Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 เทคนิคจัดการความร้อนในรถยนต์

ในช่วงหน้าร้อนประเทศไทย อากาศที่แสนจะแผดเผา ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการขับขี่เสมอไป ถ้าคุณรู้เทคนิคจัดการความร้อนในรถง่ายๆ วันนี้ bolttech.co.th จะมาแชร์ 5 เทคนิคระบายความร้อนในรถ  รับรองว่าคุณจะขับรถได้อย่างสบายใจ โดยไม่ต้องกังวลเหงื่อไหลเยิ้ม!!

1. ติดฟิล์มกรองแสง

เช็ครถยนต์ เครื่องยนต์ร้อน

ด่านแรกในการป้องกันความร้อน คือการติดฟิล์มกรองแสงที่มีคุณภาพ ช่วยลดความร้อนจากแสงแดดได้ถึง 70% เลือกฟิล์มที่มีค่า SPF สูง ๆ แนะนำ SPF 40 ขึ้นไป และความเข้มที่เหมาะสมกับการใช้งาน สำหรับรถยนต์ทั่วไป ฟิล์มกรองแสงที่มีค่าความเข้ม 30% - 40% ถือว่ากำลังดี ช่วยลดความร้อนได้ดี มองเห็นทัศนวิสัยชัดเจน แต่หากต้องการความเป็นส่วนตัวมากกว่านั้น เลือกฟิล์มที่มีค่าความเข้ม 50% แต่ควรระมัดระวังเรื่องทัศนวิสัยการขับขี่ในเวลากลางคืน

2. เปิดกระจกไล่ความร้อน

เช็ครถยนต์ เครื่องยนต์ร้อน

การเปิดกระจกและประตูรถ เพียงลดกระจกลงไม่เกิน 1-2 นิ้ว จากนั้นเปิด-ปิดประตูฝั่งตรงข้าม 5-6 ครั้ง  วิธีนี้จะช่วยให้อุณหภูมิภายในห้องโดยสารเย็นลงเร็วขึ้น สามารถลดอุณหภูมิได้เกือบ 10 องศาเลยทีเดียว ประหยัดพลังงาน และลดการสึกหรอของแอร์ เพื่อนๆ ลองทำตามดูกันนะ

3. ใช้ผ้าคลุมรถ

เช็ครถยนต์ เครื่องยนต์ร้อน

ผ้าคลุมรถ เปรียบเสมือนฉนวนกันความร้อน ช่วยป้องกันไม่ให้แสงแดดส่องทะลุเข้าไปในตัวรถ เลือกผ้าคลุมรถที่มีคุณภาพดี  ระบายอากาศได้ดี และทนทานต่อสภาพอากาศ ผ้าคลุมรถที่ดีควรมีวัสดุที่สะท้อนความร้อนได้ มีรูระบายอากาศ และผลิตจากวัสดุที่ทนทานต่อสภาพอากาศร้อน

4. จอดรถในร่ม

เช็ครถยนต์ เครื่องยนต์ร้อน

หากเป็นไปได้ เลือกจอดรถในร่ม เช่น อาคารจอดรถ ห้างสรรพสินค้า หรือใต้ต้นไม้ใหญ่ วิธีนี้จะช่วยลดความร้อนสะสมภายในรถได้ดี โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนควรเลี่ยงการจอดรถกลางแดดเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้ความร้อนสะสมภายในห้องโดยสาร

5. เปิดแอร์ทิ้งไว้ก่อนขับขี่

เช็ครถยนต์ เครื่องยนต์ร้อน

ก่อนออกเดินทาง ให้เปิดแอร์ทิ้งไว้สัก 5-10 นาที  ช่วยให้อุณหภูมิภายในห้องโดยสารเย็นลงเร็วขึ้น ประหยัดพลังงาน และลดการสึกหรอของแอร์

สิ่งสำคัญที่สุดคือ ผู้ขับขี่ควรตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อม เช่น ระบบระบายความร้อนเครื่องยนต์ เติมน้ำกลั่นให้เต็มหม้อน้ำ ตรวจเช็คแบตเตอรี เช็คลมยาง วิธีนี้จะช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดความร้อนสะสม และช่วยประหยัดน้ำมันด้วย และผู้ขับขี่ควรเตรียมตัวให้พร้อมเดินทาง ควรพกน้ำดื่มติดตัวไว้เผื่อกรณีฉุกเฉิน เพราะอากาศร้อนจะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำได้ การดื่มน้ำจะชดเชยน้ำที่สูญเสียไป ป้องกันภาวะขาดน้ำได้

ก่อนการขับขี่ อย่าลืมพกความอุ่นใจ ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ที่ bolttech.co.th พร้อมใส่โค้ด BUYONLINE ลดสูงสุด 18% คุ้มครองรถสุดที่รักของคุณ เมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน เปรียบเทียบราคาได้ เช็กเบี้ยฟรี รู้ราคาทันที จากบริษัทประกันชั้นนำทั่วประเทศ พร้อมมีโปรโมชัน และสิทธิพิเศษที่ร่วมรายการมากมาย

ประกันรถยนต์ออนไลน์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.