Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เซียนรถตัวจริง ! รู้จักรถคลาสสิคระดับตำนานเหล่านี้หรือไม่ ?

รถยนต์คู่ใจย่อมบ่งบอกรสนิยมผู้ขับขี่ได้ดีเยี่ยมที่สุด หลังจากเราได้ทำความรู้จักเรื่องราวรถหรูที่แพงที่สุดในโลกแห่งปี 2018 กันไปแล้ว ก่อนจะนำคุณเข้าสู่บทความรถยนต์นี้ เพนกวินแฟรงค์ผู้รักรถยนต์เป็นชีวิตจิตใจ คงต้องเกริ่นด้วยคำเดียวเลยว่า “เฉียบ !” กับรายชื่อรถเก่าสุดคลาสสิคที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็หล่อรุ่นคุณปู่ กับเหล่ารถคลาสสิคในตำนานที่มาพร้อมกับคุณค่าเหนือกาลเวลา หรือรถยนต์โบราณคลาสสิคที่สวยเหลือเกิน ซึ่งเป็นรถอเมริกันพันธุ์คลาสสิก 5 รุ่นเฟี้ยว ดังนี้

1908  Ford Model T

เซียนรถตัวจริงรู้จักรถคลาสสิคระดับตำนานเหล่านี้หรือไม่ ?
เปิดประเดิมด้วยโมเดลรถคลาสสิคอย่าง 1908  Ford Model T หรือฟอร์ดโมเดลที รถแห่งศตวรรษที่เปิดตำนานของฟอร์ด (Ford) เป็นรุ่นที่โด่งดังถึงขีดสุดเข้ามาปฏิวัติอุตสาหกรรมยานยนต์โดยเฉพาะ เป็นรุ่นบุกเบิกที่ทำยอดขายได้มากที่สุด เพราะออกแบบโดยเฮนรี่ฟอร์ด และชิลด์ ฮารอลด์ วิลส์ จัดจำหน่ายด้วยราคาเริ่มต้น 825 ดอลลาร์ เปิดตัวครั้งแรกในปี 1900  รถยนต์โบราณคลาสสิคราวเปิดประทุนได้รับสมญานามว่าเป็น “ฟอร์ดพลังม้า” จัดเป็นเครื่องยนต์ที่เร็วและออกแบบปราณีตสุดๆ ในอดีตอีกคันเลยครับ

Chrysler Airflow

เซียนรถตัวจริงรู้จักรถคลาสสิคระดับตำนานเหล่านี้หรือไม่ ?
ไครส์เลอร์ แอร์โพร์ (Chrysler Airflow) รถเก๋งโบราณรุ่น Chrysler Airflow ที่ผลิตตั้งแต่ปี ค.ศ. 1934-1937 ความสวยงามมีเอกลักษณ์ผลิตโดยบริษัท Chysler Corporation ในไฮแลนด์ปาร์ค รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา รวมอายุถึงวันนี้รถยนต์โบราณคลาสสิครุ่นนี้มีอายุอานามไม่น้อยกว่า 84 ปี
มาพร้อมคลาสสิกเหนือคำบรรยาย กระโปรงหน้ารถโค้งมน รูปทรงน่ารักสีสัน ดีไซน์ไร้ที่ติ เอาเป็นว่าขับไปไหนก็หล่อ สำหรับ Chrysler Airflow 1934  เป็นรถซีดานที่ผลิตมาเพื่อปฎิวัติยานพาหนะรูปแบบเดิม ๆ (ในยุคนั้น) เนื่องจากผู้ผลิตได้เริ่มพัฒนาระบบอากาศพลศาสตร์หรือการไหลเวียนของอากาศให้ดียิ่งขึ้น ขับเร็วขึ้น โดยเฉพาะตามชื่อรุ่นรถว่า Airflow เลยล่ะ ด้วยเครื่องยนต์ 4900 ซีซี 8 สูบเครื่องยนต์ เป็นรถยนต์โบราณคลาสสิคขึ้นหิ้งไปแล้ว มีให้เลือกทั้งแบบซีดาน (Sedan) 4 ประตู และคูเป้ (Coupe) 2 ประตู มาพร้อมกับเกียร์ 3 สปีช ปรับเปลี่ยนด้วยมือขับไม่ยากครับ

1949 Oldsmobile Rocket 88

เซียนรถตัวจริงรู้จักรถคลาสสิคระดับตำนานเหล่านี้หรือไม่ ?
รถยนต์โบราณคลาสสิคย้อนยุคทรงพลัง สไตล์อเมริกันมัสเซิล (American Muscle Car) กับ โอลส์โมบิล ร็อกเก็ต 88 (Oldsmobile Rocket 88) ซึ่งเป็นรถยนต์ที่อยู่ภายใต้เครือเจเนรัลมอเตอร์ (General Motors) หรือจีเอ็มซึ่งเป็นรถคลาสสิคจากแดนมะกันโดยแท้แบบร้อยเปอร์เซนต์
ว่ากันว่าเจ้ารถคูเป้คลาสสิคระดับตำนานคันนี้ คือ ผู้บุกเบิกรถอเมริกันมัสเซิลคันแรกของโลก สำหรับรถคลาสสิค Oldsmobile Rocket 88 ผลิตขึ้นในปี 1949 มาพร้อมไฟหน้ากลมโต เครื่องยนต์ใหญ่ อย่างที่รู้ว่าเป็นรถประเภทอเมริกันมัสเซิลจะมีความเรียบง่าย ดีไซน์แปลกตา มีสัดส่วนเห็นชัดเจน ไม่ธรรมดาด้วยเครื่องยนต์ V8 พร้อมกับความแรง 135 แรงม้า (ถือว่าความแรงไม่ธรรมดาเลยล่ะในช่วงนั้น) ในส่วนความคลาสสิกไม่หยุดแค่นั้น เพราะ Oldsmobile Rocket 88 ยังเป็นต้นแบบของรถหรูคาดิลแลค (Cadillac) ที่อยู่ในเครือจีเอ็มเช่นกัน อย่างไรก็ดี รถคาดิลแลคไม่มีวางจำหน่ายในเมืองไทยนะจ้ะ

Chevrolet Corvette 1953

เซียนรถตัวจริงรู้จักรถคลาสสิคระดับตำนานเหล่านี้หรือไม่ ?
มากันที่รถคลาสสิคระดับตำนานอีกคันกับ เชฟโรเลต คอร์เวทท์ (Chevrolet Corvette) ผลิตครั้งแรกปี 1953 เป็นรถยนต์คันหน้าที่เห็นในภาพนะครับ ความคลาสสิคระดับตำนานที่ไม่มีวันเสื่อมคลาย เป็นจุดเริ่มต้นของรถสปอร์ตในยุคนี้หลายคันเหมือนกัน ทำให้คูเป้สองประตูคันนี้เท่ไม่รองใคร ซึ่งเป็นอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมในวงกว้างเลยล่ะ ด้วยความที่เป็นรถสปอร์ตอเมริกันมัสเซิลระดับไฮเอนด์คันแรกๆ ของค่ายเชฟโรเลต เป็นรถรุ่นหายากครับ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ด้านหน้าขับเคลื่อนล้อหลังแบบ FR (Front-engine Rear-wheel Drive) ทำให้รถรุ่นนี้เฟี้ยวเงาะสุด ๆ ด้วยน้ำหนักตัวรถยนต์ 1,315 กิโลกรัม 160 แรงม้า และระบบเกียร์ Powerglide ความเร็ว 2 จังหวะ

Ford Mustang 1964.5

เซียนรถตัวจริงรู้จักรถคลาสสิคระดับตำนานเหล่านี้หรือไม่ ?
เท่ !! แบบตัวพ่อของรถคลาสสิคสมถรรนะสูง 1964.5 Ford Mustang  หรือ 1964 1/2 - A First Rate Introduction ฟอร์ดมัสแตงรุ่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์แห่งรถยนต์โบราณคลาสสิคที่สุด ด้วยยอดขายมากกว่า 9 ล้านคัน !! ในยุคนั้นถือว่า 1964.5 Ford Mustang เป็นอีกรถเก่าที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 2 ที่นั่ง นิยามใหม่ของรถสปอร์ตอเมริกัน การันตีความฮอตของรถรุ่นนี้ เพราะถูกใช้ประกอบโฆษณาหลายชิ้น พร้อมกับใช้แสดงในภาพยนตร์ฮิตในอดีต เช่น Jame Bone 007 Goldfinger 

เป็นอย่างไรถูกใจรถคลาสสิคกันบ้างไหม?

ทั้งหมดก็เป็น 5 รถคลาสสิคระดับตำนานโมเดลรถยนต์ที่ล้ำเหนือกาลเวลา Frank.co.th คงต้องบอกว่า ดีต่อใจเป็นที่สุดครับ เมื่อรู้จักรถยนต์โบราณคลาสสิคกันแล้ว ต้องการประกันรถยนต์ออนไลน์ซื้อกับ Frank.co.th ได้นะครับ

แหล่งข้อมูล :

Content by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.