Bolttech Insurance Broker
LinePhone

คนท้อง ขับรถได้ไหม ?

เมื่อคุณผู้หญิงตั้งครรภ์หรือกลายเป็นคุณแม่ วิถีชีวิตหลายๆ อย่างก็ต้องเปลี่ยนไป ต้องดูแลตัวเองมาขึ้นเพื่อลูกน้อยในท้องปลอดภัยและสุขภาพแข็งแรง เรื่องการกินก็ต้องกินอาหารสุขภาพมากขึ้น ต้องพักผ่อนมากขึ้น ต่างๆ นานา แล้วเรื่องการเดินทางหล่ะ คุณแม่ปรับตัวขนาดไหน ผู้หญิงหลายคนที่เคยไปไหนมาไหนเอง พอตั้งครรภ์อาจไม่แน่ใจว่าควรขับรถไหม? หรือถ้าจำเป็นต้องทำอย่างไรให้ปลอดภัย เรามาคำตอบกันครับ
ตอบตรง ๆ แบบ Frank Frank กันเลยนะครับ คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ไม่ควรขับรถครับ เพราะทำให้เกิดความเครียด ซึ่งความเครียดส่งผลไม่ดีต่อน้องในท้อง และจากงานวิจัยของสหรัฐพบว่าการขับขี่สามารถเพิ่มความเสี่ยงของการแท้งมากขึ้น ทางที่ดีที่สุดคือให้คุณพ่อช่วยรับส่ง แต่ใช่ว่าคุณพ่อจะว่างมารับส่งทุกครั้งใช่ไหมครับ คุณแม่หลายคนจึงเลือกที่จะขึ้นขนส่งมวลชนหรือขับรถเอง
หลายครั้งที่คุณแม่ต้องขึ้นขนส่งมวลชนแล้วเจอช่วงคนเยอะ มีการเบียดเสียดกันซึ่งไม่ปลอดภัยต่อลูกตัวน้อยบนรถนะครับ ยิ่งกว่านั้นถ้าคุณแม่บางท่านโชคร้ายไม่มีใครลุกให้นั่ง คุณแม่ก็ต้องยืนตลอดทาง frank ว่าอันตรายมาก ๆ เลยนะครับ ถ้าคุณพ่อไม่สะดวกแล้วคุณแม่ต้องขึ้นขนส่งมวลชนแบบนี้ frank ว่าทางที่ดีควรเลี่ยงช่วงคนแน่นครับ (เวลาเข้างาน-เลิกงาน)  ส่วนถ้าไม่มีใครลุกให้นั่ง frank ว่าคุณแม่ไม่ต้องเกรงใจครับ เอ่ยปากขอที่นั่งเลย frank เชื่อว่าทุกคนอยากลุกให้นั่งครับ แต่เพราะบางที frank เองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ว่าสุภาพสตรีด้านหน้า เธอตั้งครรภ์หรืออ้วนกันแน่ ถ้าเธอไม่ได้ท้องขึ้นมา(อ้วน แหะๆๆ) frank ลุกให้เธอนั่ง มีหวัง… แน่ครับ
ส่วนคุณแม่ท่านไหน คุณพ่อไม่สะดวกรับส่งและไม่สะดวกใช้บริการขนส่งมวลชน ขับรถเองก็ได้ครับ แต่ต้องขับรถอย่างปลอดภัยมากกว่าตอนไม่ท้องสักนิดครับ โดยมีเคล็ดลับดังนี้

  • ก่อนอื่น ปรับท่านั่งให้ถูกต้อง โดยปรับที่นั่งให้ห่างจากพวงมาลัยมากกว่าเดิมสัก 10 เซนติเมตร และปรับเบาะให้เอนลงเล็กน้อย ปรับพวงมาลัยให้สูงขึ้น เพื่อป้องกันการที่ air bag จะกระแทกโดนท้องหากเกิดอุบัติเหตุ
  • และที่สำคุญ คาดเข็มขัดนิรภัยตลอดเวลา! คุณแม่หลายท่านอาจคิดว่าคาด safety belt แล้วอึดอัดเพราะต้องคาดท้องตลอดเวลา แต่ที่จริงแล้วไม่ได้เลยนะครับ ต้องคาดให้ถูกวิธีตลอดเวลา เพราะถ้าเราเบรคกระทันหัน แล้วตัวเราอาจจะพุ่งไปด้านหน้าได้นะครับ ธรรมดาต้องคาด belt ตลอดเวลาอยู่แล้ว ยิ่งตั้งครรภ์ยิ่งไม่มีข้ออ้างที่จะไม่คาด belt เลยครับ
  • คุณแม่ที่ตั้งครรภ์นั่งนานๆ อาจจะทำให้เกิดอาการปวดหลัง frank แนะนำให้หาอุปกรณ์หนุนหลัง เช่นหมอนมาหนุนหลังครับเพื่อช่วยลดอาการปวดหลังครับ
  • อีกวิธีที่ทำให้ขับรถแล้วมีความกังวลน้อยลงคือมั่นใจว่าต่อประกันรถยนต์แล้ว เพราะเราจะได้ลดความกังวลค่าใช้จ่ายอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นนะครับ
  • ขับช้าๆ สำคัญที่สุดเลยครับ ขับช้าๆ ไม่ต้องรีบครับ ปลอดภัยไว้ก่อน ค่อยขับๆ ช้าๆ ไปเดี๋ยวก็ถึงครับ

คุณแม่ตั้งครรภ์ไม่ควรขับครับ ควรให้คุณพ่อช่วยรับส่งให้ และช่วงนี้เป็นโอกาสทองของคุณแม่ที่จะอ้อนสามีเลยครับ แต่ถ้าคุณพ่อไม่สะดวก frank มั่นใจสาวๆ สมัยนี้ strong อยู่แล้ว แต่ต้องใช้บริการขนส่งมวลชนหรือต้องขับขี่เองอย่างปลอดภัยด้วยนะคร้าบบ อย่าลืมบอกต่อความห่วงใยนี้ให้เพื่อนๆ หรือคนที่คุณเป็นห่วงนะครับ ติดตามข้อมูล หรือเรื่องเล่าสำหรับคุณแม่และผู้หญิงกับเราได้เลยนะครับ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.