Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เที่ยวต่างประเทศต้องซื้อประกันเดินทางไหม ?

มือใหม่หัดเที่ยวและคนชอบเที่ยวฟังทางนี้ !!

สำหรับมือใหม่เที่ยวต่างประเทศ หรือนักท่องเที่ยวตัวจริง นอกจากการเตรียมทริปเที่ยวแล้ว คุณรู้ไหมว่า การซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศ (Travel Insurance) มีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน ?? กับการเที่ยวต่างแดน บอกสามคำเลยว่า “จำ เป็น มากกกกก”

หากคุณยังมีคำถามว่า ทำไมการซื้อประกันการเดินทางถึงจำเป็นหรือสำคัญกับนักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ ถ้าทุกครั้งเราดูแลตัวเองให้ดี ใช้ชีวิตแบบ Safety first ปลอดภัยไว้ก่อน ก็น่าจะเพียงพอแล้ว จะมาจ่ายเงินเบี้ยประกันให้ยุ่งยากทำไมกัน ถ้าไม่ได้เบิกเคลมก็เสียเปล่าสิ จ่ายเงินฟรี ๆ สิ!! มานี้จะเล่าให้ฟังว่า การซื้อประกันการเดินทางจำเป็นกับทริปเที่ยวคุณจริง ๆ นะ

1. เที่ยวใกล้ไกลชีวิตปลอดภัยหายห่วง เพราะคุ้มครองค่ารักษา

เพราะเหตุร้ายอาจเกิดขึ้นได้ทุกวินาทีและเราเป็นห่วงคุณ จึงอยากแนะนำการซื้อประกันเดินทางคุ้มครองครอบคลุมทั้งค่ารักษาพยาบาลเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน ไม่ว่าจะเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บระหว่างเดินทาง มีเหตุต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาลทั้งในกรณีผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ประกันการเดินทางจะแปลงร่ายกลายเป็นประกันสุขภาพ พร้อมกับมอบมูลค่าความคุ้มครองและค่าชดเชยจะเป็นไปตามกรมธรรมประกันการเดินทางที่คุณซื้อไว้

2. ไม่ต้องกังวลเรื่องสัมภาระ หรือทรัพย์สินส่วนตัว

ลองนึกดูว่า ถ้าไปเที่ยวแล้วเกิดปัญหาจุกจิกกวนใจสัมภาระหายหรือล่าช้า จนไม่มีของใช้ จำต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อซื้อเสื้อผ้า นี่ไม่ใช่เรื่องสนุกแน่ๆ ปัญหาหนักใจที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นเกี่ยวกับสัมภาระขณะเดินทางต่างประเทศ ได้แก่

เครียดเลย กระเป๋าเดินทางล่าช้าเกิน 8 ชั่วโมงตรงนี้ประกันจะคุ้มครองจ่ายค่าเสื้อผ้า ของใช้จำเป็นตามมูลค่าจ่ายจริง ซึ่งไม่เกินวงเงินระบุไว้กรมธรรม์ประกันเดินทาง

โอ้ย !! กระเป๋าเดินทางปริแตกหรือชำรุดระหว่างขนส่ง อาจชดเชยด้วยการซ่อมตามความเสียหาย หรือชดใช้ด้วยสิ่งของคล้ายคลึงกันในแง่ของสภาพและราคา ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขกรมธรรม์ด้วย

แย่แล้วโดนขโมยสัมภาระ เช่น กระเป๋าเดินทาง, เงินสด หรือเอกสารเดินทางพาสปอร์ต เกิดกรณีนี้ประกันการเดินทางก็คุ้มครอง แต่ผู้เอากรมธรรม์จะต้องมีใบแจ้งความประกอบการเคลมประกันท่องเที่ยวด้วย

3. ไฟลท์เลื่อน หรือมีความจำเป็นยกเลิกเที่ยวบินประกันเดินทางก็ดูแล

เพราะชีวิตคือความไม่แน่นอน ในทุกวินาทีอาจเกิดเรื่องราวไม่คาดฝันได้เสมอ หากคุณมีเหตุต้องยกเลิกการเดินทางเนื่องจากเหตุจำเป็น เช่น การเจ็บป่วยรุนแรงที่อาจทำให้เสียชีวิตได้ หรือกรณีญาติผู้ใหญ่ที่มีความเกี่ยวข้องกับสายเลือดหรือสามีภรรยาเสียชีวิต และเหตุจำเป็นหากต้องไปเป็นพยานในศาล กรณีนี้จะช่วยชดเชยค่าใช้จ่ายล่วงหน้าอย่างค่าที่พัก ค่าเดินทาง ของผู้เอากรมธรรม์ประกันเดินทางที่จ่ายไปแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวจะต้องเกิดในระหว่างประกันเดินทางมีผลคุ้มครองแล้วเท่านั้น

โดยบริษัทฯ ประกันจะดูแลคุณตามแผนที่ระบุไว้ เช่น แผนคุ้มครองทุกอย่างจากประกันการเดินทาง AXA ให้วงเงินคุ้มครองสูงสุด 30,000 บาท และอย่าลืม !! ส่งเอกสารเคลมประกันการเดินทางทันที พร้อมกับใบมรณะบัตร หรือใบรับรองแพทย์ที่ชัดเจน ภายในระยะเวลาที่บริษัทฯ ประกันกำหนดไว้นะ

4.ต้องมีประกันเดินทางเพื่อขอวีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa)

มาเล่าอีกครั้งหากยังไม่เห็นภาพนึกไม่ออกว่า ประกันการเดินทางหรือ Travel Insurance ความคุ้มครองเป็นยังไงกันนะ ขอยกตัวอย่างอธิบายจากประกันการเดินทางจากแอกซ่า (AXA) สามารถเลือกซื้อความคุ้มครอง 2 รูปแบบ ได้แก่

ประกันเดินทาง AXA คุ้มครองเบื้องต้น มีเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 2XX บาท การดูแลของประกันเดินทางนี้ครอบคลุมความเจ็บป่วย การตรวจรักษา เคลื่อนย้ายเพื่อรักษาพยาบาลฉุกเฉิน มีความจำเป็นต้องย้ายกลับมารักษาตัวเมืองไทย คุ้มครองกรณีผู้ซื้อกรมธรรม์เสียชีวิต ค่าใช้จ่ายในการส่งศพ หรือทุพพลภาพโดยสิ้นเชิงในวงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท พร้อมกับดูแลการยกเลิกไฟลท์เดินทาง และความรับผิดตามกฎหมายต่อบุคคลภายนอก

ประกันเดินทาง AXA คุ้มครองทุกอย่าง เบี้ยเริ่มต้นที่ 5XX บาท มีเงื่อนไขไม่ต่างจากการคุ้มครองเบื้องต้นเท่าไหร่นัก เพิ่มเติมวงเงินคุ้มครองกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จะได้รับวงเงินชดเชยสูงสุด 3 ล้านบาท เพิ่มเติมการมอบค่าชดเชยระหว่างพักรักษาตัวสำหรับผู้ป่วยใน วันละ 1,000 บาท (สูงสุดไม่เกิน 20 วัน) คุ้มครองหากเกิดเหตุล่าช้าในการเดินทาง, การพลาดไฟลท์บิน, ดูแลหากเกิดเหตุกระเป๋าเดินทางดีเลย์ และครอบคลุมการสูญหายการเสียหายของกระเป๋าเดินทาง เงินสด และเอกสารการเดินทางอีกด้วย ซึ่งความคุ้มครองประกันเดินทางจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขด้วยนะ

พอจะเห็นภาพคร่าว ๆ กันแล้วใช่ไหมว่าประกันการเดินทาง สำหรับนักเดินทางจะช่วยดูแลชีวิตและทรัพย์สินของคุณในตอนเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบไหน เมื่อรู้แล้วว่าของมันต้องมี!! เข้าใจว่าซื้อประกันการเดินทางไม่ใช่เรื่องสิ้นเปลืองแต่เป็นเรื่องจำเป็นมาก ๆ ถ้าคุณกำลังอยากซื้อประกันเดินทางใช่ไหม ?? ลองเปรียบเทียบเบี้ยประกันเดินทางกับ bolttech รับรองชีวิตการท่องเที่ยวของคุณจะปลอดภัยทุกวินาที ราวกับมีผู้ช่วยส่วนตัวดูแลอยู่เคียงข้างกาย เบี้ยหลักร้อยคุ้มครองหลักล้าน!! เปรียบเทียบแผนเองได้ รู้ราคาทันที สะดวกมากเพราะสามารถซื้อประกันเดินทางออนไลน์ได้ตลอด

Proudfah

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.