Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เที่ยวโอบาระ ญี่ปุ่น ชมซากุระ & ใบไม้เปลี่ยนสี

พบกับเรื่องราวทัวร์ญี่ปุ่น สัมผัสความยาวระหว่างฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง เพื่อประกอบการตัดสินใจท่องเที่ยวกับสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีพร้อมกับดอกซากุระบานน่าไปและใบไม้เปลี่ยนสีน่าดูที่มืองโอบาระ (Obara) เขตเมืองโตโยต้า จังหวัดไอจิ ภูมิภาคจูบุ อยู่ทางตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น

เมืองโอบาระพิเศษอย่างไร ?

เที่ยวโอบาระ
ส่วนใหญ่ดอกซากุระนั้นจะผลิบานให้ชมความงามในช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงเมษายนของทุกปี ขณะที่ใบไม้เปลี่ยนสีที่จะเริ่มผลัดใบในเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน แม้ว่าฤดูกาลทั้งสองจะไม่ได้อยู่ในช่วงเดียวกัน แต่ที่เมืองโอบาระ มีซากุระอยู่สายพันธุ์ชิคิซากุระ (Shikizakura) สายพันธุ์พิเศษที่จะผลิบานให้ชมความงามกันถึง 2 ครั้งต่อปี
เที่ยวโอบาระ

และนี่คือความพิเศษของเมืองโอบาระ เพราะนอกจากในช่วงฤดูใบไม้ผลิแล้ว ยังมีดอกชิคิซากุระก็ยังผลิบานให้ชมความงามกันในฤดูใบไม้ร่วง หรือช่วงปลายตุลาคมถึงต้นเดือนธันวาคมด้วยนะ

เนื่องจากซากุระในเมืองโอบาระเป็นสายพันธุ์หายากมาก โดยผู้ที่ริเริ่มปลูกซากุระสายพันธุ์นี้ คือ คุณหมอซามูไร ฟูจิโมโตะ เก็นเซกิ ได้นำต้นชิคิซากุระที่ได้รับมาจากวัดในนาโกย่ามาปลูกไว้ในเมืองโอบาระ ตั้งแต่ช่วงต้นของศตวรรษที่ 19 เมื่อเวลาผ่านไป ชิคิซากุระ ก็เจริญเติบโตขึ้นและขยายพันธุ์ในเมืองแห่งนี้ ปัจจุบันมีต้นชิคิซากุระกว่า 10,000 ต้น รอให้นักท่องเที่ยวมาชมความงาม

ไฮไลท์น่าเที่ยวโอบาระต้องไปช่วงไหน ?

เที่ยวโอบาระ
พูดถึงจุดหมายการเดินทางญี่ปุ่นแห่งนี้นักท่องเที่ยวสามารถชมดอกซากุระในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีได้ทุกจุดในเมืองโอบาระ แนะนำว่าไฮไลท์น่าไปคือ ภูเขาซากุระ (Senmi Shikizakura no Sato) เนื่องจากทุกบริเวณของที่นี่รายล้อมไปด้วยซากุระมากมาย ซึ่งผลิบานออกดอกสีชมพูผสมผสานกับใบไม้สีส้มแดงที่กำลังผลัดใบเปลี่ยนสี มองทางไหนก็สวยงามราวกับอยู่ในสรวงสวรรค์
คนรักธรรมชาติอย่าพลาดเทศกาลชมดอกชิคิซากุระ ช่วงพฤศจิกายน คุณจะได้ชมวิวทิวทัศน์ของดอกซากุระแบบเน้น ๆ ท่ามกลางใบไม้เปลี่ยนสีสวย และชมการแสดงสนุกสนาน เลือกชิมร้านอาหารข้างทาง และเลือกช้อปร้านขายของที่ระลึกได้เช่นกัน เรียกได้ว่า โอบาระ ที่แห่งนี้เป็นอีกพิกัดสุดพิเศษเหมาะสำหรับการเที่ยวญี่ปุ่นชม ซากุระและใบไม้เปลี่ยนสี พร้อมกันแบบ 2 in 1 และช่วงเวลาดี ๆ แบบนี้ มีปีละครั้งเท่านั้นนะ

การเดินทาง:

    • นั่งรถไฟไปลงสถานี Toyota-shi
    • ต่อรถบัส Toyota Oiden สาย Obara-Toyota มุ่งหน้าไปยัง Kaminigi ประมาณ 1 ชั่วโมง
    • ลงป้าย Obara-Okusa

อย่างไรก็ดี เพื่อความอุ่นใจสุด ๆ อย่าลืมเลือกประกันเดินทางอย่างไร ให้เหมาะกับการไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นด้วยนะครับ เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้มีประกันไว้ดูแลคุณไงล่ะคร้าบ
ขอบคุณข้อมูลจาก Mushroom Travel
ซื้อประกันเดินทาง
Content By Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.