Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ถ้าไม่อยากยางแตกต้องใช้เครื่องมือนี้

กลับมาอีกครั้ง วันนี้เรามาพูดถึงเรื่องความปลอดภัย ปัจจุบันนี้ต้องบอกว่า ปริมาณการใช้รถสำหรับเดินทางเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรถน้ำมัน รถไฟฟ้าต่างๆ ยางรถยนต์ถือมีความสำคัญมากๆ ในการเดินทาง หากยาวรถไม่พร้อมหรือเสียหายขณะเดินทางนั้น ยิ่งสร้างปัญหาและความวุ่นวายเป็นอย่างมาก

ส่วนที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของการใช้ยาง คือ เรื่องของลมยาง หากลมยางน้อยเกินไปอาจจะทำให้รับน้ำหนักรถได้ไม่ดี เมื่อตกหลุมอาจจะทำให้ยางแตก หรือกรณีที่ลมยางสูงมากเกินไป อาจทำให้มีโอกาสยางแตกเสียหายได้เช่นกัน ต้องบอกว่า ไม่ว่าลมน้อยเกินไป หรือมากเกินไปย่อมมีผลเสียตามมาเสมอ ดังนั้นเรามาอธิบายก่อนสักนิดว่า ลมยางอ่อน และ ลมยางสูง มีข้อเสียยังไงบ้าง

ลมยางอ่อน ลมยางสูง มีผลอย่างไรกับยางรถยนต์

ลมยางอ่อน

สำหรับลมยางอ่อน แน่นอนว่า ลมยางนั้นต้องสัมพันธ์กับการรับน้ำหนักของรถยนต์  หากลมยางน้อยเกินไปอาจทำให้ยางไม่สามารถรับน้ำหนักได้  ทำให้ยางแตกได้เช่นกัน ถ้ายางลมอ่อนมากๆ จะส่งผลเสียต่อเรื่องของสมรรถนะรถเช่นกัน การขับขี่จะตอบสนองช้ากว่าปกติ เวลาเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา การให้ตัวของแก้มยางจะทำได้ไม่เต็มที่ ส่งผลเสียต่อเรื่องสมรรถนะ อีกเรื่องคือ การกินน้ำมัน ยิ่งยางลมอ่อนเท่าไหร่จะยิ่งมีแรงต้านทานการหมุนที่เยอะขึ้น ทำให้เกิดการใช้พลังงานที่เยอะขึ้นเช่นกัน ทำให้รถเราเปลืองน้ำมัน แล้วที่สำคัญถ้าลมยางอ่อนเกินไป ทำให้เกิดการสึกที่บริเวณไหล่ยาง ทำให้ลดอายุการใช้งานอีกด้วย จะเป็น 4 เรื่องหลักๆ ของการเติมลมน้อยมีปัญหา

สำหรับลมยางสูง แน่นอนว่า การเกาะถนนจะทำได้ไม่ดี  เพราะการที่เติมลมยางสูง หน้ายางจะโก่งตัวมากเกินไป ทำให้พื้นที่ในการสัมผัสกับพื้นถนนน้อย ทำให้การเกาะถนนของหน้ายางทำได้อย่างไม่เต็มที่ รวมถึงแก้มยางด้วย จะแข็งมาจนการให้ตัวของแก้มยางทำได้ไม่ดี อีกส่วนคือ ความเสี่ยงยางระเบิดจะมีมากกว่ายางอ่อน เพราะการที่ลมยางแข็งมากๆ เหมือนลูกโป่งที่พร้อมจะระเบิด เพราะฉะนั้นทำให้เกิดความเสี่ยงมากกว่าลมอ่อน แต่ข้อดีส่วนนี้คือ เรื่องของประหยัดน้ำมันเพิ่มมากยิ่งขึ้น รวมถึงบรรทุกของได้ดีขึ้น

เคล็ดลับดูแลยางรถ จุ๊บลมเซนเซอร์ ปลอดภัยทุกเส้นทาง

เคล็ดลับดูแลยางรถ

วิธีแก้ปัญหาคงมีง่ายๆ คือ หมั่นตรวจเช็กลมยาง เป็นประจำทุก 2-3 วัน  หรือว่า อาทิตย์ละครั้ง อาทิตย์ละสองครั้ง ช่วยลดปัญหา ลมอ่อน หรือ ลมเกินได้เป็นอย่างดี แต่ในปัจจุบันมีอีกตัวช่วยหนึ่ง คือ จุ๊บลมเซนเซอร์ ข้อดีมีดังนี้

เคล็ดลับดูแลยางรถ

  1. สามารถรู้ระดับลมในท้องยางได้ตลอดเวลา ทำให้เรารู้ว่าควรเช็กลมเมื่อไหร่แล้ว
  2. ขณะที่ขับรถทางไกล หากเรามีจุ๊บลมเซนเซอร์หากมีปัญหาผิดปกติยางรั่วโดนตะปูตำ จะเห็นได้ชัดเจนว่า ลมยางจะลดลงไปเรื่อยๆ สามารถที่จะตรวจเช็กสภาพก่อนเดินทางต่อได้
  3. อุณหภูมิ เป็นส่วนสำคัญ หากมีความร้อนที่สูงมากๆ อาจจะทำให้เกิดความเสียหายได้

เป็นสามหัวข้อที่จริงๆ อยากจะแนะนำให้ทุกๆ ท่านนั้นหมั่นเช็กลมยาง หรือ ถ้าเป็นไปได้ก็ติดจุ๊บลมเซนเซอร์ที่ลดจะช่วยทำให้คุณเดินทางได้ปลอดภัยเพิ่มมากยิ่งขึ้น

แล้วที่สำคัญ จุ๊บลม เป็นส่วนสำคัญมากของยาง ดังนั้นหากเปลี่ยนยางใหม่ทุกครั้ง แนะนำว่าให้เปลี่ยนจุ๊บยางด้วย เพื่อทำให้จุ๊บยางของท่านนั้นเก็บลมได้อยู่ ไม่มีปัญหารั่วซึมตามมา

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่ สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid แพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้เพื่อนๆ เลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆ มีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลย มีแบรนด์สินค้าให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดยังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ติดตามข่าวสารอัพเดทใหม่ได้ที่ Tiktok @Tiresbidofficial และ YouTube @TiresBid 

หรือสามารถสอบถามข้อมูลเรื่องยางรถผ่านทาง Line OA @tiresbid (เติม@ด้วยนะ) พร้อมรับโปรโมชันยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม. ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ซื้อยางรถยนต์ง่ายๆ สะดวก รวดเร็ว มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.