Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 เหตุสุดเงิบที่คนเล่นเกม The Sims ต้องเคยโดน!

สวัสดีสาวก ! เดอะซิมส์ (The Sims) เกมที่พัฒนาโดยแม็กซิส และเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จขีดสุด !! ขนาดที่เพนกวินแฟรงค์เนี้ยะเคยเล่น และติดงอมแงม ไม่หลับไม่นอนเชียวล่ะ ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนพันธุ์แท้ของภาคไหน นอกจากสารพัดวิธีฆ่า เราเปลี่ยนมาเล่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับชาวซิมส์ที่เลี่ยงยังไงก็เจอ 

1. จู่ ๆ ก็ไฟไหม้

ว่ากันว่า “ไฟไหม้เกมซิมส์มีที่มา” ย้อนไปตอนแรกบ้านของวิล ไวลท์ ( Will Wright) นักสร้างและนักออกแบบเกมได้ถูกไฟไหม้ โชคดีที่เขาและครอบครัวรอดชีวิต และนี่ทำให้วิลได้ไอเดียสร้างเกม Sims เอาสิหน่ะ
เชฟกระทะเหล็กหรอก็ทำไมได้ กอร์ดอน แรมซีย์หรอก็อย่าหวังว่าจะเป็นแบบชาวซิมส์ได้ เพราะไม่ว่าจะทำอาหารยังไง หากมีทักษะไม่เพียงพอ เลือกทำเมนูยาก แบบไหนก็ไฟไหม้ได้เสมอ และสถานการณ์ไฟไหม้ของซิมส์เนี้ยะแทบจะเป็นเรื่องใหญ่เลยนะ เพราะพวกเขาจะเอาแต่ตะโกน วิ่งร้องโหวกเหวก ดีไม่ดีโดนไฟคลอกตายอีก หรือจะวางเตาผิงไฟไว้ใกล้พรมไฟก็ไหม้อีก !!
เรารู้คุณก็เจอ 5 เหตุที่แฟนพันธ์ุแท้เกม The Sims ต้องเคยโดน!
“ป้าดติโธะ !” ถึงจะติดเครื่องเตือนไฟไหม้ให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วย หรือบางทีดับไฟเองก็ไม่ทัน และบางครั้งจะโทรศัพท์ก็ไม่ทันอีก ทำให้ซิมส์ของเราลาโลกเพราะไฟไหม้ครัวล่ะจ้า
ในชีวิตจริงก็เหมือนกันครับ เหตุไฟไหม้เนี้ยะเกิดขึ้นได้กับทุกครัวเรือนเลยนะ หากเราลืมปิดแก๊ส หรือจุดเทียนไว้แล้วไม่ได้เฝ้า สายไฟลัดวงจร รวมทั้งอื่น ๆ ก็เป็นสาเหตุการเกิดไฟไหม้ได้ทั้งนั้น อ้างอิงจากข่าวมติชนออนไลน์ระบุว่า “กทม.ตรวจละเอียดพื้นที่ไฟไหม้ ชี้ ปี 2560-2562 ไหม้อาคารแล้ว 739 ครั้ง ตาย 35 คน” เป็นสถิติที่ไม่น้อยเลยนะ เอาเป็นว่า เล่นเกมเสร็จก็ต้องดูแลทรัพย์สินในบ้านให้ดีล่ะ สายไฟเก่าก็ต้องเปลี่ยน จุดธูป จุดเทียนไว้ตรงไหนก็ต้องเฝ้า ปลั๊กพ่วงก็ควรเลือกที่มีคุณภาพดีป้องกันไฟลัดวงจรไว้ก่อน ช่วย ๆ กันเช็กป้องกันเหตุไฟไหม้ครับ 

2. ดึกดื่นเดี๋ยวก็โจรขึ้นบ้าน

เพราะเกมซิมส์เป็นอีกเกมที่จำลองชีวิตมนุษย์ไว้ให้เล่นและเราต้องพบกับสถานการณ์ย่องเบาของเหล่าโจร !! เออ เข้าได้เข้าดี และซิมส์ของเราก็หลับเก่ง โจรมาก็ทำอะไรไม่ได้ ยกทั้งคอมพิวเตอร์ จอโทรทัศน์ ยกทุกอย่างที่แพง ๆ ยกหมด ยกแบบไม่แคร์อะไรทั้งนั้น
ไม่ว่าคุณจะติดเครื่องกันขโมยราคาแพงติดไว้หน้าบ้าน หรือยังไงก็ตาม โอกาสจับโจรได้มีน้อยมาก ๆ แหม่… ขนาดในเกมยังเสี่ยง ชีวิตจริงก็เสี่ยงขโมยขึ้นบ้านนะครับ จะอ่าน 12 วิธีป้องกันจอมโจรขึ้นบ้านอย่างชาญฉลาด หรือจะซื้อประกันบ้านและทรัพย์สินไว้ดูแลก็ได้ครับ
เรารู้คุณก็เจอ 5 เหตุที่แฟนพันธ์ุแท้เกม The Sims ต้องเคยโดน!

3. เจอเอเลี่ยน หรืออาจถูกเอเลี่ยนลักพาตัว

เหตุการณ์เหลือเชื่อจากเกมเดอะซิมส์มีอยู่จริงกับเหตุเอเลี่ยนนี่แหละ หากดึก ๆ คุณไม่หลับไม่นอน รับรองว่าเจอเอเลี่ยน โดยเฉพาะชาวซิมส์ที่ชอบใช้กล้องดูดาวตั้งแต่เวลา 1 ทุ่มถึงตี 2 มีโอกาสจะโดนเหล่าเอเลี่ยนลักพาตัวด้วย บางครั้ง The Sims 5 มีบัคในเกมครับ!! ซิมส์เพศชายตั้งท้องกับเอเลี่ยนได้ด้วย งื้อ สำหรับเคสมนุษย์ต่างดาวลักพาตัวนี้ ปัจจุบัน ยังไม่มีประกันคุ้มครองนะครับ 
เรารู้คุณก็เจอ 5 เหตุที่แฟนพันธ์ุแท้เกม The Sims ต้องเคยโดน!

4. ชาวซิมส์ได้เป่ายิงชุบกับยมทูตตัวเป็น ๆ 

"ยัน ยิง เยา ปั๊กกะเป้า ยิ้งงงงงงงงง ชุ๊ป" การเล่นเกมซิมส์ถึงจุดหนึ่งคุณจะได้เจอกับยมทูต หรือกริมม์ ริปเปอร์สวมใส่ชุดดำมีผ้าคลุมยาว ส่วนใหญ่เราจะได้เป่ายิงชุบอ้อนวอนชีวิตกับยูมะท้ม เอ้ย ยมทูตอ่ะแหละ เป่ายิ้งชุปแพ้ก็ตายจริง ชนะก็ได้ฟื้น เห็นว่า The Sims 4 สามารถพายมทูตมาอยู่บ้านได้ด้วย ก็แปลกไปอีกแบบดีนะ มีรูมเมทเป็นยมฑูตเหมือนอยู่ในซีรีย์ก็อบลิน (Gobiln) เลย อิอิ พูดแล้วก็นึกถึง ยมทูตสุดหล่ออย่างอีดงอุกขึ้นมาเลยจ้า
เรารู้คุณก็เจอ 5 เหตุที่แฟนพันธ์ุแท้เกม The Sims ต้องเคยโดน!

5. ไม่ว่าอะไรจะพัง ช่างก็เรียกค่าซ่อม 10 เหรียญ

“มีอะไร มันพัง ไป เชิญเอามาที่เรา หนักเบาเราซ่อม ได้ (จะซ่อมให้)” เปิดด้วยเพลงของพี่เบิร์ดเลยจ้ะ เพราะถ้าเครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรพังจ่ายค่าซ่อมเหมา ๆ 10 เหรียญ นี่เป็นความพิเศษของช่างชาวซิมส์ แต่ชีวิตจริงไม่ใช่แบบนั้นนะจ้ะ อิอิ หากเราเป็นหนุ่มโสดที่พอมีฝีมือซ่อมเบื้องต้นคงไม่น่ากังวล 
เรารู้คุณก็เจอ 5 เหตุที่แฟนพันธ์ุแท้เกม The Sims ต้องเคยโดน!
หากเราเป็นสาวโสดที่ไม่รู้วิธีซ่อม แถมไม่รู้จักช่างเชี่ยวชาญยิ่งแย่เลย แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ประกันบ้านและทรัพย์สินจาก AIG ช่วยคุณได้นะครับ ด้วยบริการ Home Assistance มอบสิทธิประโยชน์ 

  • บริการช่างซ่อมไฟฉุกเฉิน
  • บริการช่างซ่อมประปะฉุกเฉิน
  • บริการช่างซ่อมกุญแจ
  • บริการช่างซ่อมเครื่องปรับอากาศฉุกเฉิน
  • บริการขจัดสัตว์ดุร้ายรบกวน
  • บริการซ่อมหลังคาและเพดาน
  • และยังมีบริการอื่น ๆ 

โดยความคุ้มครองเบื้องต้นของ Home Assistance รับประกันโดย AIG ครอบคลุมค่าบริการและค่าเดินทางของช่างสูงสุดไม่เกิน 1,500 บาท/ครั้ง และจํากัด 2 ครั้ง/ปีครับ
นี้เป็นเรื่องราวของเกมส์ซิมส์ที่เกมเมอร์ต้องเจอเป็นประจำ หากเล่นเกมพลาดเรายังเล่นใหม่ได้ แต่ชีวิตจริงเราไม่ได้มีสูตร motherload หากเกิดเรื่องราวเล่ามาข้างต้นคงจะขำไม่ออกนะครับ ดังนั้น การมีประกันบ้านและทรัพย์สินไว้ดูแลเบื้องต้นก็เป็นเรื่องที่ไม่เสียหายนะ อ่านเคล็ดลับประกันบ้านก่อนทำก็ได้ครับ 
ขอบคุณ matichon.co.th, oknation.nationtv.tv, thaithesims3.com
Content by Butter Cutter
Artwork by Pimvipar Upatampaganon
ประกันบ้านและทรัพย์สิน

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.