Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เลือกทำประกันรถยนต์แบบไหนให้ตรงกับตัวเอง

หากพูดถึงประกันรถยนต์ แน่นอนว่าเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างมาก ในกรณีที่เกิดประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนทำให้เกิดความเสียหายต่อตัวผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และบุคคลภายนอก รวมถึงตัวรถยนต์ ประกันรถยนต์จะช่วยให้ความคุ้มครองให้กับคุณด้วย ซึ่งประกันรถยนต์จะมีหลายประเภท แต่เราควร เลือกประกันรถยนต์แบบไหนให้เหมาะกับตัวเอง มากที่สุด เราไปหาคำตอบพร้อมกันเลยดีกว่า

ประกันรถยนต์สำหรับมือใหม่หัดขับ

สำหรับมือใหม่ที่กำลังเริ่มขับรถนั้น ทางเราจะแนะนำให้เพื่อน ๆ เลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไปเลย เพราะว่าให้ความคุ้มครองเราได้อย่างครอบคลุมที่สุด ไม่ว่าจะเป็น กรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี เช่น ขับรถชนรั้ว ถอยหลังชนกระถางต้นไม้ รถจะเฉี่ยว หรือจะชน หรือแม้แต่ในกรณีอื่น ๆ ยังไงก็จะได้รับความคุ้มครองจากประกันรถชั้น 1 แน่นอน

ประกันรถยนต์สำหรับรถป้ายแดง

โดยปกติแล้วเวลาออกรถใหม่ ทางโชว์รูมมักจะแถมประกันรถยนต์ชั้น 1 มาให้กับผู้ซื้ออยู่แล้ว แต่หากเราไม่ได้รับโปรโมชั่นดังกล่าวนั้น ทางเราอยากจะแนะนำให้เลือกทำประกันชั้น 1 ไว้เลยดีกว่า หรือจะเลือกเป็นประกันรถยนต์ชั้น 2+ ก็ไม่ต่างกันมากนัก ซึ่งประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะคุ้มครองอุบัติเหตุรถชนรถทั้งรถเราและรถเขา แต่จะไม่คุ้มครองค่าซ่อมรถแบบไม่มีคู่กรณี นอกนั้นก็คุ้มครองเหตุรถสูญหาย รถยนต์ไฟไหม้ น้ำท่วมเหมือนกับประกันรถยนต์ชั้น 1 หากใครรู้ตัวว่ามีความเสี่ยงน้อยที่จะขับรถเฉี่ยวชน การเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ ก็ถือว่าคุ้มค่า

ประกันรถยนต์สำหรับรถเก่า

ใครที่ใช้รถยนต์ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 7 ปีหรือ 10 ปีขึ้นไปนั้น บางบริษัทอาจจะปฏิเสธในการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ ซึ่งแนะนำให้เราเลือกประกันรถยนต์ชั้น 2+, ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ที่คุ้มครองทั้งรถคู่กรณีและรถเรา แต่จะคุ้มครองค่าซ่อมรถเมื่อเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีเท่านั้น ไม่รวมกรณีรถสูญหาย รถยนต์ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือหากเพื่อน ๆ อยากประหยัดงบ การเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 3 ที่คุ้มครองเฉพาะรถคู่กรณีก็ได้เหมือนกัน

เมื่อเพื่อน ๆ ทราบกันแล้วว่า เราควรเลือกประกันรถยนต์แบบไหนให้ตรงกับตัวเองแล้ว ก็อย่าลืมทำประกันรถยนต์กันไว้ด้วยนะ เผื่อกรณีเกิดอุบัติเหตุจะได้อุ่นใจว่ายังมีประกันรถยนต์คอยให้ความคุ้มครองอยู่นั่นเอง

ขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก www.masii.com

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.