าเอาไว้ให้คนตาบอดใช้เท่านั้นนะครับ เพราะเค้าออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนที่ไม่พร้อมจะหยิบหนังสือขึ้นมาอ่าน เช่น ตอนอาบน้ำ ตอนกินข้าว ตอนขับรถ หรือแม้แต่ตอนทำงานบ้านไปฟังไปก็ยังได้ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้เวลาผ่านไปแบบไม่น่าเบื่อแล้ว ยังเพิ่มพูนความรู้ติดตัวเราไว้ด้วย
ถึงแม้ฝนจะตก รถจะติดยังไง กิจกรรมเหล่านี้ก็จะช่วยให้ผ่อนคลายได้เยอะเลย แต่อย่าลืมนะครับว่าสุดท้ายแล้วการใช้รถใช้ถนนทุกครั้งต้องตั้งอยู่บนความไม่ประมาท ถ้ารถออกตัวเมื่อไหร่ กิจกรรมอันตรายอย่างการดูหนัง จัดของ หรือตั้งนาฬิกาเนี่ยต้องหยุดทันที และมีสมาธิในการขับรถให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้
อัปเดทข้อมูลล่าสุด : 11 ตุลาคม 2019

Guest Post

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.