Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ดูแลไส้กรองอากาศรถยนต์ด้วยตัวเอง

พูดถึงเรื่องฝุ่นละออง เป็นสิ่งใกล้ตัวที่คนไทยต้องตระหนักให้มาก โดยเฉพาะฝุ่น PM 2.5 นั้นที่เป็นมหันตภัยเงียบที่เราจะต้องดูแลทั้งสุขภาพ และต้องดูแลรถยนต์ของเราด้วย โดยเฉพาะการตรวจเช็กรถยนต์ให้มีสภาพครบถ้วนโดยเฉพาะ "ไส้กรองอากาศรถยนต์" ที่ต้องสัมผัสและกรองฝุ่นตลอดเวลา
เพราะไส้กรองอากาศรถยนต์ มีความสำคัญต่อน้ำมันเครื่อง ช่วยกรองสิ่งสกปรกจากด้านนอกรถ ไม่ให้เข้าไปในเครื่องยนต์นำมาซึ่งความเสียหายของเครื่องยนต์ หากมีฝุ่นละอองหรือสิ่งปนเปื้อนเข้าสู่ไส้กรองมากเกินไป จะส่งผลให้...

  • ฝุ่นทำให้ไส้กรองอุดตัน ส่งผลให้น้ำมันเครื่องปนเปื้อน
  • เครื่องยนต์อาจจะเกิดปัญหา เร่งไม่ขึ้น

แน่นอนว่า ฝุ่นขนาดเล็กสามารถฝังตัวในช่องว่างของไส้กรองได้เป็นอย่างดี ทำให้ไส้กรองอุดตันอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ส่งผลร้ายต่อเครื่องยนต์อย่างแน่นอน !!

ดูแลไส้กรองอากาศรถยนต์

ดูแลไส้กรองอากาศรถยนต์ด้วยตัวเอง
เพื่อให้รถยนต์พร้อมใช้งานอยู่เสมอ! เราควรแกะไส้กรองออกมาตรวจสอบด้วยตัวเองบ้าง การแกะไส้กรองอากาศออกมาตรวจสอบ ไม่ยาก เราสามารถทำเองได้ด้วยตัวเอง รถยุคใหม่ออกแบบมาให้สามารถถอดออกได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ เพราะมีลักษณะเหมือนกล่องเก็บของ สามารถแกะคลิปล็อกและเปิดดูไส้กรองได้ทันที แต่ต้องระวังอย่าดึงด้วยความรุนแรง ต้องค่อย ๆ แกะนะครับ เบามือนิดนึงนะ 😉

ส่วนขั้นตอนการดูแล ได้แก่

  • เริ่มจากนำมาเคาะนำออกมาเป่าลม ต้องเป่าด้วยความพอดี ระวังแผ่นรองอากาศขาด ด้วยดูสภาพความสกปรกเบื้องต้น สามารถเช็กได้ด้วยตาเปล่า
  • ถ้ามันเข้าเนื้อมากๆ เปลี่ยนไปเลยจะคุ้มกว่า เพราะถ้าเทียบกับการขับขี่ที่จะต้องใช้แรงดูดอากาศผ่านไส้กรองตันๆ ทำให้เปลืองเชื้อเพลิง กำลังรถก็ตก การใช้งานจะไม่คุ้มค่า

ปัจจุบัน มีไส้กรองรถยนต์หลายเกรด ให้เลือกเยอะแยะตามงบประมาณล่ะครับผม หาซื้อง่ายครับไส้กรองจากร้านจำหน่ายทั่วไป หรือจะสั่งออนไลน์ก็ได้ตามใจชอบ เอาเป็นว่าอย่าลืมใส่ใจดูแลเรื่องเล็กน้อย เพื่อความมั่นใจในการขับขี่ใช้งานและให้รถยนต์อยู่กับเราไปนาน ๆ ล่ะคร้าบ
ขอบคุณข้อมูล: GRANDPRIX ONLINE
Rewrite by Butter Cutter
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.