Bolttech Insurance Broker
LinePhone

10 พิกัดเดินเขาสุดอลังการ ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปให้ได้!!

มองหาพิกัดเดินเขาเข้าป่ากันอยู่หรือเปล่า? เตรียมวางแผนกิจกรรมพิเศษทำปีใหม่นี้ร่วมกับครอบครัวของคุณอย่างการเดินป่าสุดอลังการที่คุณจะต้องไปให้ได้ในชีวิตนี้!
การเดินเขาเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมกับหมู่มากทั้งวัยรุ่น และ วัยทำงาน เพราะ นอกจากคุณจะได้สัมผัสธรรมชาติแล้วยังเป็นกีฬาที่สามารถเรียกหยดเหงื่อได้อย่างดีเลยหล่ะ หลายคนอาจคิดว่าการเดินป่าเป็นเรื่องสนุก อันนี้ก็เรื่องจริง แต่การเดินเขาก็เป็นอีกหนึ่งบททดสอบการเอาตัวรอดของคุณกลางป่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน การเข้าห้องน้ำ หรือที่หลับนอนในตอนกลางคืน คุณจึงจำเป็นต้องมีความเตรียมพร้อมในการเดินป่าเป็นอย่างมากโดยเฉพาะสาวๆ นะฮะ
หากคุณเป็นนักเดินป่าที่กำลังมองหาสถานที่ไปสัมผัสธรรมชาติต่างประเทศ แต่ยังไม่รู้จะไปที่ไหน ลองมาดู 10 สถานที่เดินเขาที่น่าทึ่งของเราไว้เป็นไอเดียกันดีกว่าครับ

1. King’s Canyon Rim Walk, Australia

นักเดินป่าหลายคนที่นัดหมายมาเจอกันที่ King’s Canyon Rim Walk ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่พิเศษที่หนึ่งที่คุณต้องไปให้ได้ในประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง ประเทศออสเตรเลีย เป็นประเทศที่โด่งดังในการปีนเขาด้วยลดลายของหน้าผาที่น่าสนใจ และ วิวที่จะทำให้คุณลืมความเหนื่อย ทั้งนี้ผมขอแนะนำให้ทุกคนเริ่มเดินกันตอนเช้านะครับเพราะแดดที่นี่ค่อนข้างแรง สิ่งสำคัญที่ห้ามลืมก็คือ น้ำ ขนม หมวก รองเท้าสำหรับเดินเขา และครีมกันแดด

รายละเอียดเพิ่มเติม  King’s Canyon Rim Walk

  • ระยะทางเดินขึ้นเขา 5.5 กิโลเมตร
  • ระยะเวลาการเดินขึ้นเขา 3-4 ชั่วโมง
  • ฟรีค่าเข้า

 

2. Angels Landing, Zion National Par, Utah

การเดินขึ้นเข้า Angels นี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างท้าทาย เพราะด้วยทางเดินที่ลาดชันจึงไม่เหมาะกับการพาเด็กเล็กมาเดินด้วย สถานที่แห่งนี้เปิดให้บริการทั้งปี แต่ผมไม่แนะนำให้ทุกคนเลือกมาช่วงฤดูหนาว ตอนหิมะตก หรือ หน้าฝนเด็ดขาด เพราะข้างทางไม่มีที่จับ และ ไม่มีที่คั้นซึ่งอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ ส่วนการผจญภัยช่วงหน้าร้อน อาจมีอุณภูมิสูงถึง 30-34 เซลเซียส สิ่งที่ไม่ควรขาดก็คือ น้ำดื่ม หมวก แว่นกันแดด ครีมกันแดด ฯล

รายละเอียดเพิ่มเติม  Angels Landing

  • ชำระเงินค่าเข้าอุทยาน $15
  • ค่าที่จอดรถส่วนตัว $15
  • ระยะทางเดินเขา 3.0 กิโลเมตร
  • ระยะเวลาในการเดินเขา 3-6 กิโลเมตร

 

3. Puez-Odle Altopiano, Dolomites, Italy

มาถึงที่อิตาลีแล้ว เราต้องมาเดินเขาสัมผัสความสดชื่นธรรมชาติที่นี่กันหน่อย การเดินขึ้นเข้าที่นี่อาจมีความลาดชันเพราะฉะนั้นอย่าลืมพกไม้ค้ำช่วยเดินป่ากันนะครับ เมื่อคุณเดินตามทางยาวของหมู่บ้านลงมาทางใต้ คุณก็จะเห็นเยี่ยมชมน้ำตก และ แม่น้ำข้างภูเขา นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือก ช่วงเวลาในการเดินทางควรเป็นฤดูใบไม้ผลิ หรือ ช่วงหน้าร้อน อากาศในประเทศอิตาลีเป็นอากาศเย็นสบายๆ และ ไม่ร้อนมาก แต่ช่วงที่ไม่ควรไปก็คือฤดูฝน และ ฤดูหิมะตกเพราะอากาศบนเขาจะหนาวมาก

รายละเอียดเพิ่มเติม Puez-Odle Altopiano

  • ระยะทางเดินเขา 14.5 กิโลเมตร
  • ระยะเวลาในการเดินเขา 6-7 ชั่วโมง

 

4. Tongariro Alpine Crossing, New Zealand

อุทยานที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ที่แฝงไปด้วยมนต์เสน่ห์ธรรมชาติของหุบเขานี้ การเดินเขานี้เปรียบกับการเดินทางข้ามทวีปเพราะนอกจากคุณจะได้เห็นวิวที่สวยงามแล้ว คุณยังสามารถเยี่ยมชมโคลนจากภูเขาไฟ ลาวา และก้อนหินที่คุณสามารถเห็นได้แค่ที่นี่ที่เดียว เรียกว่าเป็นการเดินทางที่ทำให้คุณได้เห็นสิ่งมหัศจรรย์ของธรรมชาติอย่างมากมาย

รายละเอียดเพิ่มเติม Tongariro Alpine Crossing

  • ระยะทางเดินเขา 19.4 กิโลเมตร
  • ระยะเวลาการเดินทาง 6-8 ชั่วโมง

สถานที่เดินเขาสวยสุดในโลก

5. Half Dome, Yosemite National Park, United States

หากคุณชอบการผจญภัยอย่างแท้จริง ต้องมาดูที่นี่! คุณจะได้ปีนเข้าที่สูงมากถึง 4,800 ฟุต คุณจะได้เห็นน้ำตก Vernal และ Nevada ก่อนที่คุณจะปีนขึ้นไปถึงยอดเขาด้วยการปีนบันไดเหล็กที่ทางอุทยานเตรียมไว้ให้ ทั้งนี้หากคุณต้องการมาปีนเขาที่นี่เราแนะนำให้มาเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป ยกเว้นเพียงเดือนตุลาที่เขาจะนำสายปีนออกเพื่อเตรียมทำความสะอาดสถานที่ฮะ

รายละเอียดเพิ่มเติม Half Dome

  • ระยะทางเดินเขา 22.7 กิโลเมตร
  • ระยะเวลาการเดินทาง 10-14 ชั่วโมง

 

6. Trolltunga, Norway

รู้จักนอร์เวย์กันหรือยัง? ประเทศนอร์เวย์เป็นอีกประเทศที่สวยงามมากทั้งผู้คนและธรรมชาติโดยเฉพาะภูเขาที่โด่งดังอย่าง Trolltunga ที่มีความสูงจากน้ำทะเล
1,100 เมตร และ สูงจากแม่น้ำ Ringedalsvatnet 700 เมตร ซึ่งอากาศด้านบนนั้นก็จะมีอากาศที่เย็นและชื้นเพราะฉะนั้นอย่าลืมพกสิ่งที่จำเป็นอย่างเสื้อผ้าหนาที่อบอุ่น และ เสื้อกันฝนเผื่ออากาศแปรปรวนและฝนตกลงมากลางทางได้

รายละเอียดเพิ่มเติม Trolltunga

  • ระยะเวลาการเดินทาง 8-10 ชั่วโมง

 

7. Ben Lomond, Scotland

หากคุณได้ไปที่ Queenstown ประเทศสก็อตแลนด์ห้ามลืมไปเยี่ยมชมวิวที่สวยงามติดอันดับต้นๆของโลกอย่าง Ben Lomond เป็นสถานที่คุณจะต้องไปถึงให้ได้ในชีวิตนี้ การเตรียมตัวสำหรับการเดินเขาครั้งนี้คุณจำเป็นต้องเตรียมพร้อมความอบอุ่นให้รัดกุมที่สุด นอกจากคุณจะได้ชื่นชมภูเขาที่ครอบคลุมไปด้วยหิมะแล้วยังมีสัตว์หลากหลายประเภทที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนเช่น นกเหยี่ยวสีทองที่หายาก

รายละเอียดเพิ่มเติม Ben Lomond

  • ระยะเวลาในการเดินทาง 5-7 ชั่วโมง

 

8. Lake Alta, New Zealand

ทะเลสาปทางตอนใต้ของประเทศนิวซีแลนด์ที่มีความสวยงามไม่แพ้ที่อื่น และ อยู่ไม่ห่างจากย่าน Queenstown ที่โด่งดัง หากคุณเดินเขาไปที่แห่งนี้สิ่งที่พลาดไม่ได้คือ การเล่นสกี ที่มีความสูงถึง 1,600 เมตร คุณสามารถเริ่มเดินทางได้จาก Queenstown โดยขับรถไปที่ทะเลสาปเพราะสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่โด่งดังจึงมีที่จอดรถอำนวยความสะดวกให้กับคุณสิ่งที่สำคัญในการเดินทางก็คือ การเตรียมเสื้อผ้าที่ให้ความอบอุ่นเพียงพอไป รวมถึงน้ำเปล่า และ ถุงร้อนที่จะเพิ่มความอุ่นให้คุณเป็นอย่างดี

รายละเอียดเพิ่มเติม Lake Alta

  • ระยะการเดินทาง 3 กิโลเมตร
  • ระยะเวลาในการเดินทาง 45 นาทีจากที่จอดรถ

 

9. Machu Picchu, Peru

แน่ล่ะ หากพูดถึงสถานที่โด่งดังในการเดินเขาคุณต้องไป Machu Picchu ให้ได้ สถานที่แห่งนี้เรียกว่าเป็นสถานที่โด่งดังสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างมาก เมืองนี้เป็นเมืองกับเมืองลับที่หายไป คล้ายกับเมืองลับแลซึ่งได้มีคนค้นพบจากนั้นก็มีการพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เพื่อรองรับการท่องเที่ยวในอนาคต คุณสามารถหาที่พัก และ เดิยเขาไปพร้อมกับไกด์ได้อย่างสะดวกสบาย

รายละเอียดเพิ่มเติม Machu Picchu

  • ระยะทางการเดินทาง 15 กิโลเมตร
  • ระยะเวลาในการเดินทาง อาจใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง

 

10. Robberg Peninsula, Garden Route, South Africa

การเดินเขาที่จบลงด้วยทะเลสวยงาม บรรยากาศผ่อนคลายที่เรียกว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม! พื้นที่แห่งนี้เป็นชายหาดที่มีการดูแลเรื่องความสะอาดเป็นอย่างดี คุณสามารถนั่งพักผ่อนชื่นชมธรรมชาติ ดูแมวน้ำ ปลาโลมา หรือ ปลาวาฬ หลังจากเดินเขาเสร็จ เป็นของขวัญที่คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยสักบาท

รายละเอียดเพิ่มเติม Robberg Peninsula

  • ระยะทางการเดินทาง 11 กิโลเมตร

นอกจากการท่องเที่ยวเกาหลีที่เป็นประเทศสุดฮิตที่หลายคนอาจเคยไปกันมาแล้ว ปลายปีนี้มาทำกิจกรรมที่แตกต่างกันไปด้วยไอเดียการเดินเขาต้อนรับปีใหม่ปีใหม่ที่สดชื่นร่วมกับคนที่คุณรักในการเดินทางครั้งนี้นะฮะ อย่าลืมว่าการเดินทางที่ปลอดภัยนั้นเรียกว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดไม่เพียงแค่คุณแต่รวมไปถึงคนที่คุณรักด้วย
 

Itsariya Doungnet

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.