Bolttech Insurance Broker
LinePhone

การพลาดต่อเที่ยวบิน คืออะไร ประกันเดินทางคุ้มครองไหม

การพลาดต่อเที่ยวบิน เรียกว่าเป็นความผิดพลาดที่พบเจอได้บ่อยระหว่างเดินทาง สาเหตุมาจากเที่ยวบินต้นทางเกิดความล่าช้า ทำให้คุณต่อเครื่องในเที่ยวบินถัดไปไม่ทัน เช่น เครื่องบินดีเลย์เนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย หรือเครื่องบินเกิดขัดข้องอะไรก็ตาม แบบนี้ประกันเดินทางจะชดเชยหรือไม่? วันนี้เพนกวิน bolttech.co.th มีบทความดีๆ มาฝากทุกท่าน

การพลาดต่อเที่ยวบิน คืออะไร?

เที่ยวบินดีเลย์

คือ ความผิดพลาดต่อกำหนดการเดินทางของสายการบิน พูดง่ายๆ ว่า ตกเครื่องนั่นเอง โดยเกิดจากความล่าช้าของเที่ยวบินโดยสารต้นทาง ทำให้พลาดต่อกำหนดการในเที่ยวบินถัดไปที่ต้องเปลี่ยนเครื่อง  และไม่สามารถหายานพาหนะอื่นทดแทนได้ภายในชั่วโมงที่บริษัทประกันกำหนด

ยกตัวอย่างเช่น น้องกวิ้นเดินทางไปเที่ยวเยอรมันนี และต้องการกลับประเทศไทย โดยออกจากเมืองแฟรงก์เฟิร์ตไปต่อเครื่องที่สนามบินเบอร์ลิน หากเที่ยวบินต้นทางจากเมืองแฟรงก์เฟิร์ตมาถึงเบอร์ลินช้า ทำให้น้องกวิ้นพลาดต่อการต่อเที่ยวบินที่จะออกจากเบอร์ลินไปยังประเทศไทย ทำให้น้องกวิ้นตกเครื่องนั่นเอง 

ความคุ้มครองการพลาดต่อเที่ยวบิน

เที่ยวบินดีเลย์

หากเที่ยวบินต้นทางล่าช้า เนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย เกิดความบกพร่องหรือการทำงานที่ผิดพลาดของสายการบินต้นทาง ทำให้เราเกิดต่อเครื่องไม่ทัน โดยไม่สามารถหายานพาหนะทดแทนได้ติดต่อกันภายในชั่วโมงที่บริษัทฯ กำหนด แต่ถ้าคุณมีประกันเดินทางที่ครอบคลุมแผนนี้อยู่แล้ว ประกันเดินทางจะชดเชยค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเครื่องดื่มที่จำเป็น (ไม่รวมค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนตั๋วเครื่องบิน)

การเบิกเคลมการพลาดต่อเที่ยวบิน

เครื่องบินดีเลย์

โดยนำใบเสร็จมาเบิกหลังจากที่กลับมาถึงเมืองไทย กับหนังสือรับรองจากสายการบินในเรื่องการพลาดการต่อเที่ยวบิน และทางบริษัทประกันจะชดเชยค่าสินไหม ไม่เกินทุนประกันตามที่ระบุในกรมธรรม์ หรือจะติดต่อไปยัง Call Center ของบริษัทประกันที่เราซื้อประกันเดินทางไว้ หรือแจ้งเคลมออนไลน์ทางเว็บไซต์ได้เช่นกัน

หมายเหตุ: แต่ถ้าเราพลาดต่อเที่ยวบิน ไม่เกินตามชั่วโมงที่บริษัทฯ ประกันกำหนด ก็ไม่สามารถนำมาเบิกเคลมได้นะ เนื่องจากระยะเวลาการพลาดต่อเที่ยวบินไม่เข้าตามเงื่อนไข แนะให้คุณสอบถามกับทางบริษัทประกันภัยก่อน เพราะแต่ละบริษัทประกันจะมีเงื่อนไขความคุ้มครองที่ต่างกันไป

ประกันเดินทาง

การซื้อประกันเดินทาง จะช่วยคุ้มครองกรณีต่างๆ เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันระหว่างเดินทาง ประกันจะดูแลคุณให้ตามความคุ้มครองที่ระบุในกรมธรรม์ ทั้งค่ารักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุ เครื่องบินดีเลย์ กระเป๋าเดินทางสูญหาย หรือแม้การพลาดต่อเที่ยวบิน สุดท้ายนี้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันเดินทาง อย่าลืมอ่านรายละเอียดความคุ้มครองให้ดีๆ และขอให้ทุกท่านท่องเที่ยวสนุก เดินทางถึงจุดหมายโดยสวัสดิภาพ 🙂

ประกันเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.