Bolttech Insurance Broker
LinePhone

10 พิกัดที่เที่ยวลาว เต็มอิ่มตั้งแต่เหนือจรดใต้

ใครที่มองหาที่เที่ยวใกล้ไทย ไม่ต้องบินไกล ไม่ต้องเดินทางนาน สปป.ลาว ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศเพื่อนบ้านที่น่าเที่ยวอีกแห่งหนึ่งด้วยความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ เนื่องจากการเดินทางเที่ยวลาวง่าย จะขับรถ จะนั่งเรือ หรือจะโดยสารเครื่องบิน แถมค่าใช้จ่ายก็ไม่แพง สามารถใช้ภาษาไทยสื่อสารได้ด้วย เอาเป็นว่า อยากเที่ยวลาวกันหรือยัง Frank.co.th ได้รับบทความจาก govivigo.com เว็บไซต์แนะนำทริปเที่ยวที่น่าสนใจกับ 10 พิกัดที่เที่ยวลาว เต็มอิ่มตั้งแต่เหนือจรดใต้ ตามนี้

1. มาหลวงพระบางต้องวัดเชียงทอง

ที่เที่ยวลาว
การแนะนำพิกัดที่เที่ยวลาว เราขอเริ่มจากหลวงพระบาง ต้องมาเที่ยววัดเชียงทอง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่สำคัญ และสวยงามที่สุด อยู่คู่บ้านคู่เมืองหลวงพระบางมาหลายร้อยปี ตามประวัติศาสตร์วัดเชียงทองสร้างขึ้นในรัชสมัยพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช ผู้เป็นกษัตริย์ผู้ปกครองราชอาณาจักรล้านช้าง-ล้านนา
ที่เที่ยวลาว
โดดเด่นด้วยบานประตูแกะสลักที่วัดเชียงทอง พระอุโบสถ (สิม) โรงเมี้ยนโกศ และหอไหว้ งามวิจิตรจริงเชียวสำหรับวัดเชียงทอง สวยงามมากจนถูกยกให้เป็น "อัญมณีของศิลปะล้านช้าง" ถือเป็นหนึ่งในที่เที่ยวลาวสุดยอดสถาปัตยกรรมลาวล้านช้างที่สวยงามเหนือกาลเวลา หากมีโอกาสมาเที่ยววัดที่สปป.ลาว อย่าลืมแต่งกายสุภาพด้วยนะครับ
ค่าเข้าชม: 20,000 กีบ (ประมาณ 80 บาท)
เวลาเปิด-ปิด: 06.00 - 17.30 น.

2. เที่ยวน้ำตกตาดกวางสี หลวงพระบาง

ที่เที่ยวลาว
ยังคงอยู่ในหลวงพระบาง หลังจากเที่ยววัดเราขอพาเที่ยวธรรมชาติ ณ น้ำตกหินปูนอย่างน้ำตกตาดกวางสีที่มีความสูงกว่า 70 เมตร แอ่งน้ำสีเขียวมรกตถูกรายล้อมด้วยป่าไม้ สวยงามราวกับอยู่ในความฝัน
ที่เที่ยวลาว
การมาเที่ยวน้ำตกตาดกวางสี ไม่ต้องกลัวเหงา เพราะมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง ใครอยากลงเล่นน้ำก็มีห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าให้บริการ บริเวณด้านล่างน้ำตกมีสะพานและเส้นทางเดินชมวิวอีกด้วย เต็มอิ่มแน่นอน
ค่าเข้าชม : 10,000 กีบ (ประมาณ 40 บาท)
เวลาเปิด-ปิด: 06.00 - 17.30 น.

3. แวะแม่น้ำซอง แห่งวังเวียง

ที่เที่ยวลาว
พาเที่ยววังเวียงเมืองที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติกันบ้าง พลาดไม่ได้จริงเชียวกับ แม่น้ำซอง ซึ่งเป็นแม่น้ำสายสำคัญของเมืองและเป็นที่เที่ยวลาวสวยงามจนได้รับฉายาว่า "กุ้ยหลินเมืองลาว"
ที่เที่ยวลาว
และการมาเที่ยวถ่ายภาพที่แม่น้ำซอง เดินข้ามสะพานแขวนสีส้มที่ทอดยาวข้ามแม่น้ำซอง ยังมีกิจกรรมทางน้ำให้ทำหลายอย่างมาก เช่น พายเรือคายัค ล่องห่วงยาง มีค่าใช้จ่ายราว 115,000 กีบ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 424.65 บาท) เพื่อให้เราได้สัมผัสวิวแห่งแม่น้ำซองได้อย่างใกล้ชิด ! และยังมีร้านอาหารริมแม่น้ำให้เลือกลิ้มลองเพียบเลยล่ะ
ค่าเข้าชม: ไม่มีค่าเข้าชม
เวลาเปิด-ปิด: ตลอดทั้งวัน

4. ลอดถ้ำกองลอ แขวงคำม่วน

ที่เที่ยวลาว
สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลกที่คนรักการผจญภัยต้องมาให้ได้กับ ถ้ำกองลอ อยู่ที่แขวงคำม่วน โดยเฉพาะวันหยุดยาว ๆ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยอะเป็นพิเศษ เราสามารถล่องเรือชมถ้ำที่มีระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร สามารถนั่งเรือรับจ้างจากปากถ้ำทะลุผ่านไปอีกฝั่งของถ้ำได้ ในส่วนค่าเช่าเรือราคาประมาณ 100,000 กีบ (ประมาณ 400 บาท) ระหว่างทางจะมีจุดให้ได้แวะชมความสวยงามของโถงถ้ำที่มีหินงอกหินย้อย
ที่เที่ยวลาว
คงจะต้องบอกว่าการล่องเรือชมถ้ำหินงอกหินย้อยถ้ำกองลอแห่งนี้ เราจะต้องสวมใส่รองเท้าแตะ และเสื้อผ้าที่พร้อมเปียกไปนะครับ
ค่าเข้าชม: 5,000 กีบ (ประมาณ 20 บาท)
เวลาเปิด-ปิด: -

5. ทุ่งไหหิน เชียงขวาง

ที่เที่ยวลาว
แวะท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมกันบ้างดีกว่าครับ ทุ่งไหหิน อยู่ที่เมืองโพนสะหวัน แขวงเชียงขวาง มาถึงที่เที่ยวลาวแห่งนี้จะพบกับไหหินมากมายที่ตั้งเรียงรายอยู่บนเนินเขาส่วนใหญ่สกัดมาจากหินทราย ภายในไหบางไหพบโครงกระดูกมนุษย์ บางไหพบลูกปัดจากจีน เครื่องประดับชนเผ่า และ รูปสำริด ตอนนี้จึงยังไม่มีใครรู้ที่มาที่ไปอย่างแน่ชัดของไหหินเหล่านี้ แต่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด
ค่าเข้าชม : 10,000 กีบ (ประมาณ 40 บาท)
เวลาเปิด-ปิด : 06.00 - 17.30 น.

6. สักการะพระธาตุหลวง เวียงจันทน์

ที่เที่ยวลาว
ไม่มาที่นี่ถือว่ามาไม่ถึงสปป.ลาว ครับ สำหรับพระธาตุหลวง หรือพระเจดีย์โลกะจุฬามณี ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประตูชัย หากไปเที่ยวเวียงจันทน์ต้องไม่พลาดไปเยี่ยมชมพระธาตุหลวง องค์ธาตุสูง 45 เมตร เป็นโบราณสถานอันสำคัญอายุนับพันปี นิกายเถรวาทที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ศิลปะและวัฒนธรรมของลาว
ที่เที่ยวลาว
ในทุกปีจะมีงานประเพณีบุญนมัสการพระธาตุหลวงแห่งนี้ (ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 12) โดยชาวบ้านจะมารวมตัวกันทำบุญตักบาตร แห่ปราสาทผึ้ง ฟังธรรมเทศนา และมีงานฉลองมหรสพสมโภชในบริเวณพระธาตุ
ค่าเข้าชม: 5,000 กีบ (ประมาณ 20 บาท)
เวลาเปิด-ปิด: 08.00 - 17.00 น.

7. เที่ยวประตูชัย เวียงจันทน์

ที่เที่ยวลาว
อีกหนึ่งแลนด์มาร์กแห่งนครหลวงเวียงจันทน์น่ามาถ่ายภาพกับ ปะตูไซ หรือประตูชัยอยู่ตรงกลางเป็นวงเวียน สร้างขึ้นเพื่ออนุสรณ์สถานระลึกถึงประชาชนชาวลาวผู้เสียสละชีวิตในสงครามก่อนหน้าการปฏิวัติของพรรคคอมมิวนิสต์ ลักษณะสถาปัตยกรรมได้รับอิทธิพลของประตูชัยในปารีส ประเทศฝรั่งเศส บริเวณโดยรอบมีลานจัดการแสดงน้ำพุประกอบดนตรีและสวนปะตูไซ สามารถเดินเที่ยวโดยรอบสวนสาธารณะ หรือจะขึ้นไปชมวิวด้านบนก็ได้ครับ (ค่าผ่านประตู 10 บาท) 

ที่เที่ยวลาว

ค่าเข้าชม: 2,000 กีบ (ประมาณ 10 บาท)
เวลาเปิด-ปิด: 08.00 - 17.00 น.

8. น้ำตกคอนพะเพ็ง จำปาสัก

ที่เที่ยวลาว
อย่างที่บอกก่อนหน้านี้ว่า สปป.ลาวเป็นพื้นที่อุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ พาเที่ยวน้ำตกคอนพะเพ็ง เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเขตแม่น้ำโขงตอนล่าง กันดีกว่า เพราะที่แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามขึ้นชื่อแห่งลาวใต้ เหมาะกับการเดินทางไปชมความยิ่งใหญ่ของน้ำตกคอนพะเพ็งสักครั้ง
ที่เที่ยวลาว
สำหรับการท่องเที่ยวที่เที่ยวลาว น้ำตกคอนพะเพ็ง จำปาสัก เดินไปชมวิวบริเวณศาลาไม้ที่สร้างไว้เหนือบริเวณที่กระแสน้ำไหลลงมารวมตัวกัน จะเห็นภาพน้ำตกอันยิ่งใหญ่ มองเห็นภาพละอองน้ำสีขาวซัดแนวโขดหิน
สำหรับนักท่องเที่ยวควรหลีกเลี่ยงไปเที่ยวช่วงหน้าฝน เนื่องจากเป็นฤดูน้ำหลาก ทำให้ไม่เห็นแนวโขดหิน และขณะเดียวกันแม่น้ำทั้งสายจะเปลี่ยนเป็นสีส้มแดงอีกด้วย
ค่าเข้าชม: 55,000 กีบ (ประมาณ 220 บาท)
เวลาเปิด-ปิด: 08.00-17.00 น.

9. ปราสาทหินวัดพู จำปาสัก

ที่เที่ยวลาว
พาเที่ยวชมความงามในสปป.ลาวกันต่อ ณ ปราสาทหินวัดพูได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก้ แห่งที่สองของประเทศลาว ปราสาทหินเก่าแก่แห่งนี้เป็นโบราณสถานที่ตั้งอยู่บนเนินเขาภู ที่นี่เคยเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และแหล่งอารยธรรมโบราณถึง 3 สมัยด้วยกัน คือ

  • อาณาจักรเจนละ
  • อาณาจักรขอม
  • อาณาจักรล้านช้าง

ที่เที่ยวลาว
สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นตั้งแต่ราวพุทธศตวรรษที่ 12 จึงเป็นปราสาทหินที่เก่าแก่ที่สุดในสปป.ลาว อย่างไรก็ดี แนะนำเที่ยวช่วงงานประจำปีวัดภู จัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี จัดประมาณ 3 วัน น่าเดินเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะมีกิจกรรมมากมายให้ได้ชมกัน
ค่าเข้าชม: 50,000 กีบ (ประมาณ 200 บาท)
เวลาเปิด-ปิด: 08:00-17:00 น.

10. แก่งหลี่ผี จำปาสัก

ที่เที่ยวลาว
ผจญภัยกันต่อกับพิกัดจำปาสัก แห่งสปป.ลาว กับแก่งหลี่ผี หรือน้ำตกหลี่ผี เป็นอีกสถานที่เที่ยวยอดฮิตในลาวใต้ น้ำตกตั้งอยู่ในเขตดอนคอนไม่ไกลจากคอนพะเพ็งมากนัก เอาจริงๆ แล้วชื่อสถานที่เที่ยวลาวแห่งนี้ ย่อมากจาก "หลี่" คือ เครื่องมือดักปลาที่สานด้วยไม้ของชาวลาว ส่วน "ผี" คือ ศพคนตาย เพราะในอดีตมีศพทหารสมัยสงครามอินโดจีนจำนวนมากไหลมาติดอยู่ที่แก่งนี้
ที่เที่ยวลาว
แนะนำเที่ยวช่วงกันยายน - ธันวาคม เพราะเป็นช่วงที่สวยที่สุด เราจะได้เห็นแม่น้ำไหลผ่านผ่านโขดหินแตกเป็นละอองสีขาวไปทั่วแก่งหลี่ผี      
ค่าเข้าชม: 35,000 กีบ (ประมาณ 150 บาท)
เวลาเปิด-ปิด: 08.00-17.00 น.
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : govivigo.com
Rewrite by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.