Bolttech Insurance Broker
LinePhone

7 อันดับสุนัขพันธุ์เล็ก น่ารัก ที่คนนิยมเลี้ยง

ถ้าคุณอยากจะเลี้ยงสุนัขสักตัว ไว้เป็นเพื่อนเล่นยามเหงา แต่มีพื้นที่เลี้ยงค่อนข้างจำกัด ทำให้คุณไม่สะดวกต่อการเลี้ยงน้อง ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงคุณลองหาสุนัขพันธุ์เล็กๆ มาเลี้ยงดูก่อน รับรองว่าถูกใจแน่นอน 

แล้วนี่ก็คือ สุนัขพันธุ์เล็ก น่ารักๆ ที่คนนิยมเลี้ยง แถมพกพาไปเที่ยวก็ง่ายสบาย

  • ชิวาวา (Chihuahua) 
  • ปอมเมอเรเนียน (Pomeranian) 
  • ปั๊ก (Pug) 
  • ชิสุ (Shih Tzu) 
  • พุดเดิล (Poodle) 
  • เฟรนช์ บูลด็อก (French Bulldog)
  • ยอร์คเชียร์ เทอร์เรียร์ (Yorkshire Terrier) 

1. ชิวาวา (Chihuahua)

สุนัขพันธุ์เล็ก

สุนัขพันธุ์เล็กที่สุดในโลกอย่างชิวาวา (Chihuahua) ถือเป็นหนึ่งสายพันธุ์หมาที่คนนิยมเลี้ยงมากในไทย หรือบางคนนิยมเรียกว่า หมากระเป๋า เพราะมีน้ำหนักตัวเบา พกพาไปไหนก็ง่าย โดยสายพันธุ์ดั้งเดิมนั้นมาจากประเทศเม็กซิโก มีลักษณะหูตั้งขึ้น ตากลม มีทั้งชิวาวาขนสั้น และ ชิวาวาขนยาว 

ชิวาว่า เป็นหมาพันธุ์เล็ก ที่ซื่อสัตย์ มีเสน่ห์ ช่างประจบ ไม่ว่าใครเห็นต่างก็หลงรัก และเหมาะในการเลี้ยงสำหรับคนที่มีสถานที่อยู่อาศัยเล็กๆ

2. ปอมเมอเรเนียน(Pomeranian)

สุนัขพันธุ์เล็ก

ต่อด้วยหมาพันธุ์เล็กที่คนนิยมเลี้ยงอย่าง ปอมเมอเรเนียน (Pomeranian) เจ้าน้องหมาพันธุ์เล็กนี้มีลักษณะเด่น คือ หน้าคล้ายตุ๊กตาหมี และคล้ายสุนัขจิ้งจอก  มีขนยาวฟูฟ่องทั่วลำตัว ถิ่นกำเนิดของสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนอยู่ในประเทศเยอรมันนี ชอบอาศัยอยู่ในเมืองหนาว เช่น ประเทศฟินเลนด์ ไอซ์แลนด์ หรือบริเวณตอนเหนือของทวีปยุโรป นอกจากความน่ารักของ สุนัขพันธุ์เล็กปอม ยังมีนิสัยฉลาด ร่าเริง และมีไหวพริบดีอีกด้วยนะ

3. ปั๊ก (Pug)

สุนัขพันธุ์เล็ก

ตามด้วยเจ้าหมาพันธุ์ปั๊ก ที่มีหน้าตาเป็นเอกลักษณ์ เพราะชอบทำหน้ามุ้ยตลอดเวลา และมีริ้วรอยที่ย่นทั่วใบหน้า  หน้าใหญ่ กลม แบน หูเล็ก ตากลมดำ และหางหยิก เมื่อมองทีไรชวนให้อารมณ์ทุกครั้ง แต่ข้อควรระวังในการเลี้ยงคือข้อควรระวังในการเลี้ยงคือ สภาพอากาศที่ร้อนจัดๆ เพราะเจ้าปั๊กอาจเป็นลมแดดได้ง่าย

4. ชิสุ (Shih Tzu)

สุนัขพันธุ์เล็ก

ขึ้นชื่อว่า สุนัขพันธุ์ราชสีห์ สำหรับสุนัขพันธุ์เล็กน่ารักอย่างชิสุ เพราะว่ามีขนแผงคอเหมือนสิงโต และเดินสง่างาม เดินตรงเชิดหน้าคอเหยียด  และมีขนยาวปกคลุมทั่วตัว เป็นอีกหนึ่งสุนัขพันธุ์ที่ถิ่นกำเนิดจากประเทศจีน และนิยมเลี้ยงในราชสำนักของจักรพรรดิ  

ชิสุ หมาพันธุ์เล็ก น่ารัก ร่าเริงแจ่มใส ฉลาด เป็นมิตร ทำให้หลายคนนิยมเลี้ยงน้องหมาพันธุ์ชิสุกันมาก

 5. พุดเดิ้ล(Poodle)

สุนัขพันธุ์เล็ก

อีกหนึ่งสายพันธุ์สุนัขที่มีขนาดเล็ก นิยมเลี้ยงอันดับต้นๆ ของโลก ด้วยความน่ารักสุดแอ็บแบ๊วของ พุดเดิ้ล มีลักษณะขนหยิกฟู เป็นน้องหมาขี้อ้อน ติดเจ้าของ  และเป็นสุนัขที่ฉลาดมากๆ ฝึกสอนง่าย โดยคาดว่ามีถิ่นกำเนิดที่ฝรั่งเศสหรือเยอรมันนี มีความสามารถด้านการว่ายน้ำตั้งแต่กำเนิด และเป็นสุนัขประเภทที่มีขนสองชั้นชนิดหยิกคล้ายขนแกะ สามารถตกแต่งขนได้หลายแบบ ในปัจจุบันมีการพัฒนาสายพันธุ์ พุดเดิ้ล ทีคัพ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก 

6. เฟรนช์บูลด็อก (French Bulldog)

สุนัขพันธุ์เล็ก

สุนัขพันธุ์เล็ก เฟรนช์ บูลด็อก ก็เป็นอีกหนึ่งสุนัขยอดฮิตที่คนนิยมเลี้ยง ลักษณะเด่นก็คือ หูตั้งแบบค้างคาว ตัวเล็กกะทัดรัด ขนสั้น  โดยเป็นสุนัขพันธุ์เล็กที่มีต้นกำเนิดจากการผสมพันธุ์ของอิงลิช บูลด็อก (English bulldog) กับ (บอสตันเทร์เรียร์) Boston Terriers ส่วนชื่อพันธุ์ French หมายถึงประเทศฝรั่งเศส ถือเป็นแหล่งกำเนิดของเฟรนช์ บูลด็อก โดยมีลักษณะนิสัยกวนๆ ทรงพลังแต่ขี้อ้อน ไม่ชอบวิ่งมาก ไม่เห่าเสียงดัง และเจ้าสุนัขพันธุ์นี้จะชอบนอนกรนด้วย

7. ยอร์คเชียร์ เทอร์เรียร์ (Yorkshire Terrier)

สุนัขพันธุ์เล็ก

เมื่อพูดถึงหมากระเป๋า หมาน่ารัก ก็คงหนีไม่พ้นน้องหมา “ยอร์คเชียร์เทอร์เรีย สุนัขสายพันธุ์ทอยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา หรือเรียกกันสั้นๆ ว่า “ยอร์คกี้” พบถิ่นกำเนิดในเมื่อยอร์คเชียร์ (Yorkshire) ประเทศอังกฤษ โดยลักษณะทั่วไปจะมีหัวขนาดเล็ก หูเป็นรูตัววีตั้งตรง รูปร่างขนาดเล็ก จุดเด่นคือ มีขนยาวตรงสวย มีความมันวาว และนุ่มเหมือนเส้นไหมบ่งบอกถึงการเจริญขนที่ดี  ส่วนนิสัยสุนัขพันธุ์ยอร์คกี้ชอบเล่น อยากรู้อยากเห็น กระตือรือร้น และรักการผจญภัย นอกจากนี้เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่เข้ากับเด็กได้เป็นอย่างดี 

ทั้งหมดนี้คือ 7 หมาสายพันธุ์เล็ก ที่คนนิยมเลี้ยง หากใครชื่อชอบสายพันธุ์ไหน ก็ลองซื้อมาเลี้ยงซักตัว ไว้เป็นเพื่อนเล่นยามเหงา แล้วยังเป็นหมาตัวเล็กที่เหมาะกับการอาศัยอยู่ในพื้นที่จำกัด พกพาง่าย แต่ทั้งนี้เราควรมีเวลาดูแล และทำกิจกรรมร่วมกับน้องด้วยนะ เพราะน้องหมาก็ต้องการคนที่เอาใจใส่เหมือนกัน

ประกันออนไลน์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.