Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เลือกประกันการเดินทาง ให้เหมาะกับวีซ่าเชงเก้น

การท่องเที่ยวในโซนยุโรป ประเทศในกลุมเชงเก้น ถือเป็นความฝันของใครหลายคน ผู้เดินทางที่ไม่ได้ถือสัญชาติของประเทศสมาชิกเชงเก้น จำเป็นต้องมีวีซ่าเชงเก้นที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นใบอนุญาตเข้าเขตเชงเก้น เพื่อขอวีซ่าท่องเที่ยว วีซ่าเยี่ยมเยือน หรือ วีซ่าธุรกิจระยะสั้น จำเป็นต้องซื้อประกันเดินทางเพื่อขอวีซ่าเชงเก้น เพื่อเป็นหลักประกันหากเกิดเหตุไม่คาดฝันอย่างเช่น ค่ารักษาพยาบาล เป็นต้น ดังนั้นการซื้อประกันเดินทางที่มีคุณสมบัติตรงกับการขอวีซ่าเชงเก้น ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะจะมีผลต่อการยื่นขอวีซ่าของคุณด้วย

เดินทางเที่ยวแบบไหน ที่ควรขอวีซ่าเชงเก้น?

ถ้าคุณมีแพลนว่า จะไปเที่ยวในประเทศกลุ่มเชงเก้น โดยอาจเดินทางมากกว่า 2 ประเทศ  เช่น อยากเดินทางไปเที่ยวฝรั่งเศส อิตาลี ต่อด้วยเยอรมันในทริปเดียวกัน แนะนำให้ยื่นขอ วีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa) โดยจะต้องเตรียมเอกสารการขอวีซ่าเชงเก้นให้ครบ และหนึ่งในนั้นก็คือ ประกันเดินทาง ถือเป็นเอกสารสำคัญมากๆ เลย

ทั้งนี้เวลาที่อยู่ทั้งหมดต้องไม่เกิน 90 วัน (ภายในระยะเวลา 6 เดือน) โดยเริ่มนับตั้งแต่วันแรกที่เดินทางเข้าประเทศในกลุ่มประเทศเชงเก้น

คุณสมบัติประกันเดินทาง ขอวีซ่าเชงเก้นได้

  • มีวงเงินคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล และความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต ตั้งแต่ 30,000 เหรียญ หรืออย่างละประมาณ 1,500,000 บาทขึ้นไป
  • ประกันเดินทางได้รับการยอมรับจากประเทศในกลุ่มที่ใช้วีซ่าเชงเก้น
  • ประกันเดินทาง ที่คุ้มครองตลอดระยะเวลาเดินทาง

ประโยชน์ของประกันเดินทางที่มีต่อวีซ่าเชงเก้น

การไปเที่ยวหลายประเทศ ต่างแดนในโซนยุโรป เรามักจะไม่คุ้นเคย อาจได้เจอกับอุปสรรคต่างๆ ขณะเดินทาง เช่น เจ็บป่วย หรือประสบอุบัติเหตุ เป็นต้น หากคุณซื้อประกันการเดินทาง ที่ bolttech.co.th จะให้ความคุ้มครองในส่วนค่ารักษาพยาบาล การเคลื่อนย้ายเพื่อรักษาพยาบาลฉุกเฉิน กรณีประสบอุบัติเหตุ รวมถึงค่าขนส่งศพกลับประเทศกรณีเสียชีวิต ซึ่งทางสถานทูตจะพิจารณาคุณสมบัตินี้ เพื่อเป็นหลักประกันขอวีซ่าว่า หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมาระหว่างที่คุณท่องเที่ยวต่างประเทศ ก็ยังมีประกันช่วยรับรองไว้ ดังนั้นประกันเดินทาง จึงมีประโยชน์มากๆ สำหรับยื่นขอวีซ่าเชงเก้น

ซื้อประกันการเดินทางแบบไหนคุ้มที่สุด?

สำหรับใครที่เป็นสายเที่ยวตัวยง หรือ มีธุระจำเป็นต้องเดินทางไปประเทศในกลุ่มเชงเก้น นะนำเป็นประกันเดินทาง แผนรายปีจะดีกว่า  เพราะให้ระยะเวลาคุ้มครองเป็นรายปี เดินทางไปกลับกี่ครั้งก็ได้ภาย 1 ปีที่ระบุในกรมธรรม์ เนื่องจากประกันเดินทางรายเที่ยว จะคุ้มครองการเดินทางไปและกลับเข้าประเทศในรอบเดียว แถมเบี้ยประกันคุ้มค่ากว่า เข้ามาซื้อประกันเดินทางออนไลน์ได้ ที่ bolttech.co.th เปรียบเทียบแผนได้ ซื้อง่ายผ่านออนไลน์ มีโปรโมชันพิเศษด้วยนะ

ความคุ้มครองที่หลายคนมองข้าม

ประกันการเดินทาง ไม่ได้มีไว้ขอวีซ่าเชงเก้นอย่างเดียว แต่ใช้เพื่อคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของคุณในขณะที่เดินทางด้วย หลายคนไม่ควรมองข้ามความคุ้มครองในส่วนนี้

1) ความคุ้มครองกระเป๋าเดินทาง 

ประกันการเดินทาง มีแผนคุ้มครองกระเป๋าเดินทางใน 3 เคสด้วยกัน คือ  กระเป๋าเดินทางสูญหาย เสียหาย และ ล่าช้า เนื่องจากในสนามบินในต่างประเทศ มีโอกาสที่กระเป๋าเดินทาง เกิดการล่าช้าหรือสูญหายได้ค่อนข้างบ่อย หากมีความคุ้มครองในส่วนนี้ ถือว่าเพิ่มความอุ่นใจได้ระดับนึงเลย

2) ความคุ้มครองเที่ยวบิน

ทั้งกรณีเที่ยวบินล่าช้า และ การยกเลิกเที่ยวบิน ผู้เอาประกันภัยควรศึกษาเงื่อนไขให้ดีก่อนว่า ได้รับชดเชยในส่วนเที่ยวบินล่าช้าหรือไม่? แนะนำให้คุณซื้อประกันเดินทางที่มีแผนคุ้มครองเที่ยวบินด้วย เพราะถ้าเที่ยวบินถูกยกเลิก หรือดีเลย์ มักกระทบกับแผนการเดินทางที่วางไว้แบบเป็นลูกโซ่ ข้อนี้ควรคำนึงไว้ให้มากๆ

3) ความคุ้มครองเงินสดหาย หรือเสียหาย

เพราะทุกประเทศมีโจรอยู่แล้ว! ถ้าบังเอิญเจอโจรขโมยเงินในกระเป๋าขึ้นมา ถือว่าซวยมากๆ แต่ถ้าคุณซื้อประกันเดินทางที่มี แผนคุ้มครองกรณีเงินสดสูญหาย หรือ เสียหาย  ทางประกันจะจ่ายให้ตามจริงไม่เกินที่ระบุในกรมธรรม์ (ทั้งนี้อย่าลืมศึกษาเงื่อนไขและรายละเอียดความคุ้มครองในกรมธรรม์ด้วยนะ)

4) เลือกบริษัทที่น่าเชื่อถือ เคลมง่าย

อันนี้สำคัญที่สุดเลย แนะนำให้เลือกซื้อประกันเดินทาง จากบริษัทประกันที่น่าเชื่อถือ เคลมง่าย เช่น เลือกบริษัทที่มีเบอร์ฮอตไลน์ ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือ ประสานงานช่วยเหลือ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินในต่างประเทศได้

อุ่นใจตลอดทริป! ซื้อประกันเดินทางออนไลน์ ที่ bolttech.co.th มีแผนให้เลือกมากมาย จากบริษัทประกันชั้นนำ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล กรณีเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุ มีทั้งแผนรายเที่ยวและรายปี เปรียบเทียบแผนเองได้ รู้ราคาทันที ยื่นขอวีซ่าเชงเก้นได้ พร้อมรับกรมธรรม์ออนไลน์ มีโปรโมชันพิเศษด้วย !

Proudfah

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.