Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 หนังซอมบี้กับวิธีการเอาตัวรอดสุดเจ๋ง!

  • Resident Evil
  • Zombieland
  • The Walking Dead
  • World War Z
  • Dawn of the Dead

เคยคิดกันเล่น ๆ บ้างไหมครับ หากโลกนี้เต็มไปด้วยซอมบี้ เราจะเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ยังไง? อย่างที่เราเคยเห็นตามในหนังซอมบี้ดัง ๆ หลายคนก็มักจะหาทางให้ตัวเองมีชีวิตรอดอยู่แล้ว บ้างก็ใช้อาวุธ บ้างก็ใช้หลักจิตวิทยาสู้อย่างเต็มพลัง แต่บางที่ไม่โชคดี ก็ต้องโดนซอมบี้กัดไปในที่สุดครับ แล้วถ้าซอมบี้มีจริง “I will survive.”  คุณก็จะต้องเตรียมรับมือกับเหล่าซอมบี้ให้ได้ด้วย! งั้นเราลองไปดูหนังแนวซอมบี้กับวิธีการเอาตัวรอดสุดเจ๋งกันเถอะ เพื่อวันหนึ่งเกิดมีซอมบี้ขึ้นมา คุณจะได้เป็นหนึ่งผู้รอดชีวิตจากความตายนั่นเอง

1. Resident Evil (2002-2016)

วิธีเอาตัวรอดจากซอมบี้
เปิดฉากมากับหนังฮอลลีวูดระดับโลกอย่าง Resident Evil หนัง zombie จากเกมชื่อดัง Biohazard ที่เป็นกระแสตอบรับดีมาก จึงสร้างหนังออกมาทั้งหมด 6 ภาค ตลอด 14 ปี เริ่มต้นจากความผิดพลาดของ Umbrella Corporation องค์กรวิจัยทางชีวภาพและพันธุกรรมได้ทำการทดลองเชื้อทีไวรัสขึ้นมา เพื่อต้องการโจมตีฝ่ายทหารตรงข้าม แต่กลับควบคุมเชื้อโรคไม่ได้ เลยทำให้ลุกลามไปยังเมือง Raccoon City และทั่วโลกในที่สุด  ด้วยจุดนี้เองนางเอกหนังสุดเท่ห์อย่าง “อลิซ” (รับบทโดย มิลลา โยโววิช) มือปราบซอมบี้ หน่วยรักษาความปลอดภัยต้องเข้ามาสกัดการแพร่เชื้อ ขอบอกเลยว่า ต่อให้ซอมบี้แข็งแกร่งแค่ไหน เธอก็สามารถเอาชีวิตรอดได้ครับ โดยใช้ทักษะการรับมือกับซอมบี้ ดังนี้

  • มีไหวพริบรู้ล่วงหน้า สิ่งสำคัญอย่างแรกก็คือ การมีไหวพริบ จะสังเกตเห็นได้ว่าตัวละครไหนที่มีไหวพริบดีและมองการณ์ไกล มักจะรอดทุกคน
  • อาศัยทักษะการต่อสู้ กรณีที่ซอมบี้เข้ามาจู่โจมกะทันหัน หากมีทักษะในการต่อสู้ดีอยู่แล้ว จะเป็นการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี
  • ใช้อาวุธปืนเป็นตัวช่วย บางครั้งซอมบี้ก็โหดเกินไปจนสามารถต้านทานได้ ก็ต้องอาศัยอาวุธปืนเป็นตัวช่วย จะทำให้มีโอกาสรอดสูงครับ

หากคุณอินกับภาพยนตร์เวอร์ชั่นเกมเรื่องนี้ อาจจะต้องรอติดตามว่า จะมีการรีบู๊ท Resident Evil ใหม่ให้เราชมความแอ็คชั่นสยองขวัญแบบเต็ม ๆ อีกทีเมื่อไหร่ ต้องรอติดตามล่ะคร้าบ

2. Zombieland (2009 และ 2019)

วิธีเอาตัวรอดจากซอมบี้
ต่อด้วยหนังซอมบี้สุดกวนในเรื่อง Zombieland ที่สร้างภาคแรกออกมาตั้งแต่ปี 2009 จนคนดูประทับใจมาแล้ว ก็กลับมาฉายอีกครั้งในชื่อ Zombieland Double Tap (2019) บอกได้เลยว่า ทั้งสนุก สุดมันส์ และฮามาก เป็นเรื่องราวของโลกที่ล่มสลายจากการติดเชื้อซอมบี้ จึงกลายเป็นการรวมกลุ่มของแก๊งซ่าส์ที่ได้ผจญภัยร่วมกัน ซึ่งพวกเขาสามารถเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ ด้วยกฎเหล็กง่าย ๆ ที่สร้างขึ้นมาเองครับ

  • อย่าลืมซ้ำ หากคุณไม่มั่นใจว่าซอมบี้ตายจริงเปล่า อย่าลังเลที่จะยิงซ้ำ เพราะมันอาจจะลุกขึ้นมากัดคุณได้
  • คาดเข็มคัดนิรภัย แน่นอนในโลกที่มีซอมบี้เป็นฝูง ก็ต้องขับรถหลบหนีอยู่แล้ว แต่ก็ต้องคาดเข็มขัดนิรภัย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุกันด้วยนะ หรือทางที่ดีซื้อประกันรถยนต์กับ frank.co.th ให้ช่วยดูแลทั้งรถ ทั้งคุณอีกทางครับ อิอิ
  • ระวังห้องน้ำ ขอเตือนเลยว่า! พวกซอมบี้มักจะหลบตามห้องน้ำบ่อยสุดเหมือนกับจิ้งจก หรือตุ๊กแกที่คอยแอบซ่อน ดังนั้น คุณจะต้องเช็กกันให้ดี ๆ ก่อนเข้าไปทำธุระด้วย 
  • สนุกไปกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ถ้าโลกนี้มันเต็มไปด้วยซอมบี้ก็ต้องหาเวลาให้ความสุขกับตัวเองบ้าง เพื่อจะได้ไม่เครียด และมีสติในการเอาชีวิตรอดจากซอมบี้มากขึ้น 

** ความจริงมีอีกหลายกฎด้วยนะครับ แต่เพนกวินแฟรงค์ขอยกตัวอย่างคร่าว ๆ ก่อนน้าา

3. The Walking Dead (ทุกซีซั่น)

วิธีเอาตัวรอดจากซอมบี้
ใครที่ชอบดูหนังแนวซอมบี้ จะพลาดหนังซีรีส์ The Walking Dead ไม่ได้เลย เป็นหนังที่ซับซ้อนเกินกว่าจะคาดเดา ทำให้คนดูติดตามมาตั้งแต่ซีซั่น 1-10 ที่เล่าผ่านการผจญภัยของคนกลุ่มหนึ่งที่พยายามเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ หรือเรียกกันอีกอย่างว่า “วอคเกอร์” โดยเกิดจากการแพร่เชื้อโรคระบาด แล้วคนก็ล่มตายก่อนจะฟื้นขึ้นมาเป็นผีดิบ แต่เสน่ห์ของหนังไม่ได้มีเพียงแค่ซอมบี้อย่างเดียว ยังมีการต่อสู่กับคนอื่นที่หวังจะเอาชีวิตรอดแฝงกับการใช้ชีวิตเช่นกันครับ ดังนั้น พวกเขาจึงต้องหาหนทางรับมือต่าง ๆ แล้วนี่ก็คือเทคนิคการเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

  • อย่าเป็นคนใจอ่อนคน การสงสารผู้อื่นเกินไปบางครั้งก็อาจจะทำให้เราตกที่นั่งลำบาก เอาเป็นว่า ต้องสนิทและรู้ใจก่อนเท่านั้น เพราะบางทีคนเราก็อันตรายกว่าซอมบี้อีก
  • ใช้เสียงล่อซอมบี้ ถ้าเราต้องการดึงดูดความสนใจของซอมบี้ แนะนำให้ใช้เสียงหลอกล่อครับ เพราะซอมบี้จะมีประสาทเสียงรับความรู้สึก ก็สามารถกำจัดมันไปอีกทางหนึ่งได้
  • อาวุธมีค่ามากกว่าทอง เวลาเราต่อสู้ด้วยมือเปล่าตัวต่อตัวก็พอทำได้ แต่ถ้ามันมาเป็นฝูงล่ะ ก็ต้องใช้อาวุธช่วยสิครับ! เช่น กระบอง ดาบ มีด หรือปืน คว้าอะไรได้ก็เอามาใช้ครับ ตรงนี้อาจจะใช้ได้เฉพาะโลกที่มีซอมบี้นะครับ ส่วนชีวิตจริงคนเรามีประกันไว้ก็เพียงพอแล้ว อิอิ
  • ปลอมตัวเป็นซอมบี้ หากคุณไม่สามารถสู้กับมันได้ ก็ปลอมเป็นซอมบี้ซะเลย ด้วยการเอาเลือดจากซอมบี้มาทาตัวเอง หรือสวมใส่หน้ากากเป็นซอมบี้ มันก็จะคิดว่าคุณเป็นเพื่อนมัน
  • เก็บเสบียงให้ได้เยอะ อาหารและน้ำก็เป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิต เพื่อให้เรามีแรงต่อสู้กับเหล่าซอมบี้ ดังนั้น เราควรตุนเสบียงให้ได้มากที่สุด รวมถึงยารักษาโรค และของใช้ที่จำเป็นเช่นกัน

4. World War Z (2013)

วิธีเอาตัวรอดจากซอมบี้
สำหรับภาพยนต์เรื่อง World War Z ก็เป็นอีกหนัง Zombie ที่โด่งดังระดับโลก โดยออกฉายในปี 2013 ผ่านการเล่าเรื่องของซอมบี้ยุคใหม่ที่เกิดจากการติดเชื้ออีโบลา จะมีลักษณะอาการคล้ายกับพิษสุนัขบ้าครับ แต่จะแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว จนวันหนึ่งครอบครัวของ “เจอร์รี่ เลน” จะต้องฝ่าฟันกับฝูงซอมบี้ท่ามกลางจราจรติดขัด และมีเฮลิคอปเตอร์ตำรวจออกมาช่วยเหลือ ด้วยความวุ่นวายต่างๆ นานา พวกเขาก็ต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ให้ได้ ก่อนที่มันจะสายเกินแก้

  • มีสติทุกครั้ง แน่นอนว่าถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ เป็นใครก็คงสติแตกอยู่แล้ว แต่สิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณและครอบครัวของคุณรอดก็คือ การมีสติครับ มันจะช่วยให้คุณผ่านเรื่องราวเหล่านี้ไปให้ได้
  • หานิตรยสารพันแขน เนื่องจากผู้ติดเชื้อส่วนมากโดนกัด หรือโดนข่วนที่เเขนมากสุด ดังนั้นหากเป็นไปได้ก็หานิตยสารหนาๆ มาพันรอบบริเวณแขน ถือช่วยป้องกันการถูกกัดได้ดีเลยล่ะ
  • หนีขึ้นที่สูง แล้วทำลายทางขึ้น เพราะว่าไม่ใช่เพียงแค่คุณที่หนีขึ้นบันไดหรือที่สูงได้อย่างเดียว แต่พวกซอมบี้ที่มันฉลาดก็สามารถตามคุณได้เช่นกัน แนะนำให้รีบทำลายทางขึ้นซะ
  • หาสถานที่ปลอดภัย กรณีที่คุณรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยแล้ว ก็ควรหาสถานที่เป็นหลักเป็นแหล่งที่สามารถคุ้มกันได้ (แท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเลน่าไปหลบมากที่สุด ส่วนโรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้าควรหลีกหนีให้ไกลหากเกิดความโกลาหล)

ส่วนเรื่อง World War Z จะมีภาค 2 หรือไม่ ? เอาเป็นว่า ยังเลื่อนแล้ว เลื่อนอีก และมีข่าวแว่วมาว่า พับโปรเจคภาคต่อดับฝันแฟนคลับไปแล้วครับ ว้า! พูดแล้ว น่าเสียดายอยากให้ต้นสังกัด Paramount Pictures เปลี่ยนใจจังเลย

5. Dawn of the Dead (2004)

วิธีเอาตัวรอดจากซอมบี้
สำหรับภาพยนต์สุดสยองขวัญอย่าง DAWN OF THE DEAD หรือภาษาไทยเรียกกันว่า “รุ่งอรุณแห่งความตาย” เหมาะกับคนที่ชอบดูหนังแนวซอมบี้เฉพาะเลยครับ เพราะกำกับโดย แซค สนีเดอร์ (Zack Snyder) เจ้าพ่อหนังบู๊แอคชั่น โดยออกฉายในปี 2004 แต่จุดเริ่มต้นของเรื่องราวไม่มีใครสามารถรู้ได้ เพราะเพียงแค่ตื่นขึ้นมาก็พบกับโรคระบาดร้ายแรง มีคนตายนับไม่ถ้วน ส่วนศพที่เดินได้ก็ออกมาไล่ล่ากินคนเป็น ๆ  ทำให้นางเอกสาวอย่าง “เอน่า คล๊าร์ก” หลบหนีจากบ้านในย่านเมืองวิสคอนซิน นอกจากนี้เธอยังพบกับกลุ่มผู้รอดชีวิตที่หลบซ่อนตัวในย่านชานเมืองอีกด้วย เมื่อโลกภายนอกกลายเป็นสภาพที่น่ากลัว เหล่าผู้รอดชีวิตจึงต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ให้ได้ ตามวิธีการดังนี้

  • วิ่งให้เร็วที่สุด อวัยวะสำคัญของร่างกายที่จะต้องรักษาไว้ให้ดี ๆ นั่นก็คือ “เท้า” เพราะถ้าเท้าของคุณเกิดบาดเจ็บ คุณก็จะไม่สามารถวิ่งหนีได้ในเวลาคับขันและอาจจะโดนซอมบี้กัดในที่สุด ดังนั้นใครที่วิ่งเร็วกว่าย่อมได้เปรียบ
  • เล็งที่หัว หากคุณยิงซอมบี้ไม่ว่าจะกี่ครั้ง ยังไงมันก็ฟื้นได้อยู่ดี แต่ถ้าคุณเล็งยิงที่หัว หรือใช้อาวุธมีคมจู่โจมบริเวณหัว ก็ทำให้ซอมบี้พ่ายแพ้ไปในที่สุด ไม่มีทางลุกขึ้นมากัดคุณอย่างแน่นอน
  • ใช้อาวุธให้มีค่า เมื่อโลกนี้เต็มไปด้วยเหล่าซอมบี้ การใช้อาวุธปืนถือว่าสำคัญมาก ๆ แต่ถ้าเราไม่รู้จักใช้ให้เป็น ก็อาจทำให้กระสุนของคุณหมดได้ แนะนำให้เก็บกระสุนเอาไว้ใช้ยามจำเป็นดีกว่า หากคว้าอาวุธอะไรแทนได้ก็ควรทำครับ

ถึงแม้ว่าโลกแห่งความเป็นจริงตอนนี้จะไม่มีซอมบี้ตัวเป็น ๆ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า? ยังมีคนป่วยที่มีอาการหลงคิดว่าตัวเองตายเเล้ว นั่นก็คือ โรค Cotard Delusion หรือเรียกกันว่า “โรคซอมบี้” ทำให้ผู้ป่วยไม่หิว ไม่อยากกินอะไรเลย และขาดสารอาหารอย่างรุนแรง เสมือนเป็นอาการทางจิตชนิดหนึ่งครับ สำหรับผู้ป่วยสภาวะทางจิต หรือมีความผิดปกติทางพฤติกรรม เช่น เครียด สมาธิสั้น การกิน และความวิตกังวล อาการป่วยเนี้ยะ!! ถือว่าอยู่ในข้อยกเว้นของประกันสุขภาพ ไม่สามารถเคลมรักษาได้ครับ ดังนั้น ก่อนทำการซื้อประกันสุขภาพ อย่าลืมอ่านเงื่อนไขแนบท้ายกันให้ดีด้วยนะ
แต่ถ้าใครไม่ได้เป็นลักษณะอาการดังกล่าว แล้วกังวลเรื่องอาการเจ็บป่วยทั่ว ๆ ไป ก็สามารถให้ ประกันสุขภาพจาก frank.co.th ช่วยดูแลคุณได้ครับ ด้วยวงเงินคุ้มครองหลักแสน ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาลทั่วไปหรือกรณีฉุกเฉิน ตลอดจนค่าห้อง ค่าอาหาร และค่าบริการการพยาบาลครับ หรือถ้าใครห่วงเรื่องอุบัติเหตุระหว่างการใช้ชีวิต เราก็มีแผนประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลช่วยเสริมดูแลคุณอีกทาง ครอบคลุมทุกการดูแลมากขึ้น มั่นใจเลยว่าคุณจะมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็พร้อมอยู่เคียงข้างคุณครับ
 
ซื้อประกันออนไลน์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.