Bolttech Insurance Broker
LinePhone

มอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งอย่างไรให้เหมาะกับคุณ ?

การเลือกซื้อมอเตอร์ไม่ได้เลือกเพียง เพราะสีมอเตอร์ไซค์หรือฮวงจุ้ยแต่หรือดูเพียงราคา แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดใน การพิจารณาคือความบ่อยและความหนักในการใช้งานขับขี่มอเตอร์ไซค์ของคุณ และหากคุณเป็นนักขับขี่ระยะทางไกลจะเลือกมอเตอร์ไซค์แบบไหนดีน้า ? ปัจจุบันมีมอเตอร์ไซค์หรือบิ๊กไบค์คันโตมากมายหลายรุ่นที่ดูดี ดูเท่ มาให้เลือกตามศูนย์ขายรถหรือร้านมอเตอร์ไซต์ทั่วไป ทั้งนี้ หากคุณต้องการซื้อมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่ง สิ่งที่คุณควรรู้สามารถอ่านบทความที่เกี่ยวข้องด้านล่างเลยครับ

เมื่อเราได้เรียนรู้เนื้อหาเพิ่มเติมมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราจะเลือกรถที่เหมาะสำหรับการเดินทางไกลอย่างไรดีนะ?

มอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่ง

Photo by Shajan Jacob on Unsplash

1. เลือกมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งจาก Touring  

รถแต่ละคันนั้นจะออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ต่างกัน ซึ่งในบางคันนั้นก็ออกแบบมาเพื่อเฉพาะการเดินทางระยะทางไกลที่อาจเป็น เบาะนั่งที่ความนุ่มมากและมีการออกแบบที่ยาวมากกว่า สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสำหรับรถขับทางไกลนั้นอาจจะมีน้ำหนัก และมีความแข็งแรงที่มากกว่า ยกตัวอย่าง รุ่น Star V Star 1300 Tourer หรือ Harley-Davidson Road Glide Ultra หรือที่เราเรียกง่ายๆ ก็เป็นมอเตอร์ไซต์แบบ Touring ที่น่าจับตามองมากที่สุดเพราะไม่เพียงแต่จะมีที่นั่งสุดแสนสบายของคนขับแล้วแน่ล่ะคนนั่งซ้อนก็ไม่ต้องทรมานอีกต่อไป

2. มอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งต้องแรงดีไม่มีตก

การเลือกมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งสำหรับการเดินทางระยะทางไกลมากว่า 700 กิโลเมตร จะเป็นต้องเลือกเครื่องยนต์ที่มีแรงมากเป็นพิเศษ สำหรับการเดินทางออกทางไกลก็คงต้องเลือก CC ที่สูงมากเป็นพิเศษ เช่น BMW R1200GS (Air Cooled) และ Triumph Tiger 1050 นอกจากจำเป็นต้องเลือกเครื่องยนต์ที่เร็วแรงแล้วยังต้องทำการบำรุงรักษาตัวรถให้พร้อมที่ไม่ว่าจะเป็นระบบรองรับ ล้อและยาง ความมั่นคงแข็งแรงของส่วนควบ ที่สำคัญหากเห็นความผิดปกติควรรีบแก้ไขให้พร้อมก่อนออกเดินทางทุกครั้ง โดยเฉพาะเรื่องของความพร้อมของเครื่องยนต์

3. ระบบเบรคสำคัญมาก ๆ สำหรับการเลือกมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่ง

เช็คการทำงานเบรกหน้าและเบรกหลังด้วยว่าทำงานดีหรือไม่ การดูเรื่อเบรคสำคัญกว่าที่คุณคิดเพราะ เมื่อเราต้องขับรถระยะทางไกลไปต่างจังหวัดที่ซึ่งอาจจะมีการขับรถเร็วกว่าในกรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน วิธีการเช็คเบรกนั้นก็ง่ายกว่าที่คุณขึ้น คือ เมื่อคุณเหยียบเบรกแล้วก็ให้ตรวจดูที่ก้านเบรค สังเกตตอนเลื่อนรถถอยหน้าและหลังพร้อมลองเยียบเบรคเช็คดู ซึ่งโดยปกติแล้วรถมอเตอร์ไซค์ที่มีเบรคดีไม่ควรขับเคลื่อนเกินกว่า 15-20 มม. ในบางครั้งการเร่งความเร็วและเหยียบเบรคกระทันหันก็จะทำเกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นก็อย่าประมาทนะครับ

มอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งอย่างไรให้เหมาะกับคุณ

Photo by Anh Trần on Unsplash

4. แนะนำเลือกมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่ง แนวสปอร์ต

การขับรถทางไกลแน่ล่ะจะต้องเน้นเรื่องเครื่องรถที่เร็วและแรง แต่หากคุณเลือกรถที่เบาและมีพลังก็ยิ่งทำให้การเดินทางนั้นง่ายขึ้นอย่างเครื่องยนต์ของรถแนวสปอร์ตนั่นเอง ตัวถังมีเชื้อสายของรถแข่งที่ติดเบรกสามที่ด้านหน้าและด้านหลัง เช่น Honda CBR Series และ Yamaha YZF-R Series เป็นต้น หลายคนเรื่องรถแนวนี้เพราะสามารถขับได้คล่องตัวตามสไตล์สายนักขับวัยรุ่นที่ชอบความเร็ว ทั้งนี้ ขับขี่ความเร็วที่กฎหมายกำหนดจะดีที่สุดครับ

5. มองหามอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งที่สามารถจอดง่าย ไม่ยุ่งยาก

เพราะการเดินทางเราอาจจำเป็นต้องแวะจอดข้างทางจึงจำเป็นต้องเลือกรถมอเตอร์ไซต์ที่มีขาวางพื้นได้ การซื้อยังจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงลักษณะรูปร่าง โดยเฉพาะห่างคุณมีรถน้ำหนักมากการจอดรถในบางครั้งก็อาจจะมีความยุ่งยากนิดหน่อย เลือกรถบิ๊กไบค์หรือมอเตอร์ไซค์ที่มีไซส์เหมาะสมกับสรีระร่างกาย หากเท้าทั้งสองข้างไม่สามารถวางราบบนพื้นได้แสดงว่าความสูงของรถอาจจะสูงไปสำหรับคุณ
เพื่อที่จะได้เลือกมอเตอร์ไซค์ได้เหมาะกับคุณที่สุดเพื่อใช้ในการเดินทางไกล จำเป็นจะต้องเลือกรถมอเตอร์ไซค์ที่มีความเร็ว แรง มีความสูงที่มีน้ำหนักไม่มาก เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางเมื่อคุณจำเป็นต้องขับรถขึ้นเขาหรือทางชัน
 
ประกันรถมอเตอร์ไซค์

Itsariya Doungnet

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.