Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เที่ยวโตเกียว “ดิสนีย์แลนด์” หรือ “ดิสนีย์ซี” ฝั่งไหนเหมาะกับทริปคุณ

นับถอยหลังสู่ช่วงปลายปี ได้เวลาเปิดโลกกว้างออกท่องเที่ยวกันแล้ว หากคุณกำลังจะออก เที่ยวญี่ปุ่น และจุดหมายปลายทางยอดฮิต กิจกรรมของคนไทยหัวใจสวนสนุกก็ต้องเป็น Tokyo Disneyland หรือไม่ก็ Tokyo DisneySEA เพราะเป็นสวนสนุกระดับโลก ที่มีเครื่องเล่นและขบวนพาเหรดที่สวยงามมากมาย นอกจากนั้นยังอยู่ใกล้ประเทศไทย แถมยังฟรีวีซ่าให้คนไทยอีกด้วย แต่ โตเกียว “ดิสนีย์แลนด์” และโตเกียว “ดิสนีย์ซี”  นั้นแตกต่างกันอย่างไร แล้วสวนสนุกทั้งสองนี้ มีจุดเด่นที่ตรงไหน แบบไหนเหมาะกับคุณมากกว่า ตามเพนกวินแฟรงค์ไปหาคำตอบกันเลย

ดิสนีย์แลนด์ ได้บรรยากาศ ดิสนีย์ มากกว่า

เที่ยวโตเกียว “ดิสนีย์แลนด์” หรือ “ดิสนีย์ซี?

credit : Disneyland


เมื่อได้ยินชื่อ ดิสนีย์ เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงภาพของเหล่าเจ้าหญิงแสนสวย ปราสาทหลังใหญ่ และบรรยากาศแบบเทพนิยาย ซึ่ง ดิสนีย์แลนด์ ก็ตกแต่งให้ได้บรรยากาศตามฉบับเทพนิยายของดิสนีย์เลยครับ
ถ้าถามว่า ดิสนีย์แลนด์ ได้บรรยากาศ ดิสนีย์มากกว่าอย่างไร แฟรงค์ก็ขอเริ่มที่แลนด์มาร์กของดิสนีย์แลนด์ทั่วโลกอย่าง ปราสาทซินเดอร์เรลล่าส์ ที่ตั้งตระหง่านอยู่หน้าทางเข้าหลักให้แฟน ๆ ได้ถ่ายรูปกัน ซึ่งปราสาทนี้จะมีเฉพาะ ดิสนีย์แลนด์ เท่านั้น 
เที่ยวโตเกียว “ดิสนีย์แลนด์” หรือ “ดิสนีย์ซี?

credit : Wikipedia


เครื่องเล่นที่อยู่ในดิสนีย์แลนด์ จะมีเครื่องเล่นอิงตามการ์ตูนอนิเมชั่นจาก ดิสนีย์ และ พิกซาร์ เช่นในส่วน แฟนตาซีแลนด์ ก็มีทั้ง สโนว์ไวท์ผจญภัย ซินเดอเรลล่าส์แฟรี่เทลฮอลล์ หมีพูห์ฮันนี่ฮันท์ หรือในส่วน  ทูมอร์โรว์แลนด์ ก็มีทั้ง บัซไลท์เยียร์ แอสโทรบลาสเตอร์ มอนสเตอร์ส อิงค์ ไรด์&โกซีค ที่ยกขบวนตัวละครจากอนิเมชั่นที่คุณรักมาแบบจัดเต็มเลยล่ะครับ ถ้าใครต้องการย้อนวันวาน หรือพาลูกไปพบปะตัวละครในการ์ตูน ดิสนีย์แลนด์เป็นตัวเลือกที่เหมาะอย่างมากเลยครับ
เที่ยวโตเกียว “ดิสนีย์แลนด์” หรือ “ดิสนีย์ซี?

credit : Disneyland


นอกจากนั้น เสน่ห์ของดิสนีย์แลนด์ที่หลายคนชื่นชอบ ก็ต้องเป็น “ขบวนพาเหรด” ที่มีเหล่าตัวละครจากดิสนีย์มากมายมาทำการแสดง ทั้งร้อง เล่น เต้น รวมไปถึงพลุไฟแสนสวยงาม ซึ่งแม้ทั้งดิสนีย์แลนด์และดิสนีย์ซี จะมีการแสดงกระจายอยู่รอบพาร์ก แต่ถ้าเป็นการขบวนพาเหรดที่ตระการตา จัดเต็มตัวละคร แสง สี เสียง ความอลังการ ยังไงก็ต้องยกให้ ดิสนีย์แลนด์ เลยครับ
เที่ยวโตเกียว-“ดิสนีย์แลนด์”--[BLOG]
แอบกระซิบ ถ้าใครมีแพลนจะเปิดโลกกว้าง ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ในปี 2020 อยากบอกว่าให้เช็กตารางดี ๆ นะครับ เพราะทางดิสนีย์แลนด์กำลังจะเปิด ตูนทาวน์ โซนใหม่ที่มาพร้อมเครื่องเล่นจากการ์ตูนมิกกี้เมาส์และผองเพื่อน ทั้ง กู๊ฟฟี่ส์เพนท์&เพลย์เฮาส์ ชิปแอนด์เดลส์ทรีเฮาส์, มินนี่เฮาส์ และอื่นๆ อีกมากมาย ใครอยากไปสัมผัส วางตารางเวลาดี ๆ นะครับ

ดิสนีย์ซี มันส์กว่า แปลกใหม่กว่า

เที่ยวโตเกียว “ดิสนีย์แลนด์” หรือ “ดิสนีย์ซี?

Credit : DisneySEA


ต้องบอกก่อนว่าโตเกียวดิสนีย์ซี เป็นสวนสนุกที่เปิดขยายมาจากโตเกียวดิสนีย์แลนด์ ซึ่งทั้งสองพาร์กก็อยู่ติดกันนั่นแหละครับ (แต่ซื้อตั๋วแยกกันนะ) โดยผู้สร้างมีความตั้งใจให้ ดิสนีย์ซี มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ทำให้เครื่องเล่นและธีมของดิสนียซีจะแตกต่างและแปลกใหม่กว่าของดิสนีย์แลนด์ครับ
โดยธีมของดิสนีย์ซีที่แฟรงค์ให้นิยามก็คือ “การผจญภัย” ครับ เริ่มจากแลนด์มาร์กหน้าสวนสนุกที่คนต้องมาถ่ายรูป ที่เปลี่ยนจากปราสาทซินเดอร์เรลล่าส์ ดิสนีย์ซีใช้เป็น “ภูเขาไฟโพรมีธีอุส” เพื่อสร้างบรรยากาศความแอดเวนเจอร์ให้ผู้มาเยือน
เที่ยวโตเกียว-“ดิสนีย์แลนด์”--[BLOG]
ส่วนเครื่องเล่นของดิสนีย์ซีก็จะอิงตามภาพยนตร์หรืออนิเมชันแนวแอคชั่นผจญภัยของดิสนีย์  เช่นที่เกาะ ลอสท์ริเวอร์เดลต้า เกาะธีมแนวอารยธรรมโบราณที่สาปสูญ ก็มีเครื่องเล่น อินเดียนาโจนส์ แอดเวนเจอร์ : วิหารกะโหลกแก้ว หรือที่เกาะ อาราเบียนโคสท์ ดินแดนอาหรับราตรี ก็มีเครื่องเล่น ซินแบดส์สตอรี่บุ๊กวอยยาจ และอื่น ๆ อีกมากมาย ให้คุณได้สวมวิญญาณนักผจญภัย เติมเต็มความฝันวัยเด็กได้อย่างดีเลยครับ
เที่ยวโตเกียว “ดิสนีย์แลนด์” หรือ “ดิสนีย์ซี?
แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่เกาะหรือเครื่องเล่นแนวผจญภัย มันส์ ๆ อย่างเดียวนะครับ เพราะที่ดิสนีย์ซีก็มีเกาะ เมอร์เมดลากูน ที่ยกโลกใต้ทะเลของเงือกน้อย แอเรียล จากเงือกน้อยผจญภัย มาให้ทุกคนได้ร่วมสำรวจความสวยงามแฟนตาซีของโลกใต้ทะเล ไปร้องเพลง ใต้ท้องทะเล Under the sea กัน!

สรุป 

ดิสนีย์แลนด์ เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีลูกเล็ก ๆ หรือใครที่ยังไม่เคยเที่ยวสวนสนุกของดิสนีย์มาก่อน เพราะจะได้สัมผัสบรรยากาศความเป็นดิสนีย์ ดินแดนแห่งความฝันอย่างเต็มเปี่ยม นอกจากขบวนพาเหรดที่สวยงามตระการตา แถมยังมีเครื่องเล่นจากการ์ตูนอนิเมชั่นระดับไอคอนมากมาย ทั้งซินเดอร์เรลล่าส์ ปีเตอร์แพน สโนว์ไวท์  ฯลฯ เรียกได้ว่าถูกใจคุณหนู ๆ อย่างแน่นอน 
ดิสนีย์ซี เหมาะสำหรับใครที่เคยไปดิสนีย์แลนด์มาแล้ว หรือใครที่ต้องการเล่นสวนสนุกที่โตขึ้นมาหน่อย ต้องการความตื่นเต้น การผจญภัย เหมาะกับวัยรุ่นแบบฝุด ๆ เลยครับ
แต่ถ้าไปถึงญี่ปุ่นแล้วเลือกไม่ได้ แฟรงค์ว่าถ้ามีโอกาส ก็เล่นมันทั้งสองสวนสนุกเลยก็ได้นะครับ เพราะทั้งสองก็มีเสน่ห์และเอกลักษณ์ของตัวเอง สนุกกันคนละแบบ แต่ที่ลืมไม่ได้ยิ่งกว่า ก็คือการมีประกันเดินทางจาก Frank.co.th ไว้รับความคุ้มครองด้วยนะครับ จะได้อุ่นใจ สนุกได้เต็มที่ หรือจะอ่านบทความเลือกประกันเดินทางออกเที่ยวญี่ปุ่นเพื่อประกอบการตัดสินใจก็ได้ครับ

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.