Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ซื้อเวสป้ารุ่นไหนดี... ความเห็นชาวเน็ต Vespa รุ่นไหนดีจาก Pantip

มีขุนแผนเป็นตะกร้าก็สู้มี "เวสป้า" คันเดียวไม่ได้ เมื่อของขลังช่วยอะไรไม่ได้ เพราะสู้ความเท่ไม่ไหว และหากคุณเคยได้ยินคำนี้ และกำลังคิดว่าจะซื้อเวสป้า (Vaspa) สักคัน แต่ยังลังเลใจว่า จะซื้อเวสป้ารุ่นไหนดี จะซื้อเวสป้าดีไหมหนอ ? ไม่ว่าคุณกำลังจะซื้อมอไซค์คันแรกในชีวิต หรือคันไหน พวกเราแฟรงค์ประกันภัยออนไลน์อาสารวบรวมความเห็นชาวเน็ตสัญชาติไทยจากกระทู้พันทิปยอดฮิต สรุปให้ฟังว่า Vespa รุ่นไหนดี Pantip น่าซื้อบ้าง สำหรับรุ่นใหม่เริ่มตั้งแต่ปี 2017 - 2019 นะครับ 

“ย้ำว่าบทความนี้ Frank.co.th หยิบยกเฉพาะเวสป้ารุ่นที่หาซื้อมือ 1 ได้นะครับ เพื่อเป็นตัวช่วยให้คนที่กำลังครุ่นคิดว่าจะซื้อเวสป้าดีไหมได้ตัดสินใจง่ายขึ้น”

Vespa LX 125 ก็ถูกพูดถึงเยอะ

มีชาวเน็ตค้นหาและตั้งกระทู้ถามถึงรุ่น Vespa LX 125 เยอะเลยครับ เนื่องจากเป็นรถเวสป้าราคาไม่สูงนักเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆ แม้ความแรงจะไม่มาก แต่ก็สวยบาดด้วยไฟหน้ากลม ส่วนใหญ่ Vespa LX 125 จะถูกรีวิวถามถึงความคุ้มค่าเป็นหลัก เช่น มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันประมาณ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จัดว่าไม่แย่ถ้าเราต้องการรถมอไซค์สำหรับขับขี่ไปทำงาน หรือใช้ในชีวิตประจำวัน แต่เครื่องยนต์อาจจะออกตัวช้านิดนึง
อ้างอิงจากกระทู้หัวข้อ “สนใจที่จะออกรถ Vespa NEW LX125 I-GET ไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ”
Vespa รุ่นไหนดี pantip
ขอบคุณความเห็นจากกระทู้หมายเลข 39113553 ที่ระบุว่า

“ 125CC บวกกับความหนักของยี่ห้อนี้ จะส่งผลให้ออกตัวช้านิดนึงค่ะ นอกจากนั้นไม่เจอปัญหาอะไรนะคะ”

ดังนั้น คนที่สนใจจับจองเจ้า Vespa LX 125 ต้องยอมรับในข้อจำกัด คือ “อัตราเร่งที่เหมาะกับคนที่ขับเรื่อย ๆ ไม่เน้นเร่งรีบ” อ้างอิงจากกระทู้หมายเลข 38617734 โดยคุณ parkandwin สอบถามไว้ ดังนี้ “สอบถามอัตราเร่ง VESPA LX 125 เทียบกับ มอไซค์ 125 ตลาด” 
Vespa รุ่นไหนดี pantip
และมีคำตอบจากชาวเน็ตที่น่าสนใจ คือ “อัตราเร่งมาช้ากว่ารถญี่ปุ่น 125cc แบบรู้สึกได้เลย แต่ถ้ามองแค่การขับขี่ตามสภาพการจราจรทั่วไปก็ถือว่าเพียงพอแล้วล่ะครับ ส่วนตัวผมคิดว่าเจ้า LX125 เป็นรถที่ขับเรื่อย ๆ แล้วได้อารมณ์สุนทรีย์มาก ๆ แต่ก็มักจะรู้สึกอึดอัดเสมอในเวลาเร่งรีบครับ” โดยคุณ JTtogether  
Vespa รุ่นไหนดี pantip
ล่าสุด New Vespa LX 125 i-get (2019) ราคาประมาณ 87,000 บาท จัดว่าอยู่ในงบประมาณเงินแสนมีทอน (555+) และไม่ต้องกังวลครับ สูง 160 ก็ขับรุ่นนี้ได้ ขณะที่หลายความเห็นบน Pantip ยังกังวลใจปัญหาดับเบาเช่นกัน แต่ก็มีชาว Pantip การันตีว่า “ปัญหาดับเบาของเวสป้าลดลงแล้ว ตั้งแต่มีรุ่น i-get ไม่ต้องกังวลแล้ว” 
Vespa รุ่นไหนดี pantip

Vespa Sprint 125 หรือ 150 ก็ตัวจิ๊ด

ยอมรับว่า ผู้เขียนก็มอง ๆ รุ่นนี้อยู่เหมือนกันครับ ว่าจะจับจองไว้ใช้สักคัน อิอิ และต้องยอมรับว่า ก่อนซื้อเราก็ต้องหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจจากผู้ใช้จริง ฟังเสียงชาวเน็ตเพื่อพิจารณาครับ ด้วยความที่มอไซค์ Vespa Sprint มีทีเด็ด คือ ทรงปราดเปรียวเหมาะจะซอกแซกบนท้องถนนกรุงเทพมหานคร ด้วยความกว้างนับจากแฮนด์มอไซค์อยู่ที่ 69.5 เซนติเมตร ความสูงประมาณ 79 เซนติเมตร ตัวเล็กก็ขับได้ครับผม โดดเด่นด้วยไฟหน้าหกเหลี่ยมสไตล์สปอร์ตตามแบบฉบับเวสป้าสกู๊ตเตอร์รุ่น Sprint 
ส่วนใหญ่ชาวเน็ต Pantip มักจะนำมอเตอร์ไซค์เวสป้าระหว่าง Vespa Sprint 150CC หรือ 125CC มาเทียบกันว่า จะซื้อแบบไหนดีหนอ ? แบบไหนจะคุ้มกว่ากัน เช่นกระทู้หมายเลข 37604326 ระบุว่า 
“Vespa Sprint 125 vs Sprint 150 จะซื้อ เวสป้า ช่วยแนะนำหน่อยคะ ระหว่างตัว 125 กับ ตัว 150 ตัวไหนดีกว่ากัน"
Vespa รุ่นไหนดี pantip
สรุปง่าย ไม่วกวน !!! ระหว่าง Sprint 125cc VS 150cc ส่วนใหญ่แนะนำว่า 

  • Vespa Sprint 125 CC เหมาะกับคนที่ใช้งานทั่วไป เดินทางไม่ไกล ขับใกล้ ๆ ใช้ในชีวิตประจำวัน เครื่องพอเหมาะครับ หล่อ ๆ ขับเน้นสุนทรียภาพ แว่ว ๆ มาว่า ค่าบำรุงรักษาประหยัดกว่านิดหน่อย
  • Vespa Sprint 150 CC เหมาะกับสายเที่ยวชอบออกทริปทางไกล อัตราเร่งขึ้นง่าย เร่งแซงดีกว่า แพงกว่านิดหน่อยประมาณ 20,000 บาท (ค่าประมาณนะครับ)

Vespa รุ่นไหนดี pantip
บทความที่อาจจะถูกใจ : มอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งอย่างไรให้เหมาะกับคุณ ?
ประกันรถจักรยานยนต์

Vespa GTS 150cc & 300cc ถูกรีวิวเหมือนกัน

เวสป้าที่คลาสสิกมากได้ใจคนทั่วโลก เครื่องแรงขึ้นมาอีกนิด ตัวเครื่องใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย มาพร้อมไฟหน้ากลมโตน่าร๊ากกกกที่สุด ขับไปไหนสาวก็เหลียวมองอ่ะ อิอิ กับเวสป้ารุ่น GTS ที่มีให้เลือกทั้ง 150CC และ 300CC (เราจะไม่กล่าวถึงรุ่นลิมิเตดนะครับ เดี๋ยวจะยืดยาวเกิน) ในที่นี้ขอพูดคุยถึงเรื่องราว GTS คร่าว ๆ แบบไม่เจาะลึกถึงปีผลิตนะครับ ไว้ถ้าบทความนี้ได้รับความนิยมจากชาวแฟรงค์จะหามาเขียนเพิ่ม อิอิ เพราะยังมีเรื่องราวเจาะลึกอีกมากสำหรับ GTS ปี 2017 - 2019 
กลับมาที่ประเด็ดความเห็นของชาวเน็ต Pantip พูดถึงบ่อย ๆ คือ รุ่น GTS 150cc บอดี้ใหญ่มั่นคงตอนขับทางไกล เพื่อให้เห็นภาพเรานำข้อมูลเบื้องต้นของเวสป้า GTS Super 150 i-get ABS มาแชร์กันวัดความกว้างแฮนด์มอเตอร์ไซค์ประมาณ 74 เซนติเมตร วัดความสูงล้อถึงเบาะประมาณ 80 เซนติเมตร คนที่สูงราว 160 เซนติเมตรคงต้องเขย่งขับหน่อย ๆ 
ขณะที่ Vespa GTS 300 เป็นมอเตอร์ไซค์ออโต้บอดี้ใหญ่แรงใกล้เคียงบิ๊กไบค์บางรุ่นเลยครับ เช่น Honda Rebel 300 เกียร์ 6 สปีช หรือรถมอเตอร์ไซค์สไตล์แอดแวนเจอร์ Kawasaki Versys X 300 เกียร์ 6 สปีด ทว่าต้องยอมรับนะครับว่า เกียร์ออโต้อาจจะมีอัตราเร่งที่อืดกว่าระบบเกียร์ธรรมดานิด ๆ ส่วนราคานั้นก็ไม่เบาครับ หลักแสนไม่มีทอน (555+)   
Vespa รุ่นไหนดี pantip

สรุปเลือก Vespa รุ่นไหนดี ?

ย้อนกลับมาตอบกันดีกว่าว่า Vespa รุ่นไหนดี Pantip แบบไหนดีหนอ Frank ขออนุญาตหยิบยกความเห็นของคุณ -zzz- ได้คอมเมนต์ในกระทู้หมายเลข 38812857 ว่า

“ขี่ Sprint 150 ABS i-get อยู่ครับ รุ่นปีใหม่ ๆ เป็น ABS หมดแล้วครับ แต่เป็นเฉพาะล้อหน้านะครับ ล้อหลังเป็นดรัมเบรคอยู่ สัมผัสก็ต้องบอกว่าเหมือนขับรถยุโรปครับ เพราะตัวถังเป็นเหล็กทั้งก้อนทำให้มีน้ำหนักมากอยู่ จะยกจะจอดในที่แคบ ๆ ลำบากหน่อย พอรถหนักมันก็กินน้ำมันเป็นเรื่องธรรมดาแต่เครื่อง i-get เค้าเคลมว่าประหยัด+มีประสิทธิภาพดีกว่าเครื่องรุ่นเก่า ๆ ที่ผ่านมา 
ข้อดีของน้ำหนักมากก็คือเวลาขี่เร็ว ๆ รถเสถียรดี ไม่ปลิวเหมือนรถญี่ปุ่น ส่วนเรื่องเบาะ ถ้าเบาะมาตรฐานคือสีดำครับ แต่ Vespa นี่เค้าจะทำตลาดแบบ Limited Edition คือมักจะมีสีพิเศษ ออฟชั่นพิเศษออกมาเป็นช่วง ๆ (ล่าสุดคือรุ่น NOTTE EDITION คือสีดำทั้งคัน รวมถึงส่วนที่เป็นโลหะอาทิขอบข้าง กระจก ตะแกรง) และรุ่นที่ Vespa เล่นมุขนี้เป็นประจำคือ Primavera ที่บอดี้เดียวกะสปริ้นท์ต่างกันที่เป็นไฟกลม ที่เห็นเบาะแดงน่าจะรุ่น Primavera ครับ
ส่วน GTS ถ้าซื้อแนะนำรุ่น 300 cc ไปเลย (ถ้าเงินถึงอ่ะนะ) เพราะถึงแม้จะมีรุ่น 150 cc ที่บอดี้เดียวกันเปี๊ยบ แต่อย่าลืมว่าGTS อ้วนและหนักกว่า สปริ้นท์พอสมควรดังนั้นจึงจะกินน้ำมันมากกว่าสปริ้นท์ในซีซีเท่ากันแน่นอน แต่สิ่งที่ได้ก็คือเบรคABS ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง กะโช้คล้อหลังที่เป็นแบบคู่ GTS 150 ระบายความร้อนพัดลมระบายความร้อน ส่วน GTS 300 ระบายความร้อนด้วยน้ำครับ”
อย่างไรก็ดี นี้เป็นความเห็นของชาวพันทิปนะครับใช้เพื่อประกอบการพิจารณาเลือกซื้อรถเพียงเท่านั้น 

Vespa รุ่นไหนดี pantip
สรุปว่า รถเวสป้าอาจจะมีน้ำหนักเยอะกว่ารถมอไซค์ทั่วไป ช่วยให้การขับขี่เสถียรกว่าไม่ปลิว แบบแน่นหนึบกว่า และถ้ามีเงินหนาซื้อ GTS 300cc ด้วยระบบระบายความร้อนที่เนียบกว่า Sprint แต่อย่าลืมนะครับว่า งบประมาณสำคัญที่สุด ซื้อรถตามงบนะครับ อย่าให้ความเท่ทำให้เราต้องอับจนนะคร๊าบ 
หรือถ้าเวสป้ายังไม่ใช่ ยังไม่โดนใจ ยังไม่อยากได้ ลองอ่านรถมอเตอร์ไซค์ราคาประหยัด ไม่เกิน 5 หมื่นได้ครับ 

ทั้งนี้ เราคงต้องยอมรับนะครับว่า ค่าซ่อมบำรุงรถเวสป้าอาจจะค่อนข้างสูงนิดหน่อย เพราะอะไหล่แพงกว่าใครเพื่อน ยิ่งเกิดอุบัติเหตุขึ้นจำต้องเปลี่ยนอะไหล่ซ่อมใหม่ หากเราไม่มีประกันมอเตอร์ไซค์ไว้ดูแล นอกจากเจ็บใจแล้วยิ่งเจ็บหนักเรื่องค่าใช้จ่ายเลยแหละ เอาเป็นว่า ได้รุ่นเวสป้าที่ใช่อย่าลืมซื้อประกันรถจักรยานยนต์ด้วยนะครับ Frank.co.th เรามีความคุ้มครองทุกชั้นตั้งแต่ ประกันมอไซค์ชั้น 1, 2+ และ 3+ ช่วยดูแลเหตุไม่คาดฝันได้ครับ เช็กเบี้ยประกันรถจักรยานยนต์ที่ใช่คุณ หรือจะโทรสอบถามเราก็ได้ครับที่โทร 02-106-5800 ยินดีเสมอ
แหล่งข้อมูล : pantip.com

Content by Butter Cutter
ประกันรถมอเตอร์ไซค์

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.