Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ประกันการเดินทางรายปี VS เที่ยวเดียว เลือกแบบไหนคุ้ม?

การเลือกซื้อประกันเดินทางที่เหมาะสมกับความต้องการ และลักษณะการเดินทางของเรามีความสำคัญมาก เพราะจะทำให้เราได้รับความคุ้มครองอย่างเต็มที่ และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงเกินควร มีหลายปัจจัยที่ควรพิจารณา เช่น ระยะเวลา สถานที่เดินทาง ประเภทกิจกรรม และความคุ้มครองที่จำเป็น เราจึงต้องวางแผนว่าจะเลือกซื้อประกันเดินทางแบบไหนดี หากใครยังตัดสินใจไม่ได้ก็ลองอ่านบทความนี้ก่อน อาจจะทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ประกันการเดินทางมีกี่แบบ?

ประกันการเดินทางไปต่างประเทศ สำหรับท่องเที่ยวมีอยู่ 2 แบบหลักๆ คือ ประกันการเดินทางรายปี กับ ประกันการเดินทางแบบเที่ยวเดียว ซึ่งประเภทความคุ้มครองของทั้งสองแบบ มีความคุ้มครองและเงื่อนไขไม่ต่างกัน ต่างกันแค่ระยะเวลาเท่านั้นเอง

ความแตกต่างของประกันการเดินทาง 

หลายคนยังสับสนอยู่ว่า ถ้าเราเดินทางไปต่างประเทศนานๆ การเดินทางของเราถือเป็นแบบรายเที่ยวหรือรายปี bolttech แนะนำให้ดูว่าในการเดินทางของเรานั้น เรากลับมาไทยกี่ครั้ง เพราะมันจะมีประกันการเดินทางที่ใช้กับประเทศในกลุ่มเชงเก้น ที่ยื่นประกันการเดินทางสำหรับประเทศที่อยู่นานที่สุด หรือประเทศแรกที่ไปถึงในกรณีที่เที่ยวหลายประเทศในระยะเวลาเท่ากัน แนะนำให้แยกความแตกต่างระหว่างประกันการเดินทางรายปี กับรายเที่ยวด้วยการดูว่าเรากลับมาประเทศไทยกี่ครั้ง ถ้ากลับมาครั้งเดียว ไม่ว่าจะไปเที่ยวกี่ประเทศก็ตาม ควรซื้อประกันการเดินทางแบบเที่ยวเดียว แต่ถ้ากลับมาไทยตั้งแต่ 2 ครั้งขึ้นไป แล้วเดินทางไปต่างประเทศภายในระยะเวลา 1 ปี การซื้อประกันการเดินทางรายปี ก็น่าจะตอบโจทย์กว่า

สรุปให้ชัดเจนกันไปเลย:

1. กลับไทยครั้งเดียว หรือไม่เกิน 3 ครั้ง ภายใน 1 ปี แนะนำซื้อประกันเดินทางรายเที่ยว

2. กลับไทย 4-5 ครั้งขึ้นไป ภายใน 1 ปี แนะนำซื้อประกันเดินทางรายปี

ระยะเวลาที่คุ้มครอง

ประกันการเดินทางรายเที่ยว หรือประกันการเดินทางแบบเที่ยวเดียว เป็นการคุ้มครองเฉพาะการไป-กลับต่างประเทศ ตามวันที่กำหนด มีระยะคุ้มครองสูงสุด 180 วัน  การเดินทางไปหลายๆ ประเทศเช่นการเดินทางในกลุ่มประเทศเชงเก้น ถ้ากลับมาไทยในวันสิ้นสุดความคุ้มครองครั้งเดียว จะถือเป็นการเดินทางแบบเที่ยวเดียว

ประกันเดินทาง รายปี จะคุ้มครองการเดินทางไป – กลับต่างประเทศ กี่ประเทศ กี่ครั้งก็ได้ในระยะเวลา 1 ปีครับ โดยต้องเป็นประเทศที่กรมธรรม์ประกันการเดินทางต่างประเทศ จะคุ้มครองการเดินทางไป-กลับ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ไม่เกิน 180 วันต่อเที่ยว ภายในระยะเวลา 1 ปี 

ราคาเบี้ยประกันและวงเงินคุ้มครอง

ประกันการเดินทางรายปี แน่นอนว่าจะมีราคาแพงกว่าแบบรายเที่ยว เนื่องจากคุณสามารถเดินทางไปต่างประเทศไม่จำกัดครั้งภายใน 1 ปี แต่ถ้าเดินทางบ่อยๆ คิดราคาเฉลี่ยแล้ว ประกันการเดินทางรายปีอาจจะคุ้มค่ากว่า เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ไปเที่ยวต่างประเทศบ่อยๆ ไม่ต้องเสียเวลาซื้อประกันเดินทางบ่อยๆ ยิ่งต้องใช้ยื่นขอวีซ่าด้วยนะ สะดวก สบายมาก!

เลือกซื้อแบบไหน คุ้มที่สุด?

โดยทั่วไปแล้วเราจะซื้อประกันเดินทางแบบเที่ยวเดียว เพื่อท่องเที่ยวต่างประเทศในระยะเวลาสั้นๆ แต่ถ้าเป็นประกันการเดินทางรายปี มักจะซื้อในกรณีที่เดินทางไปๆ กลับๆ ต่างประเทศหลายครั้งในปีเดียว ประกันการเดินทางรายปีจะคุ้มกว่าทั้งในแง่ราคา และ ไม่ต้องเสียเวลา อีกด้วย

ประกันการเดินทางรายปีเหมาะกับใคร?

ประกันเดินทางรายปี เหมาะกับกลุ่มที่มีการเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ หรือเดินทางแบบไม่ทันได้ตั้งตัว โดย bolttech แยกไว้เป็น 3 กลุ่ม

1. นักเดินทางขาประจำ

คนที่ทำงานกับบริษัทระหว่างประเทศ หรือชอบท่องเที่ยวต่างประเทศหลายครั้งใน 1 ปี มันจะสะดวกในแง่ที่ไม่ต้องมาคอยซื้อทุกครั้งที่เดินทาง

2. นักเดินทางแบบปุ๊บปั๊บทัวร์

คนที่เที่ยวบ่อยๆ มีแผนเที่ยวในหัวตลอดเวลา ซึ่งผู้เอาประกันภัยควรซื้อประกันภัยล่วงหน้าก่อนการเดินทางอย่างน้อย 24 ชั่วโมง แต่ถ้าไม่ชอบต้องมากังวล หรือเป็นคนที่ชอบขี้ลืมบ่อยๆ แนะนำซื้อประกันเดินทางรายปีจะช่วยได้เยอะ

3. นักเดินทางแบบใกล้เคียงไปใช้ชีวิตอยู่

เช่น อยู่ซักเดือนสองเดือน ก็ซื้อแบบรายปีไปเลยจะประหยัดกว่า ซื้อแบบรายเที่ยว 30 – 60 วัน ส่วนประกันการเดินทางแบบเที่ยวเดียว ก็เหมาะกับการท่องเที่ยวที่มีระยะเวลาสั้นๆ 

Bolttech ขอสรุป

  • ประกันการเดินทางรายปี กับ ประกันเดินทางเที่ยวเดียว ต่างกันที่ระยะเวลาในการให้ความคุ้มครอง
  • ประกันการเดินทางรายปี ครอบคลุมการเดินทางของคุณตลอดระยะเวลาหนึ่งปี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ไม่เกิน 180 วันต่อเที่ยว ภายในระยะเวลา 1 ปี
  • ประกันการเดินทางเที่ยวเดียว คุ้มครองเฉพาะไป-กลับต่างประเทศ ตามวันที่กำหนด ระยะคุ้มครองสูงสุด 180 วัน
  • ประกันการเดินทางแบบรายปี ถึงแม้ราคาแพงกว่า แต่ถ้าเดินทางบ่อยๆ ภายใน 1 ปีจะคุ้มกว่า หากต้องซื้อประกันเดินทางแบบรายเที่ยวจำนวนหลายครั้ง

หากคุณลังเลว่า จะซื้อประกันเดินทางที่ไหนดี ? แนะนำ ประกันเดินทางออนไลน์ ที่ bolttech.co.th มีทั้งแผนรายปีและรายเที่ยว จากหลายบริษัทประกันภัยชั้นนำ เปรียบเทียบแผนเองได้ รู้ราคาทันที ซื้อง่ายผ่านช่องทางออนไลน์ นำไปยื่นขอวีซ่าได้ มีแผนชดเชยกระเป๋าเดินทางล่าช้า หรือสูญหาย และความคุ้มครองอื่นๆ ที่ระบุในกรมธรรม์ รีบมาซื้อกันเลย มีโปรส่วนลดพิเศษด้วย!

ประกันเดินทาง

Proudfah

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.