Bolttech Insurance Broker
LinePhone

10 สีรถยนต์ที่ชอบ ทายนิสัยแท้จริงของคุณได้

ใครที่เป็นเจ้าของรถยนต์ หรือใครที่กำลังคิดจะซื้อรถยนต์คันใหม่ นอกจากจะต้อง เตรียมเรื่องค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถยนต์ที่คุณต้องใช้จ่าย สำหรับการซื้อและการดูแลแล้ว คุณรู้หรือไม่ว่า สีรถที่คุณชื่นชอบยังสามารถบ่งบอกนิสัยของคุณได้นะ  ไม่ว่าเป็นสีขาวสุดคลาสสิค สีดำหรูหรา ราคาแพง หรือแม้กระทั่งสีแดง สีน้ำเงิน แบบฉูดฉาด!! ที่หลายคนนิยมกัน ทั้งหมดนี้ทายนิสัยของคุณได้ด้วย เอาเป็นว่าทั้งคนที่มีรถ และคนที่กำลังจะมีรถ รวมถึงคนที่ยังไม่มีรถ ก็ลองเข้ามาอ่านเล่นๆ กันก่อนได้นะครับ เพราะเพนกวิน Frank รวบรวมมาให้คุณแล้ว….

1. รถสีขาว

ทายนิสัยสีรถ
เริ่มต้นด้วยรถ “สีขาว” ก่อนเลย สีรถยอดฮิตของเหล่ารักรถทั้งหลาย ถ้าคุณกำลังใช้รถสีนี้ แสดงว่าคุณเป็นคนที่มีความจริงใจ และซื่อสัตย์มาก ถึงแม้จะมีลุคเจ้าระเบียบหน่อย ๆ แต่ก็ขยันขันแข็งดี  จนเป็นที่รักของทุกๆคน ไม่ว่าคุณจะขับรถสีขาวไปที่ไหน ก็มักจะมีคนมาต้อนรับอยู่เสมอ แต่ลึก ๆ แล้วก็แอบดื้อเงียบเหมือนกันนะ 
รู้หรือไม่ว่า ?
รถสีขาวอาจจะเป็นสีรถที่ดูแลยากนิดหน่อย ซึ่งเราสามารถ เคลือบสีรถยนต์ให้ดูเหมือนใหม่ เพื่อป้องกันได้นะครับ รถของคุณก็จะเงางาม และสวยมากขึ้น ยิ่งถ้าเป็น รถมือสองสีไหนที่ขายดีสุด ก็ต้องยกให้เป็นสีนี้เลยครับ

2. รถสีดำ

ทายนิสัยสีรถ
ต่อมาจะเป็นการทายนิสัยของคนชอบรถ “สีดำ” สีรถสุดคลาสสิคที่ครองใจคนทั่วโลก รองลงมาจากสีขาวครับ สำหรับคนที่ชื่นชอบรถสีดำทายนิสัยได้เลยว่า คุณเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงปรี๊ด !!! แต่ในมุมกลับกันคนที่ชอบสีดำถือว่ามีเสน่ห์ น่าค้นหาอยู่ไม่น้อย  ทำให้โดดเด่นอยู่เสมอ ๆ ในสายตาของเพศตรงข้ามครับ
รู้หรือไม่ว่า ? 
รถสีดำมักจะได้รับความนิยมสูงรองจากสีขาว ถ้าหากรักษาสีรถเป็นอย่างดี ความเงางามของมันจะสะกดตาผู้พบเห็นได้ดีเลยทีเดียว 

3. รถสีเทา

ทายนิสัยสีรถ
สำหรับเจ้าของรถคัน “สีเทา” ส่วนใหญ่ มักจะเป็นคนที่รักสงบ ใจเย็น มีความเป็นผู้ใหญ่สูง สง่าผ่าเผย จึงทำให้มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อคนรอบข้าง แต่จะไม่ชอบให้ใครเข้ามาตีกรอบมากจนเกินไป เพราะคนที่ชอบสีนี้ค่อนข้างยึดมั่นในตัวเองมากๆ ครับ บางครั้งก็แอบเก็บความรู้สึกไว้คนเดียวนะ
รู้หรือไม่ว่า ?
ล่าสุด รถสีเทาได้รับความนิยมจากชาวอังกฤษเป็นอย่างมากเลยนะ เห็นว่า ในปี 2018 มียอดขายมากที่สุดในสหราชอาณาจักรเลยล่ะ

4. รถสีบรอนซ์เงิน

ทายนิสัยสีรถ
มาต่อที่ รถยนต์ “สีบรอนซ์เงิน” เป็นสีรถที่ผู้ใหญ่นิยมกันมากที่สุด แถมยังให้ความรู้สึกหรูหราอีกต่างหาก ถ้าคุณกำลังใช้รถสีนี้อยู่ ทายนิสัยได้เลยว่า คุณเป็นคนที่มีความมั่นคง รักเพื่อนฝูง มีความเป็นผู้นำ และเข้มแข็ง เป็นสายลุยใจถึงแบบถึงไหนถึงกันครับ!! และที่สำคัญคนขับรถสีบรอนซ์เงินยังหาเงินเก่งอีกด้วย
รู้หรือไม่ว่า ?
รถสีบรอนซ์เงิน เหมาะกับโชว์เฟอร์ที่ไม่อยากล้างบ่อยๆ เพราะจะดูแลง่ายกว่าสีรถคันอื่น และเพื่อให้รถอยู่กับคุณไปนาน ๆ ก็ต้องคอยรักษาด้วยนะครับ

5. รถสีน้ำตาล

ทายนิสัยสีรถ
หากใครที่ชอบใช้รถ “สีน้ำตาล” ทายนิสัยคนนั้นได้เลยว่า เป็นคนที่รักอิสระ ไม่ค่อยเข้าสังคม รักสันโดษ มีโลกส่วนตัวสูง  ยิ่งถ้ามีคนอยู่เยอะๆ ก็จะไม่เข้าไปตรงบริเวณนั้นเด็ดขาด แถมยังเป็นคนเรียบง่าย แต่จะเจ้าระเบียบหน่อยๆ ต้องขอบอกว่า คนที่สนิทเท่านั้นถึงจะรู้ใจนั่นเอง
รู้หรือไม่ว่า ?
เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบรถออกเเนวคลาสสิค แบบวินเทจ ก็ลองเลือกสีน้ำตาลดูก่อน จะดูเป็นลุคผู้ใหญ่ขึ้น และไม่ค่อยซ้ำใครด้วยครับ

6. รถสีน้ำเงิน

ทายนิสัยสีรถ
เราลองมาเช็กกันนะครับ ถ้าคุณขับรถคัน “สีน้ำเงิน” หรือชอบรถสีน้ำเงินแสดงเลยว่า คุณเป็นนักวางแผนดีเด่น รู้จักแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี  โดยอาศัยหลักการและเหตุเป็นที่ตั้ง  พูดง่าย ๆ ก็คือเป็นคนที่มีเหตุผล ส่วนมากคนที่ชอบสีรถแบบนี้ค่อนข้างใส่ใจรายละเอียดดีมาก แต่จะยึดมั่นถือมั่นกับสิ่งที่เคร่งครัด หรือยึดมั่นในสิ่งที่เชื่อมากเกินไป แบบไม่ยอมเปลี่ยนใจ
รู้หรือไม่ว่า ?
รถสีน้ำเงิน จะเน้นความโดดเด่นของโทนสี บางผลสำรวจก็บอกว่า สีฟ้าหรือสีน้ำเงิน อาจจะได้รับความนิยมสูงมากกว่าสีขาวในอนาคตอีกด้วย เพราะจะเริ่มขยายการตลาดมากขึ้น เหมาะสำหรับใช้เป็นรถบ้าน และขับส่วนตัวแบบเท่ ๆ ครับ

7. รถสีม่วง

ทายนิสัยสีรถ
ถ้าคุณชื่นชอบรถ “สีม่วง” บ่งบอกว่า คุณเป็นนักครีเอทีฟขั้นเทพ เหมาะกับผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ หรือชอบนำเสนอไอเดียใหม่ๆเสมอ มีความเป็นศิลปินสูง  ใครต่างก็มองว่าเป็นผู้ที่มีปัญญา หรือเฉลียวฉลาด แต่บางครั้งก็แอบเพ้อฝันอยู่บ่อยๆนะ เลยทำอะไรแบบสุดขั้ว และไม่รู้ตัว!! จึงทำให้คนใกล้ชิดคิดว่าคุณเพี้ยนนั่นเองครับ
รู้หรือไม่ว่า ?
สีนี้มักจะไม่ค่อยนิยมใช้กัน แต่มีสีสันโดดเด่น หากนำไปใช้งานถือว่ามีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใครเลยครับ

8. รถเหลือง

ทายนิสัยสีรถ
ถือว่าแปลกใหม่มากครับ สำหรับคนที่ชื่นชอบรถคัน “สีเหลือง” ทายนิสัยได้เลยว่า คุณเป็นคนที่ร่าเริง สดใส ไม่ชอบทำอะไรจำเจ มักจะแสวงหาความรู้ใหม่ๆ และค้นหาตัวเองอยู่เสมอ  ด้วยนิสัยที่ไม่ค่อยเครียดของคุณ จึงทำให้คนรอบข้างมีความสุข และเป็นที่ปรึกษาได้ดีอีกด้วย แต่โดยรวมจะเข้าสังคมเก่ง และพูดมากนิดหน่อย ทำให้โลกสดใส ไม่เหงาแน่นอน ยิ่งถ้าเปิดโอกาสให้ได้พูด ก็จะพูดไม่หยุดเลยครับ
รู้หรือไม่ว่า ?
เป็นอีกหนึ่งสีที่โดดเด่นไม่แพ้กัน เหมาะสำหรับวัยรุ่น ชอบผจญภัย โดยคุณสมบัติของสีเหลืองจะให้ความสว่าง ไม่ว่าจะขับขี่ในสภาวะฝนตก หมอกควัน หรือแม้แต่ตอนกลางคืน ก็จะเห็นสีรถได้อย่างชัดเจน

9. รถสีแดง

ทายนิสัยสีรถ
หากคุณชอบใช้รถคัน “สีแดง” บ่งบอกได้เลยว่า คุณเป็นนักปาร์ตี้ตัวยง และเข้าสังคมบ่อยมาก แบบวันไหนไม่ได้ไปเที่ยว ถือว่าแปลกครับ  เพราะนิสัยส่วนตัวจะไม่ค่อยอยู่นิ่งสักเท่าไหร่ นอกจากนี้ยังมีความทะเยอทะยานสูง โดยเฉพาะเรื่องของความรัก เป็นคนค่อนข้างเข้าถึงง่าย ไม่ลึกลับซับซ้อน และชอบให้คนมาเอาอกเอาใจครับ  แต่ข้อเสียคือใจร้อนไปหน่อย เอาเป็นว่า ใจเย็น ๆ ค่อยคิดค่อยทำดีกว่าครับ
รู้หรือไม่ว่า ?
เหมาะมากสำหรับสาว ๆ มองแล้วดูโดดเด่น แถมยังสังเกตง่าย สะดุดตากว่าสีรถคันอื่น ๆ ครับ แต่เป็นสีรถยนต์ที่เป็นกาลกิณีกับคนเกิดวันจันทร์นะ (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล)

10. รถสีเขียว

ทายนิสัยสีรถ
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์คัน “สีเขียว” แสดงว่า คุณเป็นคนที่รักสงบ พิถีพิถัน ชอบท่องเที่ยว และค้นหาสิ่งใหม่อยู่เสมอ มองโลกในแง่ดี  เหมาะสำหรับคนที่ใจบุญ รักผู้อื่นมากกว่าตัวเอง ไม่ว่าใครที่อยู่ใกล้กับคุณจะรู้สึกสบายใจครับ แต่คุณมักจะอ่อนไหว และขี้เบื่อง่ายเช่นกัน
รู้หรือไม่ว่า ?
รถยนต์คันสีเขียว ก็เริ่มมีหลายรุ่นให้เห็นมากขึ้น เป็นสีรถที่ปลอดภัยและรู้สึกสบายตา หากคุณชอบสีนี้จริงๆ ก็สามารถเลือกใช้ได้ตามใจชอบ
เห็นแล้วใช่ไหมครับ ว่าการเลือกสีรถยนต์หรือสีรถที่ชอบนั้น สามารถทำนายนิสัยของคุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ!! และไม่ว่าคุณจะชื่นชอบสีรถแบบไหน ที่สำคัญก็อย่าลืมมองหาประกันรถยนต์เผื่อไว้กันด้วยนะ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยทุกเส้นทางมากขึ้น หรือถ้าคุณยังไม่รู้ว่าจะซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดีให้เหมาะกับนิสัยคุณ ก็ลองเข้ามาเช็กความคุ้มครองกับ frank.co.th ได้เลยครับ ต้องขอบอกก่อนว่า ประกันของเราสามารถเลือกได้ตามความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของคุณเลยครับ รับรองว่าถูกใจคุณอย่างแน่นอน
แหล่งข้อมูล : ridebuster.com
 
ซื้อประกันออนไลน์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.