Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เดินทางท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย กับวิธีการเช็คยางรถของคุณง่ายๆกับ ไทร์บิด

สวัสดีครับเพื่อนๆชาวไทร์บิดทุกท่านครับ ช่วงนี้เป็นช่วงต้นปีที่เพื่อนส่วนใหญ่ใช้เวลาในการหยุดพักผ่อนและออกเดินทางผจญภัยไปในที่ต่างๆถือว่าเป็นช่วง high season ของท่องเที่ยวสุดๆของปีเลยเพราะฉะนั้นเพื่อนๆที่ยังเดินทางท่องเที่ยว โดยใช้รถยนต์เป็นพาหนะอยู่ก็ควรที่จะมีความรู้ว่าความเข้าใจและหมั่นเช็คยางยังไงให้มีความพร้อมในการใช้งานมากที่สุดครับซึ่งทางไทร์บิดจะแบ่งเป็นหัวข้อสำคัญๆจำนวน ข้อเพื่อให้เพื่อนๆ รีเช็คตามกันนะครับ

ลมยาง

อย่างแรกเลยครับก็คือเรื่องของลมยางทาง ไทร์บิดเชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆท่านใช้รถในการเดินทางในชีวิตประจำวันแต่ก็ไม่ค่อยมีเวลาเช็คลมยางเท่าไหร่ใช่ไหมครับ จริงๆแล้วก่อนเดินทางไกลเรื่องลมยางเป็นส่วนสำคัญมากที่สุดครับ เพราะเมื่อมีการเดินทางระยะไกลจะต้องมีการแบบสัมภาระไว้หลังรถอีก หากเรายังใช้ลมยางเท่าเดิมอาจจะทำให้ยางนั้นไม่สามารถรับน้ำหนักได้ครับ
เพราะฉะนั้นการที่เราเช็คลมยางก่อนที่จะออกเดินทางไกล ไทร์บิดแนะนำว่าเพื่อนๆสามารถดูสติกเกอร์ที่ข้างประตูคนขับได้เลยครับเพราะจะมีสติกเกอร์บอกชัดเจนว่าควรเติมลมเท่าไหร่ แต่ให้เพื่อนๆสังเกตุนะครับว่าต้องเป็นช่องที่บอกเมื่อมีการบรรทุกของครับเพราะจะเป็นค่าเติมลมที่แตกต่างกับการช้านนั่งคนเดียว
และอีกส่วนที่สำคัญสำหรับเพื่อนๆที่ใช้รถยนต์ในการเดินทางไกลครับก็คือ อันตรายจากความดันลมยางสูงเกินไป ซึ่งมีโอกาสทำให้ยางเสี่ยงต่อการระเบิดได้ง่ายกว่าครับ การลดความร้อนของยางนั้นสามารถทำได้ไม่ยากครับเพื่อนๆต้องลดการขยับตัวของโครงยางให้น้อยลงครับโดยการเติมลมเข้าไปมากกว่าค่าปกติเล็กน้อย 1-3 PSI ครับ ก็จะช่วยลดการขยับตัวที่ส่งผลต่อเรื่องความร้อนในยางครับผม อย่าลืมเช็คจุ้บลมด้วยนะครับ เพราะใช้มานานมีโอกาสซึมได้บ้างครับผม
เดินทางปลอดภัย เช็คยางง่ายๆกับไทร์บิด

สภาพภายนอกของยางและกระทะล้อ

ส่วนต่อมาก็คือเรื่องสภาพภายนอกของยางและกระทะล้อครับ สภาพยางที่แน่ๆคือต้องมีมีสภาพ บวม แตก หรือ โดนตำเสียหาย เพราะถ้ามีสภาพดังกล่าวแล้วนั้นเมื่อเราเดินทางระยะไกลมีโอกาสเสี่ยงมากกว่าเดินทางใกล้ๆที่จะทำให้จากยางที่บวมเฉยๆมาแตกเสียหายได้ครับ หรือ จะเป็นสภาพยางฉีกขาดหรือโดนเบียดก็เช่นกันครับ
และส่วนต่อมาก็คือร่องดอกยางนั้นต้องไปสึกจนถึงสะพานยางครับเพื่อให้ยางนั้นสามารถระบายน้ำได้ดีซึ่งส่งผลเมื่อเวลาเราขับผ่านแอ่งน้ำ ร่องดอกยางจะช่วยระบายยางออกจากหน้ายางทำให้หน้ายางสัมผัสกับพื้นถนนได้เต็มที่ลดปัญหาการเหินน้ำของยาง ส่วนต่อมาของเรื่องสภาพภายนอกก็คือสภาพเนื้อยางครับ
ก่อนที่จะออกเดินทาง 1 อาทิตย์เราควรที่จะเช็คสภาพเนื้อยางก่อนครับ หากมีสภาพแข็งและแตกลายงามากๆแล้วนั้นก็จะไม่สามารถทำให้ยางใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพซึ่งอาจจะลดลงในเรื่องของการยึดเกาะถนนและระยะเบรกได้ครับ ส่วนในเรื่องแม็กก็ไม่ควรมีลอยร้าวต่างๆบนก้านแม็ก หรือ ไม่ว่าจะบริเวณขอบรูน้อตซึ่งเมื่อเราบรรทุกของด้านหลังและใช้งานเป็นระยะเวลานานๆมีโอกาสเสี่ยงได้มากเช่นกันที่จะกระทะแตกเสียหายได้ง่ายกว่าเดิมครับ
เดินทางปลอดภัย เช็คยางง่ายๆกับไทร์บิด

ยางอะไหล่

ส่วนที่สำคัญอีกส่วนไม่แพ้สองเรื่องด้านบนเลยก็คือ ยางอะไหล่ และชุดเครื่องมือในการเปลี่ยนยางครับ อย่างแรกเลยยางอะไหล่เพื่อนๆหลายๆคนก่อนออกเดินทางจะตรวจเช็คลมยางเฉพาะยางที่ใช้งานครับเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินจะใช้ยางอะไหล่กลับไม่มีลมซึ่งก็ไม่สามารถใช้งานได้เพราะฉะนั้น ควรเช็คลมยางอะไหล่ก่อนออกเดินทางไกล หรือ 2-3 เดือนเช็คครั้งก็ยังดีครับเพื่อให้มีลมในยางอะไหล่เหลืออยู่ครับแต่วิธีทางออกที่ดีที่สุดถ้าหากเพื่อนๆไม่สะดวกก็พกเครื่องเติมลมฉุกเฉินก็ช่วยประหยัดเวลาได้หลายอย่างครับเพราะหากเพื่อนๆยางรั่วลมซึมออกก็ไม่ต้องเปลี่ยนยางอะไหล่ก็ใช้เครื่องเติมลมฉุกเฉนเติมลมเข้าไปแล้วขับรถไปร้านยางไปปะยางได้ครับ แต่ถ้าหากยางแตกเสียหายก็ใช้เติมลมยางอะไหล่ได้ครับ อีกส่วนที่สำคัญก็คือ ประแจกับแม่แรง ครับต้องมีติดรถไว้เพื่อสำหรับเปลี่ยนยางอะไหล่ครับผม
เดินทางปลอดภัย เช็คยางง่ายๆกับไทร์บิด
ก็เป็น 3 ส่วนหลักๆที่เพื่อนๆควรเช็คเกี่ยวกับยางก่อนออกเดินทางไกลเพื่อให้ทริปของเพื่อนๆปลอดดภัยและราบรื่นตลอดการเดินทางครับ ถ้าเพื่อนๆที่ไม่ได้เปลี่ยนยางนานมากๆแล้วก่อนเดินทางไกลต้องเปลี่ยนยาง ก็สามารถเช็คราคายางได้ที่ www.tiresbid.com หรือยังไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนยี่ห้อไหนก็สามารถสอบถามขอคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ทางไทร์บิดได้ครับผ่านทาง Line@ : @tiresbid ได้ครับ มีทีมงานขอให้บริการคำแนะนำตลอดครับผม เพราะเราอยากให้เพื่อนๆเดินทางอย่างปลอดภัยในทุกทริปครับ โอกาสหน้ามีบทความดีดีจากทางไทร์บิดเกี่ยวกับยางแน่นอนครับ
ประกันรถยนต์

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.