Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ดูแลรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้นาน ต้องทำอย่างไรบ้าง

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จากที่พวกเราทุกคนประสบวิกฤติโควิด-19 ทำให้หลายคนต้องกักตัวอยู่แต่ในที่พักอาศัยของตัวเอง จึงเป็นเหตุทำให้เพื่อนๆ หลายคนที่โดยสารหรือขับขี่รถยนต์ทุกๆ วันนั้นก็ต้องพักเบรก งดขับรถยนต์ในช่วงนี้ จนต้องจอดทิ้งเอาไว้อยู่ที่โรงรถ
แต่สำหรับรถยนต์ที่จอดไว้นานแบบนี้ อย่างในช่วงวิกฤติโควิด-19 จะส่งผลให้ตัวรถเกิดปัญหาได้นะ กว่าจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติ เราอาจจะต้องเข้าศูนย์ เสียค่าซ่อมหลายบาทอีกด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปนะ วันนี้เรามีเคล็ดลับดูแลรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้นานมาฝากทุกคนกัน เพื่อให้รถยนต์สุดที่รักอยู่กับเราไปนานๆ ด้วย

1. ล้างรถให้สะอาด

จอดทิ้งไว้นาน
รถที่จอดทิ้งไว้นาน หรือไม่ได้นำออกไปใช้งานบ่อยๆ มักจะพบกับคราบฝุ่น รอยเปื้อนต่างๆ รวมถึงหากเราเลี้ยงสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย อาจจะมีเศษขนต่างๆ ติดอยู่ที่บริเวณรถ ดังนั้นเพื่อให้รถเราของพร้อมใช้งานอยู่เสมอ สามารถทำได้ด้วยการการหมั่นล้างรถ  จะช่วยให้รถยนต์สะอาด ใหม่เอี่ยม และพร้อมใช้งาน

2. จอดรถในที่ที่เหมาะสม

ตั้งแต่เดือนเมษายนต่อเนื่องมาถึงเดือนพฤษภาคม อุณหภูมิในประเทศไทยสูงถึง 45 องศา ดังนั้นการเลือกจอดรถในที่ที่เหมาะสม มีอากาศที่ถ่ายเท และไม่ร้อนจนเกินไป  จะช่วยยืดอายุการใช้งานของรถเรา แต่ก็ไม่ควรจอดรถอยู่ในที่รกร้าง เพราะอาจจะมีสัตว์เล็กๆ เช่น หนู หรืองู เข้าไปอาศัยอยู่ภายในรถของเรา

3. หาเวลาสตาร์ทรถ

ดูแลรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้นาน
จอดรถไว้นาน หลายคนมักจะทิ้งระยะเวลาในการสตาร์ทรถ หรืออาจจะสตาร์ทรถแค่อาทิตย์ละครั้ง  แต่เพื่อความสบายใจ และเป็นการเพิ่มอายุการใช้งานของรถให้นานขึ้น
การหมั่นสตาร์ทรถบ่อยๆ สักสามวันต่อครั้งนั้นก็ถือว่าจำเป็นมากๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นเครื่องยนต์ และระบบต่างๆ ของรถให้ได้ทำงาน หรืออาจจะปล่อยทิ้งไว้ 10 นาที เพื่อให้ไฟเข้าแบตเตอรี่รถยนต์ จะช่วยป้องกันไม่ให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพนั่นเอง
และสำคัญที่สุดสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กรมธรรม์ประกันรถยนต์ใกล้หมดอายุแล้ว หรือใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ประเภทที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด ก็สามารถเช็กเบี้ยผ่านช่องทางออนไลน์กันได้แล้ว ปลอดภัย และอุ่นในช่วงวิกฤติแบบนี้ด้วยนะ
ขอขอบคุณบทความดีๆ จาก www.masii.com
 
ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.