Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เทคนิคขับรถเที่ยวให้สุขช่วงหยุดยาว

จะเที่ยว Roadtrip หรือขับรถเที่ยวเป็นเรื่องสนุกของใครหลายๆ คน แต่ช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันยาวๆ ที่อยู่ด้วยกันบนรถอาจจะเป็นกลายเป็นเรื่องสุดแสนจะน่าเบื่อหรือช่วงเวลาแห่งความทุกข์ก็ได้ ถ้าเราไม่ระวังตัวและอาจจะเกิดการกระทบกระทั่งจิตใจกันและกัน จน Roadtrip ของเราจะเป็นประสบการณ์ที่ไม่อยากจดจำ
เทคนิคสำหรับคนขับ

  1.  ความเป็นสุภาพบุรุษซื้อใจสาวๆได้เสมอ: เปิดประตูให้สาวๆ หรือช่วยยกของขึ้นรถ น้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมทางของเราได้ เมื่อทุกคนอารมณ์ดี ทริปก็สนุกครับ
  2. เป็นเจ้าของรถที่ดี: ผู้โดยสารอาจไม่คุ้นเคยกับวิธีการขับขี่ของคุณ คุณอาจช่วยให้พวกเขาผ่อนคลายได้โดยการพาทัวร์ก่อนเพื่อให้แขกรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน โดยการแนะนำการใช้รถเช่น การปรับระดับเบาะที่นั่งและหน้าต่าง บอกตำแหน่งปลั๊กสำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ย้ำให้มั่นใจว่าผู้โดยสารทุกคนได้รับข้อมูลที่ควรจะทราบก่อนออกเดินทาง
  3. อย่าท้อแท้ต่อความเบื่อหน่าย: เมื่อต้องติดอยู่ในสภาพการจราจรแสนย่ำแย่ การเตรียมการล่วงหน้าเล็กๆ น้อยๆ สามารถช่วยป้องกันความเบื่อหน่ายได้ ก่อนที่ขึ้นรถ เตรียมความพร้อมสำหรับทริปด้วยออดิโอบุ๊ค หรือแม้กระทั่งคลาสออนไลน์ต่างๆ เดินทางไปกับเพื่อนๆ ลองสร้างเพลย์ลิสต์สมัยเรียนมหาวิทยาลัยดู ขอแนะนำหนังซีรี่ย์ หรือไม่ก็เรียนรู้อะไรสักอย่างไปพร้อมๆ กันระหว่างทางไปจุดหมาย

 
ถนนพระอาทิตย์กำลังจะตกข้างๆภูเขา
เทคนิคสำหรับผู้โดยสาร

  1. เรื่องคุยกันระหว่างทางก็สำคัญ: เลี่ยงความตึงเครียดจากการบทสนทนาประเภท “เราจะถึงหรือยัง” เป็นระยะๆ โดยการวางเส้นทางและพูดคุยกันเกี่ยวกับแผนการเดินทางก่อน ลองปรึกษากันเกี่ยวกับจุดพักรถเพื่อรับประทานอาหารหรือเข้าห้องน้ำ เพื่อที่ทุกคนจะได้คาดการณ์ได้ เด็กๆ ยังสามารถเข้าใจเส้นทางและรอคอยสถานที่อันโปรดปรานหรือแม้กระทั่งกะเวลาถึงจุดหมายได้ด้วยตนเอง
  2. ช่วยคนขับดูทาง: ถ้าคุณได้นั่งตรงเบาะผู้โดยสารด้านหน้าระหว่างการเดินทางอันแสนยาวไกล ลองช่วยเหลือผู้ขับขี่ด้วยการสื่อสารที่เป็นประโยชน์ ควรตื่นตัวอยู่เสมอและคอยมองดูป้ายสัญญาณบนท้องถนน เหนือสิ่งอื่นใด หลีกเลี่ยงการวิจารณ์การขับขี่ของผู้ขับ ไม่มีใครชอบผู้โดยสารที่ก้าวก่ายหน้าที่ของคนขับหรอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสถานการณ์การขับขี่เริ่มตึงเครียด
  3. คุณกับมนุษย์มากกว่าเครื่องยนต์: เปลี่ยนจากการหาร้านอร่อยด้วยการถามคนรู้จักมากกว่าเปิดหาในอินเตอร์เน็ตเพราะอาจะได้ร้านอร่อยมากกว่าด้วยซ้ำ
  4. แบ่งกันฟังเพลง: เพราะเราไม่ได้เดินทางคนเดียว เราก็เลยต้องแบ่งกันฟังเพลง จะให้ตลอดทางเป็นเพลงโปรดของคุณคนเดียวแต่เป็นเพลงที่คนอื่นร้องตามไม่ได้เลยสักคำก็ไม่ได้ ขึ้นรถคันเดียวกันแล้ว ก็อย่าลืมแบ่งปันความสุขด้วยนะ

เราต้องรู้ตัวว่ามาขับรถเที่ยวอย่ามัวปล่อยตัวปล่อยใจกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง
 

ร่วมมือกันทั้งคนขับ ทั้งผู้โดยสาร 

  1. เตรียม Playlist ไว้เลย: เพราะระหว่างทางอาจจะมีช่วงที่ไม่มีสัญญานโทรศัพท์ แล้วอาจจะไม่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเพื่อหาเพลงฟังได้ เพราะฉะนั้นก่อนเดินทางเตรียมเพลงไว้ก่อนเดินทางเลยครับ ช่วยๆ กันเตรียม Playlist ของตัวเอง ระหว่าง Roadtrip จะได้สลับกันฟังเพลงโปรดของแต่ละคน
  2. ช่วยกันหาเรื่องคุย: ระยะทางมันยาว อาจจะมีการง่วงเหงาหาวนอนกันบ้าง ถ้าผู้ขับง่วงก็หาเรื่องชวนคุยเลยครับ เพื่อที่จะได้ขับขี่ปลอดภัย หรือแม้แต่ผู้โดยสายเอง ถ้าเห็นรถเงียบๆ เหงาๆ ก็อย่าลืมผลัดกันชวนคุย เพื่อบรรยากาศที่สนุกสนานครึกครื้นครับ
  3. ใจกว้างและเคารพกฎจราจร: อย่าไปมัวแต่หัวเสียกับการจารจรในช่วงเทศกาลวันหยุด เรามาเที่ยวครับ มองว่ามันเป็นเรื่องขำๆ แล้วสนุกไว้ก่อนดีกว่าครับ

เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ จากเพนกวินผู้เสพติดการขับรถเที่ยวชื่อ frank นะคร้าบบบ สิ่งที่สำคัญที่สุดตอนเที่ยวคือ เราต้องรู้ว่าเรามาเที่ยว จะมัวแต่ทำให้ตัวเองหัวเสียก็ไม่ใช่เรื่อง หาเรื่องสนุกๆ คุย หาเรื่องสนุกๆ ทำ หาเพลงเพราะๆ ฟังดีกว่า ส่วนตัว frank เอง จะเพิ่มความมั่นใจด้วยการเช็คประกันรถยนต์ว่าเรายังไม่หมดอายุใช่ไหม หมดแล้วก็ต่อประกันออนไลน์ไปเลยครับ สะดวกและเข้าใจง่ายมากครับ วันหยุดปีใหม่นี้ขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัย ขับรถเที่ยวสุขใจกันนะครับ
 
ข้อมูลจาก grandprix.co.th
grandprix_logo_black

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.