Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เช็กอิน! สถานที่ไหว้พระขอพรยอดฮิตในญี่ปุ่น

ถ้าเรามีโอกาสมาเที่ยวญี่ปุ่นทั้งที นอกจากการเยี่ยมชมธรรมชาติหรือแวะหาของกินอร่อยๆ ในย่านดังแล้ว ก็ยังมีสถานที่ไหว้พระญี่ปุ่นยอดฮิตที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน รับรองว่าคุณจะได้อิ่มทั้งบุญ พร้อมสัมผัสบรรยากาศในวัดสไตล์ญี่ปุ่นแน่นอน ซึ่งบางวัดก็เคยเป็นอดีตเมืองเก่าในตำนานด้วย และเป็นที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวไม่น้อย ว่าแล้วจะพิกัดไหว้พระในญี่ปุ่นไหนบ้าง ลองมาชมกันเลย

1. วัดอาซากุสะ หรือเซ็นโซจิ (SenSou-ji)

ไหว้พระญี่ปุ่น
เริ่มจากวัดอาซากุสะ หรือวัดเซ็นโซจิกันก่อนเลย ถือเป็นวัดในโตเกียวที่มีชื่อเสียงโด่งดัง หากเราเดินเข้ามาบริเวณประตูทางเข้าวัด ก็จะเห็นโคมไฟสีแดงขนาดใหญ่  ซึ่งชาวบ้านแถวนั้นมักเรียกที่นี่กันว่า “วัดโคมแดง” จากตำนานเคยเล่าว่ามีสองพี่น้องได้มาหาปลาแถวแม่น้ำสุมิดะ แล้วเหวี่ยงแหไปเจอกับรูปปั้นพระโพธิสัตว์ หลังจากนั้นไม่นานชาวบ้านก็สร้างวัดนี้ขึ้นมา พร้อมกับประดิษฐานรูปปั้นของพระโพธิสัตว์ พร้อมกับสถาปัตยกรรมเจดีย์ 5 ชั้น บอกเลยว่าอลังการสุดๆ หรือใครที่อยากเสี่ยงเซียมซีทำนายดวง ก็สามารถมาขอพรจากเจ้าแม่กวนอิมได้ 
เวลาทำการ : เปิดทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา  06.00 – 17.00 น. (เข้าชมฟรี)
การเดินทาง : เพียงนั่งรถไฟใต้ดิน Ginza line มาลงที่สถานี Asakusa Station แล้วเดินต่ออีกหน่อย 5 นาทีก็ถึงวัดเซ็นโซจิ

2. วัดนันโซอิน (Nanzoin Temple)

ไหว้พระญี่ปุ่น
อีกหนึ่งวัดญี่ปุ่นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ก็คือ “วัดนันโซอิน” ที่จังหวัดฟุกุโอะกะ (Fukuoka) เป็นวัดที่เหมาะกับการขอพรอย่างยิ่ง เพราะวัดแห่งนี้มีพระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์อันดับ 1 ของโลกตั้งอยู่บริเวณหุบเขา  รายล้อมไปด้วยธรรมชาติต่างๆ ทั้งต้นไม้ ภูเขา และหินกระจายไปทั่วทางเดิน บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบมาก บริเวณภายในจะมีประติมากรรมเทพเจ้าแห่งโชคลาภ หากใครที่ต้องการขอพรเรื่องธุรกิจ หรือค้าขาย ก็สามารถเข้ามาที่วัดแห่งนี้กันได้  นอกจากนี้ยังมีศาลเจ้าให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมอีกด้วยนะ
เวลาทำการ : เปิดทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 17.00 น. (เข้าชมฟรี)
การเดินทาง : แนะนำให้นั่งรถไฟสายซาซากูริ มาลงที่สถานี Nanzoin – mae Station แล้วเวลาเดินอีกประมาณ 3 – 5 นาที

3. วัดคิโยะมิซุ หรือวัดน้ำใส (Kiyomizudera Temple)

ไหว้พระญี่ปุ่น
เมื่อเดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นแล้ว ก็ต้องลองมาที่ “วัดคิโยะมิซุ” กันก่อน โดยเป็นวัดในเกียวโตที่ตั้งอยู่บนยอดเขาโอโตวะ ภายในจะมีสถาปัตยกรรมโบราณที่หาชมได้ยาก พร้อมจุดชมดอกซากุระ และใบไม้สีแดงตระการตา  อันนี้เราสามารถเดินขึ้นไปยังตัวอาคารเก่าแก่ เพื่อถ่ายรูปวิวสวยๆ ข้างบน ตรงบริเวณภายในวัดยังมีน้ำตกให้นักท่องเที่ยวดื่มอีกด้วย  แต่ไม่ต้องกังวลไปนะ เพราะทางเจ้าหน้าที่จัดเตรียมกระบวยรองน้ำสำหรับฆ่าเชื้อแล้ว เชื่อกันว่าหากใครดื่มน้ำจากสายธารแห่งนี้ จะช่วยให้มีสุขภาพเเข็งแรง และอายุยืนยาว 
เวลาทำการ : ให้บริการทุกวัน เวลา 6:00 - 18:00 (ค่าชมผู้ใหญ่ 300 เยน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมต้นและชั้นประถม 200 เยน)
การเดินทาง : ลงจากสถานี Kiyomizu-Gojo Station [ Keihan Railway Line] หลังจากนั้นเดินประมาณ 20 นาที

4. วัดโคโตะกุอิน (Kotokuin Temple)

ไหว้พระญี่ปุ่น
สำหรับคนที่กำลังหาพิกัดเที่ยวญี่ปุ่นไหว้พระขอลูกให้สมหวังดั่งใจ ต้องลองมากันที่ วัดโคโตะคุอิน” ณ. เมืองคามาคุระสักครั้ง ซึ่งบริเวณวัดแห่งนี้จะเป็นที่ตั้งของ “พระใหญ่ไดบุตสึ”  ที่มีความสูงประมาณ 13.35 เมตร ตรงด้านในพระพุทธรูปจะมีช่องเล็กๆ ให้เข้าชมด้านหลัง เพียงจ่ายเพิ่มแค่ 20 เยนเท่านั้น  ก็สามารถมาขอพรกันได้ แต่แฟรงค์แนะนำให้ลองมาเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เพราะบรรยากาศรอบๆ จะมีดอกซากุระเบ่งบาน เหมาะกับการถ่ายรูปอย่างยิ่ง เขาเล่ากันว่า คนไทยส่วนใหญ่นิยมมาขอพรกันเยอะมาก
เวลาทำการ : เปิดให้บริการทุกวัน แบ่งตามช่วงเดือน ได้แก่ เมษายน – กันยายน เปิดเวลา 08.00 – 17.30 น. ส่วนตุลาคม – มีนาคม เปิดเวลา 08.00 – 17.00 น. (เข้าชมวัดผู้ใหญ่คนละ 200 เยน ถ้าต้องการเข้าชมด้านหลังจ่ายเพิ่มเพียงแค่ 20 เยน)
การเดินทาง : เดินทางจากสถานี JR Tokyo นั่งรถไฟสาย JR Yokosuka Line มาลงที่สถานี JR Kamakura แล้วต่อรถไฟ Enoshima Electric Railway ลงสถานี Hase และเดินต่อไปอีกประมาณ 650 เมตร จนถึงปลายทาง

5. วัดโทไดจิ (Todaiji)

ไหว้พระญี่ปุ่น
จปทริปด้วยสถานที่ไหว้พระญี่ปุ่นกับ “วัดโทไดจิ” ที่ตั้งอยู่ในเมืองนารา อีกหนึ่งวัดเก่าแก่ในตำนานที่มีวิหารไม้ประดิษฐานของหลวงพ่อโต  และมีเสาต้นหนึ่งในอาคารหลักเพื่อให้คนมาลอดตรงช่องกลางเสา เชื่อว่าใครที่สามารถลอดผ่านช่องนี้ไปได้จะมีสุขภาพเเข็งแรง ความพิเศษของวัดนี้ก็ยังมีจุดชมวิวสวยๆ ให้เยี่ยมชม แต่อาจจะต้องเดินขึ้นบันไดไปหน่อยนะ ส่วนบริเวณรอบๆ เราก็จะพบสระน้ำขนาดใหญ่ และกวางนาราขามานอนอาบแดด  เหล่านักท่องเที่ยวจึงชอบมาถ่ายรูปกับเจ้ากวางสวยๆ เป็นจำนวนมาก และยังมีร้านขายของที่ระลึกให้ซื้อเป็นของฝากกลับบ้านด้วย
เวลาทำการ : เปิดทำการทุกวัน แบ่งตามช่วงเดือน ได้แก่ เมษายน-ตุลามคม เปิดเวลา 07.30 - 17.30 น. และพฤศจิกายน-มีนาคม เปิดเวลา 08.00 - 17.00 น. (ค่าเข้าชมอาคารหลักผู้ใหญ่ 800 เยน และเด็ก 400 เยน)
การเดินทาง : ขึ้นจากสถานีรถไฟ JR นารา (JR Nara Station) แล้วนั่งรถซิตี้บัสไปลงที่ป้าย “ไดบัตสึเด็น คะสุงะไทฉะ มาเอะ (Daibutsuden Kasugataisha-mae)” ใช้เวลาเดิน 5 นาที จากป้ายรถบัส หรือลงจากสถานีรถไฟคินเท็ตสึ นารา (Kintetsu Railway Nara Station) แล้วเดินต่อประมาณ 20 นาที
หลังจากเช็กพิกัดไหว้พระในญี่ปุ่นบ้างแล้ว เชื่อว่าเพื่อนๆ จะต้องอิ่มบุญอิ่มใจแน่นอน แต่ก่อนจะออกเดินทางมายังญี่ปุ่น เพื่อนๆ ก็อย่าลืมซื้อประกันเดินทางกับ Frank.co.th ให้คุ้มครองตลอดทริปนะ เวลาไม่สบายหรือบาดเจ็บขณะเดินทาง เราจะได้มีคนคอยช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาลด้วย จะมากจะน้อยก็ขึ้นอยู่กับแพ็คเกจที่คุณเลือก รับรองว่าคุณจะได้สนุกกับการเที่ยวญี่ปุ่นมากขึ้น
ประกันการเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.