Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 Gadgets อุปกรณ์ติดรถยนต์สุดล้ำ น่าซื้อ น่าใช้

สวัสดีครับ ฅ.คนรักรถทั้งหลาย แน่นอนว่าการขับรถนอกจากจะต้องขับขี่ปลอดภัย รู้เทคนิคการขับขี่ที่ถูกต้องแล้ว สำหรับโชว์เฟอร์สายแก็ดเจ็ต (Gadget) รถยนต์ ที่กำลังมองหา Gadget รถยนต์แปลกใหม่ช่วยให้การขับรถสะดวก และง่ายดายยิ่งขึ้น  frank.co.th มีไอเทมมาแนะนำตามนี้ครับ

1. เกจวัดดิจิทัลสะท้อนกระจก (Head-Up Display: HUD)


Gadget ที่จะทำให้รถยนต์ของคุณเท่ เฟี้ยวฟ้าวขึ้นมาทันทีเมื่อติดตั้งกับ เกจวัดดิจิทัลสะท้อนกระจก หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Head Up Display หรือย่อว่า HUD เป็นแก็ดเจ็ตรถยนต์ช่วยเหลือให้การขับปลอดภัยขึ้น เนื่องจากช่วยให้โชเฟอร์มีสมาธิจดจ่อ ไม่ต้องก้ม ๆ เงย ๆ เพื่อดูแผนที่ (GPS) รอบเครื่องยนต์ อุณหภูมิรถ คำเตือน หรือดูความเร็วรถ ฯลฯ ตามฟีเจอร์ของ HUD โดยไอเทมนี้จะแสดงผลสะท้อนบนกระจกใสหน้ารถยนต์ เห็นชัดทุกสภาพการขับขี่ มองเส้นทางพร้อมกับมองจอได้โดยไม่ติดขัด
เอาเป็นว่า ติดตั้งไอเทม HUD ก็เหมือนเราเล่นเกมอยู่เลยล่ะครับ เนื่องจากเห็นข้อมูลทันทีแบบเรียลไทม์ (Real Time) ช่างเป็นไอเทมที่ดี๊ย์ดีจริง ๆ เนื่องจากมาช่วยสงบศึกมิให้คนขับรถต้องทะเลาะกับผู้โดยสารด้านข้าง (เนวิเกเตอร์) ที่คอยบอกทางได้เป็นอย่างดี อิอิ
ปัจจุบัน Gagdet รถยนต์ชิ้นนี้ถูกพัฒนาติดตั้งในรถยนต์ชั้นนำ เช่น Mercedes Benz, BMW และ Audi ซึ่งจะใช้แพร่หลายมากขึ้นในปี ค.ศ. 2020

2. แหวนป้องกันหลับใน (Stop Sleep)


“ตื่นก็รู้ หลับ (ใน) ก็เตือน!!” ไฮเทคสุด! ปลอดภัยได้อีกกับ Gadget รถยนต์อย่างแหวนป้องกันหลับใน หรือ Stop Sleep ซึ่งผลิตครั้งแรกในประเทศรัสเซีย เป็นวงแหวนคู่ให้สวมใส่ตอนขับรถ (ใส่ที่นิ้วชี้และนิ้วกลาง) มีน้ำหนักเพียง 40 กรัม ขนาดกะทัดรัดครับไม่ทำให้การขับรถลำบากแน่นอน
เครื่องนี้จะมาพร้อมกับระบบเซนเซอร์ตรวจพลังงานของเราตลอดเวลา บอกทุก ๆ สภาพความรู้สึกง่วงของคนขับเลยล่ะ เหมาะกับคนที่ต้องขับรถไกลๆ เป็นประจำ และต้องขับรถคนเดียว ซึ่งไอเทมนี้จะช่วยเตือนทันทีหากเราหลับใน ช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี

3. ผู้ช่วยโชเฟอร์ Chris Digital Assistant


เท่จัดปลัดไม่ต้องมาบอก เพราะ Chris Digital Assistant ถูกผลิตมาเพื่อเป็น gadget รถยนต์ผู้ช่วยคนขับที่แท้ทรู เนื่องจากเป็นไอเทมที่ผลิตจาก AI (Artificial Intelligence) ซึ่งผลิตครั้งแรกในปี 2018 ครับ
ระบบการทำงานของ Chris Digital Assistant ผลิตโดย German Autolabs ซึ่ง frank.co.th ขอเรียกว่า “ผู้ช่วยคริส” ล่ะกันนะครับ เจ้า Gadget รถยนต์สิ่งนี้มีหน้าปัดวงกลมครับ ติดตั้งง่าย ๆ สามารถตั้งหน้าคอนโซลรถได้

  • ทำงานแบบเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธครับ
  • สามารถเปิดใช้งานร่วมกับอินเทอร์เน็ตก็ได้ หรือใช้งานตอนออฟไลน์ก็ได้
  • เป็นเครื่องที่รับคำสั่งจากเสียงได้
  • รับคำสั่งจากท่าทางเราก็ได้ (ล้ำสุดๆ ไปเลย)

เครื่อง Chris Digital Assistant สามารถเปิดเพลง รับสายโทรศัพท์ อ่านข้อความ รับรองว่า สิ่งนี้จะเป็น Gadget รถยนต์ สุดยอดเพื่อนคู่ใจทันที

4. อุปกรณ์บอกอารมณ์คนขับ (MotorMood)


เคยคิดไหมครับ มันคงจะดีนะ ถ้ามีปุ่มกดบอกอารมณ์ที่เราขับตอนนี้ คงต้องบอกว่าความฝันเป็นจริงแล้วครัช (555+) ฟีลลิ่งแบบอารมณ์ไม่ได้ดีเหมือนหน้าตามีความตะมุตะมิอย่างยิ่ง MotorMood เป็น Gadget รถยนต์ช่วยให้การขับสนุกขึ้นครับ เพราะเป็นแป้นไฟโชว์ความรู้สึกของคนขับ ติดหลังรถยนต์ให้เห็นชัด ๆ ทั้งตอนกลางวัน และตอนกลางคืน กดไฟได้ตรงที่ด้านหน้ารถ
สำหรับความน่าสนใจของ MotorMood มีทั้งปุ่ม Smiley, Winky (สีเหลือง/สีฟ้า/ สีชมพู), Thumbs Up, Smiley (สนนราคาประมาณ 19.99 ดอลลาร์)

5. พวงกุญแจอัจฉริยะ (Car Key Finder)


คนขี้ลืม ชอบทำกุญแจหาย ต้องมีเลยครับ Gadget รถยนต์พวงกุญแจอัจริยะที่แขวนไว้ช่วยหากุญแจรถยนต์ได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันมีหลายแบรนด์ หลายค่ายที่มีไอเทมนี้จำหน่ายครับ ซึ่งเชื่อมต่อการทำงานแบบบลูทูธ (Bluetooth) เพื่อบอกตำแหน่ง GPS เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ชีวิตคนขี้ลืม สบายขึ้นล่ะครับ
แหม่… ช่างน่าใช้งาน น่าซื้อไว้ครอบครองสำหรับคนรักรถครับ ไว้คราวหน้า frank.co.th จะหามานำเสนอและบอกเล่าอีกนะ
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์
แหล่งข้อมูล:

  • techstory.in/top-10-car-accessories
  • car.kapook.com/view66164.html
  • carfromjapan.com/article/driving-tips/cool-car-accessories-gadgets
  • www.autoinfo.co.th/online/180609/
  • startuptv.io/en/video/future-mobility-chris-car-assistant-ai

Content by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.