Bolttech Insurance Broker
LinePhone

จัดกระเป๋าเดินทาง ยังไงไม่ให้เฟล !

ใกล้เที่ยวต่างประเทศกันแล้ว แต่หลายคนยังไม่รู้เลยว่าจะจัดกระเป๋าเดินทางยังไงดี ไหนจะต้องเตรียมเสื้อผ้า กางเกง รองเท้า หรือของใช้จำเป็นเต็มไปหมด พอเริ่มจัดกระเป๋าเดินทางทีไร เสื้อผ้าก็ล้นออกมาตลอด แค่คิดก็ปวดหัวใช่ไหมล่ะ?! วันนี้เพนกวิน Frank เลยนำ เคล็ดลับวิธีจัดกระเป๋าเดินทางฉบับมืออาชีพ  มาฝากทุกคนกัน ด้วยวิธีง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้ เพียงแค่คุณลองทำตามขั้นตอนนี้ดูก่อนครับ

  • ม้วนเสื้อผ้าลงในกระเป๋าล่างสุด
  • พาดกางเกงขายาวไว้ด้านบน
  • ม้วนเสื้อผ้าใส่กระเป๋าอีกครั้ง
  • วางเสื้อผ้ากันหนาวไว้บนสุด
  • ห่อขากางเกงเข้าหากัน
  • ใส่ของใช้ส่วนตัวตามมุมต่างๆ
  • ล็อคกระเป๋าให้เรียบร้อย

1. ให้ม้วนเสื้อผ้าลงในกระเป๋าล่างสุด

จัดกระเป๋าเดินทาง ยังไงไม่ให้เฟล
อันดับแรกให้วางกระเป๋าเดินทางของคุณ แล้วก็เปิดซิปกระเป๋าออก แนะนำให้เลือกกระเป๋าเดินทางขนาดพอดี ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป หลังจากนั้นให้ม้วนเสื้อผ้าแทนการพับ  เพราะการม้วนจะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากกว่า และไม่ทำให้เสื้อผ้าของคุณยับอีกด้วย หากม้วนเสร็จแล้วก็นำเสื้อผ้าของคุณวางเรียงในกระเป๋าให้จนเต็ม และเลือกชุดที่จะใส่ท้ายสุดไว้ด้านล่างก่อน

2. พาดกางเกงขายาวไว้ด้านบน


ต่อมาก็ นำกางเกงพาดไว้บนเสื้อผ้าที่ม้วนก่อนหน้านี้ โดยทำตามรูปข้างต้น  จะเห็นได้ว่าเรายังเหลือพื้นที่สำหรับม้วนเสื้อผ้าได้อีกชั้น หากต้องการจัดกระเป๋าไปต่างประเทศลองหยิบกางเกงยีนส์เผื่อไว้ก็ดีนะ ซึ่งสามารถใส่ได้ทุกโอกาส แถมจะลุยเที่ยวที่ไหนก็สบายด้วย อากาศแบบไหนก็รับมือได้ หรือไปสถานที่สำคัญทางการ จะลองหยิบกางเกงสีดำติดไว้ก็ได้เช่นกัน แบบว่าพกน้อยแต่ใช้อย่างคุ้มค่าที่สุด

3. ม้วนเสื้อผ้าใส่ลงกระเป๋าอีกครั้ง

จัดกระเป๋าเดินทาง ยังไงไม่ให้เฟล
เรายังคงเหลือพื้นที่อีกชั้น สำหรับนำเสื้อผ้าม้วนใส่ลงในกระเป๋า แนะนำว่าชั้นบนนี้ควรเป็นเสื้อที่ใส่เป็นชุดแรก ๆ เพราะจะได้ง่ายต่อการหยิบ และพยายามม้วนเสื้อผ้าแต่ละชิ้นให้แน่นที่สุด  จะช่วยทำให้มีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้อย่าลืมเช็คสภาพอากาศของประเทศที่ต้องการไปเที่ยวด้วยนะ เพื่อเตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับฤดูกาล

4. วางเสื้อผ้ากันหนาวไว้บนสุด

จัดกระเป๋าเดินทาง ยังไงไม่ให้เฟล
ไม่ว่าเราจะไปเที่ยวประเทศที่ร้อน หรือหนาว ก็ควรเตรียมเสื้อกันหนาวเผื่อไว้กรณีฉุกเฉินทุกครั้ง โดยจัดกระเป๋าเดินทางด้วยการหยิบเสื้อกันหนาวพับวางไว้ด้านบนสุด หรือถ้าต้องการเอาหมวกกับผ้าพันคอไปด้วย ก็สามารถห่อรวมกันได้  จะช่วยทำให้ประหยัดพื้นที่ด้วย ซึ่งอุปกรณ์กันหนาวนั้นถือเป็นของใช้สำคัญมาก เหล่านักท่องเที่ยวสายลุยทั้งหลาย ห้ามลืมเชียวล่ะ !!

5. ให้ห่อขากางเกงเข้าหากัน

จัดกระเป๋าเดินทาง ยังไงไม่ให้เฟล
หลังจากนำเสื้อกันหนาววางไว้ชั้นบนสุดแล้ว ก็ให้เราห่อขากางเกงเข้าหากัน และดึงปิดให้แน่น  จะทำให้ดูเป็นระเบียบมากขึ้น และพยายามอย่านำเสื้อผ้า หรือกางเกงที่ไม่จำเป็นใส่ในกระเป๋าเดินทางนะ เพราะอาจจะทำให้เราใส่ของใช้อย่างอื่นได้น้อยลง

6. ใส่อุปกรณ์เสริมแก็ดเจ็ต หรือถุงเท้าตามมุม

จัดกระเป๋าเดินทาง ยังไงไม่ให้เฟล
ส่วนขั้นตอนนี้ก็นำของใช้พวกอุปกรณ์เสริมต่างๆ มาเสียบไว้ตามมุมของกระเป๋า เช่น ที่ชาร์จมือถือ แบตสำรอง เข็มขัด รองเท้า เป็นต้น ส่วนใครที่ชอบใส่รองเท้าผ้าใบแล้วจำเป็นต้องพกถุงเท้าไปด้วย แนะนำให้ม้วนถุงเท้า หรือพับเก็บไว้ในรองเท้าได้เลย เพื่อให้หยิบใช้งานง่าย  แล้วก็ควรเลือกรองเท้าให้เข้ากับเสื้อผ้า และกางเกงด้วยนะ เราจะได้ไม่เเพ็คของมากจนเกินไป

7. ล็อคกระเป๋าให้เรียบร้อย

จัดกระเป๋าเดินทาง ยังไงไม่ให้เฟล
อันนี้ไม่จำเป็นเสมอว่า คุณจะต้องล็อคกระเป๋าเดินทาง แต่หากกระเป๋าของคุณมีระบบล็อค ก็สามารถป้องกันสัมภาระภายในสูญหายได้ โดยเฉพาะของมีค่าพวกเครื่องประดับต่างๆ นักเดินทางทั้งหลายจะต้องป้องกันให้ดี ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ควรนำของมีค่าใส่ในกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ แนะนำให้ใส่ในกระเป๋าพกพาจะดีกว่า  นอกจากนี้อย่าลืมเช็กตอนจัดกระเป๋าเดินทางด้วยนะ ว่าปิดสนิทแล้วยัง หรือมีชิ้นส่วนใดชำรุดหรือไม่
เป็นยังไงกันบ้างล่ะ ? กับวิธีจัดกระเป๋าเดินทางฉบับมืออาชีพ หากคุณลองทำตามขั้นตอนที่ Frank แนะนำมาข้างต้น ก็จะทำให้คุณเก็บของสัมภาระต่างๆได้ไม่ยาก ช่วยประหยัดเวลาได้เยอะเลย นอกจากคุณเตรียมจัดกระเป๋าไปต่างประเทศแล้ว หากคุณซื้อประกันเดินทางก็คุ้มครองสัมภาระในกรณีดีเลย์ เสียหาย และสูญหายเพิ่มเข้ามาด้วย รวมถึงถูกปล้น โจรกรรม หรือโดนชิงทรัพย์ประกันก็ดูแล เพียงแค่คุณนำหลักฐานมาแจ้งเคลมกับบริษัทประกัน ก็สามารถช่วยคุณได้มากเลยทีเดียว แถมยังทำให้คุณเที่ยวสนุก หายห่วงจนจบทริปเลยล่ะ !!

Frank’s Box

  • เลือกกระเป๋าให้เหมาะ หากต้องเดินทางหลายวัน ควรจัดกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ แข็งแรง ทนทาน มีล้อลากจูงด้วยก็ยิ่งดี จะช่วยให้เคลื่อนย้ายง่าย
  • เช็คสถานที่ปลายทาง และฤดูกาล จะได้เตรียมของใช้จำเป็นถูกต้อง ยิ่งถ้ามีอากาศหนาวจัด ก็ควรพกอุปกรณ์กันหนาวเผื่อเอาไว้
  • ลิสต์รายการไว้ เราควรจดของใช้จำเป็นก่อนจัดกระเป๋าเดินทางทุกครั้ง เช่น ยาประจำตัว เครื่องสำอาง เสื้อผ้า รองเท้า หรือเอกสารสำคัญต่างๆ เพื่อป้องกันการลืม
  • หลีกเลี่ยงของเหลวขึ้นเครื่อง โดยเฉพาะของเหลว เจล สเปรย์ หรือสารอื่นๆทุกชนิด ต้องบรรจุในภาชนะไม่เกินขนาด 100 มล. เมื่อรวมกันแล้วต้องไม่เกิน 1,000 มล.
  • อย่าลืมติดป้ายชื่อนะ เพื่อป้องกันการหยิบกระเป๋าสลับกัน และทำให้เจ้าหน้าที่สามารถตามหาเจ้าของได้ เมื่อเกิดกรณีกระเป๋าเดินทางสูญหาย
  • พกกระเป๋าเล็กติดตัว สำหรับใส่ของมีค่าและเอกสารสำคัญต่างๆ เช่น เงินสด บัตรเครดิต มือถือ พาสปอร์ต และวีซ่า เพราะของเหล่านี้มีมูลค่าสูงและสำคัญมาก ก็ควรพกติดตัวไว้ตลอดเวลา

 
ท่องเที่ยวต่างประเทศ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.