Bolttech Insurance Broker
LinePhone

3 ข้อที่คนไทยต้องรู้! ก่อนเช่ารถขับเที่ยวญี่ปุ่น

สวัสดีครับ !! ผู้ที่กำลังหาข้อมูลการเช่ารถญี่ปุ่น หรือกำลังจะเช่ารถขับเที่ยวญี่ปุ่น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศการท่องเที่ยวมาเป็นการขับรถบ้าง หากคุณกำลังสับสนหนักกับข้อมูลมหาศาลบนโลกออนไลน์ที่บอกเล่าเรื่องราวการเที่ยวญี่ปุ่นแบบขับรถเอง ถ้ายิ่งอ่านยิ่ง “งงไปกันใหญ่” ใจเย็นก่อน อ่านปุ๊บคุณจะเข้าใจว่าการขับรถเที่ยวในญี่ปุ่นนักท่องเที่ยวอย่างเราต้องรู้อะไรบ้าง 

ข้อต้องรู้ก่อนเช่ารถ

  1. คิดจะเช่ารถขับเที่ยวญี่ปุ่นจะต้องมีใบขับขี่ไทย และต้องมีใบขับขี่สากลหรือใบขับขี่ระหว่างประเทศ หากไม่รู้ว่าทำใบขับขี่สากลต้องทำยังไงหนอสามารถอ่านบทความทำใบขับขี่สากลที่ไหนได้บ้าง ? ทีมงานแฟรงค์เขียนไว้แล้ว
  2. ใบขับขี่ระหว่างประเทศหรือใบขับขี่สากลจะต้องมีอายุไม่เกิน 1 ปี 
  3. เตรียมเอกสารเช่ารถ เช่น หนังสือเดินทาง (Passport), เงินเยน/บัตรเครดิต, เตรียมใบขับขี่สากล และใบขับขี่ไทยพกติดตัว ซึ่งเงื่อนไขแต่ละบริษัทฯ ให้เช่ารถเที่ยวญี่ปุ่นจะไม่เหมือนกัน

เข้าใจการเช่ารถขับในญี่ปุ่นมากขึ้น 

อ้างอิงข้อมูลเฟซบุ๊กจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระบุว่า กฎหมายญี่ปุ่นระบุให้ทุกคนที่ขับรถในญี่ปุ่นต้องมีใบขับขี่” ซึ่งทางการอนุญาตให้นักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่น สามารถใช้ใบขับขี่ระหว่างประเทศที่ประเทศไทยออกให้ได้ ไม่เกิน 1 ปี 

ใครบ้าง ? ที่ทางการญี่ปุ่นให้ใช้ใบขับขี่สากล

อย่างที่ทราบดีว่า ประเทศญี่ปุ่นเป็นพิกัดที่เคร่งครัดกฎหมายมาก ๆ โดยเฉพาะการขับรถยนต์จะต้องมีใบขับขี่ที่ทางการญี่ปุ่นเท่านั้น!!! ยกเว้นนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้มีชื่อในทะเบียนที่อยู่อาศัยญี่ปุ่นถึงจะใช้ใบขับขี่สากลได้ หมายความว่า นักท่องเที่ยวที่กำลังจะขับรถทัวร์ญี่ปุ่นนั้นจะต้องเตรียมใบขับขี่ไทย ทำเรื่องขอใบขับขี่สากลก่อนออกทริปนะจ้ะ ซึ่งใบขับขี่ระหว่างประเทศจะต้องมีอายุไม่เกิน 1 ปี นับจากวันที่ได้รับใบขับขี่ ดังนั้น เตรียมวันเวลาให้ดี

3ข้อที่คนไทยต้องรู้ก่อนเช่ารถขับเที่ยวญี่ปุ่น


รู้หรือไม่ ? 

สำหรับคนไทยอาศัยอยู่ในญี่ปุ่นไม่สามารถใช้ใบขับขี่สากลได้นะครับจะต้องใช้ใบขับขี่ที่ทางการญี่ปุ่นออกให้เท่านั้น จึงจะสามารถขับรถยนต์ในญี่ปุ่นได้ หมายความว่า คุณจะต้องดำเนินเอกสารสอบใบขับขี่ที่ญี่ปุ่นนะจ้ะ 


จองเช่ารถเที่ยวญี่ปุ่น

ด้วยข้อดีของการเช่ารถขับเที่ยวญี่ปุ่น คือ ช่วยให้นักท่องเที่ยวเปิดโลกกว้างได้เดินทางแบบไม่ซ้ำใครโดยเฉพาะพิกัดโอกินาว่าและฮอกไกโด เราสามารถเช่ารถล่วงหน้าก่อนเดินทางก็ได้ ยิ่งตอนนี้สะดวกครับมีหลายแห่งให้บริการเช่ารถเที่ยวญี่ปุ่นให้นักท่องเที่ยวเลือกออนไลน์ได้เอง เช่น Orix Rent A Car, Nippon, Europcar ฯลฯ หรือจะเช่าหลังจากลงเครื่องในสนามบินก็ได้ตามสะดวกเลยครับ
สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันภัยออนไลน์กับ Frank ยังมีสิทธิพิเศษเพนกวินพริวิลเลจ (Penguin Privilege) ส่วนลด 7% ใช้เช่ารถ Rentalcars.com
สิทธิพิเศษลูกค้า Frank
และก่อนเช่ารถเที่ยวญี่ปุ่นอย่าลืมพ่วงประกันภัยรถยนต์ด้วย (ปกติร้านเช่ารถจะบังคับให้ทำอยู่แล้ว) พร้อมกับทำประกันเดินทางรายเที่ยวจากเมืองไทยติดตัวไว้ด้วย สามารถกำหนดวันคุ้มครองได้เอง กำหนดเบี้ยได้ เลือกความคุ้มครองได้เปรียบเทียบเบี้ยประกันเดินทางกับ Frank สิคร้าบ และหากตัดสินใจไม่ถูก อ่านเคล็ดลับการเลือกประกันเดินทางอย่างไร ให้เหมาะกับการไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นทีมงาน Frank เขียนไว้แล้ว เมื่อเรียนรู้ 3 ข้อที่คนไทยต้องทำความเข้าใจก่อนเช่ารถเที่ยวญี่ปุ่นแล้ว แต่ย้ำเลยนะครับ เราจะต้องขับขี่ปลอดภัย เคารพกฎจราจร เช่น 

  • ญี่ปุ่นไม่มีเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด 
  • ห้ามขับเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด
  • ยังมีข้อห้ามและกฎหมายน่ารู้อื่น ๆ อีกเพียบ  

อย่าประมาทเด็ดขาดนะครับ ด้วยเส้นทางที่ไม่ชำนาญ เพราะพลาดเพียงเสี้ยววินาทีก็ถึงชีวิตและก่อให้เกิดเหตุร้ายแรงได้ เตือนตรงนี้ครับค่าปรับจราจรและข้อลงโทษรุนแรงมาก!! ห่วงนะถึงบอก 
ขอบคุณข้อมูลจาก : สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น - 在東京タイ王国大使館
Content by Butter Cutter
ซื้อประกันเดินทาง

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.